ITE HCMC - Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 18 năm 2024: Du lịch bền vững, kinh tế thịnh vượng
16749 Views
25-07-2024
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Người Thành Thị  – Cosmolife.vn) Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 18 năm 2024 sẽ tạo ra các tác động sẽ tập trung toàn lực vào công tác xúc tiến đến các thị trường mục tiêu và đưa ra các giải pháp, sáng kiến giúp mang đến cơ hội nâng cao năng lực cạnh tranh, hướng đến phát triển du lịch bền vững.

Du khách ngày càng ưu tiên lựa chọn du lịch bền vững

Du lịch bền vững đang là xu thế không thể đảo ngược. Việt Nam hội tụ nhiều điều kiện thuận lợi về phát triển du lịch, nhất là các điểm tham quan du lịch nghỉ dưỡng, sinh thái đến văn hoá. Tuy nhiên, còn nhiều thách thức cần vượt qua như việc phát triển sản phẩm du lịch đặc trưng, nâng cao chất lượng sản phẩm và bảo đảm sự cạnh tranh, quy hoạch lại tổng thể các điểm du lịch nhằm hạn chế ô nhiễm môi trường thiên nhiên. Ngoài ra, việc đổi mới sản phẩm du lịch, bảo đảm nguồn nhân lực chất lượng cũng là những thách thức cần được quan tâm nhằm mục đích nâng cao hiệu quả và bền vững của ngành du lịch trong tương lai.

Xác định tầm quan trọng trong việc nâng cao nhận thức phát triển du lịch bền vững, tháng 9 tới đây, Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh 2024 (ITE HCMC 2024) với chủ đề “Du lịch bền vững, kiến tạo tương lai” (Responsible travel, creating future), được kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy phát triển du lịch bền vững, mang đến hàng ngàn cơ hội cho các doanh nghiệp, sáng tạo ra các sản phẩm, dịch vụ mới, đáp ứng nhu cầu khắt khe, đa dạng của thị trường khách du lịch quốc tế cũng như mang tới những giải pháp, sáng kiến quan trọng.

Theo thống kê của tổ chức du lịch Liên Hợp quốc, có hơn 1 tỷ người đi du lịch hàng năm, sự vào cuộc để nâng cao nhận thức của những người đi du lịch sẽ góp phần không nhỏ tới phát triển du lịch bền vững.

Mới đây, Booking.com đã công bố Báo cáo Du lịch Bền vững 2024 năm thứ 9. Báo cáo này dựa trên dữ liệu từ hơn 31.000 du khách đến từ 34 quốc gia và vùng lãnh thổ, phản ánh quan điểm, sự ưu tiên và tác động của du lịch bền vững đối với quyết định của người tiêu dùng. Theo nghiên cứu, có tới 96% du khách Việt Nam khẳng định rằng du lịch bền vững đóng một vai trò quan trọng trong lựa chọn của họ. Trong số đó, 56% cảm thấy áy náy khi lựa chọn những hình thức du lịch có ảnh hưởng tiêu cực đến môi trường, còn 21% quyết định hành động theo hướng bền vững hơn vì tin tưởng đó là quyết định đúng đắn.

Bên cạnh đó, khách du lịch từ các thị trường trọng điểm của Việt Nam, bao gồm Châu Âu, Châu Mỹ, Châu Úc, Đông Nam Á, và Đông Bắc Á… cũng bày tỏ sự quan tâm đến du lịch bền vững. Họ thường chú trọng đến việc giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường, giảm thiểu lượng khí thải carbon, bảo tồn văn hóa và di sản địa phương, cũng như hỗ trợ cộng đồng địa phương. Nhiều du khách sẵn sàng chi trả nhiều hơn cho các dịch vụ du lịch bền vững và tìm kiếm các điểm đến và cơ sở lưu trú thân thiện với môi trường.

“Điều này cho thấy, thị trường du lịch bền vững đang mở rộng và thu hút được sự chú ý nhờ nhiều yếu tố và sự thay đổi sở thích của khách hàng. Khi mọi người nhận thức rõ hơn về các vấn đề môi trường như biến đổi khí hậu, phá rừng và bảo vệ động vật hoang dã, họ dần có xu hướng tìm kiếm các lựa chọn du lịch bền vững và thân thiện với môi trường hơn”, Ông Lê Trương Hiền Hoà – Phó Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ.

Tuy nhiên, trong bối cảnh vẫn phải đối mặt với nhiều thách thức việc xây dựng một ngành công nghiệp du lịch thực sự bền vững được dự báo sẽ mất nhiều thời gian và nỗ lực. Vì thế, việc kêu gọi hành động cộng đồng nhằm thúc đẩy sự phát triển bền vững trong ngành du lịch vẫn luôn được xem là mục tiêu ưu tiên hàng đầu.

