Triển lãm Vietbeauty & Cosmobeauté Vietnam 2024 sẽ diễn ra với quy mô hoành tráng
35436 Views
19-07-2024
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Người Thành Thị  – Cosmolife.vn) Triển lãm ngành làm đẹp Vietbeauty & Cosmobeauté Vietnam 2024 sẽ chính thức diễn ra từ ngày 25/7 – 27/7/2024 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), TP.HCM. Vietbeauty & Cosmobeauté Vietnam 2024 chào đón sự trở lại của hơn 2,000 thương hiệu uy tín, đại diện cho 600+ nhà triển lãm đến từ 20+ quốc gia và vùng lãnh thổ. Với diện tích triển lãm rộng hơn 13,000 m2, sự kiện hứa hẹn thu hút hơn 10,000 khách tham quan chuyên ngành, khẳng định vị thế điểm đến giao thương lý tưởng cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực làm đẹp tại Việt Nam. 

Vietbeauty & Cosmobeauté Vietnam: Triển lãm quốc tế hàng đầu ngành làm đẹp Việt Nam trở lại

Triển lãm ngành làm đẹp Vietbeauty & Cosmobeauté Vietnam 2024 do Informa Markets tổ chức sẽ quy tụ các thương hiệu uy tín, sản phẩm chất lượng và những chuyên gia hàng đầu trong ngành làm đẹp. Sự kiện được tổ chức vào 9h - 17h, ngày 25/7 - 27/7/2024, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), 799 Nguyễn Văn Linh, quận 7, TP. HCM. Ngoài không gian trưng bày của hơn 2.000 thương hiệu, triển lãm lần này còn mang đến những hoạt động nổi bật như workshop làm nước hoa, cuộc thi làm đẹp và chuỗi hội thảo cập nhật, đón đầu xu hướng trong ngành.

Năm nay, chương trình "Hosted Buyer" được ban tổ chức Vietbeauty & Cosmobeauté Vietnam 2024 tiếp tục chú trọng và đầu tư nhằm thúc đẩy kết nối kinh doanh giữa các nhà sản xuất, nhập khẩu, phân phối, đơn vị kinh doanh spa, phòng khám, salon thẩm mỹ... Thông qua chương trình, khách tham quan có cơ hội đặt lịch hẹn trực tiếp với các nhà trưng bày để tìm hiểu, trao đổi cũng như đặt cơ hội hợp tác với các thương hiệu uy tín trong nước và quốc tế. Với diện tích trưng bày lên đến 13.000m2, sự kiện dự kiến thu hút hơn 2.000 thương hiệu làm đẹp từ 600+ nhà trưng bày đến từ hơn 20 quốc gia và vùng lãnh thổ như Ai Cập, Ấn Độ, Anh, Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất, Đài Loan (Trung Quốc), Đức, Hàn Quốc, Hồng Kông (Trung Quốc), Indonesia, Jordan, Ma Cau (Trung Quốc), Malaysia, Nhật Bản, Pháp, Singapore, Tây Ban Nha, Thái Lan, Trung Quốc, Úc, Việt Nam, Ý.

Khách tham quan trải nghiệm công nghệ làm đẹp tân tiến tại  Vietbeauty & Cosmobeauté Vietnam 2023. Ảnh:

Khách tham quan trải nghiệm công nghệ làm đẹp tân tiến tại Vietbeauty & Cosmobeauté Vietnam 2023. 

Bên cạnh đó, lần đầu tiên Cuộc thi quốc tế lần thứ 4 về ngành Làm đẹp tổ chức tại Việt Nam dưới sự kết hợp của Informa Markets Vietnam và Liên đoàn Thường trực thẩm mỹ châu Á (ACPF). Nhiều hạng mục thi đấu về thiết kế tóc, móng, phun xăm chân mày sẽ diễn ra với sự tranh tài và trình diễn bởi các thí sinh quốc tế. Đồng thời, triển lãm còn tổ chức hoạt động pha chế nước hoa nhằm tăng tính trải nghiệm cho khách tham quan.

