Onitsuka Tiger ra mắt bộ sưu tập đặc biệt cho dịp Tết Nguyên Đán Xuân Giáp Thìn 2024 cảm hứng từ rồng và hổ
50567 Views
24-01-2024
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Người Thành Thị – Cosmolife.vn) Onitsuka Tiger mới đây vừa cho ra mắt bộ sưu tập đặc biệt cho Tết Nguyên Đán 2024, với những dấu ấn văn hóa truyền thống đậm nét. Trong văn hóa Á Đông, Rồng - con giáp của năm 2024, đại diện cho những nguồn sức mạnh linh thiêng, còn Hổ, biểu tượng của thương hiệu Onitsuka Tiger, đại diện cho ý chí can trường và lòng dũng cảm. Onitsuka Tiger đã khéo léo kết hợp hai hình tượng này, mang đến những thiết kế với chủ đề “Hổ Tiếu Long Ngâm”, làm nổi bật mối liên hệ mật thiết giữa văn hóa Á Đông và thương hiệu Onitsuka Tiger 

Nhân dịp Tết Giáp Thìn đang tới, Onitsuka Tiger mới đây vừa cho ra mắt bộ sưu tập đặc biệt, với những dấu ấn văn hóa truyền thống đậm nét. Trong văn hóa Á Đông, Rồng - con giáp của năm 2024, đại diện cho những nguồn sức mạnh linh thiêng, còn Hổ, biểu tượng của thương hiệu Onitsuka Tiger, đại diện cho ý chí can trường và lòng dũng cảm. Onitsuka Tiger đã khéo léo kết hợp hai hình tượng này, mang đến những thiết kế với chủ đề “Hổ Tiếu Long Ngâm”: Tựa như tiếng gầm của Hổ và tiếng ca của Rồng, những nguồn năng lượng hợp nhau và dễ dàng thu hút lẫn nhau, câu ngạn ngữ này đã làm nổi bật mối liên hệ mật thiết giữa văn hóa Á Đông và thương hiệu Onitsuka Tiger.

Sử dụng ngạn ngữ truyền thống để miêu tả chủ đề một cách tinh tế, bộ sưu tập thể hiện sự tôn trọng sâu sắc của thương hiệu đối với truyền thống Á Đông. Bộ sưu tập Tết Nguyên đán 2024 của Onitsuka Tiger tiếp tục mang đến mẫu giày kinh điển của thương hiệu, Mexico 66™. Được kết hợp từ các đặc điểm của mẫu giày tập Limberup ra mắt lần đầu vào năm 1961 cùng thiết kế của mẫu giày Limber ra mắt lần đầu vào năm 1966, Mexico 66TM là một trong những mẫu giày đầu tiên có sọc Onitsuka Tiger đặc trưng.

Dù mang những yếu tố thiết kế hiện đại mới mẻ, mẫu giày Mexico 66 vẫn giữ lại nét quen thuộc cơ bản của thập niên 1960, trở thành mẫu giày biểu tượng của Onitsuka Tiger từ khi ra đời.

Trong khi đó, mẫu giày Dentigre™ LS là một sự hiện đại hóa của các đôi giày tennis truyền thống. Lớp đế giữa flytefoam™ propel làm tăng khả năng đàn hồi, mang đến cảm giác êm ái. Những gam màu xám giúp tạo thêm điểm nhấn và chiều sâu cho mẫu giày, như một lời tuyên ngôn thời trang mạnh mẽ.

Bên cạnh đó, những đường sọc màu đỏ, màu sắc của sự an yên và may mắn trong văn hóa Á Đông, cũng là điểm nhấn đáng chú ý của thiết kế, gợi lên tư thế rồng phi nước động, thể hiện sâu sắc mối liên kết giữa văn hóa Á Đông và tinh thần của thương hiệu.

Những nét chấm phá trong thiết kế của các trang phục và phụ kiện thuộc bộ sưu tập cũng phần nào gợi lên hình ảnh chuyển động của loài Rồng, tô đậm dấu ấn của văn hóa truyền thống Á Đông. Áo nỉ được thêu với nhiều chi tiết phản ánh đường nét của loài Rồng, cùng phần cổ tay rộng rãi và vai áo suông tạo cảm giác dễ chịu cho người mặc.

