Chân dung nữ samurai thời hiện đại: Kiên cường như thép, mềm mại như hoa
2386 Views
05-10-2020
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Theo truyền thuyết Nhật Bản, Long Môn là vách đá cao tận trời xanh với ba đợt sóng lớn mỗi năm. Cứ mỗi độ tháng ba khi hoa anh đào nở và sóng dâng, những con cá Koi nào có thể bơi ngược dòng nước vượt qua các lớp sóng thì sẽ hóa rồng. Đây có lẽ là hình ảnh ẩn dụ gần nhất với con người xứ mặt trời mọc, dù trải qua bao lần thiên tai, khủng hoảng vẫn kiên cường đứng lên.

Sâu xa hơn, hình tượng “Long Môn” không đơn giản là vượt qua thành bại, đạt được đỉnh cao sự nghiệp hay hôn nhân hoàn hảo. Đó là sự chiến thắng bản ngã - vượt qua chính mình, nhờ những cơn sóng dữ của cuộc đời tôi rèn. Và trong thời điểm khó khăn của dịch bệnh COVID-19, những người phụ nữ làm được điều ấy xứng đáng là những “nữ chiến binh samurai thời hiện đại”. Xinh đẹp, trí tuệ, dũng cảm, kiên cường. Đôi vai gầy gánh vác giang san, bàn tay nhỏ bé chở che tổ ấm, tinh thần lạnh bình tĩnh trước bão giông và trái tim nóng đầy yêu thương, trắc ẩn.

Đó là nữ y sĩ từ bỏ mái tóc và an toàn của bản thân, không lùi bước trước gian nguy trên tuyến đầu chống dịch. Là nữ doanh nhân gồng gánh nguồn sống của hàng trăm, hàng nghìn gia đình trước bờ vực suy thoái. Những mạnh thường quân thiện nguyện kiên trì sẻ chia hơi ấm và lan tỏa tình thương. Là những người mẹ, người vợ, người chị, người con của mỗi gia đình đang chung vai sát cánh bên nhau, trở thành bàn tay san sẻ, hậu phương vững chắc và trụ cột tinh thần của những người họ yêu thương.

Để phác họa nên bức chân dung về họ, cần bao hàm cả Khí chất samurai với đầy đủ sự Công bằng, can đảm, nhân ái, tôn trọng, chân thành, danh dự, lòng trung thành. Vẻ đẹp riêng có của mỗi người rực rỡ, thanh cao như tam hoa nhất mộc mang ý nghĩa nhân sinh sâu sắc trong văn hóa phương Đông: Hoa anh đào hoa bách hợp, hoa cúc, cây trúc. Tâm hồn cân bằng giữa cái tĩnh và động. Khi tĩnh, tâm bình lặng như mặt gương, thấu suốt lẽ thịnh suy, an nhiên tự tại. Khi động, tâm tràn đầy nghị lực, dũng khí và quyết tâm, vững vàng trước nghịch cảnh và chiến thắng “kẻ thù” bên trong chính mình.

Những người nữ samurai thời hiện đại ấy, tự bản thân họ đã luôn là người nghệ sỹ với nghệ thuật sống đẹp và làm đẹp cho đời. Thương hiệu mỹ phẩm cao cấp đến từ Nhật Bản Menard, vốn là tri kỷ của người phụ nữ, mong muốn mang đến cho họ những món quà đặc biệt tháng 10 để tôn vinh Phụ nữ Việt Nam. Với những sản phẩm làm đẹp, chăm sóc da, tăng cường sức khỏe và liệu trình spa, Menard nguyện trân trọng, thấu hiểu và bầu bạn tri kỷ với phụ nữ trên hành trình tạo ra cái Đẹp cho đời và cho chính bản thân mỗi người.

Text: Thị Dân -  Cosmolife.vn | Source: Kinh Tế và Dự Báo
RELATED NEWS

Vì sao giới trẻ thành thị đang quan tâm đến Viện thẩm mỹ Siam Thailand?

2521 Views
25-10-2020
Viện thẩm mỹ Siam Thailand được giới sao Việt và nhiều chị em lựa chọn làm điểm đến tin cậy tân trang nhan sắc trong thời gian qua. Vậy những lý do nào khiến cái tên Viện thẩm mỹ Siam Thailand được nhắc nhiều đến như vậy trên các diễn đàn làm đẹp?

Bobbi Brown lan tỏa sức mạnh quyền năng, cùng cô gái thành thị trong hành trình trở thành phiên bản hoàn hảo nhất

2439 Views
21-10-2020
Nhân dịp ra mắt các siêu phẩm mới nhất gồm skincare và make-up từ thương hiệu Bobbi Brown cùng thông điệp Pretty Powerful trong tháng Mười, truyền cảm hứng đến vẻ đẹp mạnh mẽ, độc lập đầy quyền năng của người phụ nữ thành thị và luôn trở thành phiên bản hoàn hảo nhất của chính mình từ bên trong lẫn bên ngoài. Hãy sở hữu ngay những siêu phẩm mới nhất từ Bobbi Brown để sở hữu làn da khỏe khoắn, thần thái rạng ngời mỗi ngày.

Lisa trở thành đại sứ thương hiệu toàn cầu của thương hiệu M•A•C

2446 Views
19-10-2020
Mới đây, thương hiệu mỹ phẩm M•A•C công bố việc nữ ca sĩ Lisa của nhóm nhạc BLACKPINK (Lalisa Manobal) chính thức trở thành Đại sứ Thương hiệu toàn cầu mới của nhãn hàng. Bắt đầu từ tháng 10/2020, Lisa được coi là vẻ đẹp truyền cảm hứng cho các bộ sưu tập mang tính biểu tượng của M•A•C cũng như đại diện cho các chiến dịch của thương hiệu.

Cùng Vichy trao tặng “thanh xuân” cho người phụ nữ yêu thương nhân ngày 20/10

2440 Views
17-10-2020
Là thương hiệu dược mỹ phẩm hàng đầu tại Pháp, đồng hành với phụ nữ Việt Nam trong suốt 20 năm qua, Vichy tin rằng phụ nữ dù ở độ tuổi nào, 20, 30 hay 50 tuổi, chỉ cần biết yêu thương bản thân, cô ấy sẽ luôn xinh đẹp và giữ mãi thanh xuân. Vì Thanh xuân của phụ nữ không nằm ở số tuổi, mà nằm ở trái tim. Trong tháng 10 này, cùng Vichy Gói Trọn Thanh Xuân bạn nhé.

Top các salon đang có những ưu đãi hấp dẫn cho phái đẹp nhân ngày 20/10 không thể bỏ lỡ!

2490 Views
17-10-2020
Ngày 20/10 đang đến gần, bạn chưa biết tặng quà gì độc, lạ và ý nghĩa cho người phụ nữ yêu thương? Gợi ý cho bạn, thay vì tặng những món quà như mọi năm, việc chọn những dịch vụ làm đẹp để tặng người thân đang dần trở thành xu hướng, ví dụ như gói làm đẹp hay tạo kiểu tóc đang rất được yêu thích.