4 giá trị cốt lõi của vẻ đẹp Nhật Bản được Menard bảo tồn suốt 60 năm giấc mơ phương Đông
2501 Views
15-10-2019
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Vẻ đẹp chân chính là vẻ đẹp của sự hài hòa giữa con người và thiên nhiên, vũ trụ. Menard đưa ra bốn khái niệm mỹ học Zen, Ikebana, Bonsai và Haiku; cốt lõi cho vẻ đẹp chân chính. Cũng dịp 20/10 này, Menard trân trọng gửi lời tri ân đến những người phụ nữ Việt Nam qua chương trình 60 năm giấc mơ hương sắc phương Đông. 

Ở Nhật Bản cảm thức thẩm mỹ được đưa lên hàng đầu, tình yêu cái đẹp là bộ phận không thể tách rời với truyền thống dân tộc, như đã ngấm vào cốt tủy của họ tự ngàn xưa. Họ tôn thờ cái đẹp trong nghệ thuật lẫn thiên nhiên và thẩm mỹ quan của họ luôn tương giao mật thiết với thiên nhiên. Con người được sống, được bao bọc chở che trong lòng thiên nhiên, còn thiên nhiên sẽ biến đổi theo vòng luân hồi của vũ trụ.

Bốn khái niệm mỹ học cốt lõi của người Nhật

Zen, Ikebana, Bonsai, Haiku là bốn khái niệm đều lấy mỹ học làm tôn chỉ và có chung triết lý cốt lõi “hướng đến sự hòa hợp giữa thiên nhiên và con người”. Bốn khái niệm này có sự tương đồng sâu sắc với tinh thần Menard ở phương châm đề cao sự cân bằng, trân trọng tự nhiên, mở ra thế giới quan tao nhã và kỳ công kiến tạo vẻ đẹp đích thực. 

Triết lý Zen khuyên nhủ con người rèn luyện Thân – Tâm đạt đến sự cân bằng nội tại và hòa hợp với ngoại cảnh. Nghệ thuật cắm hoa Ikebana tạo nên sự sống lần thứ hai và vẻ đẹp đích thực cho những bông hoa lìa cành, kết nối sâu sắc tâm hồn con người với thiên nhiên. Nghệ thuật cây cảnh Bonsai cần đến sự kiên nhẫn dài bằng cả cuộc đời để kỳ công tái hiện lại vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên vào trong những chậu cây bé nhỏ. Thơ Haiku chứa đựng cả vũ trụ chỉ trong 17 âm tiết, kết tinh hầu hết giá trị văn hóa, nghệ thuật và tư tưởng của đất nước mặt trời mọc. Từ đó ta cũng tìm thấy tính biểu trưng cho quãng đời thanh xuân của người phụ nữ Menard trong mỗi hình tượng.

Làn da Zen 

Người thiếu nữ 18 - 22 tuổi đương độ xuân thì như lá xanh non mơn mởn. Với nét đẹp tự nhiên sẵn có của tuổi trẻ, làn da nàng không cần gì hơn ngoài nước – cội nguồn của sự sống, nguyên tố cơ bản thiết yếu – để trở nên tươi đẹp, khoẻ khoắn. Những sản phẩm của Menard dành cho độ tuổi này có công dụng như một làn nước mát lành, hướng tới đảm bảo tính cân bằng, ổn định, giúp da đạt được trạng thái zen lý tưởng.

