Chỉ làm “sương sương”, 2 cô gái thành thị Gen Z sống tốt qua mùa đại dịch nhờ công việc part time thú vị
4785 Views
25-11-2021
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Cả hai cô gái thành thị Gen Z Cát Tường và Huyền Chi đều may mắn học được cách trụ vững qua mùa dịch nhờ kinh tế vững vàng cùng thu nhập ổn định với công việc nhẹ nhàng là livestream mỗi ngày trên ứng dụng mạng xã hội trực tuyến. 

COVID-19 ập đến, khuấy đảo xã hội và tàn phá nền kinh tế khiến cho nhiều người khốn đốn, giới trẻ chịu ảnh hưởng nặng nề khi mất việc hoặc bị cắt giảm lương. Tuy nhiên cũng có những công việc lại phát triển mạnh và thuận lợi trong những ngày bệnh dịch làm xã hội ngưng trệ. 

Cát Tường và Huyền Chi đều là những bạn trẻ năng động. Huyền Chi sinh năm 2001 đang học tại Đại học Kinh doanh và công nghệ Hà Nội, còn Cát Tường sinh năm 2002 là sinh viên năm hai trường đại học Sư phạm Kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh. Cả hai cô gái đều làm việc cho công ty Uplive, ứng dụng mạng xã hội trực tuyến nổi tiếng tại Việt Nam. Trong khi Huyền Chi làm được một năm thì Cát Tường gắn bó với công ty được sáu tháng. Chỉ tình cờ lướt thấy quảng cáo về một ứng dụng trò chuyện trực tuyến, hai cô gái đăng ký tham gia và bén duyên trở thành những hot streamer. 

Huyền Chi

Cát Tường

Chưa có kỹ năng, còn thiếu kinh nghiệm song nhờ ngoại hình đẹp và cách nói chuyện dễ thương, ngay tháng đầu tiên Cát Tường đã kiếm được sáu triệu nhờ hàng ngày chăm chỉ livestream. Đối với một người chưa từng làm bất cứ công việc nào trước đó thì đây là con số khá lớn, cũng là mức thu nhập đáng kể so với mặt bằng chung của những idol mới. Được khuyến khích và phát triển khả năng, cô gái trẻ quyết định theo đuổi công việc đầy tính giải trí này. 

Xác định trở thành người của công chúng, Cát Tường rất có ý thức trong việc xây dựng hình ảnh. Cô học cách set up bối cảnh, thiết kế ánh sáng, ăn mặc phù hợp và trang điểm bắt mắt. Nhờ sự đầu tư chỉn chu và nghiêm túc, người đẹp 2002 được rất nhiều người dùng ủng hộ. Các fan gọi cô là sweet baby vì giọng nói và khuôn mặt dễ thương. Ngoài ra người đẹp 2K cũng là người biết tận dụng thời gian và sắp xếp công việc để chăm chỉ livestream. Dần dà sau một năm, Cát Tường đã tạo được cho mình chỗ đứng nhất định trong giới. 

Nếu Cát Tường được biết là người tận tụy với công việc thì Huyền Chi lại là một idol nhiệt huyết và say mê. Cô sở hữu sức hút của một hot girl 2K với lối nói chuyện linh hoạt và sôi nổi. Đặc biệt cô có một lượng fan đáng kể là những người trưởng thành thành đạt trong cuộc sống. Có những người từng tặng cô cả phần quà Đảo tư nhân (một hiện vật giá trị trong livestream). Nhờ những người này, cô gái trẻ thường xuyên đạt chỉ tiêu các tháng. Doanh thu của cô cũng nhờ đó tăng vọt. 

Có một điều may mắn với Chi là khi cô bắt đầu công việc livestream thì Sài Gòn bùng dịch. Trong thời điểm trường học đóng cửa, không có doanh nghiệp tuyển dụng và việc làm khan hiếm, Chi đã tận dụng quãng thời gian rảnh của mình livestream liên tục. Nhờ đó thu nhập của cô tăng lên 40% so với các tháng khác khi làm idol. 

Nói về trở ngại, hai cô gái trẻ đều cho biết làm idol không phải là công việc ai cũng có thể đảm nhiệm. Việc thu hút người xem và duy trì KPI hàng tháng là điều bắt buộc phải hoàn thành. Ngoài ra lượng fan không phải lúc nào cũng ổn định và luôn có các idol khác trẻ đẹp và thú vị xuất hiện khiến việc giữ vững chỗ đứng cũng là điều khó khăn. 

Bất chấp những điều đó, hai người đẹp vẫn luôn có thành tích tốt và duy trì vị trí xếp hạng cao. Đối với các cô gái, ngồi nói chuyện một tiếng nhận những món quà chục triệu là chuyện bình thường. Dù vậy các idol chưa từng chủ quan và tự mãn với thành tích mà luôn cố gắng trau dồi khả năng và đặc biệt hăng hái khi tham gia các sự kiện. 

