Khí chất Samurai trong nữ doanh nhân thời hiện đại
3279 Views
16-11-2020
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Để hiểu thêm về tinh thần Samurai trong thế kỷ XXI, hãy cùng bàn về tĩnh và động, hai trạng thái tôi luyện nên khí chất Samurai của những nữ doanh nhân thành đạt và hạnh phúc.

Samurai - Biểu tượng của sự can trường trong võ đạo Nhật Bản xưa, nay còn được nhắc tới để chỉ khí chất của những nữ doanh nhân thời hiện đại: Mạnh mẽ ẩn mình trong dịu dàng, kiên cường ẩn mình trong ôn nhu và nhiệt huyết ẩn mình trong bao dung.

Tĩnh: Cân bằng tâm và thân

Trở thành Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2007, Riyo Mori đến từ Nhật Bản chịu áp lực lớn từ bình luận quốc tế và trong nước về vẻ đẹp ngoại hình của mình. Im lặng trước những ồn ào làm đảo lộn cuộc sống của mình, Riyo Mori giữ cho mình trạng thái tĩnh để tập trung làm những việc nâng cao giá trị bản thân thay vì bị xao động trước công chúng.

Ước mơ khởi nghiệp một trường múa thành công và vẻ đẹp ngày càng viên mãn của Riyo Mori sau hơn 10 năm đăng quang là câu trả lời vẹn toàn cho sự cân bằng giữa Tâm và Thân để thoát ra khỏi cái bóng của một Hoa hậu và trở thành một doanh nhân.

Người đẹp xứ Phù Tang nuôi dưỡng trạng thái tĩnh của mình bằng việc thực hành Yoga, gắn kết với thiên nhiên qua thực phẩm tự nhiên, viết sách, chăm sóc sắc đẹp tại Spa và tận hưởng đam mê nghệ thuật múa bằng cách làm việc chăm chỉ hàng ngày tại trường múa do cô sáng lập.

Động: Cân bằng giữa công việc và gia đình

Khác với hình ảnh người phụ nữ truyền thống “tề gia nội trợ”, sự chuyển đổi của mô hình kinh tế, xã hội Việt Nam đã thúc đẩy quyền bình đẳng giới, tạo nên hình ảnh người phụ nữ hiện đại năng động.

Theo báo cáo từ Deloitte Global, thống kê dựa trên 7.000 công ty thuộc 64 quốc gia: Việt Nam đứng đầu châu Á với 17,6% thành viên quản trị là phụ nữ, cao hơn trung bình trên toàn thế giới (15%). Không bó buộc mình vào vị trí  người phụ nữ yếu mềm hoặc gồng gánh danh hiệu giỏi việc nước, đảm việc nhà, những nữ doanh nhân hiện đại sống trong trạng thái động vô cùng tự do và phóng khoáng để cân bằng giữa công việc và gia đình.

Động theo nghĩa khái quát chỉ trạng thái tràn đầy năng lượng để bộc lộ sức mạnh, sự thông minh, đĩnh đạc qua những việc làm năng suất và có giá trị. Trong giới nữ doanh nhân, Lê Anh Thơ có lẽ là một người thể hiện trạng thái “Động” một cách ấn tượng.

20 năm tôi luyện qua nhiều “mặt trận”, Lê Anh Thơ là một nhân vật có tiếng trong ngành quản trị khách sạn và lĩnh vực ngoại giao, ngoài ra, chị cũng từng là CEO của một hệ thống giáo dục uy tín. Trong cuộc sống, nữ doanh nhân còn được biết đến là một người phụ nữ luôn hậu thuẫn chồng trong sự nghiệp, cân bằng cuộc sống hôn nhân giữa một doanh nhân và một người nổi tiếng trong Showbiz. Hiện tại, cả hai vợ chồng Lê Anh Thơ đều có công việc kinh doanh thành công và gia đình hạnh phúc với hai cô công chúa nhỏ.

