Cùng The Body Shop & Un Women hành động vì bình đẳng giới
2626 Views
08-12-2020
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Mới đây, The Body Shop đã phối hợp cùng Un Women truyền thông cho chiến dịch hành động vì bình đẳng giới, đồng thời tổ chức hoạt động hỗ trợ nạn nhân bạo lực.

Một bữa ăn ấm cúng bên gia đình, một cái ôm ấm áp và vài câu hỏi han sau một ngày làm việc là điều tưởng như rất bình thường, nhưng lại vô cùng xa xỉ đối với những nạn nhân của bạo lực gia đình. Và những số liệu thống kê về hiện trạng bạo lực gia đình tại Việt Nam có thể sẽ làm bạn vô cùng bất ngờ và lo ngại.

Bạn có biết: 63% phụ nữ Việt Nam từng phải chịu đựng it nhất một hình thức bạo lực (thể xác, tình dục, tinh thần, kiểm soát hành vi và/hoặc bạo lực kinh tế do chồng gây ra trong đời)

Số lượng phụ nữ, trẻ em cầu cứu vì bạo lực gia đình năm 2019 tăng gấp đôi năm 2018 và tăng mạnh trong mùa dịch COVID-19 năm nay, khi mọi người phải ở nhà nhiều hơn. Tháng 11/2020, Un Women Việt Nam phát động chiến dịch Tô cam thế giới, Đoàn kết Chấm dứt bạo lực giới nhằm thiết thực hưởng ứng Tháng hành động quốc gia vì Bình đẳng giới và Phòng ngừa, Ứng phó Bạo lực giới.

The Body Shop phối hợp cùng Un Women truyền thông cho chiến dịch, đồng thời tổ chức hoạt động hỗ trợ nạn nhân bạo lực như sau:

Từ ngày 1/11 đến hết ngày 31/12/2020, mỗi hoá đơn mua sắm tại hệ thống cửa hàng The Body Shop Việt Nam và trang web mua sắm trực tuyến TheBodyShop.com.vn sẽ được trích ra để gây quỹ hỗ trợ chiến dịch.

Số tiền gây quỹ sẽ được gửi đến hỗ trợ các nạn nhân đang tạm lánh tại Ngôi nhà Bình Yên nơi tạm lánh an toàn và bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của phụ nữ và trẻ em là nạn nhân của bạo lực trên cơ sở giới.

Kết Quả Chương Trình Gây Quỹ Hành Động Vì Bình Đẳng Giới

Vừa qua, đại diện The Body Shop Việt Nam vừa có buổi gặp giao lưu với Trung tâm Phụ nữ và Phát triển (CWD) tại Hà Nội để trao tặng số tiền gây quỹ thực hiện từ chiến dịch quyên góp mùa Giáng Sinh vừa qua tại hệ thống The Body Shop Việt Nam trên khắp cả nước.

Theo đó, với mỗi hoá đơn mua sắm tại toàn hệ thống, bao gồm tất cả các cửa hàng, cửa hàng trực tuyến và các gian hàng chính hãng tại sàn thương mại điện tử từ ngày 1/11/2020 đến 31/12/2020, The Body Shop sẽ trích số tiền 0.018 bảng Anh để gây quỹ ủng hộ cho mô hình “Ngôi Nhà Bình Yên”, hỗ trợ cho phụ nữ và trẻ em là nạn nhân của bạo lực gia đình.

Tổng số tiền gây quỹ từ chương trình, 30.747.108VND đã được The Body Shop chuyển đến Trung tâm Phụ nữ và Phát triển, đơn vị điều hành Ngôi Nhà Bình Yên, theo sự điều phối của UN Women Vietnam. Chương trình cũng mở ra nhiều hướng hợp tác khác trong năm 2021 giữa The Body Shop và các tổ chức vận động vì bình đẳng giới tại Việt Nam, để mang đến ảnh hưởng tích cực cho xã hội ngày một công bằng và tốt đẹp hơn.

