Giới truyền thông giải trí Hàn Quốc đầu tư mạnh vào showbiz Việt Nam
2792 lượt xem
26-11-2016
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) WebTVAsia, đơn vị tổ chức Lễ trao giải WebTVAsia Awards 2016, vừa tổ chức họp báo chính thức tại Hàn Quốc công bố việc đầu tư vào METUB Network tại Việt Nam cùng các hoạt động khác nhằm đẩy mạnh vị thế trong lĩnh vực đầu tư nội dung video trực tuyến và hợp tác chiến lược tại Châu Á.

 WebTVAsia, một trong những công ty truyền thông giải trí số hàng đầu châu Á phát đi thông cáo báo chí: Trong kế hoạch phát triển và mở rộng hoạt động tại thị trường châu Á, WebTVAsia đã thực hiện việc mua lại một lượng lớn cổ phần của công ty METUB Network, Việt Nam, đầu tư đồng sản xuất phim điện ảnh cùng với United Entertainment Partners (UEP) Trung Quốc và hợp tác với HTC Đài Loan trong các chiến dịch marketing hợp tác với những nhà sáng tạo nội dung hàng đầu châu Á. WebTVAsia cũng sẽ ra mắt ứng dụng OTT có tên LUVE để đẩy mạnh việc phân phối các nội dung dành cho giới trẻ châu Á.

“Tính đến thời điểm hiện tại, chúng tôi đã mở rộng đội ngũ đến 9 quốc gia trong khu vực châu Á. Các thương vụ mua bán và  đầu tư mà chúng tôi công bố ngày hôm nay không những tạo cơ hội cho chúng tôi có mặt tại nhiều quốc gia trong khu vực hơn, mà còn cho phép chúng tôi thâm nhập sâu sát hơn vào từng thị trường mà chúng tôi đã tìm hiểu và hoạt động trong hơn ba năm vừa qua”, Ông Fred Chong, Group CEO WebTVAsia cho biết.

WebTVAsia cũng đã mua một lượng lớn cổ phần của METUB Network, công ty cổ phần METUB Việt Nam, một mạng lưới video và nhà sáng tạo nội dung hiện đang quản lý hơn 300 kênh nội dung, thu hút 350 triệu lượt xem và hai tỉ phút xem mỗi tháng. Thương vụ này sẽ giúp công ty có thể thâm nhập trực tiếp vào một trong những thị trường phát triển nhanh nhất của YouTube trên thế giới. Bên cạnh đó, METUB cũng sẽ khai thác được mạng lưới mạnh mẽ trên khu vực của WEBTVAsia để thúc đẩy phát triển tại  thị trường Châu Á. Tại Trung Quốc, nhà phát hành phim UEP và Prodigee Media (công ty sở hữu  WebTVAsia) đã cùng đầu tư 50 triệu nhân dân tệ (7,3 triệu USD) để sản xuất và phân phối phim Raiders of Nanyang, một tác phẩm điện ảnh hành động về huyền thoại Admiral Zheng He. Phim dự kiến bắt đầu bấm máy  vào giữa năm 2017 tại Trung Quốc và Malaysia. UEP hiện đang chiếm 90% thị phần các rạp chiếu phim ở Trung Quốc và là mạng lưới phát hành phim số một tại quốc gia này.  Trong năm 2015, UEP đã thành lập văn phòng quốc tế đầu tiên tại Los Angeles – Mỹ để giới thiệu những bộ phim chất lượng của Trung Quốc đến thị trường Bắc Mỹ.

