Michelin Guide Việt Nam công bố thêm 13 hàng quán ở hạng mục Bib Gourmand, vẫn quá nhiều phở và không có tiệm bánh mì nào!
26050 Views
20-06-2024
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Người Thành Thị  – Cosmolife.vn) Danh sách mới nhất cho hạng mục Bib Gourmand của Michelin Guide vinh danh thêm 13 cơ sở ăn uống mới ở Hà Nội và TP HCM. Năm nay, Michelin sẽ trao giải thưởng cho cả các quán ăn ở thành phố Đà Nẵng. Nhiều thành viên trong các hội nhóm sành ăn còn thẳng tay loại nhiều cái tên được cho là chưa "xứng tầm" trong danh sách này.

Vừa mới đây, BTC MICHELIN Guide đã chính thức công bố danh sách mới nhất cho hạng mục Bib Gourmand, cập nhật thêm 13 cơ sở ăn uống mới tại Hà Nội và TP.HCM. Ngay lập tức, danh sách này lại gây "bão" với rất nhiều ý kiến trái chiều từ các cư dân mạng và các hội nhóm đam mê ăn uống. 

Nóng: Michelin Guide Việt Nam công bố thêm 13 hàng quán ở hạng mục Bib Gourmand, vẫn quá nhiều phở và không hề có tiệm bánh mì nào! - Ảnh 1.

Theo đó, 13 cơ sở ăn uống mới được bổ sung thêm gồm có 5 cơ sở ở Hà Nội và 8 cơ sở ở TP. HCM, nâng tổng số cơ sở ăn uống được trao giải thưởng ở hai thành phố lên con số 42. Danh sách 13 địa điểm mới này gồm có: 

-  Hà Nội: Bún Chả Chan, Luk Lak, Miến lươn Đông Thịnh, Mr Bảy Miền Tây, Phở Khôi Hói.

- TP.HCM: Bánh Xèo 46A, Bò Kho Gánh, Bún Bò Huế 14B, Mặn Mòi (TP. Thủ Đức), Nhà Tú, Sol Kitchen & Bar, Tiệm Cơm Thố Chuyên Ký, Vịt Quê Kitchen.

Nóng: Michelin Guide Việt Nam công bố thêm 13 hàng quán ở hạng mục Bib Gourmand, vẫn quá nhiều phở và không hề có tiệm bánh mì nào! - Ảnh 2.

Danh sách tại Hà Nội (Nguồn: MICHELIN Guide)

Danh sách tại TP.HCM (Nguồn: MICHELIN Guide)

Ngay sau khi danh sách này được bổ sung thêm các cư dân mạng và các tín đồ ăn uống lại tiếp tục rần rần tranh cãi. Trước đó, danh sách này đã nhận về không ít ý kiến trái chiều bởi có quá nhiều quán phở trong khi lại không hề có một quán bánh mì nào. Bởi cùng với phở, bánh mì là món ăn vô cùng nổi tiếng của Việt Nam, đã được các du khách, thực khách đến từ khắp nơi trên thế giới dành sự yêu thích. Không chỉ vậy, một số ý kiến còn "loại" đi những cái tên được cho là chưa thật sự "xứng tầm".

Nhiều bình luận của cư dân mạng đã bày tỏ sự khó hiểu trước lựa chọn này của MICHELIN Guide: 

- Thật quá thiếu sót khi danh sách Michelin lại không có nổi một hàng bánh mì nào. 

- Hội đồng lựa chọn của team Michelin không thích ăn bánh mì ư? 

- Ai đó nói với họ là ở Việt Nam có bánh mì cực ngon đi được không? 

Nóng: Michelin Guide Việt Nam công bố thêm 13 hàng quán ở hạng mục Bib Gourmand, vẫn quá nhiều phở và không hề có tiệm bánh mì nào! - Ảnh 4.

Bánh mì Việt Nam là món ăn rất nổi tiếng trên thế giới

Bib Gourmand là một giải thưởng ẩm thực xuất hiện trong cẩm nang Michelin từ năm 1955, được trao cho những nhà hàng có "đồ ăn chất lượng với mức giá phải chăng". Trong năm 2023, tại Việt Nam đã có 29 cơ sở ăn uống được lựa chọn vào hạng mục này. 

Bên cạnh đó, được biết, các cơ sở ăn uống được trao giải thưởng Bib Gourmand ở Đà Nẵng (thành phố mới được bổ sung vào danh sách điểm đến trong lần công bố thứ hai của MICHELIN Guide tại Việt Nam) sẽ được tiết lộ vào ngày 27 tháng 6. Đây cũng là thời điểm MICHELIN Guide chính thức ra mắt toàn bộ danh sách tuyển chọn ở Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng.

Publish: Người Thành Thị – Cosmolife.vn | Source: Đời Sống Pháp Luật - Người Đưa Tin
RELATED NEWS

Tìm hiểu mô hình chuỗi nhượng quyền thương hiệu của LocknLock tại triển lãm VIETRF 2024 để khởi nghiệp kinh doanh

13348 Views
21-10-2024
Nhằm phục vụ khách hàng và chia sẻ cơ hội kinh doanh với đối tác trên toàn quốc, LocknLock giới thiệu mô hình chuỗi nhượng quyền tại Việt Nam ở VIETRF - Triển lãm Quốc tế Công nghệ Cửa hàng và Nhượng quyền Thương hiệu sắp tới. Với thành công và tín nhiệm đã được khẳng định, LocknLock tự tin cùng các đối tác xây dựng những mô hình thành công trong tương lai.

Tận hưởng tiện ích, sống đời cổ tích với chiến dịch khích lệ cô gái thành thị theo đuổi ước mơ từ Taiwan Excellence

13656 Views
17-10-2024
Taiwan Excellence, vừa chính thức khởi động chiến dịch 'Tận hưởng tiện ích, sống đời cổ tích' nhân dịp chào mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10. Việc chọn tháng 10 để triển khai chiến dịch tôn vinh phụ nữ dành riêng cho thị trường Việt Nam thể hiện sự trân trọng của Taiwan Excellence đối với tầm quan trọng của ngày Phụ Nữ Việt Nam 20/10, đồng thời là minh chứng cho cam kết của thương hiệu trong vai trò toàn cầu với những hành động thiết thực tại địa phương.

Cùng AEON Huế đóng góp tích cực, kiến tạo tương lai địa phương

14184 Views
09-10-2024
AEON Huế chính thức đi vào hoạt động ngày 16/9/2024 vừa qua, hứa hẹn sẽ trở thành điểm đến mua sắm lý tưởng của người dân Huế, đồng thời góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố của vùng Bắc Trung Bộ và duyên hải miền trung.

Singapore áp dụng mô hình dịch vụ MICE bền vững, mang lại giải pháp xanh toàn diện cho doanh nghiệp

17526 Views
30-09-2024
Thị trường du lịch MICE đang chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ, với doanh thu dự kiến sẽ đạt 1318,66 tỷ Euro vào năm 2030. Riêng tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) của ngành MICE có thể đạt mức 10% từ năm 2024 đến 2030. Sự tăng trưởng này thúc đẩy việc tích hợp các giải pháp bền vững vào quá trình vận hành.

Aeon Huế đạt hơn 100.000 lượt giao dịch trong tuần đầu mở cửa

29318 Views
25-09-2024
Sau hơn 1 tuần mở cửa, Trung tâm Bách hóa tổng hợp & Siêu thị (TTBHTH & ST) AEON Huế đạt hơn 100.000 lượt giao dịch.