Cám: Phim điện ảnh Tấm Cám bản kinh dị sẵn sàng đón trend hắc thoại
13289 Views
19-09-2024
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Người Thành Thị  – Cosmolife.vn) Sau buổi công chiếu truyền thông và giới giải trí ngày 17/9, phim điện ảnh Cám nhận được các phản hồi tích cực về bộ phim. Trước thềm chính thức khởi chiếu toàn quốc, NSX Cám tung video 4 lý do Cám là phim đáng xem của tháng 9!

Đón cơn sốt “hắc thoại” bằng Tấm Cám kinh dị ngoài rạp

Những năm gần đây, xu hướng kể lại một tích kinh điển theo góc nhìn kinh dị đã là một xu hướng phổ biến. Tuy nhiên, đến gần đây, thế giới lại được dip chứng kiến một cơn sốt bạo diện rộng từ con game Black Myth: Wukong (Hắc Thoại: Ngộ Không) khi đánh thức một tượng đài phim ảnh gắn liền với tuổi thơ của hàng tỉ con người Châu Á. Suốt 3 tuần liền trò chơi nhập vai vẫn giữ sức nóng nhờ cốt truyện và đồ hoạ đậm tính điện ảnh cũng cho thấy cộng đồng giải trí thế giới nói chung và phim ảnh tại Việt Nam đang thích thú với các nội dung hắc thoại nhờ kết hợp yếu tố lạ mà quen. 

Có thể nói, điều này cũng đang là minh chức cho việc câu chuyện cổ tích Tấm Cám chuyển thể thành một phiên bản kinh dị điện ảnh ra mắt đúng thời điểm và nằm trong dòng chảy “hắc thoại” đang là xu hướng. Khi trong thế giới Tấm Cám kinh dị, chị Tấm – em Cám và các nhân vật trong trong làng được kể lại với những góc nhìn khác, những sự kiện mới nhưng vẫn dựa trên những chi tiết vốn dĩ vô cùng quen thuộc: cá bống, quả thị, trèo cau, thử hài, vàng anh, ăn mắm… giúp khán giả có hành trình trải nghiệm một dị bản trong tò mò lẫn gần gũi. 

Phim kinh dị cổ trang thuần Việt tới nơi

Với nhiều trang phục được nghiên cứu và sản xuất tỉ mỉ hiện lên khung hình điện ảnh nịnh mắt, khán giả Việt có thể xem đây là một dịp thưởng thức một bộ phim kinh dị cổ trang thuần Việt hiếm có trên màn ảnh rộng tháng 9 như một bức tranh dân gian sinh động với nhiều loại áo mũ đa tầng lớp. Song hành với phục trang, việc săn tìm bối cảnh phù hợp với câu chuyện phim cũn là một thách thức của ekip. Tuy nhiên, với bối cảnh làng cổ Phước Tích, đình làng Hà Trung và rừng ngập mặn Gio Linh, vẻ đẹp thiên nhiên Quảng Trị hiện lên vừa cổ kính vừa ma mị từ kiến trúc đến không gian, vừa hợp với các loại phục trang lấy cảm hứng từ cổ phục  thời kỳ cuối Lê đầu Nguyễn. 

Nhãn dán T18 kinh dị tới chốn

Chất kinh dị của phim cũng được thể hiện khác đi so với những thủ pháp hù hoạ giật gân thường thấy trước đây của đạo diễn Trần Hữu Tấn. Từ khoá được các khán giả đầu tiên của suất công chiếu phim CÁM ngày 17.9 đề cập nhiều nhất là “rùng rợn”, “bất ngờ”. Với tạo hình đặc biệt của Lâm Thanh Mỹ trong vai Cám chứng kiến một phép thử mới của đạo diễn kinh dị khi đưa vào phảng phất chất body horror, một hướng khai thác nỗi sợ, rợn người dựa trên yếu tố liên quan đến nỗi đau hay sự biến dạng thể xác. Cám luôn tự ti và đau lòng với diện mạo dị biệt của mình và cô cũng dùng gương mặt với phần mắt bị chảy xệ để thể hiện nỗi đau theo nhiều cấp độ trong suốt hành trình nhân vật. 

Dàn diễn viên thực lực 

Với gương mặt hiền phúc hậu và giọng nói thanh thoát của Lâm Thanh Mỹ, khi Cám chuyển biến tăng cấp hắc hoá, khán giả càng ngạc nhiên với chất giọng ma mị. Trong khi đó Rima Thanh Vy lại là một nhân tố cho thấy nỗ lực thử nghiệm màu sắc mới trong vai Tấm hiền lành, cương quyết và dần thuyết phục người xem với đoạn bùng nổ cuối phim.

