Lên kệ những tác phẩm hay và ý nghĩa với nhiều đề tài mới lạ dành cho giới trẻ thành thị trong tháng 12!
2625 Views
08-12-2020
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Trong tháng này, Cosmolife Vietnam xin giới thiệu với bạn đọc những cuốn sách hay và ý nghĩa với nhiều nội dung khác nhau đến từ các nhà xuất bản nổi tiếng như: Your Brand Talks- Hãy để thương hiệu của bạn cất lời, Always Day One hay Luôn Là Ngày Đầu Tiên...

Your Brand Talks- Hãy để thương hiệu của bạn cất lời

Đã bao giờ bạn tự hỏi Tôi là ai trong cuộc đời này? Hay Tôi sẽ là gì trong năm nay và năm năm nữa?

Thương hiệu cá nhân là một công cụ truyền thông độc đáo, cá tính và riêng biệt vì nó gửi đi một thông điệp nhất quán về việc bạn là ai và bạn có thể làm gì. Một thương hiệu cá nhân mạnh và chất sẽ giúp bạn trở nên khác biệt với tất cả mọi người, đồng thời có thể xác định vị trí của bạn như một chuyên gia trong ngành.

Your Brand Talks - Hãy Để Thương Hiệu Của Bạn Cất Lời sẽ giúp bạn nhận thức rõ giá trị cốt lõi của bản thân, từ đó biết cách thể hiện tốt nhất ưu điểm của mình. Bắt đầu từ việc nhận diện thế mạnh tới phát huy chúng và nhận được đánh giá tích cực từ mọi người xung quanh mỗi trang sách đều đầy ắp những thông điệp tích cực và những lời hướng dẫn chân thành.

Theo tác giả Lê Mai Anh, thương hiệu cá nhân không phải là dựng lên lớp vỏ phù phiếm phủ ngoài mỗi người. Nói khác đi, không phải cóp nhặt tất cả những gì đẹp đẽ bên ngoài rồi “đắp” lên người sẽ thành thương hiệu cá nhân. Nó phải là những gì xuất phát từ bên trong bạn, những trải nghiệm bạn tích lũy và trui rèn. Quan trọng là chúng ta cần lắng nghe, thấu hiểu và nuôi dưỡng các giá trị đó trong mỗi con người.

Sách gồm 188 trang, bên cạnh nội dung còn có những dòng trích dẫn được layout xen kẽ. Đó có thể là câu nói của vĩ nhân, hoặc những câu trích truyền cảm hứng được tác giả sưu tầm. Nằm xen lẫn trong trang sách với vai trò truyền cảm hứng, truyền động lực, những dòng trích khiến người đọc cảm tưởng như trên con đường đi tìm lời đáp cho câu hỏi “Tôi là ai”, bạn không chỉ có một mình.

Your Brand Talks mang dáng dấp của một tư liệu giáo trình, khi các kiến thức được tác giả sắp xếp trình tự, logic. Bắt đầu từ định nghĩa, sau đó phân loại, rồi đi đến thực hành với các cách thức hiệu quả để xây dựng thương hiệu cá nhân. Song, điểm khác là tác giả Lê Mai Anh viết với tâm thế một người đồng hành, chứ không phải người thầy, người cô dẫn dắt bạn đi trên con đường định nghĩa bản thân ấy. Nói như nhà báo Đào Hồng Hạnh là quyển sách “không có nhiều thuật ngữ chuyên ngành lấp lánh, không dạy đời.” Mà ngược lại, như lời tâm tình, sẻ chia từ chính những gì tác giả đã trải qua, nhẹ nhàng mà tinh tế.

Your Brand Talks là cuốn cẩm nang thú vị dành cho các nhà quản lý muốn tiến xa hơn, dành cho các bạn trẻ mới ra trường khao khát thể hiện bản thân và dành cho bất kỳ ai muốn nắm bắt các cơ hội nhờ vào chính năng lực của mình.

Tác giả Lê Mai Anh, là Thạc sĩ MBA về Truyền thông trong Quản trị Doanh nghiệp và Lãnh đạo năm 2018, Đại học Cumbria - Anh quốc từng đoạt giải thưởng Diamond - ASEAN PR Excellence Awards năm 2019 hiện là Giám đốc quản lý kinh doanh của Hãng tin Reuters và Giám đốc Quốc gia PR Newswire tại Việt Nam.

Với hơn 15 năm kinh nghiệm trong mảng truyền thông và quan hệ báo chí, tác giả đã từng tư vấn và làm việc với nhiều tập đoàn lớn trong và ngoài nước ở các mảng viễn thông, du lịch, khách sạn, F&B, công nghệ và start-up.

Quyển Your Brand Talks - Hãy Để Thương Hiệu Của Bạn Cất Lời được tác giả hi vọng “phần nào giúp bạn tìm ra các giá trị căn bản nhất của bản thân, biết được những nhân tố có thể xây dựng hình ảnh và thương hiệu cá nhân một cách hiệu quả. Và điều quan trọng cuối cùng là cuốn sách có thể truyền cảm hứng đến bạn ít nhiều bằng những câu chuyện hết sức đời thường nhưng biết đâu bạn có thể thấy mình ở trong đó”.

Always Day One: Công thức thành công của Amazon, Facebook, Google và Microsoft

Nếu tri thức của những gã khổng lồ công nghệ vẫn chỉ nằm trong tay họ, thì thế giới kinh doanh rộng lớn hơn, cùng các cơ quan quản lý, sẽ gặp bất lợi. Nhưng nếu nó nằm trong tay chúng ta, thì chúng ta sẽ có cơ hội cân bằng sân chơi.

