Good Morning: Khai thác bối cảnh nhà an dưỡng, phim Hàn lấy nước mắt người xem bằng sự gần gũi
5895 Views
21-05-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Ngày Mới Tốt Lành là dự án điện ảnh đầu tay của đạo diễn Cha Bong Joo, với sự tham gia của "ông nội quốc dân" Lee Soon Jae. Phim kể về một cô gái vượt qua mặc cảm bị cô lập, đồng thời đan xen câu chuyện cảm động khác nhau xảy ra trong bối cảnh nhà an dưỡng ở Hàn Quốc.

Nhân vật chính trong phim là Park Su Mi (Kim Hwan Hee) - cô gái 19 tuổi có số phận cực kỳ bi đát. Su Mi bị cha mẹ bỏ rơi từ khi mới chào đời, cũng không có bất kỳ người thân nào bên cạnh suốt quá trình trưởng thành. 

Dù còn trẻ, Su Mi phải chịu nhiều nỗi đau tinh thần khi phải đối diện cảm giác bị xã hội thờ ơ, cô lập. Giữa lúc hoang mang tìm đến cái chết, cô vô tình gặp y tá trưởng Seo Jin (Yoo Sun) và được gợi ý đến nhà an dưỡng Neulbom để thay đổi không khí.

Mặc dù Su Mi là nhân vật chính, nhưng toàn bộ nội dung phim không tập trung vào cô mà xoay quanh những số phận khác nhau tại nhà an dưỡng Neulbom. Ở đó, dường như ai cũng có những nỗi đau không thể chia sẻ, những mất mát không thể giãi bày.

Chẳng hạn, Seo Jin là một người mẹ đơn thân từng mất con gái cách đây 5 năm. Cô đăng kí đến làm tình nguyện viên tại Neulbom để vơi bớt nỗi nhớ con đồng thời giúp đỡ mọi người. Hay ông lão In Soo (Lee Soon Jae) đã rất lớn tuổi nhưng lại không hề biết viết. Ở thời điểm sắp sửa gần đất xa trời, ông quyết tâm học Hangeul (chữ Hàn) để thể hiện cảm xúc mà bấy lâu chôn giấu.

Kịch bản được khai thác từ câu chuyện cuộc sống rất quen thuộc và làm gợi nhớ đến hàng loạt tác phẩm nổi tiếng xứ kim chi như Điều kì diệu ở phòng giam số 7 (2013), Tiếng Anh là chuyện nhỏ (2017), Điều ba mẹ không kể (2019). 

Bối cảnh nhà an dưỡng là điểm giúp phim trở nên nổi bật. Nơi đó không hề chưa đựng những cảm xúc tiêu cực mà chỉ toàn là niềm vui và sự ấm áp. Đó cũng là nơi mà Su Mi gặp được nhiều người làm cô thay đổi hoàn toàn mọi góc nhìn, từ đó dần trưởng thành và bắt đầu tìm thấy một chút hy vọng về cuộc đời.

Ngồi ghế đạo diễn phim là Cha Bong Joo. Anh từng tham gia nhiều vài trò khác nhau trong hàng loạt bộ phim ăn khách của Hàn Quốc như The Guard Post (2008), Lady Daddy (2010), Love 911 (2012). Đặc biệt, năm 2018 anh từng góp phần làm nên thành công của tác phẩm Be With You - với sự góp mặt của hai ngôi sao hàng đầu xứ kim chi là Son Ye Jin và So Ji Sub. Ngay khi ra mắt, tác phẩm lập tức đứng đầu phòng vé nội địa.

Ở màn chào sân này, Cha Bong Joo quyết định làm khó bản thân bằng một câu chuyện đời thường nhưng được kể theo trình tự thời gian đan xen, lật mở từng chi tiết nhằm tăng độ hấp dẫn cho khán giả, người xem như từng bước dõi theo và vỡ òa khi đi đến những nút thắt cuối cùng. Bên cạnh đó, motif lối kể đan xen nhiều câu chuyện hiện đang được khán giả yêu thích qua loạt phim ăn khách gần đây như Our Blues (2022), Happy New Year (2022),... Đây sẽ là một điểm cộng giúp tác phẩm đến gần hơn với khán giả.