“Tính đến thời điểm hiện tại, chúng tôi đã mở rộng đội ngũ đến chín quốc gia trong khu vực châu Á. Các thương vụ mua bán và  đầu tư mà chúng tôi công bố ngày hôm nay không những tạo cơ hội cho chúng tôi có mặt tại nhiều quốc gia trong khu vực hơn, mà còn cho phép chúng tôi thâm nhập sâu sát hơn vào từng thị trường mà chúng tôi đã tìm hiểu và hoạt động trong hơn ba năm vừa qua”. Ông Fred Chong, Group CEO WebTVAsia cho biết. Về việc hợp tác, WebTVAsia và HTC đã kí kết hợp tác dài hạn cho năm 2017, trong đó WebTVAsia sẽ thúc đẩy việc sáng tạo nội dung cho chiến dịch marketing của HTC nhằm quảng bá cho công viên giải trí thực tế ảo (VIVELAND VR) tại TháiLan, ĐàiLoan, Indonesia , Việt Nam và Hồng Kong. HTC cũng sẽ tích hợp cài đặt trước ứng dụng video LUVE của WebTVAsia trên các thiết bị thông minh của mình, cho phép người sử dụng  truy cập trực tiếp vào thư viện video ngắn (short and micro form) phổ biến nhất Châu Á.

Cuối cùng, WebTVAsia cũng đồng thời thông báo rằng sẽ cho ra mắt ứng dụng LUVE, một ứng dụng điện thoại về video với giao diện được thiết lập bởi trí thông minh nhân tạo (AI) - để đưa nội dung mà công ty và hơn 1.000 đối tác của họ hiện đang sản xuất đến với người dùng. Ứng dụng dự kiến sẽ được ra mắt người dùng lần đầu tiên  vào đầu năm 2017 tại Thái Lan và theo sau là các thị trường khác.

“Chúng tôi đang bắt đầu một kế hoạch đầy tham vọng để trở thành nền tảng sở hữu các video ngắn lớn nhất Châu Á vào năm 2018. Hơn một tỷ lượt xem, 25 triệu người theo dõi hiện tại và nhiều chương trình nhận được  đánh giá cao từ khán giả sẽ là nền tảng tốt  giúp chúng tôi có được một sự khởi đầu tốt và lợi thế cạnh tranh cao”, Ông Chong chia sẻ thêm. Thông báo này được thực hiện, công bố tại giải thưởng WebTVAsia thường niên lần thứ hai năm 2016 tại Seoul, Hàn Quốc với sự tham gia của hơn 150 nhà sáng tạo nội dung được đề cử từ 12 quốc gia châu Á.

Text: Thị Dân | Cosmolife.vn
Source: Người Hà Nội
RELATED NEWS

Hyudai Kinh Dương Vương khai trương thêm đại lý 1S tại Quận 1

9341 lượt xem
23-08-2017
Hyudai Kinh Dương Vương tưng bừng khai trương đại lý 1S tại địa chỉ 490 Võ Văn Kiệt, Phường Cầu Kho, Quận 1, TP.HCM.

New Cosmos of Photography với giải thưởng 1 triệu yên và con đường hoạt động quốc tế

10334 lượt xem
09-05-2017
Cuộc thi nhiếp ảnh sáng tạo do Canon tổ chức New Cosmos of Photography 2017 đang nhận đăng ký tham dự đến hết ngày 8/6/2017, khuyến khích mọi công dân Việt Nam và thế giới tham gia gửi ảnh chủ đề xoay quanh các thực trạng xã hội ngày nay.

Wefie cực nét với máy ảnh chuyên nghiệp Canon EOS 800D, EOS 77D và EOS M6 phiên bản 2017

5544 lượt xem
19-04-2017
Canon tung ra loạt máy ảnh siêu phẩm EOS 800D, EOS 77D cùng máy ảnh không gương lật phiên bản mới nhất EOS M6 đều được trang bị hệ thống lấy nét Dual Pixel CMOS AF, cảm biến ảnh kích thước APS-C và chụp ảnh từ xa qua app.

Trào lưu chụp ảnh #ToyTravel với Pokémon khoáy đảo giởi trẻ thành thị

7003 lượt xem
19-04-2017
Canon phát động cuộc thi ảnh Bạn đồng hành tuyệt vời cho những chuyến đi với Pokémon tại hơn 20 quốc gia ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

Huawei P9 phiên bản vàng hồng cho bạn phong cách sang trọng, đẳng cấp

3232 lượt xem
16-02-2017
Huawei vừa giới thiệu phiên bản smartphone Huawei P9 màu vàng hồng (rose gold) tích hợp camera kép đồng chế tác cùng Leica.