Lễ hội đêm Singapore - Singapore Night Festival 2024 với nhiều ấn tượng trong tháng 8
21050 Views
15-08-2024
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Người Thành Thị  – Cosmolife.vn) Du khách sẽ được trải nghiệm sự kỳ diệu của Singapore Night Festival (Lễ hội đêm Singapore) 2024 từ ngày 23 tháng 8 đến ngày 7 tháng 9. Nổi bật là trải nghiệm “Wonder World – The Machine of Nostalgia” (Thế Giới Thần Tiên - Cỗ Máy Hoài Niệm) của nghệ sĩ Sam Lo nhằm tái hiện lại các công viên giải trí những năm 1950. Du khách còn có thể chiêm ngưỡng màn trình diễn 3D mapping sống động trên những tòa nhà cổ kính, hay các tác phẩm nghệ thuật sắp đặt lộng lẫy tại khu phố Bras Basah và Bugis hay các ngôi làng lễ hội nhộn nhịp.

Tháng 8 này, Singapore mang đến loạt trải nghiệm hấp dẫn cho khách du lịch. Nổi bật nhất là Lễ hội đêm Singapore 2024 (Singapore Night Festival 2024) diễn ra từ ngày 23/8 đến ngày 7/9.

Lễ hội đêm Singapore 2024

Chuyến phiêu lưu vào miền ký ức và tưởng tượng tại Lễ hội đêm Singapore 2024

Lễ hội đêm Singapore 2024 là năm thứ 15 liên tiếp tổ chức. Điểm nhấn nổi bật của lễ hội năm nay là Wonder World – The Machine of Nostalgia (Thế giới thần tiên – Cỗ máy hoài niệm). Đây chính là đứa con tinh thần của nghệ sĩ địa phương Sam Lo.

Trải nghiệm đưa khán giả du hành ngược thời gian về những năm 1950. Khi đó, các công viên giải trí tại Singapore không đơn thuần chỉ là địa điểm vui chơi. Mà còn là nơi chắp cánh ước mơ và mang lại cảm giác thuộc về. Tinh thần của các công viên giải trí xưa tại “đảo quốc” được tái hiện lại qua những vòng quay, quầy trò chơi. Đồng thời còn có một võ đài kết hợp giữa trình diễn thể lực và tính thơ ca.

Lễ hội đêm Singapore 2024

Ngoài ra, du khách có thể tìm thấy những món đồ lưu niệm độc đáo, thách thức văn hóa chạy theo thành tích tại cửa hàng Meritocratic Gift Shop. Còn Bizarre Bazaar sẽ mang đến một trải nghiệm mua sắm độc nhất vô nhị. Đó là thông qua việc mô phỏng lại những ngành nghề truyền thống dưới góc nhìn hiện đại.

Thời gian: Từ 7:30 tối đến 11:00 tối (ngừng nhận khách sau 10:45 tối) vào ngày 23–25/8, 28/8 – 1/9 và 4–7/9/2024.
Địa điểm: Cathay Green
Giá vé: Vé Early bird có giá 20 đô-la Singapore (17/7 – 17/8), vé Regular có giá 25 (18/8 – 7/9). Giảm 20% cho 100 vé đầu tiên thanh toán bằng Samsung Pay. Mua vé tại Klook hoặc trang bán vé của Singapore Night Festival

Những công trình tỏa sáng rực rỡ khác trong khuôn khổ sự kiện Lễ hội đêm Singapore 2024

Các tác phẩm ánh sáng ấn tượng sẽ được trình chiếu trên những tòa nhà di sản như Chijmes và Bảo tàng Peranakan (Peranakan Museum). Mục tiêu để tái hiện lại các trò chơi quen thuộc gắn liền với tuổi thơ và bộ sưu tập di sản văn hóa phong phú. Ngoài ra, du khách còn chiêm ngưỡng 10 tác phẩm nghệ thuật sắp đặt tuyệt đẹp tại khu phố Bras Basah và Bugis.

Lễ hội đêm Singapore 2024

Bên cạnh đó, Festival Village (Làng lễ hội) tại 4 khu vực riêng. Mỗi nơi sẽ mang một chủ đề riêng, với đa dạng lựa chọn ẩm thực và các màn trình diễn đặc sắc. Chính vì vậy du khách hãy chuẩn bị tinh thần để khám phá toàn bộ 4 khu vực này nhé.

Lễ hội đêm Singapore 2024

Mở cửa đến nửa đêm, Festival Village tại GR.iD thu hút du khách thông qua trò chơi nhập vai giải đố hấp dẫn và vườn bia thoáng mát. Ghé qua SMU Campus Green trải nghiệm không khí hoài cổ. Ở đây có màn trình diễn và tác phẩm nghệ thuật thị giác lấy cảm hứng từ các thập kỷ trước. Dạo bước đến CHIJMES ngắm nhìn những tòa nhà di sản trong lúc tận hưởng bầu không khí yên bình nơi đây. Và cuối cùng, Festival Village tại Armenian Street tôn vinh nền văn hóa Peranakan. Nơi này mang đến cho du khách trải nghiệm tương tác thông qua các trò video game cổ điển.

Lễ hội đêm Singapore 2024

Lễ hội năm nay vẫn còn nhiều hoạt động hấp dẫn khác để du khách khám phá. Ví dụ như múa truyền thống, hát đồng ca xinyao. Xinyao là một thể loại nhạc Hoa ngữ, thường được sáng tác và biểu diễn bởi thế hệ trẻ Singapore. Ngoài ra còn có khu vui chơi Retro Arcade Zone ở Bảo tàng Quốc gia cùng nhiều chương trình khác.

