Onitsuka Tiger ra mắt bộ sưu tập đặc biệt cho dịp Tết Nguyên Đán Xuân Giáp Thìn 2024 cảm hứng từ rồng và hổ
57629 Views
24-01-2024
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Người Thành Thị – Cosmolife.vn) Onitsuka Tiger mới đây vừa cho ra mắt bộ sưu tập đặc biệt cho Tết Nguyên Đán 2024, với những dấu ấn văn hóa truyền thống đậm nét. Trong văn hóa Á Đông, Rồng - con giáp của năm 2024, đại diện cho những nguồn sức mạnh linh thiêng, còn Hổ, biểu tượng của thương hiệu Onitsuka Tiger, đại diện cho ý chí can trường và lòng dũng cảm. Onitsuka Tiger đã khéo léo kết hợp hai hình tượng này, mang đến những thiết kế với chủ đề “Hổ Tiếu Long Ngâm”, làm nổi bật mối liên hệ mật thiết giữa văn hóa Á Đông và thương hiệu Onitsuka Tiger 

Nhân dịp Tết Giáp Thìn đang tới, Onitsuka Tiger mới đây vừa cho ra mắt bộ sưu tập đặc biệt, với những dấu ấn văn hóa truyền thống đậm nét. Trong văn hóa Á Đông, Rồng - con giáp của năm 2024, đại diện cho những nguồn sức mạnh linh thiêng, còn Hổ, biểu tượng của thương hiệu Onitsuka Tiger, đại diện cho ý chí can trường và lòng dũng cảm. Onitsuka Tiger đã khéo léo kết hợp hai hình tượng này, mang đến những thiết kế với chủ đề “Hổ Tiếu Long Ngâm”: Tựa như tiếng gầm của Hổ và tiếng ca của Rồng, những nguồn năng lượng hợp nhau và dễ dàng thu hút lẫn nhau, câu ngạn ngữ này đã làm nổi bật mối liên hệ mật thiết giữa văn hóa Á Đông và thương hiệu Onitsuka Tiger.

Sử dụng ngạn ngữ truyền thống để miêu tả chủ đề một cách tinh tế, bộ sưu tập thể hiện sự tôn trọng sâu sắc của thương hiệu đối với truyền thống Á Đông. Bộ sưu tập Tết Nguyên đán 2024 của Onitsuka Tiger tiếp tục mang đến mẫu giày kinh điển của thương hiệu, Mexico 66™. Được kết hợp từ các đặc điểm của mẫu giày tập Limberup ra mắt lần đầu vào năm 1961 cùng thiết kế của mẫu giày Limber ra mắt lần đầu vào năm 1966, Mexico 66TM là một trong những mẫu giày đầu tiên có sọc Onitsuka Tiger đặc trưng.

Dù mang những yếu tố thiết kế hiện đại mới mẻ, mẫu giày Mexico 66 vẫn giữ lại nét quen thuộc cơ bản của thập niên 1960, trở thành mẫu giày biểu tượng của Onitsuka Tiger từ khi ra đời.

Trong khi đó, mẫu giày Dentigre™ LS là một sự hiện đại hóa của các đôi giày tennis truyền thống. Lớp đế giữa flytefoam™ propel làm tăng khả năng đàn hồi, mang đến cảm giác êm ái. Những gam màu xám giúp tạo thêm điểm nhấn và chiều sâu cho mẫu giày, như một lời tuyên ngôn thời trang mạnh mẽ.

Bên cạnh đó, những đường sọc màu đỏ, màu sắc của sự an yên và may mắn trong văn hóa Á Đông, cũng là điểm nhấn đáng chú ý của thiết kế, gợi lên tư thế rồng phi nước động, thể hiện sâu sắc mối liên kết giữa văn hóa Á Đông và tinh thần của thương hiệu.

Những nét chấm phá trong thiết kế của các trang phục và phụ kiện thuộc bộ sưu tập cũng phần nào gợi lên hình ảnh chuyển động của loài Rồng, tô đậm dấu ấn của văn hóa truyền thống Á Đông. Áo nỉ được thêu với nhiều chi tiết phản ánh đường nét của loài Rồng, cùng phần cổ tay rộng rãi và vai áo suông tạo cảm giác dễ chịu cho người mặc.