Vẻ đẹp nội tâm dung hòa sự đối nghịch

Vượt xa tầng lớp nghĩa Samurai dành cho những võ sĩ tại xứ Phù Tang xưa, Samurai còn là một từ vô cùng ý nghĩa để chỉ vẻ đẹp nội tâm, dung hòa sự đối nghịch giữa tĩnh và động của những người phụ nữ hiện đại. Trong tĩnh có động, trong động có tĩnh: cứng rắn nhưng mềm dẻo; thông minh, bản lĩnh, kiên định ẩn mình trong ôn nhu và dịu dàng.

Khí chất Samurai quyện hòa cùng vẻ đẹp hiện đại cũng là chủ đề tôn vinh phái Đẹp trong năm 2020 nhiều biến động của Mỹ phẩm cao cấp Menard Nhật Bản. Trong cuộc trò chuyện cùng doanh nhân Lê Anh Thơ mới đây, nữ doanh nhân chia sẻ:

“Phụ nữ thời kỳ nào cũng có những áp lực riêng, không phân biệt là việc gia đình hay sự nghiệp. Nhưng khi có tri kỷ đồng hành: là người bạn đời, là mẹ, hay con trẻ,… người phụ nữ sẽ dễ dàng cân bằng cuộc sống và toát lên vẻ đẹp nội tâm. Những người phụ nữ doanh nhân, phái yếu khởi nghiệp rất cần trở thành những nữ Samurai xinh đẹp, tự tin và đầy bản lĩnh để sống với đam mê và lý tưởng cuộc đời mình”.

Tìm hiểu thêm về chủ đề Tam hoa nhất mộc tôn vinh những nữ Samurai xinh đẹp thời điện đại và hành trình vươn đến vẻ đẹp đích thực cùng Menard tại đây.

Text: Thị Dân - Cosmolife.vn | Source: Kinh Tế và Dự Báo
RELATED NEWS

Giới trẻ thành thị sẵn sàng đón hè rạng rỡ với dịch vụ giảm mỡ, tạo hình thon gọn cơ thể toàn diện

3366 Views
10-04-2021
Sự kiện Get Your Body Ready For Summer tại PPP Laser Clinic Vincom, bác sĩ trưởng của PPP đã mang tới cho mọi người bí quyết và lộ trình hoàn hảo để nhanh chóng sở hữu một vóc dáng Thon Gọn, Săn Chắc Tuyệt Tác trong vòng không tới 30 ngày.

Thương hiệu chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp Guardian Việt Nam ra mắt cửa hàng phiên bản mới đầu tiên

3237 Views
09-04-2021
Mới đây, nhằm khẳng định vị trí tiên phong trong sứ mệnh chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp cho hàng triệu khách hàng Việt, Guardian đã khai trương cửa hàng Phiên Bản Mới đầu tiên tại SC Vivo City.

Shopee X Paula’s Choice: 4 bước dưỡng da với deal chăm da khỏe, rạng rỡ

2423 Views
09-04-2021
Kỳ nghỉ đại lễ với bao kế hoạch du lịch, hẹn hò đã đến nơi mà làn da sao vẫn xám xịt quá. Bỏ túi ngay bốn bước dưỡng hay ho này để siêu tốc lấy lại phong độ chuẩn xinh đẹp. Chuẩn xinh đón lễ thì bạn đừng nên xem nhẹ bốn bước dưỡng da này với Paula's Choice cùng các deal chăm da khỏe rạng rỡ tự nhiên như voucher 20K, giảm 30%, deal 0K trên Shopee. 

Cải thiện những vấn đề về làn da trong mùa hè 2021 mà bạn nên biết!

3218 Views
07-04-2021
Trong mùa hè này, việc thường xuyên thực hiện các liệu trình chăn sóc da, được thiết kế chuyên biệt để đáp ứng nhu cầu của riêng bạn, sẽ giúp nâng cao tối đa hiệu quả của chu trình chăm sóc da.

Hành trình kiến tạo những điểm chạm thương hiệu mỹ phẩm cao cấp từ Nhật Bản

3076 Views
06-04-2021
Thông qua những chương trình nghệ thuật do Menard sáng lập và đồng hành, Menard đã và đang kiến tạo những “điểm chạm” độc đáo nhằm kết nối với công chúng, đồng thời dung dưỡng vẻ đẹp nội tại của mỗi người.