Công tác quảng bá, truyền thông góp phần như thế nào vào thành công của phim truyền hình?
2673 Views
05-11-2019
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Mới đây, tập cuối của phim Tiếng sét trong mưa phát sóng đã khép lại bộ phim, có thể nói phim gây được sự chú ý và tạo tiếng vang giữa giai đoạn ảm đạm của phim truyền hình. Đây cũng là vấn đề trăn trở lâu nay, nhưng lại chưa tìm được lối đi khả quan của một số nhà sản xuất. Một là chưa coi trọng công tác quảng bá, hai là không đủ khả năng đầu tư thêm cho công tác truyền thông.

Bộ phim Tiếng sét trong mưa (đạo diễn Phương Điền, công ty Mega GS sản xuất) đã kết thúc. Phim hấp dẫn khán giả ngay những tập đầu, hiện trở thành bộ phim truyền hình phía Nam có rating kỷ lục (đạt mức 26.0). Thành công của phim có nhiều yếu tố, trong đó không kém phần quan trọng phải kể đến là công tác truyền thông. 

Ngay từ lúc tuyển diễn viên, bộ phim đã gây nhiều chú ý. Đến khi phim phát sóng, đơn vị sản xuất, nhà đài và ê-kíp đoàn phim cùng “hợp lực” quảng bá phim trên các trang tin, mạng xã hội. Những đoạn clip trích các phân cảnh được yêu thích của hai nhân vật chính Thị Bình - Khải Duy (vai diễn của Nhật Kim Anh và Cao Minh Đạt) liên tục được đăng tải. Ngoài rating được đo trên sóng truyền hình, lượt views của những clip này cũng cao ngất ngưởng. Người dùng mạng xã hội dù muốn dù không cũng nhìn thấy sự xuất hiện dày đặc từ hình ảnh, clip đến thông tin cập nhật các tập phim Tiếng sét trong mưa. 

Bai hoc truyen thong cho  phim truyen hinh phia Nam

Cách thức quảng bá phim Tiếng sét trong mưa cũng giống như bộ phim Về nhà đi con đình đám trước đó. Thời đại 4.0, phim ảnh không chỉ đến với khán giả qua các kênh báo, đài chính thống, mà cách nhanh nhất thu hút lượng tiếp cận là thông qua YouTube, mạng xã hội Facebook. Phim truyền hình phía Nam một thời gian dài im ắng, trong tình trạng chất lượng phim trồi sụt, lại bị lấn át bởi các game show, chương trình truyền hình. Thành công của Tiếng sét trong mưa, xét ở góc độ truyền thông cũng là một bài học cho các nhà làm phim.

Đây cũng là vấn đề trăn trở lâu nay, nhưng lại chưa tìm được lối đi khả quan của một số nhà sản xuất. Một là chưa coi trọng công tác quảng bá, hai là không đủ khả năng đầu tư thêm cho công tác truyền thông. Như hãng phim TFS thời gian qua có rất nhiều phim phát sóng (khung 22 giờ trên kênh HTV9), không ít phim nhận được đánh giá cao của những người làm nghề, nhưng lại không mấy lan tỏa. TFS từng là thương hiệu của phim truyền hình phía Nam, nhưng trong thời buổi cạnh tranh ngày càng cao, chỉ “thương hiệu” thôi chưa đủ. 

Bai hoc truyen thong cho  phim truyen hinh phia Nam

Các phim truyền hình phía Bắc vẫn chiếm ưu thế khi mỗi phim đều được chú trọng công tác quảng bá. Lập fanpage, chăm chút đăng tải trích đoạn phim gây sốt, chia sẻ ảnh hậu trường, viết cảm nhận về những phân cảnh tâm đắc, tạo hiệu ứng lan tỏa cảm xúc... là cách mà nhiều nhà làm phim đang thực hiện, trong nỗ lực quảng bá tác phẩm đến với công chúng.

Khi mạng xã hội trở thành kênh tương tác người đọc - khán giả khá nhanh chóng, thì phim truyền hình cũng không thể đứng ngoài cuộc. Phim hấp dẫn hay không, cần ở chất lượng nội dung, nhưng phải để khán giả biết đến bộ phim trước, càng nhiều càng tốt. Phim dở tất yếu sẽ bị bỏ qua, nhưng đã có khá nhiều phim chất lượng tốt mà lại trong tình trạng âm thầm “lên sóng rồi xuống sóng”, hoặc thiếu sự cộng hưởng, là điều đáng tiếc. 

Edit: Thị Dân - Cosmolife.vn | Source: Phụ Nữ Online
RELATED NEWS

Lý Hải bị kiện đòi 4 tỉ vì lùm xùm khi Lật Mặt 4: Nhà Có Khách bị tố vi phạm bản quyền

2454 Views
16-02-2020
Đạo diễn Lý Hải bức xúc khi bị nhà thơ Trương Minh Nhật kiện đòi 4 tỉ đồng vì phim Lật mặt: Nhà có khách sử dụng bài hát Gánh mẹ được cho là ăn cắp lời thơ của ông.

Sắc Đẹp Dối Trá: Chỉ có Hương Giang là đẹp vớt vát, còn lại như nồi lẩu thập cẩm kém vị, kịch bản lộn xộn, khán giả như bị lừa dối

2999 Views
16-02-2020
Ngoài nhan sắc của Hương Giang, phần còn lại củaSắc Đẹp Dối Trá khiến người xem ngao ngán từ nội dung cho đến diễn xuất.

Hãy Nghe Tôi Hát - Nhạc Sĩ Chủ Đề 2020 công bố dàn thí sinh đa màu sắc, Thái Châu tiếp tục cầm trịch ghế nóng

2779 Views
07-02-2020
Mới đây, Jet Studio đã tổ chức buổi họp báo công bố phát sóng chương trình Hãy Nghe Tôi Hát - Nhạc Sĩ Chủ Đề 2020. Đây là cuộc tranh tài gay cấn của sáu ca sĩ trẻ đa màu sắc và Danh ca Thái Châu vẫn tiếp tục cầm trịch ghế nóng tại chương trình năm nay.

Phim Việt Tết 2020: 30 Chưa Phải Tết phi lý, Đôi Mắt Âm Dương đuối sức, Bí Mật Đảo Linh Xà cũ kỹ, chỉ có Gái Già Lắm Chiêu khá khẩm hơn...

3032 Views
30-01-2020
30 Chưa Phải Tết của Trường Giang hay Đôi Mắt Âm Dương, Bí Mật Đảo Linh Xà đều kém hấp dẫn. Gái Già Lắm Chiêu 3 có kịch bản và diễn xuất nổi trội nhất mùa tết năm nay.

Nhật Trường đăng quang Én Vàng 2019, Hải Triều và Lee Thanh Tâm cùng nhận Én Bạc sau phần thi ngang tài ngang sức

2725 Views
19-01-2020
Sau ba phần dự thi đầy ý nghĩa, với tổng số điểm cao nhất là 28, cánh én điển trai Nhật Trường đã trở thành Én Vàng 2019 một cách đầy thuyết phục. Với số điểm sít sao nhau, Ban Tổ chức đã quyết định trao cho hai thí sinh Lee Thanh Tâm và Hải Triều đồng giải Én Bạc.