Một yếu tố khiến tác phẩm dễ cảm và thu hút chính là diễn xuất. Có kinh nghiệm đóng phim từ năm 2008, sao nhí Kim Hwan Hee cũng dần chiếm được tình cảm của khán giả qua hàng loạt phim điện ảnh lẫn truyền hình như You're the Best, Lee Soon- shin (2013), Born to Sing (2013) hay The Wailing (2016),... Với vai chính Su Mi, Kim Hwan Hee chứng tỏ khả năng diễn xuất, hứa hẹn là gương mặt sáng giá của thế hệ diễn viên mới Hàn Quốc.

Ngày Mới Tốt Lành | Trailer

"Ông nội quốc dân" Lee Soon Jae hầu như không còn là gương mặt xa lạ với khán giả Việt Nam, từ nét mặt đến ánh mắt đều khẳng định bản lĩnh của một diễn viên chuyên nghiệp, dày dặn kinh nghiệm. Với màn tái xuất lần này không chỉ lấy đi nước mắt của bạn mà còn gợi nhớ đến hình ảnh người ông nội đáng kính của mỗi chúng ta.

Đặc biệt, minh tinh Lee Yoon Ji – nổi tiếng qua Princess Hours (2006), Dream High (2011), The King 2 Hearts (2012) - cũng quyết định trở lại màn ảnh rộng sau 10 năm vắng bóng. Tất cả khiến cho dự án trở nên thu hút ngay từ khi mới công bố những thông tin đầu tiên.

Dù rằng Ngày Mới Tốt Lành sẽ lấy đi rất nhiều nước mắt của khán giả, thế nhưng đây lại không hẳn là một câu chuyện buồn. Đúng hơn, phim sẽ gieo vào lòng khán giả những hy vọng, niềm tin về sức mạnh của tình yêu thương trước nghịch cảnh cuộc đời. Từ đó, mỗi người xem sẽ rút ra cho mình những bài học, những ý nghĩa khác nhau, có thêm góc nhìn sâu sắc về cuộc sống.

Ngày Mới Tốt Lành: Câu chuyện về cách vượt qua nỗi đau

Xoay quanh câu chuyện ở một nhà an dưỡng, Ngày Mới Tốt Lành dễ khiến khán giả rớt nước mắt vì cốt truyện gần gũi và diễn xuất chân thật của dàn diễn viên.

Thuộc thể loại melodrama vốn là đặc sản của phim Hàn Quốc, Ngày Mới Tốt Lành là câu chuyện cảm động nhiều nước mắt xoay quanh những số phận khác nhau, đang tận hưởng những phút cuối đời ở một nhà an dưỡng.

Dự án gây chú ý khi có sự tham gia của "ông nội quốc dân" Lee Soon Jae. Ngoài ra, ngôi sao nhí được yêu thích Kim Hwan Hee - nổi tiếng qua You're the Best, Lee Soon- shin (2013), Born to Sing (2013), The Wailing (2016) - cũng là nhân tố hút khách.

Phim bắt đầu bằng cảnh đan xen giữa hai nhân vật chính. Seo Jin (Yoo Sun) là một người mẹ còn khá trẻ nhưng đã phải trải qua nỗi đau mất con. Dù sự việc buồn bã xảy ra đã được năm năm, cô vẫn không thể quên được hình bóng của người thân. Hàng đêm, Seo Jin đau đớn không ngủ được vì nhớ con và chịu dày vò vì ám ảnh.

Cùng lúc đó, cô học sinh 19 tuổi Park Su Mi (Kim Hwan Hee) cũng đang đối mặt với những sang chấn tâm lý tuổi trưởng thành. Cô luôn cảm giác bị xã hội ruồng bỏ, không bạn bè người thân, hàng ngày chỉ biết chìm trong “đại dương” của những cảm xúc tiêu cực.

Một cách tình cờ, số phận đưa đẩy cho hai người xa lạ gặp được nhau. Giữa lúc Su Mi hoang mang tìm đến cái chết để kết thúc cuộc đời, Seo Jin là người đã đưa bàn tay ngăn cản cô thực hiện ý định tiêu cực. 