Vẻ đẹp Ikebana

Người phụ nữ 22 - 28 tuổi ví như những bông hoa, nếu được chăm sóc đúng cách mới có thể nở rộ, trở thành giai nhân tuyệt diễm. Ikebana không đơn thuần là cắm hoa, mà chính là nghệ thuật mang đến sự sống lần thứ hai, linh hồn lần thứ hai cho hoa sau khi rời cành. Bởi khi bông hoa được chăm chút tỉ mỉ, được cắm đúng nơi, đặt đúng chỗ sẽ tỏa rạng vẻ đẹp đích thực và mãi không héo tàn trong tâm tưởng thế nhân. Cách Menard tạo ra sản phẩm không khác gì triết lý Ikebana: nuôi trồng các loài hoa đến trạng thái lý tưởng, chiết xuất phần tinh tuý nhất tạo ra sản phẩm đáp ứng chính xác nhu cầu làm đẹp của da. Sinh mệnh của hoa được tái sinh và góp phần cho “đoá hoa nhan sắc” của người phụ nữ mãi tươi đẹp, từ đó mỗi sản phẩm và mỗi người phụ nữ Menard đều là những tác phẩm Ikebana trường tồn.

Tinh thần Bonsai

Người phụ nữ 28 - 35 đã qua rồi tuổi “hoa”, trải nghiệm của cuộc sống vun đắp cho cô tinh thần mạnh mẽ và sâu sắc như vẻ đẹp của cây Bonsai. Nghệ thuật trồng Bonsai đòi hỏi người nghệ nhân tốn hàng thập kỷ để thuần thục và cả cuộc đời để thấu hiểu và chiêm nghiệm, mà đức tính hàng đầu cần có là sự kiên nhẫn vô bờ. Mỗi nhà khoa học Menard đều là những “nghệ nhân” Bonsai thực thụ trong cách kiến họ tạo ra từng sản phẩm và chăm sóc vẻ đẹp của người phụ nữ: áp dụng tinh thần Kaizen không ngừng cải tiến và hoàn thiện, tinh thần Omotenashi kiên nhẫn, tận tâm trong từng chi tiết và tinh thần Ikigai xem cái Đẹp là lẽ sống. Bởi nếu tuổi 18 nhan sắc vốn sẵn trời ban thì ở ngưỡng 30, mỗi vẻ đẹp chính là một tác phẩm Bonsai kỳ công thực thụ, cần đến sự chăm sóc tỉ mỉ và tinh tế tột cùng.

Tâm hồn Haiku

Vẻ đẹp đích thực của người phụ nữ chín muồi vào độ tuổi 35 - 45, trải qua bao gió táp mưa sa, hào quang nhan sắc lắng đọng, nội liễm như trà thơm, như tranh quý hay như bài thơ Haiku. Thơ Haiku chứa đựng cả một tiểu vũ trụ chỉ trong 17 âm tiết, phảng phất hương sắc của nghệ thuật cắm hoa Ikebana, không khí trà đạo Chanoyu và vẻ u huyền của kịch mặt nạ Noh với tinh thần căn bản là mối giao cảm sâu sắc giữa tâm hồn con người với thiên nhiên, chân phương, hòa điệu và thanh tịnh. Đây là lúc Menard không chỉ mang đến những sản phẩm chăm sóc làn da mà còn chăm sóc cả nội tâm người phụ nữ, mở ra thế giới quan tao nhã và đưa tâm hồn con người hướng thượng đến vẻ đẹp cao quý đích thực.

Và trên hết, lý tưởng thẩm mỹ Nhật Bản thường hướng về những gì chưa hoàn tất, chưa hoàn thiện, chưa mãn khai. Đó chính là một khía cạnh của phương châm “Vươn đến vẻ đẹp đích thực” của Menard, vì sao không phải là “đạt được” hay “nắm giữ” mà là “vươn đến”? Bằng tất cả tâm huyết, Menard không ngừng nghiên cứu công nghệ tiên tiến hơn, khám phá nguyên liệu quý báu hơn, sáng tạo hơn, tận tâm hơn trong từng sản phẩm và dịch vụ vì hành trình vươn đến “vẻ đẹp đích thực” luôn luôn còn không gian phát triển, mãi mãi không giới hạn. 

