Onitsuka Tiger ra mắt bộ sưu tập đặc biệt cho dịp Tết Nguyên Đán Xuân Giáp Thìn 2024 cảm hứng từ rồng và hổ
58123 Views
24-01-2024
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Người Thành Thị – Cosmolife.vn) Onitsuka Tiger mới đây vừa cho ra mắt bộ sưu tập đặc biệt cho Tết Nguyên Đán 2024, với những dấu ấn văn hóa truyền thống đậm nét. Trong văn hóa Á Đông, Rồng - con giáp của năm 2024, đại diện cho những nguồn sức mạnh linh thiêng, còn Hổ, biểu tượng của thương hiệu Onitsuka Tiger, đại diện cho ý chí can trường và lòng dũng cảm. Onitsuka Tiger đã khéo léo kết hợp hai hình tượng này, mang đến những thiết kế với chủ đề “Hổ Tiếu Long Ngâm”, làm nổi bật mối liên hệ mật thiết giữa văn hóa Á Đông và thương hiệu Onitsuka Tiger 

Nhân dịp Tết Giáp Thìn đang tới, Onitsuka Tiger mới đây vừa cho ra mắt bộ sưu tập đặc biệt, với những dấu ấn văn hóa truyền thống đậm nét. Trong văn hóa Á Đông, Rồng - con giáp của năm 2024, đại diện cho những nguồn sức mạnh linh thiêng, còn Hổ, biểu tượng của thương hiệu Onitsuka Tiger, đại diện cho ý chí can trường và lòng dũng cảm. Onitsuka Tiger đã khéo léo kết hợp hai hình tượng này, mang đến những thiết kế với chủ đề “Hổ Tiếu Long Ngâm”: Tựa như tiếng gầm của Hổ và tiếng ca của Rồng, những nguồn năng lượng hợp nhau và dễ dàng thu hút lẫn nhau, câu ngạn ngữ này đã làm nổi bật mối liên hệ mật thiết giữa văn hóa Á Đông và thương hiệu Onitsuka Tiger.

Sử dụng ngạn ngữ truyền thống để miêu tả chủ đề một cách tinh tế, bộ sưu tập thể hiện sự tôn trọng sâu sắc của thương hiệu đối với truyền thống Á Đông. Bộ sưu tập Tết Nguyên đán 2024 của Onitsuka Tiger tiếp tục mang đến mẫu giày kinh điển của thương hiệu, Mexico 66™. Được kết hợp từ các đặc điểm của mẫu giày tập Limberup ra mắt lần đầu vào năm 1961 cùng thiết kế của mẫu giày Limber ra mắt lần đầu vào năm 1966, Mexico 66TM là một trong những mẫu giày đầu tiên có sọc Onitsuka Tiger đặc trưng.

Dù mang những yếu tố thiết kế hiện đại mới mẻ, mẫu giày Mexico 66 vẫn giữ lại nét quen thuộc cơ bản của thập niên 1960, trở thành mẫu giày biểu tượng của Onitsuka Tiger từ khi ra đời.

Trong khi đó, mẫu giày Dentigre™ LS là một sự hiện đại hóa của các đôi giày tennis truyền thống. Lớp đế giữa flytefoam™ propel làm tăng khả năng đàn hồi, mang đến cảm giác êm ái. Những gam màu xám giúp tạo thêm điểm nhấn và chiều sâu cho mẫu giày, như một lời tuyên ngôn thời trang mạnh mẽ.

Bên cạnh đó, những đường sọc màu đỏ, màu sắc của sự an yên và may mắn trong văn hóa Á Đông, cũng là điểm nhấn đáng chú ý của thiết kế, gợi lên tư thế rồng phi nước động, thể hiện sâu sắc mối liên kết giữa văn hóa Á Đông và tinh thần của thương hiệu.

Những nét chấm phá trong thiết kế của các trang phục và phụ kiện thuộc bộ sưu tập cũng phần nào gợi lên hình ảnh chuyển động của loài Rồng, tô đậm dấu ấn của văn hóa truyền thống Á Đông. Áo nỉ được thêu với nhiều chi tiết phản ánh đường nét của loài Rồng, cùng phần cổ tay rộng rãi và vai áo suông tạo cảm giác dễ chịu cho người mặc.

Mũ lưỡi trai không chỉ làm nổi bật tinh thần Tết Nguyên đán qua hai gam màu đỏ - đen tương phản, mà còn mang đến cảm giác thoải mái nhờ dây kéo đàn hồi giúp dễ dàng điều chỉnh độ rộng. Bên cạnh đó, những đôi tất làm từ vải sợi bông pha tạo cảm giác dễ chịu trên da nhờ khả năng thoát khí, được trang trí với chữ Hán "Hổ Tiếu Long Ngâm" ở mặt sau, là điểm nhấn tinh tế, pha trộn hài hòa văn hóa Á Đông và tinh thần của thương hiệu.

Bộ sưu tập Tết Nguyên đán 2024 của Onitsuka Tiger đã có mặt tại cửa hàng và website chính thức của thương hiệu từ ngày 19/01/2024.

Text: Người Thành Thị – Cosmolife.vn | Source: Người Hà Nội
RELATED NEWS

Bùng nổ Chương trình Khuyến mãi hàng hiệu - City Sale 2025 giảm giá ưu đãi lên đến 80% tại TP.HCM

13482 Views
30-08-2025
Sáng ngày 29/8, Sở Công Thương TP.HCM chính thức khai mạc Chương trình “Khuyến mãi hàng hiệu - City Sale 2025” đợt 1 năm 2025, với quy mô hơn 500 thương hiệu trợ giá ưu đãi lên đến 80% cho tất cả các mặt hàng.

Khai thác tiềm năng thị trường nội địa cho dệt may, da giày Việt Nam

13969 Views
22-08-2025
Trong bối cảnh thị trường xuất khẩu đang phải đối mặt với nhiều thách thức và rào cản từ các thị trường chủ lực như Hoa Kỳ, EU, Hàn Quốc, Trung Quốc…, việc khai thác thị trường nội địa được xem là giải pháp quan trọng để đảm bảo đầu ra ổn định và phát triển bền vững.

Onitsuka Tiger Việt Nam nhận bão 1 sao, khách hàng đồng loạt bức xúc với thái độ khó hiểu của nhân viên

13675 Views
19-08-2025
Nỗi bức xúc đến từ một lượng lớn khách hàng từng bị nhân viên Onitsuka Tiger Việt Nam tiếp đãi không đúng mực.

MOMO, Gulf Kanawut và Rashmika Mandanna là các đại sứ thương hiệu mẫu giày TIGRUN của Onitsuka Tiger

14063 Views
04-08-2025
Onitsuka Tiger vừa chính thức công bố bộ ảnh với sự góp mặt của các đại sứ thương hiệu MOMO, Gulf Kanawut và Rashmika Mandanna cùng xuất hiện với mẫu giày TIGRUN™ mới thuộc dòng sản phẩm 'ULTI RS™ Series'.

Lễ trao giải cuộc thi RLSD Việt Nam 2025: Tài năng Việt vươn tầm quốc tế với chất liệu da thật

14243 Views
22-07-2025
Lễ trao giải cuộc thi Real Leather. Stay Different. Vietnam mùa đầu tiên đã khép lại thành công rực rỡ vào tối ngày 9.7 tại khách sạn Mai House Saigon. Sự kiện này không chỉ đánh dấu một chặng đường sáng tạo đầy cảm hứng, mà còn trở thành tâm điểm của ngành da thật Việt Nam, mở ra cơ hội quốc tế cho những tài năng trẻ.