Menard x Nguyễn Công Trí: Sống như tia nắng mai, lặng thầm mà cống hiến
21824 Views
24-12-2021
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Những tia nắng bình minh mang trong mình sức mạnh kỳ diệu có thể xua tan đêm tối u buồn và tiếp thêm sinh khí cho vạn vật. Bình minh làm tất thảy những điều diệu kỳ ấy trong sự im lặng đầy khiêm tốn, không cần những lời ngợi khen, không cần những món quà cảm tạ.

Những tia nắng mai cống hiến trong im lặng…

Nhà thiết kế tài ba Nguyễn Công Trí là niềm tự hào của làng thời trang Việt Nam, cũng là một trong những người chọn cách cống hiến cho xã hội trong im lặng. Trong suốt 20 năm qua, anh không ngừng tư duy sáng tạo để mang đến cho giới thời trang Việt Nam nói riêng và quốc tế nói chung những tác phẩm nghệ thuật tinh mỹ. Năm 2000, anh “vào nghề” bằng một thành tích đầy ấn tượng - đoạt giải ý tưởng trong cuộc thi thiết kế Collection Grand Prix. Những năm sau đó, các tác phẩm của anh luôn gây được tiếng vang trong làng thời trang thế giới. Cái tên Nguyễn Công Trí liên tục xuất hiện ở những sự kiện tầm cỡ quốc tế như chương trình ca nhạc quốc tế MTV, Hiệp hội Thời trang châu Á, Tokyo Fashion Week Witness: The Tour của Katy Perry tại Canada,... Không ồn ào, không khoa trương, anh chọn cách “im lặng” để chìm sâu vào địa hạt thiêng liêng của sáng tạo Nghệ thuật, “im lặng” để lan tỏa những giá trị Đẹp cho Đời và cho Người.

Cống hiến trong im lặng không có nghĩa là cống hiến trong đơn độc. Nhà thiết kế Nguyễn Công Trí đã từng sống và cống hiến như một tia nắng đơn lẻ cho đến khi anh gặp Tri kỷ của mình - Menard. Là thương hiệu lâu đời đến từ Nhật Bản - đất nước của những cái cúi chào nghiêm cẩn và khiêm nhường, tôn chỉ hoạt động của Menard gặp gỡ quan điểm sống của Nhà thiết kế ở điểm chạm của sự “im lặng”. Im lặng để cảm nhận cái Đẹp của Đời, im lặng để lan tỏa nhiều hơn, im lặng để trao đi mà không cần nhận lại. Trong suốt 18 năm qua, song song với hành trình Vươn tới vẻ Đẹp đích thực với những son và phấn, Menard Việt Nam đã đồng hành hoặc tổ chức những buổi biểu diễn Nghệ thuật và Thời trang, đã tham gia rất nhiều hoạt động xây dựng các giá trị bền vững cho cộng đồng. “Trao đi” là tôn chỉ quan trọng mà Menard luôn theo đuổi dù phải đối diện với nhiều khó khăn thử thách.

Xuyên suốt chuỗi ngày đầy biến động do dịch bệnh, thương hiệu Menard ít nhiều chịu ảnh hưởng, thế nhưng, tình yêu thương vẫn được lan tỏa rộng khắp thông qua Nối vòng Việt Nam - chiến dịch đồng hành cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh với các hoạt động thiết thực như trao tặng thiết bị Y tế, hiến máu nhân đạo, … . 

Bởi cùng chung lý tưởng về sự cống hiến, trao đi trong im lặng, từ lúc nào, Menard và Nguyễn Công Trí đã trở thành Tri kỷ của nhau…

… cùng hòa sắc dệt nên một Bình Minh tươi mới

Như trận bão tuyết lạnh lùng phủ lên vạn vật, chuỗi ngày đầy biến động ập đến khiến cho cuộc sống của tất cả chúng ta bị xáo trộn hoàn toàn. Thế nhưng, dù thế nào đi chăng nữa, người ta vẫn nung nấu trong mình niềm hy vọng về tương lai tươi sáng, niềm tin về một sớm bình minh ấm áp sẽ đến để xua tan mọi giá băng. Nghịch cảnh không thể làm Sài Gòn gục ngã mà chỉ khiến Sài Gòn trở nên mạnh mẽ hơn, sẵn sàng cho những khởi đầu mới đầy tích cực.

