Công tác quảng bá, truyền thông góp phần như thế nào vào thành công của phim truyền hình?
2594 Views
05-11-2019
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Mới đây, tập cuối của phim Tiếng sét trong mưa phát sóng đã khép lại bộ phim, có thể nói phim gây được sự chú ý và tạo tiếng vang giữa giai đoạn ảm đạm của phim truyền hình. Đây cũng là vấn đề trăn trở lâu nay, nhưng lại chưa tìm được lối đi khả quan của một số nhà sản xuất. Một là chưa coi trọng công tác quảng bá, hai là không đủ khả năng đầu tư thêm cho công tác truyền thông.

Bộ phim Tiếng sét trong mưa (đạo diễn Phương Điền, công ty Mega GS sản xuất) đã kết thúc. Phim hấp dẫn khán giả ngay những tập đầu, hiện trở thành bộ phim truyền hình phía Nam có rating kỷ lục (đạt mức 26.0). Thành công của phim có nhiều yếu tố, trong đó không kém phần quan trọng phải kể đến là công tác truyền thông. 

Ngay từ lúc tuyển diễn viên, bộ phim đã gây nhiều chú ý. Đến khi phim phát sóng, đơn vị sản xuất, nhà đài và ê-kíp đoàn phim cùng “hợp lực” quảng bá phim trên các trang tin, mạng xã hội. Những đoạn clip trích các phân cảnh được yêu thích của hai nhân vật chính Thị Bình - Khải Duy (vai diễn của Nhật Kim Anh và Cao Minh Đạt) liên tục được đăng tải. Ngoài rating được đo trên sóng truyền hình, lượt views của những clip này cũng cao ngất ngưởng. Người dùng mạng xã hội dù muốn dù không cũng nhìn thấy sự xuất hiện dày đặc từ hình ảnh, clip đến thông tin cập nhật các tập phim Tiếng sét trong mưa. 

Bai hoc truyen thong cho  phim truyen hinh phia Nam

Cách thức quảng bá phim Tiếng sét trong mưa cũng giống như bộ phim Về nhà đi con đình đám trước đó. Thời đại 4.0, phim ảnh không chỉ đến với khán giả qua các kênh báo, đài chính thống, mà cách nhanh nhất thu hút lượng tiếp cận là thông qua YouTube, mạng xã hội Facebook. Phim truyền hình phía Nam một thời gian dài im ắng, trong tình trạng chất lượng phim trồi sụt, lại bị lấn át bởi các game show, chương trình truyền hình. Thành công của Tiếng sét trong mưa, xét ở góc độ truyền thông cũng là một bài học cho các nhà làm phim.

Đây cũng là vấn đề trăn trở lâu nay, nhưng lại chưa tìm được lối đi khả quan của một số nhà sản xuất. Một là chưa coi trọng công tác quảng bá, hai là không đủ khả năng đầu tư thêm cho công tác truyền thông. Như hãng phim TFS thời gian qua có rất nhiều phim phát sóng (khung 22 giờ trên kênh HTV9), không ít phim nhận được đánh giá cao của những người làm nghề, nhưng lại không mấy lan tỏa. TFS từng là thương hiệu của phim truyền hình phía Nam, nhưng trong thời buổi cạnh tranh ngày càng cao, chỉ “thương hiệu” thôi chưa đủ. 

Bai hoc truyen thong cho  phim truyen hinh phia Nam

Các phim truyền hình phía Bắc vẫn chiếm ưu thế khi mỗi phim đều được chú trọng công tác quảng bá. Lập fanpage, chăm chút đăng tải trích đoạn phim gây sốt, chia sẻ ảnh hậu trường, viết cảm nhận về những phân cảnh tâm đắc, tạo hiệu ứng lan tỏa cảm xúc... là cách mà nhiều nhà làm phim đang thực hiện, trong nỗ lực quảng bá tác phẩm đến với công chúng.

Khi mạng xã hội trở thành kênh tương tác người đọc - khán giả khá nhanh chóng, thì phim truyền hình cũng không thể đứng ngoài cuộc. Phim hấp dẫn hay không, cần ở chất lượng nội dung, nhưng phải để khán giả biết đến bộ phim trước, càng nhiều càng tốt. Phim dở tất yếu sẽ bị bỏ qua, nhưng đã có khá nhiều phim chất lượng tốt mà lại trong tình trạng âm thầm “lên sóng rồi xuống sóng”, hoặc thiếu sự cộng hưởng, là điều đáng tiếc. 

Edit: Thị Dân - Cosmolife.vn | Source: Phụ Nữ Online
RELATED NEWS

Tiệm Ăn Dì Ghẻ: Niềm trăn trở về cuộc sống của người mẹ đơn thân hiện đại

2426 Views
13-11-2019
Tiệm Ăn Dì Ghẻ từng đoạt giải nhì cuộc thi tìm kiếm kịch bản truyền hình do VFC tổ chức trong năm 2018. Bộ phim xoay quanh cuộc sống của người mẹ đơn thân khi phải đứng giữa lựa chọn tha thứ cho người chồng cũ, hay sẽ hướng đến một tương lai mới.

Tôi Tuổi Teen: Trấn Thành “cầm cân nảy mực” chương trình chuyên về tâm sinh lý tuổi mới lớn

2521 Views
28-10-2019
Với cương vị là MC của Tôi Tuổi Teen, Trấn Thành hứa hẹn sẽ để lại thật nhiều dấu ấn tích cực của chương trình với khán giả, sẽ giúp các cặp ba - con hoặc mẹ - con chia sẻ và bày tỏ nỗi niềm trong lòng để hiểu nhau hơn, thương yêu nhau hơn.

Nhân Duyên: Người Yêu Tiền Kiếp: Phiên bản lỗi của Along with the Gods, kịch bản phi lý, diễn viên mờ nhạt

2441 Views
08-10-2019
Có ý tưởng và nội dung na ná “Along with the Gods”, nhưng tác phẩm của Luk Vân lại gây thất vọng bởi kịch bản nhạt nhẽo và phi lý.

Trường Giang lần thứ 5 liên tiếp cầm trịch Thiên Đường Ẩm Thực cùng dàn khách mời lầy lội nhất showbiz

2474 Views
08-10-2019
Sau bốn mùa phát sóng đạt tỉ suất người xem ấn tượng cũng như tạo được hiệu ứng tốt trên mạng xã hội, Thiên Đường Ẩm Thực mùa năm đã chính thức quay trở lại bằng buổi lễ công bố phát sóng hoành tráng quy tụ nhiều nghệ sĩ được yêu thích hiện nay.

Mùa hè thảm hoạ của điện ảnh Việt: 13 phim ra mắt nhưng doanh thu gộp lại không bằng 1 tuần chiếu Cua Lại Vợ Bầu

2468 Views
06-10-2019
Mùa hè vừa qua là một quãng thời gian vô cùng đáng quên đối với điện ảnh Việt Nam. Những tưởng đã được chiêu đãi một bữa tiệc điện ảnh hoành tráng "made in Vietnam" với 13 phim Việt ra rạp. Nhưng cuối cùng lại kết thúc bằng một lời cầu cứu trong vô vọng, kết thúc một mùa hè không lợi nhuận.