Giới trẻ thành thị đồng hành cùng tỉnh Hải Dương giải cứu nông sản trong giai đoạn dịch bệnh
2918 Views
22-02-2021
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Mới đây, MM Mega Market Việt Nam (MM) công bố và cập nhật kế hoạch Đồng hành cùng nông dân Hải Dương nhằm thúc đẩy tiêu thụ nông sản tại Hải Dương do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19. Chiến dịch kỳ vọng sẽ hỗ trợ việc giải cứu lượng nông sản trên địa bàn tỉnh Hải Dương trong giai đoạn cách ly, đồng thời hưởng ứng theo lời kêu gọi của Bộ Công Thương nhằm đảm bảo đạt mục tiêu kép vừa quyết liệt phòng chống bệnh, vừa phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội.

Theo đó, vào ngày 16/2 MM đã phát đi công văn đề xuất được hỗ trợ “kết nối và tiêu thụ nông sản trên địa bàn tỉnh Hải Dương”. Ngay sau đó, MM đã nhận được sự hỗ trợ nhanh chóng của Vụ thị trường trong nước (Bộ Công Thương), Uỷ ban nhân dân tỉnh Hải Dương, Sở công thương Hải Dương và Hà Nội, về các giải pháp kết nối, đẩy mạnh tiêu thụ, lưu thông hàng hoá nhưng vẫn đảm bảo được an toàn phòng chống dịch.

Kế hoạch giải cứu nông sản được chính thức triển khai vào sáng ngày 19/2/2021 với lô hàng đặt mua đầu tiên lên đến 24,3 tấn rau quả, bao gồm: su hào, cải bắp và ổi, được chuyển từ Hải Dương và sẽ phân phối về các trung tâm của MM tại Hà Nội, khu vực miền Trung và miền Nam. Giá bán các sản phẩm nông sản theo tiêu chí bán hàng không lợi nhuận. Chuyến hàng “giải cứu nông sản” đầu tiên đã được nhập vào bán tại hệ thống MM từ ngày 22/2 với giá bán chỉ 5.900 đồng/ký.

Quá trình vận chuyển hàng hoá từ Hải Dương đi các tỉnh, thành phố khác phải tuân thủ nghiệm ngặt các quy định về Phòng chống dịch của tỉnh, như: Các xe chuyên chở hàng hóa thiết yếu phải có đủ: xét nghiệm PCR trong vòng ba ngày (đối với lái xe, nhân viên đi theo xe chở hàng,…) giấy xác nhận của chủ doanh nghiệp vận tải; phun khử khuẩn toàn bộ xe chở hàng và phương tiện, tuân thủ nghiêm quy tắc 5K.

Trong thời gian sắp tới, dự kiến các chuyến hàng nông sản từ Hải Dương đến Hà Nội có sản lượng sẽ lên đến 5 đến 6 tấn mỗi chuyến, với tần suất mỗi ngày một chuyến. Đối với Thành phố Hồ Chí Minh và khu vực miền Trung, dự kiến sẽ có hai chuyến hàng “giải cứu” mỗi tuần, tổng sản lượng lên đến 70 tấn/tuần.

Bà Trần Kim Nga, Giám đốc đối ngoại của MM Mega Market cho biết: “Với kinh nghiệm giải cứu hàng nông sản từ các làn sóng dịch bệnh lần trước, MM thấu hiểu những thiệt hại ảnh hưởng trực tiếp tới hoạt động sản xuất và tới các hộ nông dân, nhà cung cấp hàng nông sản,... nếu việc lưu thông hàng hoá bị ách tắc, chuỗi cung ứng hàng hoá sẽ bị đứt gãy. Là một đơn vị bán buôn và bán lẻ với mạng lưới tiêu thụ hàng tiêu dùng, hàng nông sản và các mặt hàng khác trên phạm vi toàn quốc, MM mong muốn các chuyến hàng “giải cứu” nông sản với giá bán “cam kết không lợi nhuận” sẽ hỗ trợ phần nào trong việc thúc đẩy tiêu thụ được lượng hàng nông sản của tỉnh Hải Dương trong giai đoạn cách ly, giúp đưa các hoạt động sản xuất và cuộc sống người dân sớm ổn định trở lại”.

