2 nữ streamer, idol của giới trẻ thành thị tiết lộ mức lương 9 con số gây choáng sau thời gian làm nghề livestream
4310 Views
18-11-2021
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Dù đã vững vàng và thành công trong sự nghiệp, song không phải lúc nào mọi thứ cũng trọn vẹn và suôn sẻ với những nữ streamer, tiêu biểu như Thanh Thảo và Judy Nguyễn, hai nữ idol quen thuộc của ứng dụng Uplive.

Công nghệ phát sóng trực tuyến đã phát triển đến mức hiện đại, lĩnh vực này đã trở thành một ngành công nghiệp mang về hàng tỷ đô la hàng năm. Môi trường này cũng là nơi cho ra đời hàng loạt streamer với lượng tương tác khủng kéo theo sự phát triển của nhiều yếu tố liên quan. 

Uplive là ứng dụng tương tác trực tuyến, mạng giải trí hàng đầu Việt Nam. Ra đời vào năm 2016, ứng dụng livestream này đã trở thành “đất quen” đối với rất nhiều streamer nổi tiếng. Lăn lộn nhiều năm trong nghề, Thanh Thảo và Judy Nguyễn là hai trong số những gương mặt tiêu biểu đóng góp nhiều cho sự phát triển của Uplive. Hai nữ idol đã có buổi chia sẻ về công việc và cuộc sống, từ đây rất nhiều bí mật đã được tiết lộ về được và mất trong nghề. 

Hai cô gái biết đến công việc đều rất tình cờ mà họ vẫn cho rằng đó là cái duyên với nghề. Với Judy Nguyễn, cô gái sinh năm 1997 biết đến Uplive khi đang là quản lý giám sát tại một thẩm mỹ viện lớn trong thành phố. Với tính năng động và ham tìm tòi, Judy Nguyễn nhanh chóng tìm thêm cho mình một công việc bán thời gian để thử thách bản thân cũng như gia tăng thu nhập. Bị thu hút bới một bảng tin tuyển dụng, người đẹp nhanh chóng bén duyên với nghiệp livestream. 

Judy Nguyễn

Với Thanh Thảo, nữ idol sinh năm 2003 thì công việc này đến như một cách để cô trang trải sinh hoạt phí và hỗ trợ việc học. Sau khi đăng ký thử việc, nữ sinh trung học này nhanh chóng được giới thiệu và lần đầu tiên biết đến công việc trở thành idol cho ứng dụng tương tác trực tuyến. 


Thanh Thảo

Tiếp xúc những lần đầu còn khá nhiều bỡ ngỡ, song khá may mắn cho Thảo và Judy khi Uplive có một hệ thống tuyển dụng và đào tạo khá bài bản và quy mô. Ở đây hai người đẹp được training cách nói chuyện, tạo dáng và thể hiện tài năng cũng như nhiều kỹ năng biểu diễn khác. Đã có sẵn tài lẻ ca hát, hai cô gái nhanh chóng được “ra mắt”. Từ cột mốc đầu tiên này, hai streamer nhanh chóng tiến sâu và đạt nhiều thành tích nhất định. Đến nay Thanh Thảo đã gắn bó với Uplive được sáu tháng và với Judy Nguyễn là hai năm. 

Quãng thời gian không ngắn đã giúp hai cô gái vững vàng và phát triển bản thân rất nhiều. Đến hiện tại, Judy Nguyễn đã luôn việc quản lý idol và Thanh Thảo đã trở thành hot idol trong giới. Cả hai đều sở hữu lượng fan ổn định và một số lượng không ít fan ruột luôn ở bên, sẵn sàng động viên và ủng hộ thần tượng. 

Chia sẻ về fan của mình, Thanh Thảo cho biết vì tính cách hài hước, nói chuyện có duyên mà cô được nhiều người hâm mộ yêu mến. Với sự chân thành và quan tâm, không ít lần nữ sinh 2003 này dành thời gian tâm sự với fan và user khi có chuyện buồn. Điều này khiến cô ghi điểm trong mắt người hâm mộ như một idol gần gũi và thân thiện. Còn Judy Nguyễn là gây ấn tượng bởi nhan sắc ngọt ngào nữ tính. Cô nàng ứng xử tâm lý và cực kỳ khéo léo khi giao tiếp vói fan. Với lợi thế này, Judy không giữ riêng cho mình mà thường xuyên có những buổi chia sẻ với đàn em để có những buổi live chất lượng và giành được nhiều quà tặng từ người hâm mộ.

Trong quãng thời gian làm nghề, với bản lĩnh và sự kiên trì, hai cô gái thường xuyên giành được những món quà “khủng” như 99.999 kim cương trị giá hàng chục triệu đồng. Đặc biệt hơn, các fan ruột còn không tiếc tiền chi những món đồ hiệu ngoài đời tặng thần tượng như một cách thể hiện tình cảm. Với sự hâm mộ này, không ít lần thu nhập trong tháng của Judy Nguyễn và Thanh Thảo bất ngờ tăng đến 9 con số - một khoản thu kỷ lục đối với streamer trong công ty. 

Dù được fan yêu thương song với hai idol không phải lúc nào mọi việc cũng suôn sẻ và thuận lợi. Đối với Judy, áp lực công việc thường xuyên khiến cô stress và lo lắng. Chỉ tiêu doanh thu, chỉ tiêu tuyển dụng khiến người đẹp phải làm việc không ngừng. Từ đăng tin tuyển dụng, hướng dẫn idol mới đến livestream cho đủ số giờ quy định, cô đều cố gắng vượt qua. 

