Bộ sưu tập thức uống Cocktail Chronicles cảm hứng từ Sài Gòn tại Renaissance Riverside Hotel Saigon
18501 Views
17-09-2024
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Người Thành Thị  – Cosmolife.vn) Kỷ niệm 25 năm thành lập và phát triển, khách sạn Renaissance Riverside Saigon ra mắt bộ sưu tập thức uống “Cocktail Chronicles”. Bộ sưu tập gồm 6 thức uống mới chứa đựng những nét độc bản của Sài Gòn được khám phá thêm theo một cách rất riêng.

Nếu phải miêu tả Sài Gòn, hẳn cũng không phải là điều dễ dàng. Sẽ luôn có những cảm nhận khác biệt; tuy lạ mà quen, tuy quen mà lạ khi nghĩ về thành phố này. Nét đặc sắc của Sài Gòn có thể được cảm nhận qua những điều vụn vặt, nơi những con hẻm ta đi qua, những khu phố sầm uất… Nếu chúng ta có thể gói những nét độc đáo của Sài Gòn vào trong những ly thức uống thì liệu hương vị sẽ như thế nào? Mừng kỷ niệm 25 năm thành lập và phát triển của khách sạn, cùng tham gia vào hành trình độc bản khám phá Sài Gòn theo một cách rất riêng của Renaissance Riverside Saigon.

Herbal Blossom

Chợ Lớn được thành lập bởi cộng đồng Hoa kiều từ thế kỷ 18 đã kế thừa  nhiều phong tục, tập quán và kiến thức y học cổ truyền. Khi dạo quanh các con phố trong khu Chợ Lớn, ta sẽ dễ dàng bắt gặp những cửa hàng thảo dược truyền thống vẫn tồn tại và phát triển, trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống và văn hóa nơi đây.

Một cửa hàng thảo dược truyền thống tại Chợ Lớn thường có một không gian nhỏ, nhưng đầy ắp các loại thảo mộc, rễ cây, hoa và quả khô được sắp xếp trong các kệ hoặc ngăn kéo gỗ. Mỗi loại thảo dược đều có công dụng riêng, từ chữa bệnh cảm cúm, đau nhức đến điều hòa khí huyết, cải thiện sức khỏe tổng thể. Kỷ tử, táo đỏ, cúc hoa, gừng, và nhân sâm ở đây thường được dùng để làm các loại dầu và thuốc ngâm, nhưng sẽ thế nào nếu những nguyên liệu này xuất hiện trong món cocktail?

Ohayo Saigon

Lịch sử giao thương giữa Nhật Bản và Việt Nam đã kéo dài hàng thế kỷ. Tuy vậy, cộng đồng người Nhật sinh sống và làm việc tại Việt Nam chỉ thực sự phát triển mạnh mẽ trong những thập kỷ gần đây đặc biệt là ở Sài Gòn, nhờ vào sự gia tăng đầu tư nước ngoài và các quỹ phát triển. 

Những nhà hàng, quán rượu nhỏ được mở ra xung quanh khu vực đường Thái Văn Lung, Lê Thánh Tôn và Phạm Viết Chánh, ban đầu chủ yếu để phục vụ cho cộng đồng người Nhật. Qua thời gian, những con phố này đã trở thành địa điểm lý tưởng cho cả cộng đồng người Việt cũng như khách nước ngoài muốn trải nghiệm văn hóa và ẩm thực thuần Nhật tại Sài Gòn. Ta dễ dàng tìm thấy nguyên liệu đặc trưng trong ẩm thực Nhật bản: wasabi tại đây. Vị cay nồng đặc trưng của wasabi rất hợp khi ăn kèm với sashimi, nhưng điều bất ngờ mà nó mang lại chính là cảm giác thú vị khi ta thêm vào thành phần của một ly cocktail, và biết cách cân bằng với vị ngọt phù hợp.

Đá Me

Được người Pháp trồng để tạo bóng mát cho những con đường ở Quận 1 theo hình thức quy hoạch ô bàn cờ, những cây me giờ đây đã trở thành một phần không thể thiếu trong vẻ đẹp của trung tâm của Sài Gòn. Mặc dù chưa được công nhận là nguyên liệu đặc trưng “quốc gia” trong ẩm thực Việt Nam, nhưng quả me đã khéo léo len lỏi vào nền ẩm thực của thành phố này qua món Đá Me. Đơn giản nhưng hấp dẫn khi được phục vụ trên vỉa hè, chuyên gia pha chế tại Renaissance đã thử nghiệm cách để nâng tầm món ăn vặt sau giờ học này thành một loại thức uống pha chế độc đáo dành cho người lớn đầy tinh tế.

“Nước Mía”

Việt Nam sản xuất 11 triệu tấn mía mỗi năm, trong đó 80% đến từ các tỉnh miền Nam. Tuy nhiên, hầu hết mọi người chỉ tiếp xúc với loại cây nhiệt đới này qua món Nước Mía. Mặc dù đối mặt với sự cạnh tranh từ các loại nước ngọt thời thượng, thức uống tươi mát và phần nào mang dấu ấn lịch sử văn hóa dân gian này vẫn được bán và ưa chuộng khắp Sài Gòn. Không có gì ngạc nhiên khi một số người đã lớn lên cùng Nước Mía giờ đây lại háo hức thử nghiệm hương vị đặc trưng của thời thơ ấu trong các loại thức uống pha chế dành cho người trưởng thành.