Mũ lưỡi trai không chỉ làm nổi bật tinh thần Tết Nguyên đán qua hai gam màu đỏ - đen tương phản, mà còn mang đến cảm giác thoải mái nhờ dây kéo đàn hồi giúp dễ dàng điều chỉnh độ rộng. Bên cạnh đó, những đôi tất làm từ vải sợi bông pha tạo cảm giác dễ chịu trên da nhờ khả năng thoát khí, được trang trí với chữ Hán "Hổ Tiếu Long Ngâm" ở mặt sau, là điểm nhấn tinh tế, pha trộn hài hòa văn hóa Á Đông và tinh thần của thương hiệu.

Bộ sưu tập Tết Nguyên đán 2024 của Onitsuka Tiger đã có mặt tại cửa hàng và website chính thức của thương hiệu từ ngày 19/01/2024.

Text: Người Thành Thị – Cosmolife.vn | Source: Người Hà Nội
RELATED NEWS

Mở gần 10.000 cửa hàng chỉ riêng châu Á, thương hiệu thời trang được yêu thích bậc nhất Trung Quốc khai trương cửa hàng mới tại TP.HCM

34161 Views
01-06-2024
Trong chặng đường 20 năm phát triển, HLA là thương hiệu thời trang quốc dân được đông đảo giới trẻ cũng như nam giới lứa tuổi trung niên tin yêu và lựa chọn tại Trung Quốc. Hiện hãng đã có gần 10.000 cửa hàng trên toàn châu Á – một con số có thể nói là không tưởng. Mới đây, hãng thời trang của Running Man phiên bản Trung khai trương cửa hàng mới tại Vincom Đồng Khởi, loạt KOL cũng phải đến tận nơi “săn đồ”.

K&K Fashion lấy cảm hứng từ câu chuyện vượt qua khủng hoảng của Phương Vy cho bộ sưu tập mới tại Celebrating Local Pride 7

40363 Views
21-05-2024
Trong hành trình tái định vị thương hiệu, K&K Fashion đã chuyển đổi hình tượng nàng thơ thường thấy trong giới thời trang qua thông điệp của bộ sưu tập “Body Same Me” kết hợp cùng Phương Vy Idol. K&K Fashion kết hợp cùng Phương Vy Idol cho thấy sự phá vỡ định kiến về nàng thơ kiểu mẫu với tuyên ngôn tuổi tác hay cân nặng không phải là rào cản!

UNIQLO khởi động Tuần Lễ Cảm Ơn tại 23 cửa hàng với điểm nhấn bộ sưu tập UTme! mang đến 8 họa tiết Việt Nam

40220 Views
21-05-2024
Kỷ niệm hành trình 40 năm trên toàn cầu, UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, chính thức công bố kế hoạch khởi động Tuần Lễ Cảm Ơn (Kanshasai) trên khắp hệ thống 23 cửa hàng bán lẻ và cửa hàng trực tuyến từ ngày 24/5 đến ngày 02/6/2024, mang đến chương trình mua sắm và quà tặng hấp dẫn, áp dụng cho loạt sản phẩm lifewear được yêu thích nhất mùa xuân hè 2024.

Onitsuka Tiger x Doi Tung: Giới thiệu bộ 3 mẫu giày thổ cẩm thủ công cảm hứng Thái Lan thân thiện với môi trường

39414 Views
14-05-2024
Nối tiếp thành công từ mùa Xuân Hè 2021, năm nay, Onitsuka Tiger một lần nữa kết hợp cùng Doi Tung, dự án xã hội của Quỹ Mae Fah Luang dưới sự bảo trợ của Hoàng gia Thái Lan, mang đến những mẫu giày độc đáo. Dự án lần này nêu bật cam kết của cả hai thương hiệu về quá trình phát triển bền vững, đặc biệt là những nỗ lực của Doi Tung trong việc bảo tồn thiên nhiên và văn hóa Thái Lan.

Bồng bềnh lãng mạn với mùa hè nước Ý trong bộ sưu tập H&M Studio Resort 2024

38879 Views
09-05-2024
Khi những bữa tiệc của kỳ nghỉ Hè đang đến gần, hãy đón đầu xu hướng với các thiết kế nữ tính lãng mạn, họa tiết vui tươi trong BST H&M Studio Resort. Lấy cảm hứng từ cung điện Ý thơ mộng, nghệ thuật chế tác thủy tinh kỳ ảo xứ Venice và những hang động nạm vỏ sò huyền diệu, BST tái hiện trọn vẹn tinh thần của một kỳ nghỉ đầy mơ mộng tại nước Ý xa xôi.