Thanh toán kỹ thuật số, dịch vụ hậu cần cùng đổi mới sẽ dẫn đầu thị trường thương mại điện tử Việt Nam năm 2021
2774 Views
23-02-2021
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Tình hình đại dịch diễn tiến liên tục đã thúc đẩy mạnh mẽ các doanh nghiệp và người dùng chuyển đổi sang nền tảng trực tuyến, đây là xu hướng sẽ tiếp tục diễn ra trong thời kỳ bình thường mới. Trước bối cảnh này, Shopee - Nền tảng Thương mại điện tử hàng đầu ở Đông Nam Á và Đài Loan đưa ra ba dự đoán chính cho thị trường thương mại điện tử Việt Nam trong năm 2021.

Tăng cường áp dụng thanh toán kỹ thuật số

Thanh toán kỹ thuật số là phương thức giao dịch đang được ưa chuộng trên các sàn Thương mại điện tử, theo đó, việc ngày càng nhiều khách hàng tiếp cận với thương mại điện tử sẽ thúc đẩy xu hướng thanh toán không tiền mặt khi mua sắm tại các cửa hàng. Shopee tiếp tục cung cấp đa dạng hình thức thanh toán kỹ thuật số để đáp ứng mọi nhu cầu của người dùng, bao gồm ví điện tử AirPay. Theo ghi nhận của Shopee, tổng số đơn đặt hàng được thanh toán qua ví điện tử Airpay trên toàn khu vực đã tăng trưởng gấp bốn lần. Trong đó, nhóm tăng trưởng mạnh nhất ở hầu hết các thị trường là nhóm người dùng trên 50 tuổi, minh chứng cho tính dễ tiếp cận của ví Airpay đối với độ tuổi thường được xem là khó thích ứng với thanh toán kỹ thuật số.

Trong bối cảnh chính phủ đang hướng tới một xã hội không dùng tiền mặt, tình hình dịch bệnh trở thành nhân tố thúc đẩy nhanh quá trình này ở một số khu vực, nơi phần lớn các giao dịch tiêu dùng được thực hiện bằng tiền mặt. Bên cạnh sự gia tăng trong việc sử dụng ứng dụng AirPay, số lượng cửa hàng là đối tác tại Việt Nam sử dụng hình thức thanh toán qua ví AirPay cũng đã tăng gấp hai lần trong năm 2020, bao gồm những đối tác như 7-Eleven, MyKingdom và Guardian.

Dịch vụ hậu cần sẽ dẫn đầu

Dịch vụ hậu cần ngày một trở nên quan trọng hơn khi người tiêu dùng càng lúc càng tin tưởng vào các nền tảng Thương mại điện tử và có mong đợi nhiều hơn về việc giao hàng hiệu quả. Nhu cầu về các sản phẩm thiết yếu hàng ngày và các thiết bị gia dụng có sự gia tăng đáng kể là một minh chứng. Tại Việt Nam, Shopee ghi nhận các mặt hàng liên quan đến Thực phẩm, Sức khỏe và Gia đình được vận chuyển từ kho hàng của Shopee tăng gấp hai lần. Vào năm 2020, Shopee Express, dịch vụ chuyển phát nhanh của Shopee, đã mở rộng phạm vi hoạt động để tiếp cận nhiều người dùng hơn, bao gồm cả người dùng ở khu vực nông thôn. Shopee ghi nhận ​​nhiều doanh nghiệp khai thác hiệu quả cơ sở hạ tầng hậu cần với số lượng mặt hàng được vận chuyển từ kho tăng gấp ba lần vào năm 2020.

Sự đổi mới trong chiến lược bán lẻ của các thương hiệu và nhà bán hàng

Đại dịch đã thúc đẩy các doanh nghiệp, từ những thương hiệu cao cấp cho đến các doanh nghiệp nhỏ, nhanh chóng thực hiện các chiến lược kỹ thuật số để tiếp tục tiếp cận người dùng trong bối cảnh giãn cách xã hội. Khi bán hàng trực tuyến trở thành một kênh doanh thu lớn hơn cho các thương hiệu và nhà bán hàng, các nền tảng Thương mại điện tử cần phải thích ứng và phối hợp với họ để hiện thực hóa các chiến lược bán lẻ sáng tạo nhằm thu hút khách hàng theo những cách riêng và tăng cường sự hiện diện trực tuyến của những thương hiệu và nhà bán hàng này.