Câu chuyện của Ngày Mới Tốt Lành khá gần gũi và quen thuộc, gợi nhớ hàng loạt tác phẩm nổi tiếng ở xứ kim chi từng lấy nước mắt người xem như Điều kì diệu ở phòng giam số 7 (2013), Tiếng Anh là chuyện nhỏ (2017), Điều ba mẹ không kể (2019). 

Kịch tính chỉ bắt đầu khi Su Mi đến nhà an dưỡng Neulbom để thay đổi không khí theo gợi ý của Seo Jin. Tại đây, cô bé gặp được rất nhiều cá tính khác nhau, mỗi người là một câu chuyện và một số phận riêng biệt. Đó cũng là lúc nhân vật học được bài học cuộc đời, học được cách tự chữa lành, vượt qua mặc cảm và nỗi đau của bản thân để tìm cách kết nối với thế giới.

Tác phẩm là phim điện ảnh đầu tay của đạo diễn Cha Bong Joo. Dù chưa từng chính thức ngồi ghế đạo diễn, anh là nhà làm phim này từng tham gia rất nhiều dự án tên tuổi với nhiều vai trò khác nhau, chẳng hạn như The Guard Post (2008), Lady Daddy (2010), Love 911 (2012), Be With You (2018),….

Để kể lại câu chuyện ở nhà an dưỡng Neulbom, đạo diễn sử dụng lối kể tuyến tính giúp khán giả dễ dàng nắm bắt được nội dung. Nhà làm phim phân bổ thời lượng hợp lý để các nhân vật phụ cũng có đất để tỏa sáng. Điều đó khiến tác phẩm giống như một tuyển tập gồm những câu chuyện nhỏ lồng trong một cuốn phim lớn.

Cha Bong Joo cũng tận dụng tốt bối cảnh nhà an dưỡng Neulbom, giúp tác phẩm trở nên nổi bật. Đó là nơi tập trung rất nhiều người đang phải đối diện với cái chết nhưng họ không hề toát ra cảm giác tuyệt vọng hay tiêu cực. Trái lại, các nhân vật liên tục tìm cách mang lại niềm vui cuộc sống hàng ngày, từ tổ chức đám cưới đến tiệc sinh nhật cho người thân.

Dù có khuôn viên không rộng lớn, Neulbom luôn đầy ắp tình yêu và tiếng cười. Chính nơi đây đã giúp Su Mi trưởng thành hơn, Seo Jin thì vượt qua những thương tổn, dần dần khỏa lấp nỗi đau mất con.

Diễn xuất của dàn diễn viên giúp các nhân vật trở nên gần gũi, thật và đời hơn. Đáng chú ý nhất vẫn là diễn viên gạo cội Lee Soon Jae. Ông gần như không sử dụng kỹ thuật diễn xuất mà hóa thân một cách tự nhiên để đem lại hiệu quả cảm xúc cao nhất. Dù chỉ đóng vai phụ và không có nhiều đất diễn, diễn viên vẫn biết cách chiếm tình cảm của khán giả, khẳng định đẳng cấp của một tên tuổi gạo cội, dày dặn kinh nghiệm. 

Nữ chính Kim Hwan Hee cũng là yếu tố giúp chuyện phim trở nên thu hút. So với thời còn đóng vai phụ trong Born to Sing (2013), diễn viên cho thấy nhiều sự trưởng thành trong cách xử lý vai diễn, lôi cuốn khán giả bằng nét diễn tự nhiên. Cô thực sự sống với nhân vật, lột tả được cảm xúc của một cô bé đang gặp nhiều vấn đề tâm lý. Đặc biệt, Hwan Hee không hề lên gân trong các phân đoạn đòi hỏi phải tạo sự xúc động, chứng tỏ bản lĩnh của một ngôi sao mới trong tương lai.

Ngoài ra, phim cũng sở hữu dàn diễn viên phụ toàn là những gương mặt thực lực. Các diễn viên đều thể hiện tốt vai diễn, phối hợp ăn ý giúp nội dung câu chuyện dễ cảm hơn.

