Mỹ vị mì và bánh trong câu chuyện ẩm thực Chợ Lớn lần thứ 2 sẽ diễn ra đâu tháng 12/2024
14574 Views
31-10-2024
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Người Thành Thị  – Cosmolife.vn) Lễ hội Ẩm thực Chợ Lớn Food Story lần 2 với chủ đề “Mỹ vị Mì và Bánh” sẽ được diễn ra từ ngày 6 – 8/12 tại TP.HCM, thể hiện những tinh túy của nền ẩm thực truyền thống đặc trưng của đồng bào người Hoa ở Sài Gòn. Đây là dịp để các nhà hàng, quán ăn đặc trưng nổi tiếng trên địa bàn Q.5 thể hiện những tinh túy của nền ẩm thực truyền thống.

Chiều ngày 31/10, Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh cho biết, với chủ đề “Mỹ vị mì và bánh” - Lễ hội ẩm thực Chợ Lớn Food Story - lần 2 năm 2024, sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 6 - 8/12/2024 tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao quận 5 (số 105 đường Trần Hưng Đạo, phường 6, quận 5, TP. Hồ Chí Minh).

Lễ hội được tổ chức nhằm góp phần tích cực vào việc phát huy các giá trị văn hóa truyền thống, văn hóa ẩm thực Việt - Hoa. Đồng thời, giới thiệu, tôn vinh, xây dựng thương hiệu ẩm thực “Ăn ngon quận 5” hướng đến mục tiêu đưa quận 5 trở thành điểm đến du lịch ẩm thực đặc trưng của TP. Hồ Chí Minh.

TP. Hồ Chí Minh: Lễ hội ẩm thực Chợ Lớn Food Story 2024 có gì đặc sắc?

Sự kiện ẩm thực “Chợ Lớn Food Story” cũng là nơi gửi gắm câu chuyện về văn hóa thưởng lãm “ẩm” và “thực” cùng phong tục, tập quán của cộng đồng người dân tại vùng Chợ Lớn. Đây cũng là cơ hội để các nhà hàng, quán ăn trên địa bàn quảng bá thương hiệu đến người dân và du khách, góp phần phát triển du lịch, đóng góp vào sự phát triển kinh tế của quận 5 cũng như thành phố.

Lễ hội ẩm thực Chợ Lớn Food Story lần 1 năm 2023 với chủ đề “Trải nghiệm món ngon điểm tâm” đã diễn ra thành công tốt đẹp, thu hút hơn 25.000 lượt du khách trong và ngoài nước. Tiếp nối sự thành công đó, năm 2024, quận 5 tổ chức Lễ hội ẩm thực Chợ Lớn Food Story - lần 2 năm 2024 với chủ đề “Mỹ vị mì và bánh”. Bên cạnh đó, trong khuôn khổ của Lễ hội, người tham dự sẽ tham gia các talkshow, tọa đàm về ẩm thực, xây dựng thương hiệu… để góp phần quảng bá, phát triển du lịch trong thời đại mới kết hợp giữa offline và online.

Theo đánh giá của Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh, Lễ hội là sự kiện quảng bá thương hiệu, phát huy giá trị văn hóa ẩm thực Việt - Hoa theo hướng kết hợp giữa truyền thống và hiện đại. Góp phần xây dựng và quảng bá quận 5 trở thành một trong những điểm đến về ẩm thực hấp dẫn của người dân, du khách trong và ngoài nước, đặc biệt là các bạn trẻ khi đặt chân đến TP. Hồ Chí Minh.

Trước đó ngày 24/10, Phòng Kinh tế quận 5, UBND Quận 5 đã tổ chức họp báo ra mắt Lễ hội ẩm thực Chợ Lớn Food với chủ đề “Mỹ vị mì và bánh”. Sự kiện là nơi gửi gắm câu chuyện về văn hóa thưởng lãm “ẩm” và “thực” cùng phong tục, tập quán của cộng đồng vùng Chợ Lớn. 

Theo ông Trần Minh Sang, Trưởng phòng Kinh tế quận 5, Lễ hội ẩm thực Chợ Lớn Food được tổ chức nhằm mục đích quảng bá và phát huy các giá trị trong văn hóa ẩm thực Việt - Hoa của quận. "Mục tiêu của hoạt động là tôn vinh và định vị thương hiệu ẩm thực “Ăn ngon quận 5”, hướng đến việc đưa quận trở thành điểm đến du lịch ẩm thực đặc trưng của thành phố", ông Sang nói.

