Người nổi tiếng quảng cáo sai sự thật: Thu nhập “khủng”!
2513 Views
06-10-2019
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

Trong khi nhiều người có thể thiệt hại nặng khi tin "quảng cáo nổ" thì người nổi tiếng có thể thu được rất nhiều tiền.

Đại diện một công ty truyền thông tại TP.HCM cho biết thu nhập từ việc quảng cáo trên trang cá nhân của các "sao" thường được trả theo đầu việc (hình ảnh, video, livestream, tham gia sự kiện, quyền sử dụng hình ảnh, độc quyền hình ảnh...). 

Có thể ký hợp đồng trong thời hạn một năm hay nửa năm tùy vào cam kết và ý muốn của hai bên.

Nếu quảng cáo đơn thuần bằng hình ảnh, một sao hạng B có thể kiếm được từ 10 đến 30 triệu đồng cho một hợp đồng. Còn giá quảng cáo với hình thức livestream trực tiếp trên mạng xã hội thì thù lao sẽ cao hơn so với quảng cáo bằng hình ảnh. Với các sao sở hữu lượng người hâm mộ và theo dõi hùng hậu, nguồn thu nhập này có thể lên tới hàng trăm triệu đồng/lần.

Với đặc thù công việc đơn giản nhưng mang lại nguồn thu nhập "khủng", một số nghệ sĩ đã nhận công việc này. 

Những loại mặt hàng quảng cáo thường thấy là trà giảm cân, mỹ phẩm chăm sóc da, thực phẩm chức năng, nước hoa, quần áo hay cả đồ ăn vặt. Có diễn viên hài còn được gọi là "thánh livestream" với những lần phát trực tiếp để quảng cáo sản phẩm dài hàng giờ đồng hồ và thu hút số lượng người xem cao ngất ngưởng.

Quản lý của một nữ diễn viên hài nổi tiếng khác chia sẻ với người viết: chỉ nhận lời quảng cáo khi các nhãn hàng trình ra đủ giấy tờ xác nhận kiểm duyệt của cơ quan có thẩm quyền. 

Tuy nhiên, họ không thể kiểm tra được giấy tờ đó là giả hay thật và sản phẩm đó có chất lượng như thế nào? Khi chúng tôi đặt câu hỏi nữ diễn viên này có trực tiếp dùng sản phẩm đã quảng cáo trước khi giới thiệu tới mọi người hay chưa thì người này từ chối trả lời.

Có thể thấy, đổi lại với những hợp đồng quảng cáo trên mạng xã hội là chính danh dự, uy tín của người nghệ sĩ bởi trong trường hợp này, niềm tin của khán giả đặt vào thần tượng của mình chuyển hóa thành niềm tin của người tiêu dùng vào sản phẩm.

Cách đây chưa lâu, nhiều lô hàng trà giảm cân, mỹ phẩm từng được nhiều người nổi tiếng quảng cáo rầm rộ bị cơ quan chức năng bắt giữ do không rõ nguồn gốc, xuất xứ, thậm chí chứa thành phần hóa học độc hại, đã đánh một đòn chí mạng vào niềm tin của người hâm mộ dành cho thần tượng của họ. 

Việc nghệ sĩ quảng cáo (hay rao bán) sản phẩm một khi đã diễn ra tràn lan trên mạng xã hội thì đã đến lúc công chúng, người tiêu dùng cần có sự quản lý và giám sát chặt chẽ hơn từ các cơ quan chức năng để tránh cho tất cả cùng bị "tổn thất".

Source: Tuổi Trẻ
RELATED NEWS

Lý Hải bị kiện đòi 4 tỉ vì lùm xùm khi Lật Mặt 4: Nhà Có Khách bị tố vi phạm bản quyền

2454 Views
16-02-2020
Đạo diễn Lý Hải bức xúc khi bị nhà thơ Trương Minh Nhật kiện đòi 4 tỉ đồng vì phim Lật mặt: Nhà có khách sử dụng bài hát Gánh mẹ được cho là ăn cắp lời thơ của ông.

Đàm Vĩnh Hưng, Cát Phượng, Ngô Thanh Vân bị phạt 10 triệu đồng vì đưa tin sai về dịch Corona trên Facebook

2929 Views
12-02-2020
Mới đây, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, diễn viên Cát Phượng và Ngô Thanh Vân, mỗi người bị phạt 10 triệu đồng vì đưa thông tin sai về dịch Corona.

Showbiz Việt đìu hiu, gần như im ắng giữa mùa đại dịch cúm Corona

2938 Views
10-02-2020
Thời điểm dịch Corona diễn biến khó lường, cũng như bao lĩnh vực khác, showbiz Việt rơi vào trạng thái ế ẩm, các cụm rạp vắng vẻ, các show diễn tạm ngưng. Có lẽ, đây cũng là động thái khá cần thiết để hạn chế dịch bệnh lây lan.

3 gợi ý món quà nhan sắc cho Tết Nguyên Đán Xuân Canh Tý 2020 độc đáo từ vợ chồng Bình Minh

2638 Views
20-01-2020
Không khí của ngày lễ đoàn viên đang rạo rực trên từng góc phố, từng căn nhà. Nếu còn băn khoăn Tết này nên chọn những món quà nào vừa đẹp đẽ vừa có lợi cho sức khoẻ để gửi tặng những người thân yêu, hãy tham khảo cách chọn quà từ gia đình của diễn viên Bình Minh và doanh nhân Lê Anh Thơ.

Nhật Trường đăng quang Én Vàng 2019, Hải Triều và Lee Thanh Tâm cùng nhận Én Bạc sau phần thi ngang tài ngang sức

2725 Views
19-01-2020
Sau ba phần dự thi đầy ý nghĩa, với tổng số điểm cao nhất là 28, cánh én điển trai Nhật Trường đã trở thành Én Vàng 2019 một cách đầy thuyết phục. Với số điểm sít sao nhau, Ban Tổ chức đã quyết định trao cho hai thí sinh Lee Thanh Tâm và Hải Triều đồng giải Én Bạc.