Đạo diễn Dòng Máu Anh Hùng bắt tay với Netflix, mở ra cánh cửa cơ hội cho những nhà làm phim trẻ
31297 Views
05-10-2023
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

Đánh dấu lần hợp tác giữa Netflix và Đạo diễn Charlie Nguyễn, chương trình “Practical Series Production” là cơ hội để các bạn trẻ đam mê làm phim tại Việt Nam thực hiện hóa giấc mơ của mình.

Được thành lập từ năm 2022, Practical Filmmaking là Dự án Giáo dục Điện ảnh của Hãng phim Chánh Phương nhằm chia sẻ kho kiến thức, kinh nghiệm vô giá mà Đạo diễn/Biên kịch kiêm Nhà Sản xuất Charlie Nguyễn tích lũy suốt hơn 3 thập niên, cũng như góp phần tìm kiếm lẫn bồi dưỡng nhân tài cho nền công nghiệp điện ảnh nước nhà. Chánh Phương Films phối hợp với Practical FilmmakingNetflix sẽ tổ chức một chương trình đào tạo và hỗ trợ mang tên Practical Series Production. Lấy chủ đề “Our stories matter” đây là sân chơi chất lượng để những bạn trẻ đam mê làm phim có thể hiện thực hóa những ý tưởng hay câu chuyện mà mình đang ấp ủ.

Về lý do dẫn đến cái bắt tay đặc biệt kể trên, Charlie Nguyễn cho biết: “Vừa qua, tôi phát hiện Netflix sở hữu 1 quỹ tên The Netflix Fund for Creative Equity rất thú vị. Sau khi tìm hiểu, vì cảm thấy 2 bên đều có chung mục tiêu, tôi đã gửi lời đề nghị mời họ hợp tác với mình. Tôi muốn mở ra cánh cửa cơ hội giúp các bạn trẻ đam mê dễ dàng tiếp cận, học hỏi kỹ thuật làm phim chuyên nghiệp”. Từ khi thành lập 2021, Quỹ Sáng Tạo của Netflix đã truyền cảm hứng cho hơn 700 nhà làm phim khắp khu vực Châu Á - Thái Bình Dương để kể câu chuyện của họ qua nhiều chương trình workshop, cuộc thi và trại hè đa dạng về hình thức và nội dung.

Không chỉ trang bị kiến thức làm phim cho những ai khao khát dấn thân vào con đường điện ảnh, Practical Series Production còn gây chú ý bởi định hướng đào tạo, thậm chí đài thọ toàn bộ ngân sách sản xuất để ekip trẻ tài năng có dự án chiến thắng hoàn thành đứa con tinh thần. “Chương trình lần này phù hợp các bạn trẻ Việt Nam ở độ tuổi từ 18-25; muốn trở thành Nhà sản xuất, Đạo diễn hoặc Biên kịch một mini-series; và chưa từng thực hiện bất kì tác phẩm truyền hình, điện ảnh thương mại nào dưới vai trò Nhà Sản xuất, Đạo diễn, Biên kịch”, Đạo diễn Charlie Nguyễn tiết lộ thông tin về đối tượng mà Practical Series Production hướng đến.

Sau vòng nộp hồ sơ, những dự án được lựa chọn sẽ tham gia chuỗi workshop Đào tạo sản xuất phim chuyên sâu và có cơ hội giới thiệu dự án của mình với những tên tuổi lớn trong ngành làm phim tại Việt Nam. Cuối cùng, duy nhất một nhóm làm phim có dự án xuất sắc nhất sẽ được chương trình tài trợ 100% kinh phí làm phim, được chính Đạo diễn Charlie Nguyễn tham gia cố vấn trực tiếp để sản xuất thành mini-series. Bên cạnh sự góp mặt của cái tên kỳ cựu Charlie Nguyễn, Practical Series Production còn quy tụ ban giám khảo cùng các vị khách mời uy tín, dày dặn kinh nghiệm “thực chiến” chia sẻ kiến thức cho các thí sinh tham gia.

