Đại dịch đã qua, mùa đông yêu thương có về trong thành phố?
11823 Views
23-12-2021
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Nhóm đồng nghiệp vừa lên kế hoạch ăn tiệc cuối năm đặc biệt hơn thường ngày một chút đã phải huỷ khi số nhân viên "mắc dịch" trong công ty tăng lên...

Đã quen đi làm bằng xe đưa đón của công ty, chỉ một đoạn đường ngắn từ nhà ra chỗ đứng đón xe bao giờ tôi cũng trùm kín mình bằng áo khoác, váy chống nắng, khẩu trang... bít bùng nên ít khi cảm nhận được thời tiết thay đổi thế nào. Vậy mà, mới đây thôi, chỉ một hôm có việc phải tự đi làm bằng xe máy, tôi mới thấy đường phố đã hanh hao lạnh tự bao giờ.

Chẳng như mọi năm, khi những cơn bão phương xa vừa kết thúc cũng là lúc những cơn gió mùa tràn về. Năm nay những cơn gió lạnh tràn về khá muộn. Ấy là lúc phố phường bắt đầu rực rỡ bởi muôn sắc khăn choàng và đủ loại áo khoác, còn các cửa hiệu thì lấp lánh sắc màu bởi những món đồ trang trí Giáng sinh.

Một mùa dịch khốc liệt đến thế mà người ta vẫn kiên cường chống chọi thì một vài cơn gió lao xao lúc sang mùa chắc không còn đủ lạnh lẽo khiến ai đó co ro (Ảnh minh hoạ)

Chừng này mà nhắc lại những điều cùng thời điểm của năm trước e chẳng phù hợp, dù chỉ là nỗi tiếc nhớ mùa đông của năm cũ, với những cảm xúc cũng... cũ nốt.

Những trung tâm thương mại từng thu hút bao người đến thưởng lãm, check-in với những tấm hình "sống ảo" mấy mùa Giáng sinh trước nay dường như chỉ trang trí cho có lệ, không khí những nơi này thiếu hẳn sự nhộn nhịp, tấp nập.

Ngang qua một vài ngân hàng lớn, tôi thấy có vẻ đó là nơi chốn được trang trí lộng lẫy nhất mùa Giáng sinh năm nay. Tôi tự trào cùng cô bạn thân rằng, hẳn các ngân hàng muốn trấn an khách hàng nên mới trang hoàng lung linh thế, chứ cuộc sống đang khó khăn, mọi khái niệm giải trí xa xỉ theo mùa chừng như chẳng còn phù hợp.

Nhóm đồng nghiệp vừa lên kế hoạch ăn tiệc cuối năm đặc biệt hơn thường ngày một chút đã phải huỷ khi số nhân viên "mắc dịch" trong công ty tăng lên.

Ai đó từng nhận xét, dịch giã tệ hại thế mà vẫn có cái hay là luôn điều chỉnh mọi thứ đâu vào đấy, luôn "kìm hãm đúng lúc sự sung sướng" để mọi người đừng vui chơi quá đà mà lơ là bệnh tật, để đừng phớt lờ những dự cảm. Rồi chúng tôi tự dặn mình, những tiệc tùng thừa mứa, những khoe khoang đủ đầy, sự vô tư bất chấp những cảnh báo, đề phòng lây lan dịch bệnh có khi cũng là tội lỗi.

Sự điệu đà, se sua tầm này dễ gây sự phản cảm trong lúc khắp nơi vẫn còn đang đối mặt với bệnh tật, khó khăn (Ảnh minh hoạ)

Chợt nghĩ, qua một mùa dịch khốc liệt, các loại trang phục mùa lạnh dù quyến rũ đến mấy chắc chẳng còn khiến những cô nàng đỏm dáng đủ hứng thú để điệu đà. Phải chăng mọi thay đổi của đất trời chẳng còn khiến người ta ngẫm ngợi? Cũng như cái không khí se se lạnh chẳng còn khiến ai đó run rẩy.

Đông qua thì xuân mới đến, những điều u ám rồi cũng sẽ qua mau. Trải qua một mùa dịch với bao mất mát, đau thương, con người ta đã trở nên mạnh mẽ, sức chịu đựng bền bỉ, dẻo dai hơn, khả năng ứng phó với đổi thay, khắc nghiệt đã cao hơn? Hay vì dịch giã còn tràn lan, nên người ta chẳng để ý mùa đông có ghé qua thành phố...

Edit: Thị Dân - Cosmolife.vn | Source: Phụ Nữ Online
RELATED NEWS

10 biểu hiện của người có IQ cao, thông minh tuyệt đỉnh nhưng vẫn bị ghen ghét và xa lánh

3537 Views
21-01-2022
Người IQ cao thích phân tích vấn đề một cách cặn kẽ, tìm ra nguyên nhân dẫn đến sai lầm để từ đó sửa chữa và rút kinh nghiệm xương máu.

10 kinh nghiệm sống bạn cần biết trước khi bước sang tuổi trung niên

5119 Views
18-01-2022
Giai đoạn 40-50 tuổi trở đi là lúc mà bạn nên áp dụng những hiểu biết và kinh nghiệm sống đáng giá để giúp cuộc sống trở nên dễ chịu và thuận lợi nhất cho bản thân mình.

Giới trẻ thành thị gen Z ngày nay đang đối mặt với áp lực đồng trang lứa

9287 Views
08-01-2022
Trong thời đại số, peer pressure dường như càng nặng nề hơn đối với Gen Z, khiến họ thấy mình kém cỏi trong một thế hệ toàn những cá nhân vượt trội và giỏi giang.

Học hỏi giới trẻ thành thị gen Z để mua sắm cũng thể hiện trách nhiệm xã hội

9759 Views
06-01-2022
Shop for stories - Mua sắm vì những câu chuyện thương hiệu và giá trị tạo dựng cho khách hàng, đang trở thành một trong những xu hướng mua sắm chính của thế hệ trẻ, đặc biệt là gen Z trong thế kỷ 21.

Muốn hết nghèo, đây là lối thoát duy nhất!

8981 Views
06-01-2022
Bạn không thể làm giàu không phải là do hoàn cảnh bên ngoài. Hoàn cảnh không chi phối bạn, bạn mới là người quyết định hoàn cảnh của mình ra sao.