Với hơn 50 gian hàng, lễ hội sẽ mang đến cho khách tham quan cơ hội thưởng thức nhiều món ăn truyền thống, thể hiện những tinh túy của nền ẩm thực truyền thống đặc trưng đến từ các nhà hàng, quán ăn đặc trưng và nổi tiếng trên địa bàn quận 5. Đó là các món "ẩm" Việt như trà, cà phê, nước mát, chè… và "thực" theo phong vị người Hoa như mì, hủ tiếu, sủi cảo, bánh các loại... Ngoài ra, du khách còn có thể tham gia các hoạt động giao lưu, trò chuyện và học nấu ăn để khám phá thêm về bí quyết chế biến các món ăn truyền thống.

Song song đó, thuộc chuỗi sự kiện Chợ Lớn Food Story lần 2 năm 2024 - Hội thi thiết kế phim ngắn “Ăn ngon quận 5” lần 2 được phát động từ ngày 1/8/2024. Hội thi thu hút sự quan tâm của đông đảo công chúng, với những sản phẩm dự thi chất lượng, khẳng định dấu ấn sáng tạo bắt nguồn từ những câu chuyện ẩm thực quận 5 đa sắc màu cũng sẽ được trao giải trong ngày khai mạc Lễ hội vào ngày 6/12/2024.

Publish: Người Thành Thị – Cosmolife.vn | Source: Sở Du lịch TP. HCM & UBND Q.5

RELATED NEWS

Gen Z Việt Nam đang sử dụng AI để lập kế hoạch, khám phá và trải nghiệm như thế nào?

13688 Views
11-09-2025
Theo báo cáo mới nhất về trí tuệ nhân tạo (AI) của Booking.com - một trong những nền tảng du lịch trực tuyến hàng đầu thế giới, trí tuệ nhân tạo (AI) giữ vai trò quan trọng và ảnh hưởng đến các thói quen du lịch của thế hệ Gen Z.

Từ Pickleball Paradise đến Easy Escape: Trải nghiệm nghỉ dưỡng đỉnh cao tại Nha Trang Marriott Resort & Spa

13532 Views
10-09-2025
Trong nhịp sống hối hả của thành thị, ai cũng cần một khoảng lặng để làm mới tâm hồn và tái tạo năng lượng. Giữa vịnh Nha Trang – một trong những vịnh biển đẹp nhất thế giới – đảo Hòn Tre hiện lên như một chốn bình yên, nơi nắng vàng và sóng biển hòa quyện suốt bốn mùa và mặt trời mỉm cười suốt 360 ngày. Trên hòn đảo ấy, Nha Trang Marriott Resort & Spa mở ra hành trình nghỉ dưỡng đỉnh cao, kết hợp hài hòa giữa sự sang trọng quốc tế và vẻ đẹp thiên nhiên bất tận để bạn sống chậm, tận hưởng và kết nối.

Tuần lễ Khám phá Mỹ vị, mang tinh hoa ẩm thực xứ cờ hoa đến gần hơn với người tiêu dùng Việt

13715 Views
06-09-2025
Nhiều món ngon từ nguyên liệu Mỹ có mặt trong chương trình "Tuần lễ Khám phá Mỹ vị", tổ chức tại 10 nhà hàng ở TP. Hồ Chí Minh từ ngày 5 đến 21/9/2025.

Sa Pa vươn lên top điểm đến vùng núi và thị trấn nhỏ hàng đầu châu Á

13825 Views
04-09-2025
Nền tảng du lịch kỹ thuật số Agoda vừa công bố danh sách các điểm đến vùng núi và thị trấn nhỏ hàng đầu châu Á, mở ra hành trình rời xa nhịp sống hối hả và tìm về vùng đất yên bình. Với khung cảnh thiên nhiên ngoạn mục, những bản làng dân tộc mang nét văn hóa địa phương đặc trưng, thị trấn miền núi Sa Pa của Việt Nam đã vươn lên vị trí thứ 6 trong danh sách các điểm đến vùng núi và thị trấn nhỏ hàng đầu châu Á.

Emirates A350 tại TP.HCM: Bước tiến chiến lược trên bầu trời Đông Nam Á

13697 Views
03-09-2025
Ngày 3/9/2025, siêu máy bay Airbus A350 hiện đại của Emirates chính thức hạ cánh tại TP. Hồ Chí Minh – điểm đến đầu tiên tại Đông Nam Á. Đây không chỉ là một sự kiện hàng không, mà còn là dấu mốc chiến lược phản ánh tầm nhìn dài hạn của Emirates tại thị trường Việt Nam – một thị trường tăng trưởng năng động và đầy tiềm năng.