Đạo diễn - NSƯT Vũ Thành Vinh ra mắt sách về thông điệp yêu thương
38712 Views
28-09-2023
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Sau “Sự Sống Giá Bao Nhiêu?” - Đạo diễn Vũ Thành Vinh cho ra mắt sách “Hạnh Phúc Từng Giây”.  “Hạnh Phúc Từng Giây”- NSƯT Vũ Thành Vinh ra sao sau 6 năm đứng trước “cửa tử”? Đạo diễn Vũ Thành Vinh bật mí nhiều điều thú vị tại buổi ra mắt Hạnh Phúc Từng Giây.

Chiều tối ngày 26/9, buổi tiệc mừng Đại Lễ Giỗ Tổ ngành Sân Khấu đã được diễn ra đầy long trọng tại phim trường Truyền Thông Khang. Với sự góp mặt của các anh chị em văn nghệ sĩ: NSND Kim Xuân, Diễn viên Ngân Quỳnh, Nghệ sĩ Thanh Bạch, MC Trác Thuý Miêu, diễn viên - MC Đại Nghĩa, nhà văn Hamlet Trương, Ca sĩ Nguyễn Phi Hùng,... Đạo diễn - NSƯT Vũ Thành Vinh chính thức cho ra mắt cuốn sách Hạnh Phúc Từng Giây.

Đã 5 năm kể từ khi cuốn sách đầu tiên - Sự Sống Giá Bao Nhiêu? - lên kệ, tính tới nay đã có 20.000 bản được đến với tay các vị đọc giả. Trải qua quãng thời gian đối diện với “cửa tử”, thì ngày hôm nay, vị đạo diễn tài ba này đã chiêm nghiệm được nhiều điều hơn, nhận ra được giá trị thực của hạnh phúc và cũng là lý do đứa con tinh thần thứ hai mang tên Hạnh Phúc Từng Giây ra đời.

Trong buổi ra mắt, nam đạo diễn xúc động “Khi đó tôi vừa trải qua sự chết, đối diện sự chết nhưng lập tức tôi nỗ lực viết sách để ca ngợi sự sống. Và ngày hôm nay, tôi đứng ở đây để ca ngợi vẻ đẹp của hạnh phúc, với tác phẩm mới nhất Hạnh Phúc Từng Giây”.

Quyển Hạnh Phúc Từng Giây do Saigon Books phối hợp với Nhà xuất bản Dân Trí ấn hành, với tổng hơn 200 trang tương ứng với 52 câu chuyện. Mặc dù mỗi tên chương đều ngắn: Giây, Đầu, Cuối, Tâm, An, Lặng, Thinh, Biết, Ơn, Ngắm, Thiền… nhưng là những dòng chữ đầy cảm xúc cùng những câu chuyện của chính người tác giả này. Đặc biệt, Vũ Thành Vinh còn bật mí rằng, 52 chương ứng với trong một năm. Các đọc giả chỉ cần mỗi ngày 3 trang giấy để đọc hết trọn vẹn một năm.

Chỉ đến những năm tháng Đại học, NSƯT Vũ Thành Vinh mới thực sự yêu những dòng trang sách vì thời thơ ấu ở vùng quê xa xôi và không có điều kiện. Có lẽ vì trải qua nhiều điều nên những gì anh truyền tải đều mang đậm những dấu ấn của thời gian, đánh thẳng vào trái tim của các vị đọc giả.

5 năm - Không dài cũng không ngắn, nhưng đủ để đạo diễn Vũ Thành Vinh trải nghiệm, đúc kết và đưa những điều anh muốn truyền tải lên từng trang giấy. Tuy là công việc nhọc nhằn nhưng anh nhận ra rằng, viết là viết cho chính mình, là “làm lợi” cho bản thân.

Khi được hỏi về hình ảnh tấm bìa sách cô gái tóc đỏ là ai, nam đạo diễn đã trả lời đầy thâm sâu “Đó là mẹ tôi, là vợ tôi, là con gái. Con gái rồi sẽ lớn thành thiếu nữ, vợ tôi giờ là người phụ nữ của gia đình.” Không chỉ vậy, anh còn bày tỏ “Mọi người có đồng ý phụ nữ chính là người đem lại hạnh phúc không ạ?”

