Hệ thống tái chế Looop giúp H&M biến quần áo cũ thành quần áo mới
2479 Views
13-10-2020
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) H&M giới thiệu đến khách hàng ở Thụy Điển giải pháp mới giúp biến những sản phẩm may mặc cũ thành những món thời trang yêu thích mới với sự trợ giúp từ hệ thống tái chế hàng may mặc mới Looop.

Looop được giới thiệu tới công chúng tại một trong những cửa hàng trên con phố Drottninggatan sầm uất ở Stockholm vào ngày 12/10. Đây là lần đầu tiên chiếc máy tái chế hàng may mặc này được một nhà bán lẻ thời trang trưng bày trong cửa hàng và H&M tự hào là thương hiệu đã mang đến cho khách hàng cơ hội được tận mắt chứng kiến quy trình tái chế sản phẩm quần áo cũ thành một sản phẩm mới. Đây là một phần của kế hoạch lớn hơn mong muốn của họ là trở nên tuần hoàn toàn bộ và tạo ra những ảnh hưởng tích cực đến khí hậu, họ cũng đang thực hiện nhiều dự án thú vị khác để dần đạt được mục tiêu này. Họ cần phải đổi mới vật liệu và quy trình sản xuất cũng như truyền cảm hứng cho khách hàng cùng tham gia hành trình này và đem lại tuổi thọ cao nhất cho sản phẩm quần áo của họ.

“Chúng tôi không ngừng khám phá công nghệ và những cải tiến mới để giúp chuyển đổi ngành công nghiệp thời trang, giảm sự phụ thuộc vào tài nguyên thô. Có được khách hàng cùng tham gia hành trình này chính là chìa khóa để đạt được những thay đổi thực sự và chúng tôi rất háo hức đón xem cách mà Looop sẽ truyền cảm hứng đến cho mọi người”, Pascal Brun, Trường bộ phận Bền Vững tại H&M, cho biết. 

Looop sử dụng kỹ thuật lắp ráp thông thường để tháo rời sợi vải quần áo cũ và dệt lại thành quần áo mới. Quần áo cũ được làm sạch, xé nhỏ thành sợi và kéo thành sợi mới, sau đó được dệt kim thành các sản phẩm thời trang mới. Một số nguyên liệu thô có nguồn gốc bền vững được thêm vào khi cần thiết tuy nhiên luôn cố gắng giảm thiểu việc này. Hệ thống không sử dụng nước và không có hóa chất, do đó có tác động môi trường thấp hơn đáng kể so với khi sản xuất hàng may mặc từ đầu.

H&M muốn dẫn đầu sự thay đổi và hướng tới một ngành công nghiệp thời trang bền vững. Năm 2013, trở thành nhà bán lẻ thời trang đầu tiên có chương trình thu gom hàng may mặc toàn cầu. Bây giờ, H&M đang thực hiện bước tiếp theo với hệ thống tái chế hàng may mặc Looop. Với 100 kronor Thụy Điển, các thành viên của câu lạc bộ khách hàng thân thiết có thể sử dụng Looop để biến quần áo cũ của họ thành một món đồ yêu thích mới. Đối với những khách hàng không phải là thành viên, phí tham gia là 150 kronor Thụy Điển. Tất cả số tiền thu về sẽ được dùng cho các dự án liên quan đến nghiên cứu vật liệu. Đến năm 2030, H&M đặt mục tiêu tất cả các nguyên liệu của chúng tôi được tái chế hoặc có nguồn gốc theo cách bền vững hơn, con số này vào năm 2019 là 57%.

Looop được tạo ra bởi Tổ chức phi lợi nhuận H&M Foundation, cùng với đối tác nghiên cứu HKRITA (Viện Nghiên cứu Dệt may Hồng Kông) và nhà sản xuất sợi Novetex Textiles có trụ sở tại Hồng Kông.

Text: Thị Dân - Cosmolife.vn | Source: Kinh Tế và Dự Báo
RELATED NEWS

H&M x Đen: Ra mắt bộ sưu tập #SELECTEDbyĐEN với những thiết kế thời trang nam mùa Thu Đông 2020

2949 Views
29-10-2020
Với chiến dịch quảng cáo bộ sưu tập thời trang nam thu đông 2020, H&M đã có sự đột phá mới khi lần đầu tiên cộng tác với một nghệ sĩ Việt nam rapper Đen. Với tinh thần bình dị, chân thực và chất đời rất riêng, Đen là gương mặt truyền nguồn cảm hứng cho H&M trong bộ sưu tập mang tên #SELECTEDbyĐEN, mang tinh thần thuần Việt và đậm dấu ấn cá nhân của nam rapper.

Những thiết kế cải tiến mùa thu pha trộn giữa di sản thời trang phong cách sportswear Mỹ và những sáng chế chuyên môn của nhà vô địch sáu lần giải đua Công thức 1 thế giới

2476 Views
27-10-2020
Nổi bật phong cách vượt thời gian là những mẫu áo khoác utility, áo khoác bomber và áo khoác da được nâng cấp yếu tố kỹ thuật và độ tinh xảo với lớp áo hoàn thiện giúp thoáng khí, lỗ thoát khí, dây buộc được bọc cao su, dây kéo chất liệu Velcro® dễ dàng sử dụng.

Sự phá cách đẳng cấp của thế giới “giày đế đỏ” mang đậm tinh thần đương đại

2413 Views
23-10-2020
“Chú cá mập” đế đỏ mang tên Loubishark là chế tác xa xỉ mới nhất của Christian Louboutin. So với những đôi giày sang trọng trước đó của nhà mốt, thiết kế lần này mang đậm tinh thần đường phố với vẻ phá cách, vui nhộn.

H&M x The Vampire’s Wife ra mắt bộ sưu tập quyến rũ, huyền bí và mạnh mẽ

2472 Views
15-10-2020
Bộ sưu tập là sự phát triển trong cả thái độ và chế tạo với các mẫu trang phục được làm từ chất liệu có nguồn gốc bền vững. Bộ sưu tập sẽ được ra mắt tại các cửa hàng chọn lọc, trong đó có cửa hàng H&M Vincom Đồng Khởi, TP.HCM từ ngày 22/10.

Hướng đến thời trang tuần hoàn, H&M tạo ra những thay đổi trong thiết kế và quy trình sản xuất sản phẩm denim

2487 Views
14-10-2020
H&M sẽ cho ra mắt bộ sưu tập denim dành cho nam giới lấy cảm hứng từ sự đơn giản tự nhiên. Bộ sưu tập H&M Jeans Redesign ra mắt vào ngày 15/10 và sẽ có mặt tại một số cửa hàng được chọn trên toàn thế giới trong đó có cửa hàng H&M Vincom Đồng Khởi, TP.HCM.