Để góp phần thực hiện hiệu quả Luật Phòng, chống bạo lực gia đình, Trung tâm Phụ nữ và Phát triển thuộc Trung ương Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam xây dựng mô hình Nhà tạm lánh (Ngôi nhà Bình yên) cho nạn nhân bị bạo lực gia đình nhằm giúp đỡ và hỗ trợ cho nạn nhân bạo lực gia đình có môi trường sống tốt nhất để họ sớm ổn định về thể chất và tinh thần sau thời gian phải chịu đựng những hành vi bạo lực của người thân gây ra.
Một bữa ăn ấm cúng bên gia đình, một cái ôm ấm áp và vài câu hỏi han sau một ngày làm việc là điều tưởng như rất bình thường, nhưng lại vô cùng xa xỉ đối với những nạn nhân của bạo lực gia đình. Và những số liệu thống kê về hiện trạng bạo lực gia đình tại Việt Nam có thể sẽ làm bạn vô cùng bất ngờ và lo ngại.

Text: Thị Dân - Cosmolife.vn | Source: Kinh Tế và Dự Báo
RELATED NEWS

Loạt sản phẩm thời trang xinh xắn mà quý cô thành thị “chơi hệ mê đồ mặc ở nhà” cần mua ngay

2585 Views
25-02-2021
Nàng sẽ tìm thấy cho mình loạt gợi ý đồ mặc nhà đa dạng kiểu dáng từ xinh xắn, đáng yêu đến sexy với chất liệu vải mát mẻ, mềm mại; đặc biệt là giá sở hữu cũng rất vừa túi tiền. Cùng xem nhanh và sắm liền tay nào!

Bất cứ ai cũng có thể làm KOL, nhưng cần thêm gì để trở thành KOL chuyên nghiệp?

2659 Views
25-02-2021
Nhờ sự phát triển của mạng xã hội, làm KOL hiện nay có thể nói là “dễ thở” hơn rất nhiều so với các thế hệ trước, từ công nghệ bổ trợ cho tới việc tìm kiếm idea, trào lưu… Không ít bạn trẻ “tay ngang” đã bén duyên với công việc KOL theo nhiều cách không ngờ tới!

Giới trẻ thành thị tận hưởng ẩm thực đặc sắc với loạt ưu đãi hấp dẫn tại khu nghỉ dưỡng cao cấp, khách sạn 5* tháng 3

2881 Views
24-02-2021
Trong tháng Ba này, các khách sạn 5 sao, khu nghỉ dưỡng cao cấp đồng giới thiệu các chương trình ưu đãi hấp dẫn giành cho giới trẻ thành thị để tận hưởng những phút giây hạnh phúc bên người thân yêu.

Thanh toán kỹ thuật số, dịch vụ hậu cần cùng đổi mới sẽ dẫn đầu thị trường thương mại điện tử Việt Nam năm 2021

2830 Views
23-02-2021
Tình hình đại dịch diễn tiến liên tục đã thúc đẩy mạnh mẽ các doanh nghiệp và người dùng chuyển đổi sang nền tảng trực tuyến, đây là xu hướng sẽ tiếp tục diễn ra trong thời kỳ bình thường mới. Trước bối cảnh này, Shopee - nền tảng Thương mại điện tử hàng đầu ở Đông Nam Á và Đài Loan đưa ra ba dự đoán chính cho thị trường Thương mại điện tử Việt Nam trong năm 2021.

Giới trẻ thành thị đồng hành cùng tỉnh Hải Dương giải cứu nông sản trong giai đoạn dịch bệnh

2927 Views
22-02-2021
Mới đây, MM Mega Market Việt Nam (MM) công bố và cập nhật kế hoạch Đồng hành cùng nông dân Hải Dương nhằm thúc đẩy tiêu thụ nông sản tại Hải Dương do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19. Chiến dịch kỳ vọng sẽ hỗ trợ việc giải cứu lượng nông sản trên địa bàn tỉnh Hải Dương trong giai đoạn cách ly, đồng thời hưởng ứng theo lời kêu gọi của Bộ Công Thương nhằm đảm bảo đạt mục tiêu kép vừa quyết liệt phòng chống bệnh, vừa phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội.