Vì sao IMAX là định dạng hoàn hảo để bạn thưởng thức Dune 2 - Hành tinh cát 2 ngoài rạp?
43931 Views
08-02-2024
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Người Thành Thị  – Cosmolife.vn) Từ ngày mùng 1 Tết Nguyên đán (10/2), siêu phẩm "Dune" tái ngộ khán giả Việt Nam với định dạng IMAX, mang lại trải nghiệm điện ảnh mãn nhãn với hành trình thần thoại trên hành tinh cát Arrakis.

 

Hành tinh cát được sinh ra dành cho IMAX

Ra mắt lần đầu vào năm 2021, “Dune” (Dune: Hành tinh cát) chinh phục khán giả bởi những hình ảnh mãn nhãn và được ca ngợi là một trong những tác phẩm xuất sắc nhất năm. “Dune” được chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng cùng tên (xuất bản tại Việt Nam với tựa đề “Xứ cát”) của nhà văn Frank Herbert. Kịch bản theo chân công tước Paul Atreides (Timothée Chalamet đóng) trong hành trình sinh tử bảo vệ vận mệnh của cả thiên hà. 

dune-1707271647.jpg

Bộ phim được chiếu tại 4.125 rạp và thu về hơn 400 triệu USD trên toàn cầu. Đây là thành tích ấn tượng giữa thời điểm các rạp chiếu còn mở cửa hạn chế. Được quay hoàn toàn bởi các máy quay IMAX, “Dune” cũng ghi nhận những kỷ lục tại các phòng chiếu của định dạng đặc biệt này. Chỉ tính riêng các phòng chiếu IMAX, “Dune” đã mang về doanh thu mở màn ấn tượng khi chiếm 11% tổng doanh thu của phim. Tại thị trường Nga, Dune cũng trở thành bộ phim có doanh thu IMAX cao nhất kể từ khi đại dịch COVID-19 diễn ra. 

dune-rerun-1707271647.png

Phần đầu tiên của “Dune” chính thức quay trở lại màn ảnh rộng

Vào dịp Tết Nguyên đán 2024, khán giả Việt Nam sẽ có cơ hội thưởng thức lại phần đầu tiên của “Dune”  ở định dạng IMAX từ ngày 10/2 (mùng 1 Tết). Đây sẽ là dịp cho các mọt phim có cơ hội thưởng thức bom tấn từng gây sốt tại phòng vé quốc tế.

Sự kết hợp của “Dune 2” và IMAX đảm bảo một trải nghiệm điện ảnh hoàn hảo 

Tiếp nối câu chuyện của phần đầu tiên, “Dune 2” sẽ tiếp tục khám phá hành trình đậm chất thần thoại của Paul Atreides khi anh đồng hành cùng Chani (Zendaya) và những người Fremen trên chặng đường trả thù những kẻ đã hủy hoại gia đình mình. 

dune-2-1707271647.jpg

Dune: Part Two tiếp tục có sự góp mặt của Timothée Chalamet và dàn sao tên tuổi

Được quay 100% bằng máy quay IMAX (so với phần đầu là 40%), Dune 2 sẽ mang đến một trải nghiệm điện ảnh hoàn hảo trên màn ảnh rộng. Trong năm nay, Dune 2 của Denis Villeneuve sẽ là bom tấn tiếp theo được định hướng phát hành rộng rãi trên IMAX 70mm sau thành công phi thường của Oppenheimer với định dạng này. 

Trong một bài phỏng vấn với hãng thông tấn AP, đạo diễn Christopher Nolan chia sẻ: “Sự trong trẻo và sắc nét của hình ảnh định dạng 70mm là không gì sánh bằng. Khi làm phim với định dạng 70mm IMAX, bạn sẽ làm màn hình biến mất, tạo ra cảm giác 3D mà không cần đeo kính. Đó là một màn hình khổng lồ bao quát được hết tầm nhìn của khán giả, đưa người xem chìm đắm vào thế giới phim”. 

Việc sử dụng định dạng phim khổ rộng đảm bảo hình ảnh lớn nhất, sáng nhất và chi tiết nhất có thể, nâng trải nghiệm hình ảnh lên mức sắc nét chưa từng có. Ngoài ra, 70mm còn có tỷ lệ khung hình rộng hơn 4K, góp phần mang lại trải nghiệm xem sống động hơn. Mặc dù cả hai định dạng đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng, nhưng 70mm được nhiều người coi là định dạng "đẳng cấp", mang lại trải nghiệm điện ảnh hoàn hảo hơn cho người xem.

dune-imax-1707271647.png

Hành tinh cát trở nên rộng lớn và hùng vĩ hơn khi ở định dạng IMAX

Với phòng chiếu IMAX, hệ thống loa được xây dựng từ sàn tới trần và sắp xếp cực kỳ chuẩn xác nhằm phân bổ âm thanh tới từng vị trí ghế ngồi. Khán giả sẽ có không gian tối ưu để thưởng thức và cảm nhận cả những âm thanh nhỏ nhất của bộ phim. Kết hợp với hệ thống màn hình và máy chiếu chuẩn quốc tế, phòng chiếu IMAX tạo điều kiện tuyệt vời nhất để khán giả đắm chìm trong hành tinh cát Arrakis.