Đặc điểm của ngành livestream là càng ít công việc trong xã hội thì càng nhiều thời gian rảnh và phát sinh lượng lớn người quan tâm. Chính vì thế trong khi các ngành dịch vụ và công nghiệp, kinh tế khó khăn vì đại dịch thì các lĩnh vực giải trí lại tăng trưởng và một số yếu tố lại phát triển vượt trội. 

Uplive là một trong những công ty nắm bắt được lợi thế này và đưa ra những chiến lược đúng đắn nhằm thu hút người dùng cũng như tuyển chọn được một lượng lớn idol chất lượng. Nhờ vậy công ty đã nhanh chóng phát triển và lớn mạnh tại thị trường Việt Nam cũng như toàn thế giới. Trong năm năm, thương hiệu này đã vươn mình ra toàn cầu với hàng trăm triệu view và hàng triệu người dùng. 

Yêu cầu tuyển dụng cũng không quá khắt khe, chỉ cần có khả năng nói chuyện cùng một số tài lẻ là có thể ứng tuyển. Sau khi được hướng dẫn và huấn luyện, các bạn trẻ có thể thử việc và được đánh giá tiềm năng bởi dàn quản lý. Trong khi một số bạn trẻ còn lạ lẫm thì không ít người đã thích ứng nhanh và rất mau lẹ đã trở thành idol giỏi khi được nhiều fan yêu mến và thu về nhiều quà tặng. Cát Tường và Huyền Chi là một ví dụ. 

Tham khảo thêm tại thông tin tại đây. 

Text: Thị Dân - Cosmolife.vn | Source: Uplive

RELATED NEWS

Quán quân Ẩm Thực Tranh Tài - East Meets West mùa 2 chiến thắng với món thăn heo Irealand áp chảo sốt quế vị

3830 Views
21-01-2022
Cuộc thi East Meets West 2021 được tổ chức và thu hút 146 thí sinh trên toàn quốc tham gia. Với mục đích nâng cao nhận thức về chất lượng cao và hương vị độc đáo của thịt heo Châu Âu cho các đầu bếp và người tiêu dùng Việt Nam, Bord Bia - Ủy Ban Thực Phẩm Ireland đã rất ấn tượng bởi tiêu chuẩn cao về công thức nấu ăn của các ứng viên Việt Nam, đồng thời nêu bật chất lượng vượt trội của thịt heo châu Âu từ Ireland là nguyên liệu chính.

Đã tìm ra 270 khách hàng trúng thưởng chương trình Cà thẻ liền tay, trúng ngay quà lớn từ VietCredit

4509 Views
19-01-2022
Mới đây, công ty Tài chính Cổ phần Tín Việt (VietCredit) đã tổ chức buổi lễ quay số trúng thưởng đợt hai của chương trình Cà thẻ liền tay, trúng ngay quà lớn và tìm ra 270 khách hàng may mắn trúng các phần quà tivi, tủ lạnh, máy giặt,…

Công bố Top 11 đề án góp mặt tại vòng bình chọn trong dự án Sharing Is Caring của Taiwan Excellence

4756 Views
18-01-2022
Dự án Sharing is Caring được phát động bởi Taiwan Excellence đã công bố top 11 bài dự thi xuất sắc nhất, chính thức bước vào vòng bình chọn. Với mục tiêu tìm ra những giải pháp mang tính sáng tạo, thực tiễn cho các vấn đề xã hội hoặc bảo vệ môi trường tại nơi sinh sống của người dự thi, dự án khuyến khích những người tham gia áp dụng những công nghệ tiên tiến của Đài Loan nhằm phục vụ cho các đề án và ý tưởng thiện nguyện.

Royal London Vietnam trao tặng công trình sân chơi và quà Tết cho trường mầm non Ngôi Sao Nhỏ Bình Dương giúp cuộc sống tốt đẹp hơn

4429 Views
17-01-2022
Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên công nhân và Lao động trẻ tỉnh Bình Dương và Công ty TNHH Royal London Import Export (Royal London) phối hợp với Quỹ Xã hội Từ thiện Tấm Lòng Vàng - báo Lao Động tổ chức chương trình Xuân công nhân tại trường mầm non Ngôi Sao Nhỏ (thuộc Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên công nhân và Lao động trẻ tỉnh Bình Dương).

Mê mẩn nhan sắc cựu hot streamer, từ quản lý idol trở thành bà mối mát tay

4395 Views
29-12-2021
Cô nàng gây ấn tượng không phải chỉ nhờ ngoại hình thu hút mà còn bởi kinh nghiệm quản lý phong phú.