Thông qua cách viết và kể chuyện hấp dẫn, trực tiếp, Alex Kantrowitz  vốn là một nhà báo kì cựu chuyên mảng công nghệ của Buzzfeed, đã mang đến cho người đọc một cái nhìn thú vị về phong cách lãnh đạo, văn hóa doanh nghiệp, quy trình hoạt động và công nghệ của những “gã khổng lồ” tại thung lũng Silicon: Amazon, Facebook, Google, Apple và Microsoft trong quyển sách Always Day One.

Cuốn sách này không đề cập tới sự phát triển, cách để phát triển, hay cách đánh bại các công ty nhỏ hơn. Nó nói về việc xây dựng các nền văn hóa sáng tạo, mà tác giả tin rằng mọi người, tất cả doanh nghiệp đều có thể học hỏi được, một ngày nào đó trở thành “khổng lồ” như những tên tuổi trên.

Always Day One hay Luôn Là Ngày Đầu Tiên là phương châm hoạt động suốt 25 năm nay của Amazon. Sáng tạo như một công ty khởi nghiệp, và làm việc điên cuồng như một nhân viên còn ở vạch xuất phát. Sau mỗi sáng tạo thành công, Amazon lại quay về với Ngày Đầu Tiên và tìm kiếm thử thách tiếp theo.

“Ngày Thứ Hai sẽ như thế nào ư”, Bezos hỏi lại. “Ngày Thứ Hai sẽ là sự trì trệ, là sự vô nghĩa, là sự tụt dốc đầy đau đớn, và sau đó là cái chết.” Và đó là lý do tại sao phải luôn là Ngày Đầu Tiên.
Ở Amazon thì luôn là ngày đầu tiên. Còn tại Facebook, theo câu châm ngôn nội bộ, mới chỉ có 1% đã hoàn thành. Hình thức khác nhau, nhưng bí quyết thành công của các ông lớn công nghệ chỉ có một tái sáng tạo, tái phát minh chính mình mà không bận tâm đến những gì mình đã có. Lần giở trang sách, độc giả được nghe kể những câu chuyện khác nhau của mỗi gã Titan: về văn hóa sáng tạo ở Amazon, văn hóa phản hồi của Mark Zuckerberg hay văn hóa hợp tác tại Google… Bằng cách liên tục quay lại Ngày Đầu Tiên, họ vẫn giữ vững vị trí dẫn đầu.

Bên cạnh đó, tác giả Alex Kantrowitz cũng đề cập đến những công ty đang ở giai đoạn “ngày thứ hai”, và nhiều khả năng mất đi vị thế nếu không tự tái phát minh chính mình. Trong khi mỗi sản phẩm mới của Google đều thách thức những sản phẩm hiện có của họ, thì việc Apple làm chỉ là ngày qua ngày hoàn thiện chiếc iPhone “di sản”, theo cách trở nên bóng bẩy hơn, và họ đang thất bại.

Text: Thị Dân - Cosmolife.vn | Source: Kinh Tế và Dự Báo
RELATED NEWS

Lên kệ những tác phẩm hay và ý nghĩa với nhiều đề tài mới lạ cho giới trẻ thành thị trong tháng 3

2968 Views
01-03-2021
Trong tháng Ba này, Cosmolife Vietnam xin giới thiệu với bạn đọc những cuốn sách hay và ý nghĩa với nhiều nội dung khác nhau đến từ các nhà xuất bản nổi tiếng như: Người Trồng Rừng…

Gợi ý những cuốn sách hay, chất lượng với giá ưu đãi nhất, bạn không thể bỏ qua tại Siêu hội Book Club - Sách Sale Giá Sốc

2699 Views
25-02-2021
Để sửa soạn cho mình một tâm hồn đẹp ở năm mới phía trước, giới trẻ thành thị hãy tự thêm một chút gia vị hạnh phúc, cùng một chút lạc quan, yêu đời vào cuộc sống của mình bằng vài cuốn sách nhé!

Giới trẻ thành thị du xuân tri thức, đón lộc đầu năm tại Hội Sách Tết Nguyên Đán Tân Sửu 2021

2972 Views
08-02-2021
Mừng đón năm Tân Sửu, người Sài Gòn một lần nữa tìm lại những giá trị truyền thống qua thú chơi Hội Sách Tết, diễn ra từ ngày 6/2 đến 16/2/2021 (từ 25 tháng Chạp đến mùng 5 Tết Nguyên đán) tại Đường sách TP. HCM.

Nhà sách Phương Nam độc quyền bán bộ sách Lang Thang Phố Thị của kiến trúc sư Nguyễn Ngọc Dũng

2872 Views
11-01-2021
Bộ sách Lang Thang Phố Thị gồm bốn tác phẩm: Đồng Bằng Sông Cửu Long, Sài Gòn Trăm Bước, Bước Chậm Bên Dòng Hương Giang và Miền Di Sản. Trong cái nhìn của một nhà kiến trúc, tác giả đã ghi lại hình ảnh đất nước, những thắng cảnh, món ngon truyền thống… sinh động qua từng trang sách.

Lên kệ những tác phẩm hay và ý nghĩa với nhiều đề tài mới lạ cho giới trẻ thành thị chào Năm Mới 2021

2597 Views
30-12-2020
Trong tháng đầu năm 2020, Cosmolife Vietnam xin giới thiệu với bạn đọc những cuốn sách hay và ý nghĩa với nhiều nội dung khác nhau đến từ các nhà xuất bản nổi tiếng như: Giành Lại Không Khí Sạch