Vietbeauty & Cosmobeauté Vietnam 2024 còn mang đến nhiều hoạt động hấp dẫn khác. Nổi bật là chuỗi thảo luận quốc tế và hội thảo chuyên môn do các chuyên gia và nhà lãnh đạo uy tín trong ngành dẫn dắt. Chuỗi hội thảo này sẽ xoay quanh các chủ đề như: công thức hương liệu, nguyên liệu cải tiến bền vững với công nghệ Ecoboost trong điều chế nước hoa, ứng dụng trí tuệ nhân tạo; các chiến lược mới về phân phối, quảng bá và bán lẻ mỹ phẩm; bí quyết tăng trưởng kinh doanh trên các nền tảng Facebook, TikTok; thiết kế trải nghiệm khách hàng 5 sao cho ngành thẩm mỹ; xây dựng thương hiệu mỹ phẩm cá nhân và công nghệ vi sắc tố da đầu (SMP).

Chương trình thu hút nhiều chuyên gia từ các đơn vị nổi tiếng trong ngành làm đẹp, bán lẻ, nghiên cứu và đào tạo như Lotte Department Store, Statista, Kantar Vietnam, Peroma, CPL Aromas, Meiyume, Medicare, OE EduGroup, Haravan...

Khách tham quan trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị trong khuôn khổ triển lãm Vietbeauty & Cosmobeauté Vietnam 2023. Ảnh:

Khách tham quan trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị trong khuôn khổ triển lãm Vietbeauty & Cosmobeauté Vietnam 2023. 

Đến với Vietbeauty & Cosmobeauté Vietnam 2024, khách tham quan sẽ được giới thiệu và tự mình trải nghiệm những công nghệ, máy móc chăm sóc sức khỏe và làm đẹp tân tiến nhất, đồng thời nhận sự tư vấn chuyên sâu từ các chuyên gia hàng đầu trong ngành. Sự kiện năm nay không chỉ mang lại những kiến thức bổ ích và trải nghiệm thực tế mà còn mở ra nhiều cơ hội hợp tác, kinh doanh cho các doanh nghiệp.

Triển lãm Vietbeauty & Cosmobeauté là nơi quy tụ những công nghệ, sản phẩm mới nhất trong nước và quốc tế, mở ra cơ hội để khách tham quan chuyên ngành tìm kiếm nhà cung cấp và trở thành đối tác phân phối, bản lẻ trong ngành làm đẹp.

Một buổi hội thảo tại Vietbeauty & Cosmobeauté Vietnam 2023. Ảnh:

Một buổi hội thảo tại Vietbeauty & Cosmobeauté Vietnam 2023. 

Kể từ năm 2022, triển lãm Vietbeauty – một sự kiện thương mại quan trọng trong lĩnh vực làm đẹp của khu vực, và Cosmobeauté Vietnam - triển lãm quốc tế lâu đời nhất ngành làm đẹp với 15 năm hoạt động tại Việt Nam, bảo trợ bảo Cosmoprof Asia đã được kết hợp và diễn ra đồng thời. Quay trở lại với phiên bản năm 2024, Vietbeauty & Cosmobeauté Vietnam mang lại cơ hội có 1-0-2 để khách tham quan chuyên ngành tìm kiếm nhà cung cấp và trở thành đối tác phân phối, bán lẻ trong ngành làm đẹp, với nhiều sản phẩm, dịch vụ từ gia công OEM/ODM, sản xuất, đóng gói, cung ứng nguyên liệu đến các sản phẩm hoàn chỉnh như mỹ phẩm, nước hoa, chăm sóc và làm đẹp móng, tóc. Bên cạnh đó, triển lãm còn trưng bày các thiết bị và dụng cụ chăm sóc sắc đẹp chuyên nghiệp dành cho spa, phòng khám, salon thẩm mỹ.