Có thể nói, Ngày Mới Tốt Lành là lựa chọn hợp lý để chiêm nghiệm cùng gia đình. Tác phẩm giúp khán giả nhận ra giá trị thực sự của cuộc sống. Dù đường đời không thiếu những đoạn gồng ghềnh và chông gai, con người sẽ luôn vượt qua tất cả nếu có tình yêu thương.

Phim Ngày Mới Tốt Lành khởi chiếu tại các hệ thống rạp trên toàn quốc từ ngày 27/5/2022.

Text: Thị Dân - Cosmolife.vn | Source: General
RELATED NEWS

18x2 Beyond Youngful Days - Thanh Xuân 18x2: Lữ Trình Hướng Về Em: Chuyện tình tuyệt tác bối cảnh Nhật Bản và Đài Loan

18520 Views
26-03-2024
Là dự án phim điện ảnh hợp tác giữa Đài Loan và Nhật Bản, “Thanh Xuân 18x2: Lữ Trình Hướng Về Em” gây chú ý bởi nội dung dựa trên câu chuyện có thật, ekip gạo cội cùng dàn diễn viên chính thực lực gồm Hứa Quang Hán, Kaya Kiyohara, Michieda Shunsuke... Ký ức mối tình đầu ùa về lúc Jimmy nhận được tấm bưu thiếp từ Ami. Anh quyết định một mình bước lên chuyến tàu đến Nhật Bản gặp lại người con gái mình đã bỏ lỡ 18 năm trước. Mối tình day dứt thuở thanh xuân, liệu sẽ có một kết cục nào tốt đẹp khi đoàn tụ?

The Roundup - Vây Hãm: Kẻ Trừng Phạt: Đến là đón, đụng là trụng với thanh tra quái kiệt Ma Dong Seok

22525 Views
21-03-2024
Thanh tra quái kiệt Ma Seok Do (Ma Dong Seok thủ vai) tiếp tục hành trình rượt đuổi tội phạm siêu gay cấn trong phim Vây Hãm: Kẻ Trừng Phạt. Lần này không chỉ tại Hàn Quốc mà đã nâng tầm quốc tế.

Nối tiếp chuyện tình viên mãn của mùa 1, Ngược dòng thời gian để yêu anh - Love destiny phần 2 tiếp tục được TodayTV tung bản lồng tiếng

16753 Views
19-03-2024
Ngược dòng thời gian để yêu anh từng gây sốt một thời đã chính thức trở lại với phần 2 siêu hấp dẫn, được TodayTV lồng tiếng và phát sóng độc quyền trên khung 20h00 bắt đầu từ ngày 20/03, hứa hẹn tiếp tục tạo nên tiếng vang lớn trên màn ảnh Việt cùng nhiều thành tích ấn tượng.

Quý cô thừa kế 2: Tiểu tam cướp chồng, hạ gục bố bạn thân và những plot twist ấn tượng

31290 Views
13-03-2024
Quý cô thừa kế 2 kể về gia đình giàu có tưởng chừng như đầm ấm và hạnh phúc của Cao Minh (Huy Khánh), Hải Đường (Trang Nhung) và con gái Kim (Quyên Qui). Tuy nhiên, mọi thứ ngày càng trở nên kì lạ khi Cao Minh càng lúc càng thô bạo và có xu hướng kiểm soát đầy độc tài, thô tục lên vợ và con gái mình. Trong khi đó, Kim cũng bất mãn và nổi loạn nhiều hơn, thậm chí chống đối lại cha mẹ mình vì họ không đáp ứng được yêu cầu đi du học của cô.

Tào Tháo - Cao Cao: Tái hiện cuộc đời và sự nghiệp của một nhà chính trị, quân sự đầy kiêu hùng

31869 Views
10-03-2024
Tào Tháo (tên phim tiếng Anh: Cao Cao) là bộ phim truyền hình thuộc thể loại cổ trang do Trung Quốc sản xuất sẽ được lên sóng THVL1 từ ngày 16/3/2024.