Suốt 60 năm qua, Menard luôn tâm niệm rằng vẻ đẹp đích thực được kiến tạo từ sự riêng có, người phụ nữ có thể tự nở rộ và lan tỏa sắc hương. Menard trân trọng gửi lời tri ân đến những người phụ nữ Việt Nam qua chương trình 60 năm giấc mơ hương sắc phương Đông nhân dịp 20/10 này. Lần đầu tiên Menard mang đến ưu đãi với các gói sản phẩm lừng danh chỉ diễn ra từ nay đến ngày 20/10/2019. Các nàng hãy chọn cho mình những món quà tuyệt vời nhân ngày đặc biệt này nhé!

Text: Thị Dân - Cosmolife.vn | Source: Người Hà Nội

RELATED NEWS

Trải nghiệm dòng sản phẩm chăm sóc tóc mới cùng khuyến mãi Mua Một Tặng Một, giảm giá đến 40% từ Yves Rocher

2389 Views
11-11-2019
Trong tháng Mười Một này, Yves Rocher không chỉ tặng bạn cơ hội trải nghiệm dòng sản phẩm chăm sóc tóc hoàn toàn mới mà còn mang đến những chương trình khuyến mãi đầy hấp dẫn để bạn thêm yêu chiều bản thân đấy!

Ra mắt nhãn hàng mỹ phẩm Movr dành cho da nhạy cảm do Bằng Cường làm đại sứ thương hiệu

2508 Views
07-11-2019
Mới đây, nhãn hàng mỹ phẩm Movr chính thức cho ra mắt bốn sản phẩm đang được giới trẻ yêu thích và tin dùng là: Mặt nạ dưỡng ẩm cao cấp Movr; Tinh chất Rose Essence, Gel tẩy trang và rửa mặt 2in1, Set Beauty: Toner, Essence, Cream. Được biết, trước khi ra mắt với vai trò đại sứ thương hiệu mỹ phẩm này, Bằng Cường đã sử dụng qua hết sản phẩm để kiểm chứng toàn vẹn về chất lượng và hiệu quả.

Kỳ công kiến tạo nhan sắc tuổi 35 như bonsai trong sương nắng từ Authent và Embellir của Menard

2414 Views
06-11-2019
Người phụ nữ 35 xuân sắc được ví như bonsai độ đẹp nhất, vẻ đẹp của những mặn mà, lắng đọng của những trải nghiệm chỉ dành cho tri kỷ. Và đây cũng là lúc làn da phụ nữ sắp phải đối diện với những dấu hiệu của sự lão hoá, Menard thấu hiểu nổi lo ấy đã đưa Authent và Embellir kiến tạo vẻ đẹp đỉnh cao của phụ nữ, đẹp từ trong tâm.

Bí ẩn dung nhan tuyệt sắc giai nhân phương Đông được Menard giải mã trong Embellir

3002 Views
30-10-2019
Cung cấm, nơi mà những pha tranh đấu nhan sắc trở nên gay cấn hơn bao giờ hết. Ai cũng tìm cho mình một bí quyết dưỡng nhan: Dương Quý Phi dùng trân châu và bạch ngọc dưỡng trắng, Võ Tắc Thiên dùng cúc hoa diên linh, Từ Hy Thái Hậu dùng nhân sâm. Và Menard đã thành công từng bước giải mã bí ẩn đằng sau những nhan sắc khuynh thành này đưa Linh Chi đen và Linh Chi đỏ vào Embellir.

Rouge unlimited amplified từ shu uemura “bình mới, rượu mới” mang diện mạo mới, chất son mới, thành phần dưỡng mới

3039 Views
29-10-2019
Shu uemura trình làng rouge unlimited amplified hội tụ tất cả tinh hoa của dòng mỹ phẩm cao cấp. Rực rỡ và bắt mắt, phá cách và ấn tượng với hai phiên bản amplified & amplified matte hứa hẹn sẽ mang đến cho làn môi những trải nghiệm màu sắc sống động, sáng tạo đầy thần thái. Dòng son đình đám rouge unlimited nay gồm sáu chất son khác nhau với 34 màu đỏ tạo nên 155 sắc thái đa dạng sẵn sàng thỏa mãn mọi lựa chọn của cô gái thành thị.