Đạo diễn Charlie Nguyễn chia sẻ: “Trước thực trạng điện ảnh Việt vẫn đang thiếu hụt tài năng làm phim trẻ tuổi, cộng thêm tình hình kinh tế khó khăn, tôi hy vọng Practical Series Production sẽ góp phần duy trì ngọn lửa đam mê làm phim nơi giới trẻ. Gửi những ai còn do dự ngoài kia, nếu bạn đang ấp ủ một câu chuyện chưa ai từng kể, khao khát đưa nó lên màn ảnh nhưng lại chưa có cơ hội và điều kiện, thì đừng ngần ngại mà đăng ký tham gia Practical Series Production. Hãy để mọi người biết bạn là ai qua đứa con tinh thần của chính mình! Tôi, đội ngũ Practical Filmmaking cùng Netflix rất mong chờ những ý tưởng độc đáo, đậm chất cá nhân từ các bạn”.

Text: Thị Dân – Cosmolife.vn | Source: General
RELATED NEWS

Hoa Hậu Quý Bà Thế Giới - Milestone 2023 Hồng Vân sang Thái Lan chấm thi nhan sắc

22402 Views
23-04-2024
Với kinh nghiệm sau 1 năm đăng quang, Hoa hậu Hồng Vân, Hoa Hậu Quý Bà Thế Giới (Milestone 2023) đã có mặt tại Bangkok, Thái Lan để tham dự và chấm thi cho cuộc thi Hoa hậu Doanh Nhân Châu Á (Milestone Miss & Mrs. Asia 2024).

Summer Vibe Fest 2024: Double2T, Jimmii Nguyễn bùng cháy cùng loạt hit làm nên tên tuổi

25756 Views
21-04-2024
Double2T, Jimmi Nguyễn cùng dàn nghệ sĩ đình đám sẽ trình diễn tại Summer Vibe Fest 2024 ở Phan Thiết dịp đại lể 30/4 & 1/5 này.

Vương miện 2 tỷ đồng gây ấn tượng tại họp báo công bố Hoa hậu Doanh nhân quốc tế - Ms International Business 2024

29367 Views
18-04-2024
Ông Lê Ngọc Hưng, Trưởng BTC cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân quốc tế - Ms International Business 2024 cho biết tại họp báo Thí sinh đoạt Hoa hậu Doanh nhân quốc tế 2024 sẽ nhận được tổng giải thưởng trị giá hơn 2,5 tỉ đồng bao gồm: vương miện và bằng chứng nhận từ ban tổ chức. Vương miện được đính kết từ 1.500 viên kim cương nhân tạo, nạm đá quý có nguồn gốc Việt Nam. Ngoài ra cuộc thi còn trao các danh hiệu á hậu 1, á hậu 2, á hậu 3 và các giải thưởng phụ.

Minh Tú chọn diện lại mẫu áo cưới ngày xưa của mẹ trong lễ thành hôn gây xúc động

25485 Views
13-04-2024
Đúng như kỳ vọng của công chúng, cô dâu Minh Tú xuất hiện vô cùng xinh đẹp, rạng rỡ trong ngày trọng đại. Đặc biệt, hình ảnh Minh Tú với tà áo dài truyền thống kết hợp cùng bộ trang sức cưới Trầu Cau PNJ trở thành điểm nhấn khiến cộng đồng mạng không khỏi xuýt xoa bởi ý nghĩa và cảm xúc mà nó mang lại.

Mr Law Travel: Tiến Luật gục ngã vì chuyến câu mực đêm, Thu Trang mê tít đặc sản Phú Yên

13963 Views
13-04-2024
Tập 3 của vlog du lịch Mr Law Travel vừa lên sóng với loạt tình tiết thú vị xoay quanh hành trình khám phá của Thu Trang - Tiến Luật ở Phú Yên. Trong tập này, Thu Trang - Tiến Luật cùng nhau đi câu mực.