Cùng nhìn lại Lễ khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh 2023 (ITE HCMC 2023)

Tăng cường hợp tác để phát triển du lịch

Theo thông tin từ Ban Tổ chức, Hội chợ năm nay sẽ được mở rộng về quy mô tổ chức, diện tích triển lãm cũng như đối tác tham dự. ITE HCMC 2024 dự kiến thu hút hơn 500 đơn vị triển lãm và thương hiệu đến từ trong nước và quốc tế. Tính đến thời điểm hiện tại, Ban Tổ chức đã ghi nhận gần 300 đơn vị đăng ký đến từ 38 tỉnh thành trên cả nước. Đặc biệt, Hội chợ còn nhận được sự quan tâm của đông đảo các cơ quan xúc tiến du lịch quốc tế như Hàn Quốc, Nga, Nhật Bản, Thái Lan, Đài Loan (Trung Quốc), Malaysia, Campuchia, Lào, Myanmar… trong đó, cũng ghi nhận sự vượt trội về quy mô tham dự đến từ các đơn vị như Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Malaysia.

Bên cạnh đó, nhằm tạo điều kiện tối đa cho các đơn vị triển lãm và khách thương mại quốc tế tham dự, song song với việc tổ chức triển lãm trực tiếp trong 3 ngày từ 05 – 07/9 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), ITE HCMC 2024 sẽ tiếp tục được tổ chức kết hợp hình thức triển lãm trực tuyến. Các gian hàng trực tuyến 2D sẽ cung cấp đầy đủ thông tin, hình ảnh sản phẩm dịch vụ của các đơn vị triển lãm với nhiều tính năng nổi bật như: trò chuyện trực tiếp (live chat), gửi email, đặt lịch hẹn kết nối, giúp Người mua quốc tế và các đơn vị triển lãm dễ dàng tìm kiếm đối tác phù hợp.

Một trong những mục tiêu chiến lược của ITE HCMC 2024 chính là tăng cường hợp tác, đẩy mạnh kết nối giao thương, tạo sự đột phá cho ngành du lịch. ITE HCMC 2024 tiếp tục là hội chợ duy nhất tại Việt Nam mang đến chương trình Người mua quốc tế. Với hơn 220 người mua quốc tế, đến từ 40 quốc gia và vùng lãnh thổ, Hội chợ dự kiến tạo 10.000 cuộc hẹn giao thương, mang tới cơ hội trao đổi, tiếp xúc trực tiếp giữa các doanh nghiệp du lịch quốc tế và Việt Nam theo hình thức B2B.

Ban Tổ chức đang tích cực trao đổi với Ban Tư vấn gồm các doanh nghiệp du lịch lữ hành và khách sạn hàng đầu của Thành phố, phối hợp với Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) – Hãng hàng không chính thức của Hội chợ, và các đối tác chiến lược như Hiệp hội Doanh nghiệp Châu Âu tại Việt Nam (EuroCham), Vietjet Air, Emirates, Qatar Airways, Turkish Airlines, Air India để mời những doanh nghiệp du lịch tiềm năng gửi khách đến Việt Nam và khu vực để tham gia Chương trình Người mua quốc tế của Hội chợ ITE HCMC 2024. Người mua quốc tế được chọn lọc đến từ các thị trường du lịch inbound trọng điểm và tiềm năng như các nước thuộc khu vực Châu Âu (Đức, Pháp, Bồ Đào Nha, Áo…), Đông Nam Á (Singapore, Thái Lan, Philippines, Indonesia…), Đông Bắc Á (Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản…), Úc, Ấn Độ và các quốc gia vùng Vịnh… Các doanh nghiệp đăng ký tham gia Chương trình Người mua quốc tế sẽ phải trải qua một quy trình tuyển chọn khắt khe nhằm xác thực các thông tin về doanh nghiệp, độ uy tín trong ngành, sức mua. Người đăng ký phải là các nhân sự chủ chốt, có quyền ra quyết định của các doanh nghiệp.

Không chỉ mang đến chương trình Người mua quốc tế được giới chuyên môn đánh giá cao, ITE HCMC 2024 còn thu hút sự quan tâm, tham gia của đông đảo các vị lãnh đạo cấp cao Nhà nước, Sở, ban, ngành du lịch, các doanh nghiệp lữ hành quốc tế, các công ty tổ chức du lịch MICE, du lịch nghỉ dưỡng, du lịch cao cấp …  Thông qua chuỗi Hội thảo, Hội nghị, Diễn đàn chuyên sâu… diễn giả và người tham dự sẽ cùng thảo luận các vấn đề quan trọng như thúc đẩy phát triển du lịch bền vững qua ESG, du lịch trách nhiệm gắn với bảo vệ thiên nhiên, động vật hoang dã và nói không với ngà voi, hay phát triển sản phẩm và du lịch dựa vào cộng đồng… để từ đó đưa ra các sáng kiến có giá trị, góp phần thúc đẩy phát triển du lịch bền vững tại Việt Nam.

Đặc biệt, thông qua các phiên thảo luận trong chương trình Diễn đàn du lịch cao cấp với chủ đề “Du lịch NET ZERO – Kiến tạo tương lai”, Ban Tổ chức cũng hy vọng sẽ mang tới nhiều giải pháp thiết thực, đề xuất các chính sách, chiến lược hiệu quả để góp phần đảm bảo phát triển kinh tế, du lịch được thực hiện một cách bền vững và có trách nhiệm.

