Đợt nắng nóng kỷ lục vừa qua, giới trẻ thành thị lựa chọn lên núi và xuống biển
24983 Views
17-06-2024
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Người Thành Thị  – Cosmolife.vn)  Theo dữ mới nhất từ Nền tảng du lịch kỹ thuật số Agoda (trụ sở tại Singapore), trong đợt nắng nóng kỷ lục vừa qua, lượt du khách đi “giải nhiệt” tăng 12% và những điểm tìm kiếm ở ven biển, đồi núi tăng 80%.

Nhìn vào dữ liệu đợt nắng nóng kỷ lục vừa qua, nền tảng du lịch kỹ thuật số Agoda đã tập trung tìm hiểu cách mà du khách Việt “giải nhiệt” giữa tiết trời oi bức trong giai đoạn này. Agoda ghi nhận tổng lượt tìm kiếm các điểm đến du lịch nội địa trong tháng tư tăng 12%, cho thấy sự quan tâm của du khách nội địa đối với các điểm đến “tránh nóng” trong đợt nóng kỷ lục này.

Dữ liệu cho thấy các điểm đến ven biển và đồi núi được tìm kiếm nhiều nhất cho kỳ nghỉ tháng 4, chiếm 80% trong số 10 lượt tìm kiếm hàng đầu. 

Theo dữ liệu từ Agoda, dưới tiết trời oi bức của mùa hè, Vũng Tàu và Phan Thiết là hai điểm đến được yêu thích nhất, dẫn đầu trong lượt tìm kiếm về các điểm du lịch “trốn nóng” ven biển. Đà Nẵng và Nha Trang cũng là những địa điểm có lượt tìm kiếm cao nhờ vào cảnh biển tuyệt đẹp và khí trời mát mẻ. Điều này phản ánh xu hướng du lịch biển của khách nội địa trước cái nắng gay gắt. Mặt khác, Đà Lạt cũng thu hút một lượng lớn du khách yêu thích khí hậu se lạnh vùng đồi núi.

 

Ông Vũ Ngọc Lâm, Giám đốc Agoda Việt Nam, chia sẻ: "Dữ liệu của chúng tôi phản ánh rõ về khả năng phục hồi và thích ứng của du khách Việt Nam trước điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Việc ưu tiên lựa chọn các điểm đến biển và núi cho thấy nhu cầu tìm kiếm sự thoải mái và nghỉ ngơi để tránh nóng, đồng thời khẳng định vai trò quan trọng của các giải pháp du lịch nội địa linh hoạt".

Việc lựa chọn điểm đến ven biển và đồi núi không chỉ hé lộ thói quen du lịch hiện tại mà còn góp phần định hình xu hướng du lịch tổng thể, cho thấy sự quan tâm mạnh mẽ của khách nội địa đối với các điểm đến du lịch trong nước. Xu hướng khám phá các điểm du lịch địa phương đang góp phần hồi sinh ngành du lịch nội địa, thúc đẩy kinh tế địa phương và tôn vinh vẻ đẹp thiên nhiên đa dạng, phong phú của đất nước.

Mùa hè đã đến, Agoda cam kết tiếp tục đồng hành cùng du khách trong những chuyến du lịch sắp tới. Với đa dạng lựa chọn về chỗ ở, vé máy bay và hoạt động du lịch, Agoda sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm du lịch lý tưởng, phù hợp với những ai đang tìm kiếm sự thư giãn và thoải mái tại các điểm đến ven biển và đồi núi mát mẻ để “hạ nhiệt” giữa khí trời mùa hè gay gắt.

Publish: Người Thành Thị – Cosmolife.vn | Source: Agoda
RELATED NEWS

4 chọn lựa cho gia đình có con nhỏ du lịch Singapore mùa hè 2024

15907 Views
26-06-2024
Mùa hè là thời điểm tuyệt vời để cả gia đình gác lại những bộn bề trong cuộc sống và cùng nhau thực hiện những chuyến du lịch tự túc để gắn kết tình thân.

Khu nghỉ dưỡng Citadines Pearl Hoi An và đêm nhạc CI Tình với giọng ca Uyên Linh, Lân Nhã

15990 Views
25-06-2024
Đêm nhạc "CI Tình" đã mang đến cho khán giả một không gian lãng mạn và ngọt ngào, nơi khán giả đắm chìm trong những bản tình ca sâu lắng từ hai nghệ sĩ tài năng Uyên Linh và Lân Nhã. Chương trình được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 5 năm thành lập Citadines Pearl Hội An.

La Veranda Resort Phú Quốc - MGallery nhận giải Top 3 Khu nghỉ dưỡng Bãi biển sang trọng nhất Việt Nam 2024

19089 Views
21-06-2024
Khu nghỉ dưỡng La Veranda Resort Phú Quốc - MGallery vừa được Travel + Leisure trao giải thưởng top 3 một trong những khu nghĩ dưỡng bãi biển sang trọng nhất tại Việt Nam. Giải thưởng Travel + Leisure Luxury Awards hàng năm của tạp chí này đã tôn vinh những điểm đến du lịch đặc sắc, khách sạn và khu nghỉ dưỡng sang trọng và các trải nghiệm hàng đầu.

Thương hiệu khách sạn Vignette Collection của IHG sẽ ra mắt tại Hội An, Quảng Nam

25366 Views
20-06-2024
Khách sạn Moire Hội An, Vignette Collection sẽ chính thức được ra mắt tại đô thị cổ Hội An - Di sản UNESCO ngay năm nay theo thỏa thuận chuyển đổi hợp tác quản lý với Công ty Cổ phần Ngọc Hội An khi chuyển đổi Bay Resort Hoi An với một quá trình nâng cấp toàn diện để khoác lên mình diện mạo mới hoàn toàn.

5 trải nghiệm mùa hè 2024 thật thảnh thơi tại những điểm đến ít người biết

26737 Views
13-06-2024
5 điểm đến lý tưởng để du khách “trốn đám đông”, thảnh thơi khi du lịch hè 2024 đã được Booking.com chia sẻ từ những khảo sát thực tế.