Kẻ Ẩn Danh: Kiều Minh Tuấn hóa thân vào nhân vật nặng tâm lý
18098 Views
21-08-2023
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Kẻ Ẩn Danh, phim điện ảnh đầu tay của đạo diễn Dan Trần, với dự án này, anh đã chọn thể loại hành động - gia đình cộng hưởng các yếu tố đậm văn hoá Việt. Với ý tưởng này, anh chia sẻ: “Tôi luôn ấp ủ đưa những nét đẹp văn hoá Việt Nam vào phim đầu tay của mình, để khán giả luôn có cảm giác thân thuộc khi xem Kẻ Ẩn Danh". 

Anh hãy chia sẻ thêm về ý tưởng hành động kết hợp với văn hoá để khán giả có thể hiểu hơn về phim?

Để kết hợp hai yếu tố trên, tôi đã xây dựng một anh hùng gặp phải nhiều vấn đề tâm lý, qua mỗi trận đánh - mức độ nguy hiểm tăng dần cho đến khi nhân vật của chúng ta hoàn toàn tìm lại được chính mình. Những trận chiến kịch tính trong bối cảnh triển lãm còn là ẩn dụ cho những ám ảnh về quá khứ đen tối cứ mãi đeo bám trong tâm trí của Lâm, một nạn nhân tâm lý từ những chuỗi ngày đầy rẫy giết chóc và bạo lực. Để thực hiện các trận đánh qua mỗi vòng, tôi và tổ thiết kế đã lên ý tưởng về những căn phòng triển lãm, tại đây mỗi phòng sẽ được bố trí, sắp đặt phù hợp và mang đậm yếu tố văn hoá Việt.

Khó khăn của anh khi hiện thực hoá ý tưởng này là gì?

Để biến ý tưởng thành hiện thực, tôi đã trao đổi kỹ lưỡng với Thiết kế Mỹ thuật của phim - hoạ sĩ Trần Trung Lĩnh. Lĩnh đã giúp tôi phác thảo các ý tưởng này thành những nét vẽ sống động trên giấy và chúng tôi đã cùng với anh em team Thiết kế ngày đêm để hiện thực hoá kế hoạch điên rồ của mình trên mặt bằng một nhà kho gần như không có gì.

Anh có thể chia sẻ thêm về căn phòng triển lãm?

Khu vực triển lãm được chia thành 3 căn phòng:

  • Khu vực đầu tiên dẫn khán giả đến với những màn hình LED khổng lồ giới thiệu những danh lam thắng cảnh nổi tiếng của Việt Nam. Tại đây nhân vật Lâm do Kiều Minh Tuấn thủ vai phải đối mặt với những người đeo mặt nạ bí ẩn. Trận chiến này là hình ảnh ẩn dụ cho thời khai thiên lập quốc của đất nước, thù trong giặc ngoài bao vây.
  • Khu vực tiếp theo đại diện cho giai đoạn hình thành và phát triển các ngành kinh tế. Sơ khởi từ săn bắt, hái lượm đến trồng trọt, chăn nuôi. Tại đây, đối thủ của Lâm được hoá thân trong hình ảnh những người nông dân.
  • Cuối cùng là khu vực của nhóm Tứ Bình lấy cảm hứng từ bức hoạ dân gian nổi tiếng, mỗi người phụ nữ sở hữu một vũ khí là một loại nhạc cụ dân tộc.

Với sự tâm huyết về phần nhìn, chất lượng hành động cũng như nội dung, tôi hy vọng khán giả sẽ đón nhận và yêu thích những thước phim ấn tượng, ý nghĩa của Kẻ Ẩn Danh nói chung và phân cảnh hành động trong phòng triển lãm nói riêng!

Kẻ Ẩn Danh sẽ chính thức ra rạp từ 25.08.2023, hứa hẹn sẽ là phim Việt thể loại hành động - gia đình đáng xem nhất trong dịp lễ 02.9 sắp tới. Phim có sự tham gia của các diễn viên: Kiều Minh Tuấn, Quốc Trường, Mạc Văn Khoa, Vân Trang, Mai Cát Vi, Quỳnh Lý, Kim Hải, Tuyền Mập…

Text: Thị Dân - Cosmolife.vn | Source: General
RELATED NEWS

Lật Mặt 7: Một Điều Ước: Lý Hải mời mẹ 99 tuổi và bà con ở quê ra mắt phim

19036 Views
24-04-2024
Ở tuổi 99, mẹ Lý Hải lần đầu xuất hiện trên sân khấu Lật Mặt 7: Một Điều Ước. Buổi họp báo Lật Mặt 7: Một Điều Ước diễn ra tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh quy tụ nhiều gương mặt nổi tiếng trong showbiz Việt.

Holy Punch - Nắm Đấm Trời Ban: Kinh thưa sư, cha và thầy pháp, mời các ngài thay trời hành đạo

20719 Views
24-04-2024
Với phần nội dung thú vị, “Nắm Đấm Trời Ban” – tác phẩm xoay quanh hành trình trả thù của bộ ba linh mục, thầy tu và pháp sư ở xứ kim chi, hứa hẹn đem lại làn gió mới cho phòng vé Việt vào mùa hè năm nay. Để tránh bị lộ danh tính và đi bóc lịch, hai vị linh mục và sư thầy, vốn từng là hai gã giang hồ khét tiếng, đành chấp nhận hợp tác với tay cảnh sát chìm đội lốt pháp sư nhằm lật tẩy tên trùm mafia xảo quyệt.

Lý Hải, Minh Hà đón 200 lượt khách đầu tiên tham quan phim trường Lật mặt 7, đội nắng tặng quà bà con khó khăn

12612 Views
23-04-2024
Trước khi cùng với “đại gia đình” của bà Hai tham gia chuyến hành trình yêu thương, sum vầy và tràn đầy tình cảm trên màn ảnh, khán giả sẽ có cơ hội được “sống thử” cuộc đời của dàn nhân vật bằng cách đến thăm cụm bối cảnh phim trường, nơi Lý Hải đã quay bộ phim.

Lật Mặt 7: Một Điều Ước: Lý Hải dựng lại cả một lễ hội, huy động 100 tàu bè cho các cảnh quay

24584 Views
17-04-2024
Nam đạo diễn “chi mạnh tay” khiến cả ê-kíp “xanh mặt” để thực hiện loạt cảnh quay ca ngợi văn hóa Việt Nam. Hàng nghìn anh em quần chúng tham gia quay Lật Mặt 7 cùng Lý Hải.

3 ngày chạy show kín mít, dàn diễn viên Đóa Hoa Mong Manh được khán giả săn đón

27333 Views
16-04-2024
Đạo diễn Mai Thu Huyền, diễn viên Quốc Cường, Maya và đoàn phim Đóa Hoa Mong Manh nhận được rất nhiều tình cảm và sự ủng hộ của khán giả khi đoàn phim gặp gỡ khán giả tại Công viên Điện ảnh (công viên bờ sông TP Thủ Đức) cho đến các hoạt động giao lưu trên phố đi bộ Nguyễn Huệ và các rạp chiếu.