Ngoài ra, trong khuôn khổ của Hội chợ, Ban Tổ chức cũng triển khai tổ chức các chương trình khảo sát, tham quan, trải nghiệm điểm đến du lịch dành riêng cho buyer, media, doanh nghiệp trong và ngoài nước… với mục đích tăng cường quảng bá điểm đến.

Ông Lê Trương Hiền Hoà – Phó Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ: “Hội chợ ITE HCMC 2024 đang khẩn trương những công tác cuối cùng để lựa chọn các Người mua quốc tế chất lượng, góp phần nâng cao uy tín, vị thế của Hội chợ uy tín hàng đầu trong khu vực. Bên cạnh đó, Hội chợ cũng tập trung đổi mới, nâng cao các hoạt động trước, trong và sau sự kiện để thông qua đó không chỉ gắn kết đại biểu khắp nơi trên thế giới đến với Thành phố Hồ Chí Minh mà còn là cơ hội để giới thiệu văn hóa, ẩm thực, nghệ thuật truyền thống của Việt Nam qua những góc nhìn độc đáo”.

Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh (ITE HCMC 2024) được triển khai dưới sự chỉ đạo của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, do Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam và Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức, Trung tâm Xúc tiến Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh cùng Công ty CIS Việt Nam và Công ty Le Bros phối hợp thực hiện.
Publish: Người Thành Thị – Cosmolife.vn | Source: ITE HCMC
RELATED NEWS

Những điểm đến lý tưởng ít người biếtdu lịch mùa thu tại Việt Nam gợi ý từ Booking.com

14600 Views
18-09-2024
Dành cho những du khách đang kiếm tìm một nơi có phong cảnh thiên nhiên sống động và nên thơ, Booking.com, một trong những công ty dẫn đầu trong lĩnh vực du lịch kỹ thuật số, đã đưa ra một số gợi ý phù hợp cho chuyến du lịch mùa thu sắp tới.

Vì sao Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay là khu nghỉ dưỡng dành cho gia đình hàng đầu châu Á?

13670 Views
17-09-2024
Nhận về giải thưởng danh giá “Khách Sạn Biển Dành Cho Gia Đình Hàng Đầu Châu Á” do World Travel Awards 2024 trao tặng, Premier Residences Phu Quoc chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho kỳ nghỉ cuối năm của các gia đình khi đến với “đảo ngọc”. Tại khu nghỉ dưỡng, bên cạnh các trải nghiệm ẩm thực đặc sắc, du khách có thể thật sự “sống phong cách” với các hoạt động giải trí đầy sắc màu dành cho các bậc phụ huynh lẫn các bạn nhỏ.

3+ trải nghiệm khi màn đêm xuống thật đặc sắc tại Hồng Kông mùa Thu 2024

19759 Views
13-09-2024
Mùa Thu năm nay, du khách quốc tế đến với Hồng Kông sẽ được trải nghiệm không khí sôi động của những lễ hội đêm. Từ Lễ Trung thu và Lễ hội Rượu vang và Ẩm thực Hồng Kông hàng năm, đến sự kiện “Taste Around Town" (Tạm dịch: Nếm trọn Hồng Kông) cùng các hoạt động của lễ hội Halloween diễn ra quanh thành phố. Hàng loạt sự kiện sôi động và đầy màu sắc đang chờ đón du khách đến với Hồng Kông mùa này.

Bản giao hưởng ẩm thực Pháp - Việt tại Mad Cow Saigon cùng bếp trưởng 1 Sao Michelin Charles Coulombeau

23572 Views
12-09-2024
Nhà hàng Mad Cow Saigon tại Khách sạn Pullman Saigon Centre sắp bùng nổ cùng sự kiện ẩm thực đặc biệt, chào đón Bếp trưởng người Pháp đạt sao Michelin Charles Coulombeau từ ngày 26 đến 28 tháng 9 năm 2024. Sự kết hợp này hứa hẹn là một bữa tiệc của các giác quan, nơi hội tụ giữa tinh hoa ẩm thực Pháp và đặc trưng thịt bò thượng hạng của Mad Cow.

Kỳ nghỉ trăng mật lãng mạn với gói ưu đãi Romantic Getaway tại Mövenpick Resort Phan Thiết

24389 Views
12-09-2024
Tận hưởng kỳ nghỉ trăng mật lãng mạn tại Mövenpick Resort Phan Thiết! Dành cho các cặp đôi muốn tận hưởng kỳ nghỉ ngọt ngào, Mövenpick Resort Phan Thiết mang đến gói “Romantic Getaway” với những trải nghiệm không thể bỏ qua. Thưởng thức không gian phòng Superior với view biển tuyệt đẹp và những tiện nghi hàng đầu, cùng với các dịch vụ đặc biệt dành riêng cho bạn và người thương.