Hiểu hơn về MM Mega Market

Công ty MM Mega Market Việt Nam (“MM”) là thương hiệu chiến lược thuộc tập đoàn đa quốc gia BJC/TCC. Là doanh nghiệp tiên phong phát triển chuỗi cung ứng nông sản an toàn, MM không ngừng nâng cao giá trị nông sản Việt trong và ngoài nước cùng những sản phẩm chất lượng với giá cả phải chăng. Với hơn 4000 nhân viên, 2000 nhà cung cấp và hàng trăm hộ nông dân đối tác trên toàn quốc, công ty đặt trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp lên hàng đầu thông qua các hoạt động về nâng cao giáo dục, đời sống cộng đồng và bảo vệ môi trường. Trong thời gian tới, MM Mega Market Việt Nam tiếp tục cam kết hoạt động với triết lý kinh doanh chú trọng vào sự tín nhiệm tập đoàn, và luôn hướng đến các giải pháp tiên phong, đồng hành cùng sự phát triển bền vững của Việt Nam.
Text: Thị Dân - Cosmolife.vn | Source: Kinh Tế và Dự Báo
RELATED NEWS

Loạt sản phẩm thời trang xinh xắn mà quý cô thành thị “chơi hệ mê đồ mặc ở nhà” cần mua ngay

2561 Views
25-02-2021
Nàng sẽ tìm thấy cho mình loạt gợi ý đồ mặc nhà đa dạng kiểu dáng từ xinh xắn, đáng yêu đến sexy với chất liệu vải mát mẻ, mềm mại; đặc biệt là giá sở hữu cũng rất vừa túi tiền. Cùng xem nhanh và sắm liền tay nào!

Bất cứ ai cũng có thể làm KOL, nhưng cần thêm gì để trở thành KOL chuyên nghiệp?

2654 Views
25-02-2021
Nhờ sự phát triển của mạng xã hội, làm KOL hiện nay có thể nói là “dễ thở” hơn rất nhiều so với các thế hệ trước, từ công nghệ bổ trợ cho tới việc tìm kiếm idea, trào lưu… Không ít bạn trẻ “tay ngang” đã bén duyên với công việc KOL theo nhiều cách không ngờ tới!

Giới trẻ thành thị tận hưởng ẩm thực đặc sắc với loạt ưu đãi hấp dẫn tại khu nghỉ dưỡng cao cấp, khách sạn 5* tháng 3

2812 Views
24-02-2021
Trong tháng Ba này, các khách sạn 5 sao, khu nghỉ dưỡng cao cấp đồng giới thiệu các chương trình ưu đãi hấp dẫn giành cho giới trẻ thành thị để tận hưởng những phút giây hạnh phúc bên người thân yêu.

Thanh toán kỹ thuật số, dịch vụ hậu cần cùng đổi mới sẽ dẫn đầu thị trường thương mại điện tử Việt Nam năm 2021

2775 Views
23-02-2021
Tình hình đại dịch diễn tiến liên tục đã thúc đẩy mạnh mẽ các doanh nghiệp và người dùng chuyển đổi sang nền tảng trực tuyến, đây là xu hướng sẽ tiếp tục diễn ra trong thời kỳ bình thường mới. Trước bối cảnh này, Shopee - nền tảng Thương mại điện tử hàng đầu ở Đông Nam Á và Đài Loan đưa ra ba dự đoán chính cho thị trường Thương mại điện tử Việt Nam trong năm 2021.

Phòng hội với công nghệ hội họp kết hợp thực và ảo lần đầu tiên tại Việt Nam

2553 Views
21-02-2021
Mới đây, Accor - tập đoàn khách sạn hàng đầu thế giới cho ra mắt sự kiện hợp tác với Microsoft để mang tới ALL CONNECT một công nghệ kết hợp thực và ảo được vận hành bởi Microsoft Teams. Công nghệ này sẽ giúp khách hàng ở khắp nơi trên thế giới thích nghi với những phương thức làm việc mới trong thời gian ứng phó với đại dịch COVID-19.