Châu Á rộn ràng đón năm rồng
39173 Views
06-02-2024
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Người Thành Thị  – Cosmolife.vn) Là một sinh vật hư cấu tượng trưng cho sức mạnh, sự cao quý, may mắn và thành công, con rồng chiếm một vị trí trang trọng trong văn hóa phương Đông, với những phẩm chất không gì sánh bằng.

Chính vì vậy, bầu không khí lễ hội năm rồng tại châu Á như cũng rộn ràng hơn, bao gồm các địa điểm du lịch đã sẵn sàng chào đón du khách đến chung vui dịp Tết Nguyên đán, bắt đầu vào ngày 10-2 tới.

Tại Singapore, dấu ấn năm rồng tỏa sáng cùng triển lãm hoa mang chủ đề Giấc mơ thược dược và River Hongbao, lễ hội lớn nhất năm tổ chức dịp Tết Nguyên đán của nước này (Hongbao là bao lì xì). Tiếp đến, vào ngày 23 và 24-2 là cuộc diễu hành đường phố Chingay và nhiều hoạt động vui chơi trên đảo Sentosa...

Không kém cạnh, đặc khu Hồng Kông của Trung Quốc mừng năm mới âm lịch với Đêm diễu hành quốc tế Cathay, được tổ chức ngay mùng 1 (tức 10/2) ở khu Tsim Sha Tsui. 

"Đêm diễu hành mang tính biểu tượng của Hồng Kông năm nay sẽ tái hiện bầu không khí cổ điển và có nhiều nhóm biểu diễn tham gia nhất từ trước đến nay" - ông Pang Yiu-kai, chủ tịch Hội đồng Du lịch Hồng Kông, nhấn mạnh.

Châu Á rộn ràng đón năm rồng- Ảnh 1.

Trang trí đón năm rồng tại trung tâm mua sắm Marina Bay Sands ở Singapore

Theo báo South China Morning Post, có 13 nhóm địa phương và 16 nhóm quốc tế góp mặt trong đêm diễu hành, như nhóm nhảy nữ Avantgardey (Nhật Bản), Light Dancers (Tây Ban Nha), Universe of Lights (Đức)... 

Lần đầu tiên được tổ chức trở lại sau 5 năm vắng bóng vì nhiều lý do, bao gồm đại dịch COVID-19, đêm diễu hành này kỳ vọng thu hút khoảng 150.000 khán giả (với 30% trong số đó là du khách).

Tại Macau (Trung Quốc) sẽ diễn ra lễ kép - vừa đón năm rồng vừa kỷ niệm 25 năm thành lập đặc khu hành chính này. Hàng loạt cuộc diễu hành đã được lên kế hoạch; trong đó, cuộc đầu tiên vào ngày 12/2 ngoài mục đích lễ hội còn nhằm khuếch trương kinh tế đêm tại khu phức hợp giải trí Macau Fisherman's Wharf. 

Màn bắn pháo hoa của Macau cũng tái xuất hiện với ba chương trình riêng biệt vào các ngày 12, 16 và 24/2 tại khu vực ven biển của Tháp Macau, mỗi chương trình kéo dài 15 phút.

Trang hoàng lộng lẫy tại một trung tâm mua sắm ở Kuala Lumpur - Malaysia. Ảnh: Tân Hoa Xã

Trang hoàng lộng lẫy tại một trung tâm mua sắm ở Kuala Lumpur - Malaysia

Không khí đón Tết cũng tưng bừng tại một số nước Đông Nam Á khác. Tại thủ đô Vientiane của Lào, nhiều cửa hàng rộn ràng trang trí đèn lồng đỏ và hình tượng rồng. Các trung tâm mua sắm lớn ở Kuala Lumpur, thủ đô Malaysia ngập tràn sắc màu năm mới ngay từ giữa tháng 1 dương lịch. 

Trong hình ảnh được báo chí địa phương đăng tải, khách hàng ăn mặc cầu kỳ vừa sắm sửa vừa khoe dáng bên những khung cảnh được trang hoàng lộng lẫy, từ nghệ thuật sắp đặt ánh sáng hình rồng khổng lồ đến các màn biểu diễn lân - sư - rồng hoành tráng.

Dù Tết Nguyên đán không phải ngày lễ chính thức của Thái Lan song nước này không bỏ lỡ cơ hội thu hút du khách đến vui chơi, đặc biệt là du khách từ Trung Quốc. Các điểm giải trí tại thủ đô Bangkok hứa hẹn vô cùng náo nhiệt từ ngày 7 đến 11/2, với các nghi lễ truyền thống và tiết mục biểu diễn dọc theo sông Chao Phraya.

Republish: Người Thành Thị – Cosmolife.vn | Source: Người Lao Động

RELATED NEWS

Giới trẻ thành thị cùng LocknLock nhặt rác cho môi trường xanh sạch trong chiến dịch Earth Day Việt Nam 2024

22252 Views
23-04-2024
Với vai trò là nhà tài trợ Kim Cương của chiến dịch, LocknLock hân hạnh trao tặng đến các tình nguyện viên các phần quà chất lượng của thương hiệu như Bình giữ nhiệt, Hộp bảo quản và Ly nhựa chất lượng cao… nhằm cổ vũ và động viên tinh thần của các “đồng đội” tham gia chiến dịch. Đặc biệt, thông qua các phần quà này, LocknLock mong muốn truyền tải thói quen hạn chế sử dụng nhựa một lần, thay vào đó là tích cực sử dụng các vật dụng thân thiện với môi trường, để cùng nhau hướng đến một Việt Nam xanh, sạch và đẹp hơn.

Summer Vibe Fest 2024: Double2T, Jimmii Nguyễn bùng cháy cùng loạt hit làm nên tên tuổi

25493 Views
21-04-2024
Double2T, Jimmi Nguyễn cùng dàn nghệ sĩ đình đám sẽ trình diễn tại Summer Vibe Fest 2024 ở Phan Thiết dịp đại lể 30/4 & 1/5 này.

3 món ngon từ khoai tây Mỹ đón đại lễ do đầu bếp Trần Hồ Nhựt Linh hướng dẫn

23871 Views
19-04-2024
Tại buổi hội thảo Món Ngon Với Khoai Tây Mỹ Mừng Đại Lễ, Chef Trần Hồ Nhựt Linh đã hướng dẫn cho khách hàng những cách nấu các món ăn ngon và bổ dưỡng với khoai tây Mỹ. Khách tham dự còn được thưởng thức các món ăn này ngay tại hội thảo.

Những bức chân dung từ lụa vụn: Chung tay xây nhà mới cho người khuyết tật

13421 Views
16-04-2024
Dự án “Những bức chân dung từ lụa vụn” ra đời nhằm huy động sự đóng góp của cộng đồng để cải thiện điều kiện lao động cho những “nghệ nhân” đặc biệt – những người đứng sau các tác phẩm tranh lụa đầy ấn tượng của Vụn Art.

Accor ký kết 6 dự án mới tại Châu Á trong quý 1 năm 2024, nổi bật với dự án Mövenpick Vũng Tàu

20581 Views
15-04-2024
Mở rộng tại thị trường châu Á, Accor ghi dấu ấn với hàng loạt hợp đồng. Trong quý 1 năm 2024 vừa qua, Accor đã thành công ký kết một loạt các hợp đồng lớn trên khắp châu Á, đánh dấu những cột mốc quan trọng.