Với anh, anh quan niệm hạnh phúc không ở đâu xa mà thực ra chỉ là những câu chuyện xoay quanh mỗi người. Đôi khi chỉ là nhìn ai đó mỉm cười, hoặc một ánh mắt. Giây chúng ta vừa trải qua là quá khứ, giây chúng ta đang nói đến là hiện tại, và điều ta hướng đến là tương lai. Mỗi một ngày từng giây trôi qua ta hãy trân trọng và sống hạnh phúc mỗi một giây phút đó.

Ai rồi cũng sẽ phải đến “tận thế” vậy thì những giây phút ở lại ta hãy làm gì có giá trị. “Đến tận cùng hạnh phúc chính là trong tâm hồn, ta tìm sự bình an”Viết cho tất cả những mảnh đời, mọi cá nhân, vì vậy ở cuối bìa sách anh đã viết Hạnh phúc là khi tâm trí ta nhận ra vẻ đẹp có ở mọi nơi”.

Text: Thị Dân - Cosmolife.vn | Source: General
RELATED NEWS

Lật Mặt 7: Một Điều Ước: Lý Hải mời mẹ 99 tuổi và bà con ở quê ra mắt phim

17836 Views
24-04-2024
Ở tuổi 99, mẹ Lý Hải lần đầu xuất hiện trên sân khấu Lật Mặt 7: Một Điều Ước. Buổi họp báo Lật Mặt 7: Một Điều Ước diễn ra tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh quy tụ nhiều gương mặt nổi tiếng trong showbiz Việt.

Ra mắt bộ sách Building A Second Brain & The PARA Method: Xây dựng bộ não thứ 2, cải thiện cuộc sống số

21504 Views
20-04-2024
1980Books kết hợp với Sở thông tin và Truyền thông tp Hồ Chí Minh tổ chức giới thiệu, ra mắt bộ sách “Building A Second Brain - Thiết lập bộ não thứ 2” và “The PARA Method – Phương pháp tổ chức thông tin trong công việc” vào tối 20/4/2024. Bộ đôi cuốn sách kỳ vọng làm thay đổi hàng triệu người trên thế giới trong cuộc sống "số".

Cùng Châu Bùi và Anh Tú tham gia dạ tiệc sắc hương kỷ niệm 2 năm MEMO Paris có mặt tại Việt Nam

28954 Views
19-04-2024
Với tôn chí đắm chìm vào những hành trình hương thơm đẳng cấp đến từ thương hiệu nước hoa Niche nổi tiếng MEMO Paris tại buổi dạ tiệc vừa qua, Châu Bùi, Anh Tú, cùng các KOLs đình đám trong showbiz Việt đã cho mình vô vàn trải nghiệm đa giác quan cực kỳ mới lạ.

Tưng bừng khai mạc triển lãm Beautycare Expo 2024 tại Hà Nội với hơn 250 gian hàng từ hơn 15 quốc gia

29471 Views
19-04-2024
Sự kiện kéo dài ba ngày, từ ngày 18 đến ngày 20 tháng 4, được tổ chức thường niên, là một hoạt động lớn không thể bỏ qua cho những ai đam mê ngành làm đẹp. Trở lại ấn tượng năm nay, Beautycare Expo chứng kiến sự tham gia của hàng loạt nhà trưng bày đến từ các quốc gia dẫn đầu trong lĩnh vực làm đẹp như Đức, Hà Lan, Ma-rốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Trung Quốc, Đài Loan....

Vương miện 2 tỷ đồng gây ấn tượng tại họp báo công bố Hoa hậu Doanh nhân quốc tế - Ms International Business 2024

29000 Views
18-04-2024
Ông Lê Ngọc Hưng, Trưởng BTC cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân quốc tế - Ms International Business 2024 cho biết tại họp báo Thí sinh đoạt Hoa hậu Doanh nhân quốc tế 2024 sẽ nhận được tổng giải thưởng trị giá hơn 2,5 tỉ đồng bao gồm: vương miện và bằng chứng nhận từ ban tổ chức. Vương miện được đính kết từ 1.500 viên kim cương nhân tạo, nạm đá quý có nguồn gốc Việt Nam. Ngoài ra cuộc thi còn trao các danh hiệu á hậu 1, á hậu 2, á hậu 3 và các giải thưởng phụ.