Từ khách sạn yêu thích đến thương hiệu chuẩn mực vàng trong ngành nghỉ dưỡng, gắn liền với những penthouse hàng chục triệu đô
8880 Views
10-09-2021
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Là người đặt nền móng cho sự ra đời của khái niệm khách sạn hạng sang từ cuối thế kỷ 19, César Ritz để lại những di sản đáng quý cho ngành nghỉ dưỡng là chuỗi khách sạn xa hoa mang tên ông và thương hiệu Ritz- Carlton thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực khách sạn và bất động sản hàng hiệu trên thế giới trong thế kỷ 21.

Ông Vua của khách sạn, và làm khách sạn của các vị vua

César Ritz sinh ra tại Thụy Sỹ - nơi ra đời của ngành công nghiệp nhà hàng khách sạn hiện đại. Từ một chàng nông dân chăn dê, César Ritz đã bước chân vào giới thượng lưu với vị trí quản lý khách sạn và sự tỉ mỉ quan sát, chăm sóc khách hàng từ những nhu cầu nhỏ nhất. Giai thoại về ông từng kể rằng, vào một ngày mùa đông cuối năm 1873, chàng quản lý trẻ César Ritz đang phải đương đầu với hệ thống sưởi ngừng hoạt động tại nhà hàng trên dãy núi Alps (Thụy Sĩ) thì hơn 40 thực khách ghé đến. Thay vì đóng cửa không tiếp khách, Ritz đã nhanh trí sửa đổi thực đơn thành các món ăn nóng ấm, trưng dụng những bình đồng trang trí để đổ đầy dầu và sưởi ấm khắp không gian. Ông còn nung những việc gạch và bọc trong vải dày để làm ấm chân khách hàng trong khi dùng bữa. 

Vượt qua những chuẩn mực và lối mòn trong mô hình khách sạn truyền thống, César Ritz đã mở ra một kỷ nguyên của khách sạn sang trọng phục vụ cho giới thượng lưu - những người sẵn sàng chi trả để được phục vụ như những vị hoàng đế trong không gian hào nhoáng xa hoa.

Khách sạn đầu tiên được ông sáng lập là Ritz Paris - mở cửa năm 1898 và ngày nay vẫn được biết đến là một trong những khách sạn sang trọng nhất trên thế giới. Vào những năm của thế kỷ 20, nơi đây đã trở thành điểm đến của những người giàu có, nổi tiếng và quyền lực bậc nhất, từ Hoàng tử xứ Wales (sau này trở thành Vua Edward VII của Anh), nhà văn Ernest Hemingway hay bà hoàng thời trang Coco Channel.

Cái tên đã trở thành định nghĩa cho sự sang trọng xa hoa

Thành công của Ritz Paris đã trở thành tiền đề cho tiêu chuẩn thiết kế và dịch vụ của những khách sạn do Cesar Ritz sáng lập sau này, trong đó có thương hiệu khách sạn Ritz – Carlton. Đến với các khách sạn của Cesar Ritz là đến với không gian hoàng gia với thiết kế và nội thất như một cung điện sơn son thiếp vàng với đồ dùng bằng pha lê, chiếc giường khổng lồ king size hay bồn tắm cỡ lớn và điện thoại riêng cho từng phòng.

Các khách sạn của Cesar Ritz cũng là nơi mang đến cho khách hàng chất lượng dịch vụ xa xỉ bậc nhất, giúp họ trở thành những ông hoàng bà hoàng đúng nghĩa. “Ritzy” đã trở thành một tính từ mới trong từ điển tiếng Anh với ý nghĩa sang trọng , đẳng cấp và tinh tế - cũng chính là nhứng giá trị mà Cesar Ritz kiến tạo trong những khách sạn của mình. Trải qua hàng trăm năm lịch sử, sự tỉ mỉ và trau chuốt của ông vẫn luôn được lưu giữ trọn vẹn trong dịch vụ huyền thoại của Ritz-Carlton.