Bức tranh tổng thể ngành làm đẹp tại Việt Nam hiện nay

Việt Nam là một trong những quốc gia có tốc độ gia tăng mức lương trung bình cao nhất khu vực châu Á - Thái Bình Dương (Statista, 07/2024). Thu nhập khả dụng ngày càng tăng cùng sự trỗi dậy của thương mại điện tử đang kéo theo nhu cầu về các mặt hàng tiêu dùng càng cao, đặc biệt là mỹ phẩm và các sản phẩm chăm sóc cá nhân. Dự kiến đến năm 2024, doanh thu của thị trường làm đẹp và chăm sóc cá nhân tại Việt Nam sẽ đạt 2,66 tỷ USD, với mức tăng trưởng kép hàng năm ở mức 2,97% (Statista, 2024 - 2028). Trong đó, phân khúc chăm sóc cá nhân là lĩnh vực chiếm thị phần lớn nhất, có giá trị ước tính khoảng 1,17 tỷ USD, tức hơn 43% tổng thị phần của thị trường. Theo một báo các khác của Statista vào tháng 3.2024, trong năm nay, trung bình mỗi người Việt sẽ đóng góp 0,40 USD cho sản phẩm kem chống nắng. Thị trường kem chống nắng tại Việt Nam ước đạt doanh thu 40,18 triệu USD vào năm 2024 và sẽ tăng trưởng với tốc độ ấn tượng 6,62% mỗi năm trong giai đoạn từ 2024 - 2028. Điều này cho thấy mức độ quan tâm ngày càng cao của người dân Việt Nam đối với việc bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời.

Trong những năm gần đây, thị trường mỹ phẩm châu Á đang chứng kiến sự thống trị của các thương hiệu Hàn Quốc. Việt Nam cũng không ngoại lệ trong xu hướng này. Mỹ phẩm Hàn Quốc (K–beauty) đã trở thành trào lưu được ưa chuộng bậc nhất tại Việt Nam, thậm chí vượt mặt các quốc gia khác trên thế giới. Bên cạnh sự thống trị của các thương hiệu quốc tế, thị trường mỹ phẩm Việt Nam cũng đang ghi nhận sự trỗi dậy mạnh mẽ của các thương hiệu nội địa. Các thương hiệu Việt Nam từng bước khẳng định vị thế của mình bằng cách cung cấp các sản phẩm chất lượng cao với giá cả phải chăng, đặc biệt là nguyên liệu hữu cơ có nguồn gốc từ thiên nhiên (Statista, tháng 12.2023).

Thương mại điện tử (TMĐT) đã có sự phát triển vượt bậc tại Việt Nam trong những năm qua. Trong đó, mỹ phẩm luôn nằm trong danh sách những mặt hàng được mua sắm trực tuyến nhiều nhất, đặc biệt ở các thành phố lớn. Những đổi mới kỹ thuật số trong thị trường mỹ phẩm như dịch vụ “thử đồ ảo”, cùng các công nghệ làm đẹp ứng dụng trí tuệ nhân tạo, thực tế ảo dự kiến sẽ liên tục cải thiện trải nghiệm mua sắm trực tuyến, giúp TMĐT vượt qua các cửa hàng bán lẻ truyền thống và trở thành điểm đến hàng đầu cho các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp trong tương lai (Statista, tháng 12/2023).

Áp-phích chính thức của Vietbeauty & Cosmobeauté Vietnam 2024

Tại Việt Nam, việc sản xuất mỹ phẩm được quản lý chặt chẽ bởi Cục Quản lý Dược (DAV), Bộ Y tế. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều dạng sản phẩm mỹ phẩm với nhiều thương hiệu sản phẩm và xuất xứ khác nhau, cùng với hình thức kinh doanh mới phát sinh (thương mại điện tử). Trước hiện trạng đó, Bộ Y tế đã đề xuất quy định mới về quản lý mỹ phẩm (11/11/2023). Đề xuất mới này hướng đến thực hiện mục tiêu cắt giảm và đơn giản hóa các thủ tục hành chính trong quản lý mỹ phẩm, nâng cao chất lượng mỹ phẩm sản xuất trong nước nhằm tăng tính cạnh tranh với sản phẩm ngoại nhập đồng thời tăng tính an toàn của sản phẩm mỹ phẩm lưu thông trên thị trường

Việt Nam, tăng khả năng tiếp cận các sản phẩm mỹ phẩm an toàn chất lượng của người dân. Với đề xuất mới này, các thương hiệu nội địa sẽ có nhiều cơ hội phát triển, đồng thời, các quy định về kiểm tra, kê khai thành phần, chất lượng sẽ trở nên chặt chẽ hơn.