Còn Thanh Thảo dù mới gia nhập sáu tháng nhưng cũng chứng minh sự lão luyện khi luôn đáp ứng đủ KPI. Cô còn khá bản lĩnh khi “đối phó” với antifan, những người miệt thị và nói xấu sau lưng. Ngoài ra nữ sinh 2003 cũng tiết lộ sự cạnh tranh và “chơi xấu” trong nghề là không thể tránh khỏi. Mỗi lúc như vậy, Thảo học cách không quan tâm và dùng thực lực chứng minh thành tích của bản thân. Dần dà, cô được đồng nghiệp tôn trọng và công ty công nhận năng lực. Mỗi dịp đua top, người đẹp luôn nằm trong top 10 idol đạt được nhiều quà và vật phẩm từ fan. 

Dù được yêu thương và quan tâm trên mạng, song ngoài đời hai cô gái đều nhận thấy mình cũng bình thường như bao người khác, cũng có gia đình phải chăm lo và chuyện tình cảm cần vun vén. Song trong khi Judy còn kén chọn một người phù hợp để hẹn hò, một người thông cảm cho công việc bận rộn của cô thì Thanh Thảo lại không dám công khai chuyện tình của mình với số đông vì sợ fan buồn và lo lắng. Đối với công việc này, chuyện tình cảm không được ưu tiên và sự nghiệp cần đặt lên hàng đầu. Các idol đều biết và hầu hết phải chấp nhận hi sinh vì công việc. 

Nói đến dự định trong tương lai, cả hai đều cho biết mong muốn gắn bó lâu dài với Uplive, bởi đây là một trong số ít công ty có chính sách tốt, nội quy chuẩn và quan tâm idol. Ngoài ra, mức hoa hồng cao cũng là điều “giữ chân” các cô gái khi phần lớn streamer đều có trách nhiệm gánh vác kinh tế gia đình. Sau vài tháng tham gia, Judy Nguyễn và Thanh Thảo đều đã sắm sửa được cho cha mẹ nhiều vật dụng đắt tiền và tự lo được kinh tế. Hai cô gái tự cảm thấy mình may mắn khi bén duyên với một trong những công việc “hái ra tiền” trong thời đại công nghệ và hiện đại. Đây là nghề xu thế trong thời đại 4.0 sẽ mang lại nhiều cơ hội cho một bộ phận giới trẻ trong tương lai. 

Tham khảo thêm thông tin tại đây.

Text: Thị Dân - Cosmolife.vn | Source: Uplive

RELATED NEWS

Chỉ làm “sương sương”, 2 cô gái thành thị Gen Z sống tốt qua mùa đại dịch nhờ công việc part time thú vị

4505 Views
25-11-2021
Cả hai cô gái thành thị Gen Z Cát Tường và Huyền Chi đều may mắn học được cách trụ vững qua mùa dịch nhờ kinh tế vững vàng cùng thu nhập ổn định với công việc nhẹ nhàng là livestream mỗi ngày trên ứng dụng mạng xã hội trực tuyến. 

Thương hiệu kem cao cấp đến từ Mỹ Haagen-Dazs lan tỏa thông điệp sống tích cực với chiến dịch Don’t Hold Back – Đừng Ngần Ngại

7139 Views
09-11-2021
Thương hiệu kem cao cấp đến từ Mỹ Häagen-Dazs vừa ra mắt chiến dịch Don’t Hold Back - Đừng ngần ngại với mong muốn truyền cảm hứng sống lạc quan, tích cực, cổ vũ mọi người hãy sống thật với chính mình, làm điều mình thích và tận hưởng trọn vẹn từng khoảnh khắc trong cuộc sống.

Trải nghiệm Swipe Night của Tinder trở lại với một bí ẩn rúng động và thêm nhiều cách để kết đôi

15162 Views
02-11-2021
Vào 6 giờ tối (giờ địa phương) ngày 7/11 này, trải nghiệm được đề cử giải Emmy - Swipe Night sẽ trở lại với một cốt truyện hoàn toàn mới, mời gọi các thành viên Tinder cùng một nhóm bạn thân tham dự buổi tiệc sinh nhật cuối tuần, nơi một sự cố kinh hoàng sẽ xảy ra.

#BeThereForYou: Hãy đặt chính bạn vào những điều mình trân quý cùng Tinder

17276 Views
27-10-2021
Tinder Đông Nam Á vừa phát động sáng kiến cải thiện sức khỏe tinh thần với tên gọi #Bethereforyou, hợp tác với Intellect ứng dụng sức khỏe tâm lý phát triển nhanh nhất Châu Á - nhằm cung cấp miễn phí các tài nguyên chăm sóc tinh thần cho tất cả các thành viên trong khu vực, với mong muốn thế hệ trẻ quan tâm bản thân trên hết.

Căn hộ hàng hiệu Ritz-Carlton được giao dịch luôn ở mức giá ấn tượng trên toàn cầu

9179 Views
25-10-2021
Căn penthouse tại dự án The Ritz-Carlton Residences, Sunny Isles Beach (Miami, Mỹ) mới được bán với giá 31 triệu USD (701 tỷ đồng) còn một căn hộ bốn phòng ngủ tại The Ritz-Carlton Residences, Singapore đã đổi chủ với giá chuyển nhượng 14 triệu SGD (khoảng 237,2 tỷ đồng) trong tháng Tám vừa qua.