Giới trẻ thành thị giờ đây có thể tự tin làm đẹp với mỹ phẩm bền vững L’Oréal trên sàn thương mại điện tử ở khắp Đông Nam Á
12869 Views
16-09-2021
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) L’Oréal, công ty làm đẹp lớn nhất thế giới và Lazada, nền tảng thương mại điện tử hàng đầu ở Đông Nam Á, đã thiết lập quan hệ đối tác về đẹp bền vững trong thương mại điện tử trên toàn khu vực.

Sự hợp tác này tập trung vào việc giảm sử dụng bao bì nhựa trong suốt quá trình cung ứng, sử dụng vật liệu bền vững để giảm thải lượng nhựa sử dụng trong các kiện hàng về sản phẩm làm đẹp tại các thị trường Đông Nam Á với mục tiêu giảm lượng nhựa tương đương 180,000 chai nước nhựa HDPE trong thời gian ba tháng đầu thí điểm. Chương trình đã triển khai tại Việt Nam từ tháng 6/2021.

Tạo ra các giải pháp thương mại điện tử bền vững

Khách hàng mua các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp và sức khỏe làn da thuộc các nhãn hàng Garnier, Maybelline, L’Oreal Paris, Vichy, La Roche Posay, Kiehl’s, Lancôme, Yves Saint Laurent, shu uemura, SkinCeuticals, Kerastase, L’Oreal Professionnel trên gian hàng chính hãng của LazMall sẽ được nhận hàng trong một bưu kiện xanh. Các bưu kiện xanh này sử dụng bao bì đóng gói thân thiện và bền vững với môi trường do dịch vụ Xử lý đơn hàng Lazada (FBL) đảm nhiệm, bao gồm vật liệu cho thùng giấy là loại được chứng nhận FSC và phần vật liệu nhựa dùng để chèn bảo vệ sản phẩm bên trong trước đây đã được thay thế bằng phần thùng giấy cắt nhỏ đã qua sử dụng.

Thùng giấy đã qua sử dụng được dùng thay thế cho vật liệu chèn bằng nguyên liệu nhựa trong các hộp hàng sản phẩm làm đẹp của L’Oreal và thùng hàng được làm từ nguyên liệu bền vững chứng nhận FSC

Giai đoạn đầu tiên của việc triển khai thử nghiệm kéo dài ba tháng này sẽ diễn ra tại Malaysia, Thái Lan và Việt Nam. Sáng kiến thực hiện chương trình ​bao bì bền vững cho sản phẩm làm đẹp này dự kiến ​​sẽ làm giảm lượng nhựa sử dụng tương đương với 180,000 chai nhựa HDPE. Sau giai đoạn này, chương trình này sẽ tiếp nối thực hiện tại các nước Philippines và Indonesia.

Tại Việt Nam, kế hoạch triển khai kiện hàng xanh giữa L’Oreal Việt Nam và Lazada Việt Nam đã bắt đầu từ tháng 6/2021 và trong ba tháng đầu tiên thực hiện, đã có hơn 85,000 kiện hàng xanh của các đơn hàng về các sản phẩm chăm sóc làn da và chăm sóc sắc đẹp đã được giao đến khách hàng trên khắp 63 tỉnh thành.  “Quan hệ đối tác của chúng tôi với Lazada là một bước tiến quan trọng giúp giảm thiểu rác thải nhựa và phát triển giải pháp thương mại điện tử bền vững tại Việt Nam, với cam kết “L’Oreal Cho Tương Lai” (L’Oreal for the Future), chúng tôi có trách nhiệm thực hiện mục tiêu phát triển bền vững không chỉ trong các hoạt động trực tiếp của mình mà còn mở rộng qua các chương trình hợp tác với các đối tác kinh doanh, đặc biệt là trên sàn thương mại điện tử. Chúng tôi lấy mục tiêu bền vững làm cốt lõi trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của mình và chúng tôi mong muốn mang đến cho người tiêu dùng cơ hội lựa chọn những sản phẩm làm đẹp bền vững cho mình”,  Giám đốc phát triển bền vững L’Oreal Việt Nam cho biết.

