Đội bay Emirates đón chiếc A350-900 đầu tiên
14484 Views
28-11-2024
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Người Thành Thị  – Cosmolife.vn) Hãng hàng không Emirates mới đây đã chính thức chào đón chiếc máy bay Airbus A350-900 đầu tiên gia nhập đội bay của hãng tại một sự kiện đặc biệt ở Dubai.

Chiếc A350 đầu tiên gia nhập đội bay của Emirates

Sự kiện do Ngài Tim Clark, Chủ tịch hãng hàng không Emirates, chủ trì cùng với sự hiện diện của Ngài Abdulla Bin Touq Al Marri, Bộ trưởng Kinh tế UAE, cùng các vị khách mời quan trọng, các đối tác ngành hàng không, quan chức chính phủ, ngoại giao, báo chí và những người yêu thích ngành hàng không. Khách mời đã có cơ hội trải nghiệm nội thất của máy bay, được trang bị các sản phẩm thế hệ mới và công nghệ tiên tiến nhất.

Máy bay A350 của Emirates có ba hạng khoang rộng rãi, với sức chứa 312 hành khách bao gồm 32 ghế hạng Thương gia thế hệ mới có thể ngả phẳng, 21 ghế hạng Phổ thông Đặc biệt và 259 ghế hạng Phổ thông với không gian thoải mái. Các sản phẩm mới nhất trên máy bay thể hiện cam kết của hãng trong việc mang lại trải nghiệm cao cấp cho hành khách đồng thời tối ưu hóa hiệu quả hoạt động. Emirates A350 là dòng máy bay mới đầu tiên gia nhập đội bay của Emirates kể từ năm 2008.

Chiếc A350 đầu tiên gia nhập đội bay của Emirates

Hoàng thân Sheikh Ahmed bin Saeed Al Maktoum, Chủ tịch kiêm Giám đốc Điều hành, Tập đoàn Emirates, cho biết: "Hôm nay là một cột mốc đáng nhớ với Emirates khi chúng tôi giới thiệu chiếc A350 đầu tiên và mở ra một kỷ nguyên mới cho sự phát triển của đội bay và mạng lưới đường bay của chúng tôi. Chiếc máy bay này tạo tiền đề để Emirates vươn xa hơn nhờ sự nâng cấp về tầm bay, tính hiệu quả và sự linh hoạt cho mạng lưới của hãng, cho phép chúng tôi đáp ứng nhu cầu của khách hàng ở các thị trường mới và mở ra những cơ hội mới ở các thành phố nơi chúng tôi hoạt động. Trên máy bay, chúng tôi đã cập nhật nội thất đời mới và cách bố trí ghế ngồi nhằm mang lại trải nghiệm thoải mái và cao cấp hơn cho hành khách trên mọi khoang hạng. 65 chiếc Emirates A350 sẽ gia nhập đội bay của chúng tôi trong những năm tới, phù hợp với kế hoạch và tầm nhìn tổng thể của hãng nhằm hỗ trợ Chiến lược D33 của Dubai, với định hướng biến thành phố này thành một trung tâm trọng yếu của nền kinh tế toàn cầu thông qua việc mở rộng kết nối và tầm ảnh hưởng."

Ông Philippe Mhun, Phó Chủ tịch Điều hành Chương trình & Dịch vụ, Airbus, cho biết: "Chúng tôi tự hào mở rộng hơn nữa quan hệ đối tác chiến lược với Emirates, mối quan hệ đã phát triển mạnh mẽ trong gần 4 thập kỷ qua với các dòng máy bay A300, A330, A340 và A380. Đánh dấu một chương mới cho Airbus, chúng tôi kỳ vọng A350 sẽ trở thành một thành viên quan trọng trong đội bay của Emirates và hỗ trợ mục tiêu phát triển bền vững và tham vọng mở rộng của hãng."

Ông Omar Ali Adib, Phó Chủ tịch Cấp cao phụ trách Khách hàng - Trung Đông và Châu Phi, Rolls-Royce, cho biết: "Nỗ lực hợp tác giữa Emirates, Airbus và Rolls-Royce là minh chứng cho những gì có thể đạt được khi cùng chia sẻ cam kết về sự xuất sắc và xây dựng một mối quan hệ đối tác cùng phát triển lâu dài. Với khoản đầu tư 1 tỷ bảng Anh vào việc nâng cao độ bền bỉ của dòng động cơ Trent, chúng tôi cam kết tiếp tục phát triển và cải tiến trong những năm tới."

Chiếc A350 đầu tiên gia nhập đội bay của Emirates

Ngoài dòng máy bay A350 mới được giao, Emirates khai thác hai dòng máy bay khác trên toàn thế giới tới 140 điểm đến – dòng máy bay thân rộng Boeing 777 và dòng máy bay ‘hai tầng’ biểu tượng Airbus A380. Việc giới thiệu máy bay A350 sẽ cho phép Emirates mở rộng mạng lưới tới các điểm đến mới trên toàn cầu, bao gồm cả các sân bay cỡ trung không phù hợp cho dòng máy bay lớn hơn. Máy bay A350 của Emirates sẽ được bàn giao với hai phiên bản - một cho các tuyến đường khu vực và một cho các tuyến đường siêu dài.