Ngoài ra, Hải Nam thể hiện chân mệnh Thái tử hợp với hình tượng cổ trang, không chỉ đóng khung trong hình tượng công tử bột quen mặt trong nhiều dự án. Cặp vợ chồng Hai Hoàng – Bà Kế của Quốc Cường và Thuý Diễm cũng đóng vai trò dẫn dắt người xem qua nhiều bất ngờ trong lần đầu tham gia một dự án thuộc thể loại kinh dị, cả hai đều có những phân đoạn gây rợn, khác xa vẻ đẹp xịn mịn của vợ chồng ông lý trưởng. Đặc biệt, nhân vật Bà kế của Thuý Diễm hiện lên một bà mẹ kế đỏng đảnh, duyên dáng nhưng cũng đầy nỗi niềm. Vòng bao trợ lực cho lớp diễn viên trẻ là những tên tuổi kỳ cựu là NSƯT Ngọc Hiệp, NSƯT Hạnh Thuý và Mai Thế Hiệp, bộ ba này là kiềng ba chân cho câu chuyện thế giới Tấm Cám sâu hơn.  

Với nhiều điểm nổi bật, Cám đang là tựa phim xem được nhờ đầu tư chỉn chu yếu tố sáng tạo trên nền văn hoá Việt. Theo đuổi đề tài kinh dị cổ trang có yếu tố kỳ ảo, Cám là bước thử nghiệm thị trường tiếp theo của phim Việt cho những đề tài lạ, dựa vào niềm say mê các giá trị truyền thống và mong muốn mở ra những cơ hội diễn xuất cho thế hệ diễn viên trẻ trong tương lai.

Cám là dự án điện ảnh được thực hiện bởi bộ đôi NSX Hoàng Quân và đạo diễn Trần Hữu Tấn, cùng ê-kíp series Tết Ở Làng Địa Ngục và phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn. Câu chuyện của Cám mở ra một dị bản kinh dị từ câu truyện cổ tích nổi tiếng Tấm Cám, chính thức khởi chiếu ngày 20.9.2024, vé hiện đã mở bán toàn quốc.

Publish: Người Thành Thị – Cosmolife.vn | Source: Production Q
RELATED NEWS

Dự án phim ngắn CJ 2025 mở rộng hỗ trợ đạo diễn trẻ

13365 Views
25-06-2025
Chiều 25/6, lễ công bố Dự án phim ngắn CJ 2025 đã diễn ra tại CGV Vạn Hạnh Mall (TP.HCM) với sự tham gia của cộng đồng làm phim và các bạn trẻ yêu điện ảnh.

Phim ngắn cuối tuần: Định kiến và lạm quyền chốn công sở

13376 Views
25-06-2025
Hai tập phim ngắn "Chiếc thiệp không mong chờ" và "Kẻ lạm quyền" trong khung giờ phim ngắn cuối tuần trên THVL gây ấn tượng mạnh với khán giả về giới công sở.

Út Lan: Oán linh giữ của: Quốc Trường tình tứ “nàng thơ mới” trên thảm đỏ

13556 Views
18-06-2025
Tối 17/6, sự kiện công chiếu phim kinh dị "Út Lan: Oán linh giữ của" của đạo diễn Trần Trọng Dần diễn ra tại TP HCM có sự tham gia của đông đảo các nghệ sĩ nổi tiếng như: NSND Mỹ Uyên, Cát Phượng, Tiến Luật, vợ chồng Lâm Vỹ Dạ - Hứa Minh Đạt, diễn viên Midu, Xoài Non, Hoa hậu Đoàn Thiên Ân, Nam vương Tuấn Ngọc, Hồ Thu Anh, Thuận Nguyễn, Thùy Anh, ca sĩ Lâm Khánh Chi, vợ chồng Hồ Quang Hiếu, vợ chồng Quách Ngọc Tuyên...

Triển lãm quốc tế kỹ thuật phim và truyền hình Telefilm Việt Nam 2025: Làn sóng Đài Loan đang đến

13693 Views
14-06-2025
Triển lãm quốc tế kỹ thuật phim và truyền hình Telefilm Việt Nam là hội chợ thương mại quốc tế duy nhất tại Việt Nam tập trung vào ngành công nghiệp phim và truyền hình đã chính thức khép lại thành công tốt đẹp vào ngày 14/6/2025 tại SECC, quận 7, TP. HCM. Tại triển lãm lần này, “Hiệp hội sản xuất phim truyền hình Đài Loan” (T.D.P.I.F) tiếp tục triển khai chiến lược tiếp thị theo nhóm “Team Taiwan”, cùng 32 công ty sản xuất phim truyền hình tham gia, mang đến 62 tác phẩm và dự án mới nhất trong hai năm gần đây,  nhấn mạnh chiến lược “Lấy Đài Loan làm gốc, lan tỏa toàn cầu: Làn sóng Đài Loan đang đến”, ngoài mô hình hợp tác truyền thống như bán bản quyền, còn tích cực đẩy mạnh hợp tác giữa hai bên Đài Loan – Việt Nam. Trong đó, các tác phẩm phim truyền hình Đài Loan tham dự “Triển lãm quốc tế kỹ thuật phim và truyền hình Telefilm Việt Nam” thể hiện sức mạnh văn hóa và mở rộng cơ hội hợp tác tại Đông Nam Á. 

Duyên: Trần Ngọc Vàng trang phục đa tầng phong cách, đa dạng cảm xúc trong vai diễn

13725 Views
12-06-2025
Trần Ngọc Vàng trong “Duyên” không chỉ chinh phục khán giả bằng diễn xuất mà còn bởi tạo hình nhân vật ấn tượng.