Hiện nay, có hơn 20.000 thương hiệu hàng đầu quốc tế và nội địa trên Shopee Mall, mang đến cho người mua nhiều lựa chọn về sản phẩm chính hãng từ những vật dụng hàng ngày cho đến sản phẩm cao cấp. Một ví dụ cụ thể, Shopee đã hợp tác với thương hiệu POND'S để tích hợp giải pháp công nghệ làm đẹp được hỗ trợ bởi AI, Skin Advisor Live vào trải nghiệm mua sắm trực tuyến. Điều này cho phép người mua hàng trải nghiệm quá trình phân tích chăm sóc da được cá nhân hóa trực tuyến miễn phí và đưa ra quyết định mua hàng sáng suốt hơn. POND’s cũng tận dụng những công cụ tương tác sẵn có của Shopee như hình thức livestream để tương tác với khách hàng mục tiêu của thương hiệu này.

Ông Trần Tuấn Anh, Giám đốc Điều hành tại Shopee Việt Nam, cho rằng, “Tại Shopee, chúng tôi cam kết cải thiện cuộc sống của người dùng trong khu vực thông qua việc ứng dụng công nghệ và tôi thực sự tin rằng chúng ta có tiềm năng hướng đến một phương thức kết nối mới giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng trong khu vực. Chúng tôi sẽ tiếp tục đổi mới để đón đầu những xu hướng đang phát triển này và thúc đẩy sự phát triển của Thương mại điện tử vào năm 2021 cũng như trong tương lai”.

Text: Thị Dân - Cosmolife.vn | Source: Kinh Tế và Dự Báo
RELATED NEWS

Loạt sản phẩm thời trang xinh xắn mà quý cô thành thị “chơi hệ mê đồ mặc ở nhà” cần mua ngay

2561 Views
25-02-2021
Nàng sẽ tìm thấy cho mình loạt gợi ý đồ mặc nhà đa dạng kiểu dáng từ xinh xắn, đáng yêu đến sexy với chất liệu vải mát mẻ, mềm mại; đặc biệt là giá sở hữu cũng rất vừa túi tiền. Cùng xem nhanh và sắm liền tay nào!

Bất cứ ai cũng có thể làm KOL, nhưng cần thêm gì để trở thành KOL chuyên nghiệp?

2654 Views
25-02-2021
Nhờ sự phát triển của mạng xã hội, làm KOL hiện nay có thể nói là “dễ thở” hơn rất nhiều so với các thế hệ trước, từ công nghệ bổ trợ cho tới việc tìm kiếm idea, trào lưu… Không ít bạn trẻ “tay ngang” đã bén duyên với công việc KOL theo nhiều cách không ngờ tới!

Giới trẻ thành thị tận hưởng ẩm thực đặc sắc với loạt ưu đãi hấp dẫn tại khu nghỉ dưỡng cao cấp, khách sạn 5* tháng 3

2812 Views
24-02-2021
Trong tháng Ba này, các khách sạn 5 sao, khu nghỉ dưỡng cao cấp đồng giới thiệu các chương trình ưu đãi hấp dẫn giành cho giới trẻ thành thị để tận hưởng những phút giây hạnh phúc bên người thân yêu.

Giới trẻ thành thị đồng hành cùng tỉnh Hải Dương giải cứu nông sản trong giai đoạn dịch bệnh

2918 Views
22-02-2021
Mới đây, MM Mega Market Việt Nam (MM) công bố và cập nhật kế hoạch Đồng hành cùng nông dân Hải Dương nhằm thúc đẩy tiêu thụ nông sản tại Hải Dương do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19. Chiến dịch kỳ vọng sẽ hỗ trợ việc giải cứu lượng nông sản trên địa bàn tỉnh Hải Dương trong giai đoạn cách ly, đồng thời hưởng ứng theo lời kêu gọi của Bộ Công Thương nhằm đảm bảo đạt mục tiêu kép vừa quyết liệt phòng chống bệnh, vừa phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội.

Phòng hội với công nghệ hội họp kết hợp thực và ảo lần đầu tiên tại Việt Nam

2552 Views
21-02-2021
Mới đây, Accor - tập đoàn khách sạn hàng đầu thế giới cho ra mắt sự kiện hợp tác với Microsoft để mang tới ALL CONNECT một công nghệ kết hợp thực và ảo được vận hành bởi Microsoft Teams. Công nghệ này sẽ giúp khách hàng ở khắp nơi trên thế giới thích nghi với những phương thức làm việc mới trong thời gian ứng phó với đại dịch COVID-19.