Hãng hàng không có kế hoạch thực hiện chuyến bay thương mại trên máy bay A350 đầu tiên đến Edinburgh vào ngày 3 tháng 1 năm 2025. Trong những tháng tiếp theo, khách hàng sẽ có thể trải nghiệm dòng máy bay A350 của Emirates tại các điểm đến thuộc Tổ chức Vùng Vịnh (GCC) hiện có như Bahrain, Muscat và Kuwait, Lyon và Bologna ở châu Âu, và Colombo, Mumbai và Ahmedabad ở Tây Á, bên cạnh những cơ hội du lịch mới kéo dài đến 15 giờ từ Dubai - sẽ được công bố vào năm 2025.

Publish: Người Thành Thị – Cosmolife.vn | Source: Emirates
RELATED NEWS

Việt Nam – EU 2025: Vượt qua ưu đãi thuế quan, mở lối xung lực thương mại mới

13478 Views
17-10-2025
Năm năm triển khai EVFTA đã đưa kim ngạch thương mại song phương Việt Nam – EU từ dưới 50 tỷ USD lên gần 78 tỷ USD, song thị phần hàng Việt vẫn khiêm tốn trong “rừng ưu đãi” của EU. Tại Diễn đàn hợp tác kinh tế – thương mại Việt Nam – EU 2025, các nhà hoạch định và doanh nghiệp hai bên cùng nhìn về một hợp tác kinh tế được đánh thức bởi xung lực mới, nơi không chỉ thuế quan được cắt giảm, mà còn là tiêu chuẩn xanh, chuỗi cung ứng bền vững, chuyển đổi số và năng lượng sạch. Bài viết sau đây sẽ mổ xẻ hiệu quả 5 năm EVFTA, đánh giá thách thức mới và gợi mở chiến lược để Việt Nam không để thời cơ vuột mất.

Emirates và chiến lược toàn cầu hóa nhân lực hàng không: Từ Dubai đến Việt Nam

13644 Views
16-10-2025
Giữa làn sóng phục hồi mạnh mẽ của ngành hàng không toàn cầu, Emirates không chỉ mở rộng đội bay mà còn mở rộng “đôi cánh nhân lực” – khởi động chiến dịch tuyển dụng phi công quy mô lớn tại Việt Nam. Đằng sau con số 17.300 vị trí là một chiến lược thương hiệu dài hạn, nơi nhân lực được xem như tài sản cốt lõi và là đòn bẩy giúp Emirates duy trì vị thế biểu tượng hàng không xa xỉ của thế giới. Từ Dubai đến TP.HCM, câu chuyện này không chỉ nói về việc “bay”, mà còn về cách một thương hiệu toàn cầu đầu tư cho tương lai ngành hàng không Việt Nam.

Das Elitehaus – Dấu ấn tinh hoa của Duravit Việt Nam và IDArchitects tại VMARK Design Award 2025, tỏa sáng với giải thưởng Thiết kế thương mại xuất sắc

13631 Views
14-10-2025
Trong hơn hai thế kỷ định hình tiêu chuẩn cho phòng tắm cao cấp, Duravit – thương hiệu đến từ Đức – luôn giữ vững triết lý “lấy khách hàng làm trung tâm” trong mọi hoạt động sáng tạo. Tại Việt Nam, nơi giao thoa giữa di sản văn hóa và nhịp sống hiện đại, triết lý ấy được thể hiện rõ nét thông qua công trình Das Elitehaus – Phòng trưng bày Flagship đầu tư bởi Duravit Việt Nam được thiết kế bởi IDArchitects một dự án được giới chuyên môn đánh giá là biểu tượng mới của trải nghiệm thương hiệu kết hợp giữa thiết kế, nghệ thuật và công nghệ.

VMARK Vietnam Design Week 2025: Good Design, Good Business - Phát triển bền vững thông qua thiết kế

13632 Views
14-10-2025
Tuần lễ VMARK Vietnam Design Week 2025 do Hiệp hội Thiết kế TP.HCM (VDAS) tổ chức, với chuỗi sự kiện gồm hai phiên hội thảo thiết kế quốc tế, chương trình mini Talkshow “Cách thiết kế Portfolio cho Designers , tôn vinh 45 dự án thiết kế xuất sắc nhất, tiếp tục khẳng định vị thế là sự kiện thiết kế uy tín hàng đầu Việt Nam và mang đến những góc nhìn sâu sắc về thiết kế bền vững và giá trị sáng tạo trong kinh doanh.

Du khách Việt ưu tiên lựa chọn nơi lưu trú có kèm bữa sáng

13658 Views
07-10-2025
Theo Agoda, ngày càng nhiều du khách Việt Nam ưu tiên lựa chọn nơi lưu trú có kèm bữa sáng miễn phí. Dữ liệu tìm kiếm trong tháng 8 trên Agoda cho thấy bộ lọc “bao gồm bữa sáng” nằm trong top 3 tiêu chí được người Việt ưu tiên sử dụng nhiều nhất, sau “loại hình nơi ở” và “xếp hạng sao”.