“Cà Phê Trứng”

Từ một sản phẩm khai thác trong thời kỳ thuộc địa đến một thức uống mang đậm bản sắc văn hóa, cà phê đã trải qua một chặng đường dài ở Việt Nam. Qua thời gian, các phong cách quán cà phê đón nhận nhiều xu hướng thẩm mỹ khác nhau, bao gồm cả những địa điểm thu hút giới trẻ và thân thiện với mạng xã hội. Sự đổi mới trong công thức cũng diễn ra không ngừng nghỉ. Dù vậy, một số xu hướng như cà phê muối và cà phê trứng dần trở thành những món đặc trưng. Tất cả những yếu tố này đã được cân nhắc kỹ lưỡng khi sáng tạo ra món thức uống độc bản này.

“Bia Hơi”

Với mức tiêu thụ hơn 45 lít bia bình quân đầu người mỗi năm, người Việt có thói quen uống khá nhiều bia. Việc thưởng thức một ly bia có thể diễn ra dù là trên những chiếc ghế nhựa, trong các quán karaoke, billiards, câu lạc bộ đêm hay tại bàn ăn gia đình. Con số này càng ấn tượng hơn khi xét đến việc Việt Nam thậm chí không trồng một trong những nguyên liệu quan trọng của bia: hoa bia (hops). Dù là bia thủ công sang trọng, Saigon Special cổ điển, hay Bia Hơi truyền thống, tất cả hoa bia đều phải nhập khẩu. Các chuyên gia pha chế ở đây thậm chí còn sử dụng hoa bia để tạo ra hương vị và mùi thơm giống bia mà không cần qua quá trình ủ.

Bộ sưu tập thức uống pha chế độc đáo này sẽ được phục vụ mỗi ngày tại Rbar (tầng trệt tại sảnh) và Liquid Sky Bar (tầng thượng khách sạn).

Publish: Người Thành Thị – Cosmolife.vn | Source: Renaissance Riverside Hotel Saigon
RELATED NEWS

Six Senses Côn Đảo được vinh danh tại giải thưởng Organic Spa 2025 khi nâng tầm chăm sóc sức khỏe toàn diện

13442 Views
13-03-2025
Chính thức ra mắt vào tháng 11 năm 2024, Spa & Wellness Village tại Six Senses Côn Đảo đã được vinh danh tại giải thưởng Organic Spa 2025 Wellness Travel, một minh chứng cho những nỗ lực không ngừng trong việc tiên phong mang đến dịch vụ chăm sóc sức khỏe toàn diện. Với những phương pháp trị liệu chuyên sâu và thiết kế đẳng cấp, Six Senses Côn Đảo tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu, tái định nghĩa chuẩn mực của sự phục hồi và cân bằng thân – tâm – trí.

6 điểm ngắm hoa anh đào ẩn mình tại Châu Á - Thái Bình Dương từ gợi ý cùa Booking.com

13367 Views
12-03-2025
Booking.com gợi ý 6 điểm đến ngắm hoa anh đào với cảnh sắc tuyệt đẹp mà ít người biết đến, đồng thời mang đến cơ hội đắm mình trong văn hóa địa phương cho du khách.

Du khách Việt Nam thuộc nhóm quan tâm Du lịch bền vững nhất châu Á từ dữ liệu Agoda

13505 Views
11-03-2025
Khảo sát Du lịch Bền vững 2025 của nền tảng du lịch kỹ thuật số Agoda đã công bố danh sách các quốc gia quan tâm hàng đầu về du lịch bền vững. Trong đó, Việt Nam thuộc top 5 khu vực với 77% tham gia khảo sát khẳng định yếu tố bền vững đóng vai trò quan trọng trong quyết định du lịch năm 2025, cao hơn mức bình quân của toàn châu Á (68%).

Thiên đường nhiệt đới cho các golfer tại Nha Trang Marriott Resort & Spa

13439 Views
10-03-2025
Trải dài trong không gian xanh mát trên hòn đảo Hòn Tre, Nha Trang Marriott Resort & Spa kết hợp cùng Vinpearl Golf Nha Trang để ra mắt gói nghỉ dưỡng “Golf & Stay” với những ưu đãi đầy hấp dẫn cho các golf thủ. Tận hưởng kỳ nghỉ golf đẳng cấp với không gian thư giãn trong mơ.

Khi xa xỉ thầm lặng trở thành biểu tượng của giới thượng lưu tại Six Senses Côn Đảo

13414 Views
06-03-2025
“Xa xỉ thầm lặng” đang định nghĩa lại chuẩn mực của sự sang trọng, đặt trọng tâm vào chất lượng, tính bền vững và sự tối giản thay vì những hào nhoáng phô trương. Xu hướng này đánh dấu một sự chuyển mình trong thế giới xa xỉ—nơi sự tinh tế có ý thức thay thế cho sự khoe mẽ, trở thành cách thể hiện phong cách sống và cá tính riêng biệt của giới thượng lưu. Câu hỏi đặt ra: Khi giới siêu giàu không còn cần đến các thương hiệu xa xỉ để khẳng định vị thế, điều gì mới thực sự tạo nên dấu ấn cá nhân? Đối với nhóm 0,1% tinh hoa, đẳng cấp không chỉ đo lường bằng của cải vật chất mà nằm ở những trải nghiệm độc quyền, những thú vui mà chỉ số ít trên thế giới có thể chạm tới. Đây không còn là việc sở hữu, mà là hành trình khẳng định bản sắc qua những giá trị và câu chuyện mang tính di sản.