Trong lần trở lại của siêu phẩm “Dune”, khán giả Việt Nam có thể thưởng thức bộ phim với công nghệ chiếu phim hiện đại nhất  - IMAX Laser. Có thể nói, IMAX Laser là đột phá ấn tượng nhất của IMAX Corporation đến thời điểm hiện tại, một bản nâng cấp mới của IMAX. Trong đó, máy chiếu IMAX Laser sáng hơn 60% so với máy chiếu thông thường, tạo ra trường sắc màu đa dạng hơn, tương phản tốt hơn, hình ảnh chi tiết, rõ ràng, chân thực chưa từng có trên màn ảnh rộng. Đây chắc chắn là một trải nghiệm đặc biệt mà những khán giả điện ảnh không thể bỏ lỡ.

dune-imax-laser-1707271647.jpg

Công nghệ IMAX Laser mang đến trải nghiệm điện ảnh đột phá cho khán giả

“Dune 2” sẽ chính thức ra mắt vào ngày 1/3/2024.

image019-1707271782.png

Text: Người Thành Thị – Cosmolife.vn | Source: Người Hà Nội
RELATED NEWS

Lật Mặt 7: Một Điều Ước: Lý Hải mời mẹ 99 tuổi và bà con ở quê ra mắt phim

17845 Views
24-04-2024
Ở tuổi 99, mẹ Lý Hải lần đầu xuất hiện trên sân khấu Lật Mặt 7: Một Điều Ước. Buổi họp báo Lật Mặt 7: Một Điều Ước diễn ra tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh quy tụ nhiều gương mặt nổi tiếng trong showbiz Việt.

Holy Punch - Nắm Đấm Trời Ban: Kinh thưa sư, cha và thầy pháp, mời các ngài thay trời hành đạo

19864 Views
24-04-2024
Với phần nội dung thú vị, “Nắm Đấm Trời Ban” – tác phẩm xoay quanh hành trình trả thù của bộ ba linh mục, thầy tu và pháp sư ở xứ kim chi, hứa hẹn đem lại làn gió mới cho phòng vé Việt vào mùa hè năm nay. Để tránh bị lộ danh tính và đi bóc lịch, hai vị linh mục và sư thầy, vốn từng là hai gã giang hồ khét tiếng, đành chấp nhận hợp tác với tay cảnh sát chìm đội lốt pháp sư nhằm lật tẩy tên trùm mafia xảo quyệt.

Lý Hải, Minh Hà đón 200 lượt khách đầu tiên tham quan phim trường Lật mặt 7, đội nắng tặng quà bà con khó khăn

11763 Views
23-04-2024
Trước khi cùng với “đại gia đình” của bà Hai tham gia chuyến hành trình yêu thương, sum vầy và tràn đầy tình cảm trên màn ảnh, khán giả sẽ có cơ hội được “sống thử” cuộc đời của dàn nhân vật bằng cách đến thăm cụm bối cảnh phim trường, nơi Lý Hải đã quay bộ phim.

Lật Mặt 7: Một Điều Ước: Lý Hải dựng lại cả một lễ hội, huy động 100 tàu bè cho các cảnh quay

24539 Views
17-04-2024
Nam đạo diễn “chi mạnh tay” khiến cả ê-kíp “xanh mặt” để thực hiện loạt cảnh quay ca ngợi văn hóa Việt Nam. Hàng nghìn anh em quần chúng tham gia quay Lật Mặt 7 cùng Lý Hải.

3 ngày chạy show kín mít, dàn diễn viên Đóa Hoa Mong Manh được khán giả săn đón

27231 Views
16-04-2024
Đạo diễn Mai Thu Huyền, diễn viên Quốc Cường, Maya và đoàn phim Đóa Hoa Mong Manh nhận được rất nhiều tình cảm và sự ủng hộ của khán giả khi đoàn phim gặp gỡ khán giả tại Công viên Điện ảnh (công viên bờ sông TP Thủ Đức) cho đến các hoạt động giao lưu trên phố đi bộ Nguyễn Huệ và các rạp chiếu.