Mũ lưỡi trai không chỉ làm nổi bật tinh thần Tết Nguyên đán qua hai gam màu đỏ - đen tương phản, mà còn mang đến cảm giác thoải mái nhờ dây kéo đàn hồi giúp dễ dàng điều chỉnh độ rộng. Bên cạnh đó, những đôi tất làm từ vải sợi bông pha tạo cảm giác dễ chịu trên da nhờ khả năng thoát khí, được trang trí với chữ Hán "Hổ Tiếu Long Ngâm" ở mặt sau, là điểm nhấn tinh tế, pha trộn hài hòa văn hóa Á Đông và tinh thần của thương hiệu.

Bộ sưu tập Tết Nguyên đán 2024 của Onitsuka Tiger đã có mặt tại cửa hàng và website chính thức của thương hiệu từ ngày 19/01/2024.

Text: Người Thành Thị – Cosmolife.vn | Source: Người Hà Nội
RELATED NEWS

Biti’s Hunter thay đổi nhận diện thương hiệu, chuyển mình thành thương hiệu thời trang với tinh thần dám chinh phục

29530 Views
11-10-2024
Ngày 11/10/2024, Biti’s Hunter chính thức “chuyển mình”, thay đổi toàn bộ nhận diện thương hiệu với tinh thần bước tới với một dáng hình mới, mang hơi thở thời đại và nhịp đập thế hệ. Tất cả những cảm xúc đã được Biti's Hunter truyền tải qua video “Bước tới”, với thông điệp “Không bước tới - Không gì mới”.

Onitsuka Tiger giới thiệu 27 tác phẩm mới tại dự án trưng bày nghệ thuật Tiger Gallery™ lần 7

21984 Views
03-10-2024
FLARE - triển lãm nhóm của các nghệ sỹ Kengo Kito, Daisuke Ohba và Kohei Nawa trưng bày 27 tác phẩm nghệ thuật mới, trong đó bao gồm series PixCell trứ danh của Kohei Nawa, sử dụng những đôi giày Onitsuka Tiger. Đan xen nhiều chất liệu, phương pháp và ý niệm, FLARE giới thiệu các tác phẩm mang tầm nhìn đồng nhất, khám phá những khả năng của sự tồn tại đương đại cũng như những câu chuyện lớn lao.

Locman Italy với di sản gần 40 năm thương hiệu đồng hồ Ý, chính thức ra mắt tại Việt Nam

22197 Views
02-10-2024
L&M Luxury Timepieces - nhà phân phối các thương hiệu đồng hồ và trang sức vừa tổ chức sự kiện giới thiệu và ra mắt thương hiệu đồng hồ Locman Italy tại thị trường Việt Nam thu hút sự chú ý của giới yêu thích đồng hồ và các tín đồ thời trang.

Erik, Kim Duyên hội ngộ ở sự kiện kỷ niệm 75 năm thương hiệu Onitsuka Tiger tại Tokyo, Nhật Bản

57651 Views
12-08-2024
Bên cạnh 2 đại diện từ Việt Nam là ca sĩ ERIK, Á hậu Kim Duyên, dàn khách mời quốc tế đình đám hội ngộ tại tiệc Pre-Opening gây ấn tượng mạnh mẽ còn có diễn viên Hàn Quốc Chae Jong-Hyeop, diễn viên người mẫu Đài Loan Jasper Liu…

Onitsuka Tiger kỷ niệm 75 năm thành lập với loạt sự kiện hoành tráng tại Pháp và Nhật

65547 Views
16-07-2024
Được thành lập từ năm 1949 bởi Kihachiro Onitsuka với tên gọi ban đầu là Onitsuka Shokai, năm nay, thương hiệu Onitsuka Tiger sẽ đón chào cột mốc kỷ niệm tròn 75 năm. Để kỷ niệm cột mốc đặc biệt này, Onitsuka Tiger sẽ tổ chức loạt sự kiện tại những địa điểm nổi tiếng trên thế giới, bao gồm đại lộ Champs-Élysées tại Thủ đô Paris (Pháp) và thủ đô Tokyo (Nhật Bản).