Tượng đài trong ngành dịch vụ khách hàng

César Ritz chính là cha đẻ của khẩu hiệu Le client n'a jamais seek (khách hàng không bao giờ sai) - sau này trở thành châm ngôn “khách hàng luôn luôn đúng” của ngành dịch vụ hiện nay. Ông từng nói: “Nếu một thực khách phàn nàn về món ăn hoặc rượu, hãy loại bỏ và thay thế nó ngay, không cần thắc mắc”. Tư tưởng này chính là kim chỉ nam cho tiêu chuẩn dịch vụ của thương hiệu Ritz-Carlton trong suốt hơn 100 năm phát triển và tại mọi dự án trên thế giới. Cho dù đó là dự án khách sạn hay bất động sản hàng hiệu, các quý ông quý bà của Ritz-Carlton (cách thương hiệu này gọi các nhân viên của mình) được khuyến khích làm hài lòng khách hàng ngoài sức mong đợi ngay cả khi chưa được yêu cầu với nguyên tắc 2000 USD, tạo nên dịch vụ huyền thoại của thương hiệu. Họ cũng chính là những đại sứ truyền cảm hứng về lối sống sang trọng trong bất kỳ dự án nào của Ritz-Carlton.

“Chúng tôi là các quý ông, quý bà phục vụ cho các quý ông, quý bà” - khẩu hiệu vừa khẳng định dịch vụ huyền thoại vừa định nghĩa lối sống tại Ritz-Carlton.

Dịch vụ huyền thoại của Ritz-Carlton đã đem đến cho thương hiệu này nhiều giải thưởng danh giá trong ngành khách sạn và sự yêu mến nồng nhiệt của các khách hàng thượng lưu. Nếu như những năm đầu thế kỷ 20, hình ảnh Coco Chanel sống tại khách sạn Ritz Paris trở thành cảm hứng cho khái niệm bất động sản hàng hiệu nơi cư dân được phục vụ những dịch vụ và tiện ích như tại khách sạn thì ngày nay nhiều tỉ phú, CEO thành đạt và ngôi sao trong làng giải trí và thể thao quốc tế đang lựa chọn sở hữu và sống tại căn hộ hàng hiệu Ritz-Carlton như một biểu tượng của địa vị và thành công. Đây hầu hết là những người đã trải nghiệm và yêu mến dịch vụ huyền thoại của thương hiệu này và mong muốn biến nó trở thành một phần trong cuộc sống hàng ngày để luôn được phụ vụ như những quý ông, quý bà.

Text: Thị Dân - Cosmolife.vn | Source: Ritz-Carlton
RELATED NEWS

Xu hướng tiệc cưới trong mơ 2021 mùa đại dịch COVID-19 dành cho giới trẻ thành thị

3442 Views
24-09-2021
Lễ cưới trong mơ giữa mùa dịch phải là một bữa tiệc đủ độc đáo để đánh dấu ngày trọng đại nhất trong cuộc đời, đủ lãng mạn để cảm xúc thăng hoa, nhưng cũng cần biệt lập và yên tĩnh để gạt bỏ mối lo dịch bệnh. Tam Coc Garden chính là một không gian tiệc cưới trong mơ như thế.

Top những khách sạn có hồ bơi độc đáo nhất trên thế giới mà bạn phải đến 1 lần trong đời

5302 Views
22-09-2021
Nền tảng đặt dịch vụ du lịch trực tuyến Agoda vừa tiết lộ danh sách 7 khách sạn trên thế giới có hồ bơi độc đáo nhất. Từ hồ bơi có thiết kế hiện đại đến nơi hòa lẫn giữa thiên nhiên và có thể ngắm nhìn đường chân trời, tất cả đều có thể làm hài lòng du khách ghé thăm.

IHG Hotels & Resorts tăng cường hiện diện thương hiệu Holiday Inn tại Việt Nam

5309 Views
22-09-2021
Những khách sạn sắp khai trương tại Hồ Tràm, Sapa và Hạ Long sẽ là điểm đến hấp dẫn gắn kết mọi người ngay khi du lịch được phép hoạt động trở lại

Ưu đãi gói nghỉ dưỡng ven biển dành cho giới trẻ thành thị sau chuỗi ngày giãn cách

8399 Views
15-09-2021
Mövenpick Resort Cam Ranh là một trong những khu nghỉ dưỡng ven biển tốt nhất tại Cam Ranh, tọa lạc ngay trái tim Bãi Dài xinh đẹp và chỉ cách Sân Bay Quốc Tế Cam Ranh 5 phút đi xe.

Du lịch biển và thiên nhiên sẽ “lên ngôi” sau đại dịch bệnh COVID-19

7305 Views
08-09-2021
Thư giãn bên bờ biển hoặc khám phá thiên nhiên và dành thời gian chất lượng bên gia đình là hai mục đích hàng đầu cho mọi chuyến du lịch sau dịch.