Thời gian: 23/8 – 7/9/2024 (Đóng cửa vào các ngày thứ Hai và thứ Ba)
Địa điểm: Các địa điểm nằm trong khu phố Bras Basah và Bugis
Giá vé: Miễn phí

Thế giới của Monet: Triển lãm Impressions of Monet tại Gardens by the Bay

Cũng trong dịp này, bạn không nên bỏ lỡ Triển lãm Impressions of Monet tại Gardens by the Bay. Triển lãm thổi hồn và tái hiện sinh động những bức tranh về hoa của danh họa Monet. Đồng thời cũng giới thiệu  những tác phẩm tiêu biểu khác của các nghệ sĩ theo trường phái Ấn tượng.

Bước vào không gian thoáng đãng và mát mẻ tại Flower Dome, bạn sẽ bất ngờ. Khu trưng bày quen thuộc đã được “lột xác” thành khu vườn rực rỡ của Monet. Flower Dome trở nên rực rỡ hơn bao giờ hết. 18.000 cây trồng từ hơn 40 loài thực vật như hoa viola, hoa cúc, hoa phong lữ và hoa vân anh.

Nhằm tôn vinh tình yêu của Monet dành cho hoa súng, những hồ nước yên ả đầy hoa thơm lần đầu tiên sẽ xuất hiện tại Gardens by the Bay. 8 trong số 10 loài hoa được trưng bày đến từ vườn ươm Latour-Marliac ở Pháp. Đây là địa điểm được Monet lựa chọn để mua hoa súng. Điểm nhấn của triển lãm là khu vực tái hiện lại ngôi nhà màu hồng của Monet tại Giverny, Pháp. Du khách sẽ được khám phá hai khu vực gồm một căn bếp với phòng ăn cùng những chiếc nồi đồng. Nó gợi nhớ về nước Pháp những năm 1800. Cùng với không gian phòng khách và nơi đọc sách của Monet.

Triển lãm còn có trải nghiệm nghệ thuật tương tác và các tiết mục trình diễn ánh sáng ấn tượng. Điểm nhấn là buổi trình diễn âm thanh và ánh sáng kéo dài 30 phút. Khách tham quan dễ dàng tìm hiểu về lịch sử của trường phái Ấn tượng và cuộc đời của danh họa Monet.

Thời gian: 9:00 sáng đến 9:00 tối hằng ngày từ 12/7 – 12/9/2024
Địa điểm: Flower Dome, Gardens by the Bay
Giá vé: Vé vào cửa Flower Dome từ 59 đô-la Singapore.

Publish: Người Thành Thị – Cosmolife.vn | Source: Visit Singapore
RELATED NEWS

3+ trải nghiệm khi màn đêm xuống thật đặc sắc tại Hồng Kông mùa Thu 2024

16377 Views
13-09-2024
Mùa Thu năm nay, du khách quốc tế đến với Hồng Kông sẽ được trải nghiệm không khí sôi động của những lễ hội đêm. Từ Lễ Trung thu và Lễ hội Rượu vang và Ẩm thực Hồng Kông hàng năm, đến sự kiện “Taste Around Town" (Tạm dịch: Nếm trọn Hồng Kông) cùng các hoạt động của lễ hội Halloween diễn ra quanh thành phố. Hàng loạt sự kiện sôi động và đầy màu sắc đang chờ đón du khách đến với Hồng Kông mùa này.

Bản giao hưởng ẩm thực Pháp - Việt tại Mad Cow Saigon cùng bếp trưởng 1 Sao Michelin Charles Coulombeau

20307 Views
12-09-2024
Nhà hàng Mad Cow Saigon tại Khách sạn Pullman Saigon Centre sắp bùng nổ cùng sự kiện ẩm thực đặc biệt, chào đón Bếp trưởng người Pháp đạt sao Michelin Charles Coulombeau từ ngày 26 đến 28 tháng 9 năm 2024. Sự kết hợp này hứa hẹn là một bữa tiệc của các giác quan, nơi hội tụ giữa tinh hoa ẩm thực Pháp và đặc trưng thịt bò thượng hạng của Mad Cow.

Kỳ nghỉ trăng mật lãng mạn với gói ưu đãi Romantic Getaway tại Mövenpick Resort Phan Thiết

22483 Views
12-09-2024
Tận hưởng kỳ nghỉ trăng mật lãng mạn tại Mövenpick Resort Phan Thiết! Dành cho các cặp đôi muốn tận hưởng kỳ nghỉ ngọt ngào, Mövenpick Resort Phan Thiết mang đến gói “Romantic Getaway” với những trải nghiệm không thể bỏ qua. Thưởng thức không gian phòng Superior với view biển tuyệt đẹp và những tiện nghi hàng đầu, cùng với các dịch vụ đặc biệt dành riêng cho bạn và người thương.

Rộn ràng lễ hội bia Đức 2024 tại Mövenpick Resort Phan Thiết

20329 Views
06-09-2024
Trong suốt tháng 9 và tháng 10 này, Mövenpick Resort Phan Thiết, Bình Thuận mang đến lễ hội bia Oktoberfest sôi động, mang đậm phong cách Đức, hứa hẹn mang đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời và khó quên.

Nhà hàng Ngân Đình Sài Gòn giới thiệu thực đơn mới với nguyên liệu tinh túy từ ẩm thực Quảng Đông

17836 Views
30-08-2024
Tháng 9 này, bếp trường nhà hàng Ngân Đình Sài Gòn mến gửi khách hàng thực đơn các món hải sản tươi sống, phục vụ cho bữa trưa và bữa tối. Thực đơn mới gồm 2 món - Cá mú cuộn rau củ hấp xốt ớt cay và Tôm chần khổ qua bạch quả.