Mối quan hệ hợp tác mới nhất này là một phần trong chiến lược phát triển bền vững toàn cầu L’Oréal Cho Tương Lai của Tập đoàn như đã được công bố vào năm 2020. Các chương trình của L’Oreal cho Tương Lai hướng đến đẩy mạnh, mở rộng các hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty và các đối tác theo hướng bền vững và toàn diện để giúp chống lại biến đổi khí hậu, tôn trọng đa dạng sinh học và mang lại lợi ích xã hội.

Các mục tiêu chính bao gồm đạt mức trung hòa carbon tại các địa điểm làm việc và sản xuất của Tập đoàn vào năm 2025, 100% nhựa trong bao bì sản phẩm sẽ được thay thế bằng các nguồn vật liệu tái chế hoặc có nguồn gốc sinh học vào năm 2030 và 95% thành phần trong công thức sản phẩm có nguồn gốc sinh học từ các khoáng chất dồi dào hoặc từ các quy trình tuần hoàn vào năm 2030.

Text: Thị Dân - Cosmolife.vn | Source: L'Oréal Viet Nam
RELATED NEWS

Chớm Đông chọn liệu trình tái sinh làn da tươi mới và rạng rỡ cùng Skin Cell Renewal

6429 Views
15-10-2021
Liệu trình Skin Cell Renewal là liệu trình hiệu quả và lý tưởng được các bác sĩ nhiều kinh nghiệm tại PPP đề xuất với vấn đề da mụn và sẹo. Phương pháp này là trị liệu không xâm lấn, hoàn toàn an toàn cho làn da và không tốn thời gian nghỉ dưỡng nên bạn có thể tự tin trở lại với các hoạt động thường ngày sau khi trị liệu.

Test nhanh mức độ hiểu biết của cô gái thành thị về tóc và da đầu để yêu tóc của bạn hơn

9529 Views
06-10-2021
Bạn nghĩ chăm sóc tóc quá đơn giản, và bạn đã rất hiểu về tóc của mình? Hãy cùng thử xem liệu bạn có thực sự "sành sỏi" trong việc chăm sóc tóc của mình không nhé!

Gợi ý phương pháp điều trị lý tưởng mới nhất 2021 cho da mụn và sẹo dành cho giới trẻ thành thị

14695 Views
24-09-2021
Liệu trình hiệu quả được các bác sĩ tại PPP đề xuất với vấn đề mụn và sẹo là: Liệu trình HydrO2. Phương pháp này là trị liệu không xâm lấn, hoàn toàn an toàn cho làn da và không tốn thời gian nghỉ dưỡng nên bạn có thể tự tin trở lại với các hoạt động thường ngày sau khi trị liệu.

Clinique Việt Nam trao tặng 1000 sản phẩm chăm sóc da, tri ân lực lượng y tế chống COVID-19

14446 Views
24-09-2021
Với mong muốn góp phần tri ân đội ngũ y bác sĩ & nhân viên y tế tuyến đầu chống dịch, Clinique thực hiện hoạt động “Tri ân áo trắng - Yêu da thầm lặng” - gửi tặng 1000 sản phẩm Kem hồng dưỡng ẩm tức thì Clinique Moisture Surge 100H đến những chiến sĩ áo blouse trắng, đã cống hiến sức mình trong thời gian thử thách này.

La Roche Posay mang lại nét đẹp từ sự khiếm khuyết qua chương trình Nhìn sâu - Thấu hiểu

14469 Views
20-09-2021
Chia sẻ câu chuyện từ bốn nhân vật quanh chúng ta trong cuộc sống, La Roche Posay mong nuốn nhìn nhận sâu sắc về vẻ đẹp bên trong mỗi con người từ chính sự khiếm khuyết của làn da, dáng vẻ bên ngoài đã mang đến một góc nhìn nhân văn của cái đẹp.