Cả Menard lẫn Nhà thiết kế Nguyễn Công Trí đều là những nghệ sĩ khao khát muốn cống hiến và có chung một tình yêu tha thiết dành cho Sài Gòn. Chính vì lẽ đó, trong khoảng thời gian biến động, các nghệ sĩ này vẫn miệt mài sáng tạo và cống hiến, mong chờ một ngày khi Sài Gòn khỏe lại để góp thêm sức mình vào sự tái xuất của thành phố hoa lệ. Menard và Nguyễn Công Trí là những tia nắng tiên phong muốn dệt nên bình minh mới cho Sài Gòn, giúp “nàng Thơ” kiêu kỳ diễm lệ này sống dậy thời xuân sắc, hào hoa và lộng lẫy. Niềm khát vọng đó đã được hiện thực hóa bằng You see it first - buổi trình diễn Thời trang được tổ chức bởi Nhà thiết kế Nguyễn Công Trí với sự đồng hành của Menard. Thông qua những sáng tạo Thời trang đầy thanh lịch và tinh tế, You see it first mang đến cho bất kỳ ai chiêm ngưỡng nó thông điệp về tương lai, về một buổi sớm tinh khôi, mát lành, đong đầy hy vọng sau đêm dài lạnh lẽo, u buồn. Menard và Nhà thiết kế Nguyễn Công Trí chọn Nghệ thuật là nơi gửi gắm lời chúc tốt lành đến cho Sài Gòn bởi vì những nghệ sĩ này hiểu rằng, sức mạnh lan tỏa để thanh lọc tâm hồn của cái Đẹp chính là một sự tồn tại vĩnh hằng, không thể nào bị lu mờ bởi bóng tối nghịch cảnh.

You see it first chính là một trong những sự kiện Nghệ thuật đầu tiên đánh dấu sự vươn lên mạnh mẽ thành phố, báo hiệu thời kỳ “Bình Minh mới” - “Bình thường mới” đang đến gần, xua tan khó khăn ngày cũ và gọi đến những điều tốt lành, tươi đẹp mà cặp Tri kỷ đam mê tạo tác cái Đẹp mong muốn dành tặng cho các Tri kỷ khác, cho những tâm hồn yêu Nghệ thuật và cho những trái tim thiết tha yêu Sài Gòn.

Text: Thị Dân - Cosmolife.vn | Source: Menard Viet Nam
RELATED NEWS

Onitsuka Tiger ra mắt bộ sưu tập Tết Nguyên Đán 2022 mang họa tiết con hổ độc đáo khuấy động tinh thần táo bạo năm Nhâm Dần

4712 Views
18-01-2022
Thương hiệu thời trang đến từ Nhật Bản Onitsuka Tiger tiếp tục trình làng bộ sưu tập đương đại, kết hợp giữa thời trang với thể thao và di sản văn hóa với sự đổi mới.

Thương hiệu vali, túi xách nổi tiếng ra mắt thế hệ tiếp theo của Alpha Bravo và chuỗi phim ngắn Tumi Crew

6474 Views
14-01-2022
Vừa qua, để đánh dấu hơn một thập kỷ đổi mới trong những thiết kế tiện dụng, TUMI tiếp tục phát triển dòng sản phẩm Alpha Bravo, phát huy những cốt lõi di sản của thương hiệu trong chiến dịch Life in Forward Motion đầy xuất sắc.

Trào lưu nhuộm tóc đẹp như tranh vẽ French Balayage, celeb từ châu Âu đến châu Á đều mê đắm

13759 Views
24-12-2021
Chuẩn bị đón mùa lễ hội hoành tráng với mái tóc nhuộm French Balayage chuyển màu hoàn hảo, vô cùng tinh tế và thu hút ngất ngây nào các nàng ơi!

Tạm biệt nỗi lo gàu mùa hanh khô, da đầu khỏe nhờ giải pháp chăm sóc tóc chuyên nghiệp

12553 Views
24-12-2021
Da đầu nhiều khi khó tính hơn chúng ta nghĩ, và thường ngầm báo động qua các dấu hiệu như đổ gàu, tiết nhiều dầu nhờn, hay nổi các mụn nước li ti nữa đấy. Đặc biệt, vào những ngày tiết trời lạnh giai đoạn cuối năm, độ ẩm trong không khí thấp, da đầu thường trở nên khô sần, mất nước, khiến tình trạng gàu càng thêm nghiêm trọng!

Onitsuka Tiger ra mắt bộ sưu tập đặc biệt Tết Nhâm Dần 2022 kết hợp thời trang với thể thao, di sản và đổi mới

12039 Views
21-12-2021
Mới đây, nhãn hàng Onitsuka Tiger ra mắt dự án Năm của Onitsuka Tiger để kỷ niệm năm mới Nhâm Dần, chỉ đến một lần mỗi 12 năm. Dự án bao gồm một loạt các sản phẩm có họa tiết hình con hổ đặc trưng và độc đáo đã được sáng tạo ra và cho ra đời với sự cộng tác của rất nhiều nghệ sĩ tài ba.