Cùng với đó, xu hướng phát triển bền vững cũng đang tác động mạnh mẽ đến ngành mỹ phẩm Việt Nam. Ngày càng nhiều người tiêu dùng Việt Nam quan tâm đến các sản phẩm mỹ phẩm được sản xuất từ nguyên liệu tự nhiên, thân thiện với môi trường và có bao bì tái chế. Theo khảo sát của Rakuten Insight năm 2023, 84% người Việt Nam trong độ tuổi từ 25 đến 44, sẵn sàng chi trả nhiều hơn cho các sản phẩm bền vững. Khảo sát cũng cho thấy hơn một nửa số người tham gia khảo sát tại Việt Nam xem việc mua các sản phẩm bền vững hoặc thân thiện với môi trường là rất quan trọng.

Informa Markets đem tới nền tảng giao dịch, sáng kiến và phát triển cho các ngành nghề và thị trường chuyên biệt. Với danh mục hơn 450 sự kiện và thương hiệu B2B quốc tế ở nhiều lĩnh vực, bao gồm Chăm sóc sức khỏe & Dược phẩm, Cơ sở hạ tầng, Khai khoáng, Xây dựng & Bất động sản, Thời trang & Trang phục, Khách sạn, Thực phẩm & Đồ uống, Sức khỏe & Dinh dưỡng, cùng rất nhiều các lĩnh vực khác. Informa Markets cung cấp cho khách hàng và đối tác toàn cầu cơ hội tham gia, trải nghiệm và kinh doanh thông qua kết nối trực tiếp, nội dung kỹ thuật số chuyên sâu và giải pháp dữ liệu ứng dụng. Là nhà tổ chức triển lãm hàng đầu thế giới, Informa Markets giúp hiện thực hóa các thị trường chuyên dụng đa dạng và mở ra cơ hội phát triển.
Publish: Người Thành Thị – Cosmolife.vn | Source: Vietbeauty & Cosmobeauté VietNam
RELATED NEWS

Lễ hội hương thơm lớn nhất năm 2024 tâm điểm mùa lễ hội

13446 Views
20-11-2024
Một trong những sự kiện nổi bật nhất trong năm của những tín đồ yêu thích nước hoa, với sự quy tụ của hàng loạt thương hiệu nước hoa hàng đầu: FERRAGAMO, MCM, Anna Sui, và GUESS.

ANESSA cùng Công Phượng khởi động dự án thúc đẩy sự phát triển toàn diện cho trẻ em Việt Nam

13739 Views
03-11-2024
Ngày 03/11/2024, tại sân vận động Thống Nhất, TP.HCM, thương hiệu ANESSA, Liên đoàn bóng đá Nhật Bản (JFA) cùng cầu thủ Nguyễn Công Phượng, đã tham gia sự kiện chính thức khởi động sáng kiến toàn cầu “ANESSA Sunshine Project” tại Việt Nam, nhằm mục đích thúc đẩy sự phát triển toàn diện của trẻ em thông qua việc khuyến khích vui chơi lành mạnh dưới ánh nắng mặt trời.

The Body Shop và H’Hen Niê chung tay xây thư viện cho trường tiểu học tại tỉnh An Giang

13796 Views
01-11-2024
Thêm một thư viện thân thiện Room to Read được khánh thành tại An Giang vào ngày 25/10/2024 vừa qua, hoàn thành chuỗi dự án cộng đồng The Body Shop đồng hành cùng Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam H’Hen Niê trong năm 2024.

Dermalogica và Viện nghiên cứu về da quốc tế IDI Hoa Kỳ ra mắt phương thức mới tiếp cận tình trạng da nám

13898 Views
25-10-2024
Dermalogica ra mắt hệ thống tái tạo da tác động nám chuyên sâu Melano Pro trong môi trường chuyên nghiệp và giải pháp tại nhà Powerbright Dark Spot Peel để cải thiện tình trạng tăng sắc tố và nám cứng đầu.

Một doanh nhân Paris với niềm đam mê nước hoa và sự ra đời của BDK Parfums

13750 Views
24-10-2024
BDK Parfums – thương hiệu nước hoa đẳng cấp từ Paris, chính thức ra mắt tại Việt Nam! Được sáng lập bởi David Benedek, BDK Parfums là nơi hội tụ của những câu chuyện khứu giác độc đáo và đầy cảm hứng. Mỗi chai nước hoa như một cuốn sách, mở ra thế giới hương thơm tinh tế, dẫn dắt bạn vào hành trình cảm xúc qua từng nốt hương đầy mê hoặc.