Những phiền toái mà hành khách hay gặp phải trong chuyến bay, bạn có từng gặp?
15107 Views
30-08-2023
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Agoda tiết lộ những phiền toái hành khách hay gặp phải trong chuyến bay: Không gian cá nhân bị chiếm dụng, trễ chuyến bay và hành khách ồn ào có thể khiến các hành khách trên máy bay trở nên 'phát điên'...

Trong bối cảnh du khách trên khắp thế giới đang háo hức chuẩn bị cho những cuộc phiêu lưu mới sắp tới, nền tảng du lịch trực tuyến Agoda đã tiết lộ những tình huống gây khó chịu nhất trong chuyến bay. Từ những “hàng xóm” ồn ào đến những hành khách chiếm dụng phòng vệ sinh quá lâu, Khảo sát Agoda về Những phiền toái khi đi du lịch năm 2023 (Agoda's Travel Bugbears Survey 2023) cho thấy đâu là những nguyên nhân đem đến sự khó chịu cho hành khách khi bay. Agoda cũng nhấn mạnh rằng, ngay cả chuyến bay diễn ra trôi chảy nhất vẫn có thể gặp phải phiền toái.

Được thực hiện tại 10 thị trường ở châu Á, cuộc khảo sát đã chỉ ra rằng việc chiếm dụng không gian cá nhân một cách thiếu tế nhị là phiền toái hàng đầu của những người thường xuyên bay. Với những du khách Việt Nam, nỗi sợ trễ chuyến bay đứng vị trí hàng đầu. Hầu hết hành khách Việt đều đánh giá việc bị lấn chiếm không gian và sự ồn ào là điều gây khó chịu hay gặp phải nhất trong khi họ chỉ muốn có một chuyến bay thoải mái dễ chịu.

Các quốc gia khác nhau trong khu vực cũng có những phiền toái khác nhau. Vấn đề chuyến bay bị trễ cũng được các quốc gia khác quan tâm lo ngại, đứng thứ hai trong danh sách những phiền toái của hành khách khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Sự kiên nhẫn của những du khách Philippines đặc biệt đạt đỉnh điểm khi nói về việc trễ chuyến bay. Họ xếp đây là điều khiến họ khó chịu nhất. Du khách Malaysia và Indonesia cũng có cùng quan điểm. Người Hàn Quốc, Thái Lan và Đài Loan lại cảm thấy khó chịu khi thường xuyên bị lấn chiếm không gian cá nhân, đó có thể là cuộc chiến giành chỗ kê tay hay phát ra những tiếng ồn và cả mùi khó chịu từ những đôi chân không mang vớ.

Vấn đề gây khó chịu Top 3 trong danh sách là những hành khách ồn ào. Cụ thể, những người bạn ngồi cạnh nhau trò chuyện to quá mức, các cặp đôi tranh cãi về những vấn đề cá nhân nơi công cộng, các nhóm mở nhạc hoặc âm thanh trò chơi quá to trong suốt chuyến bay. Người Úc và Malaysia ít nhạy cảm hơn đối với tiếng ồn, trong khi khách Đài Loan và Hàn Quốc thì lại đánh giá cao những trải nghiệm bay yên tĩnh. Người Nhật cũng đánh giá cao sự yên tĩnh, nhưng cũng là thị trường duy nhất tỏ ra khó chịu với những hành khách gây rối, thô lỗ với phi hành đoàn và cho rằng đây là nỗi phiền toái hàng đầu của họ.

Bà Liyana Jamil, Phó Chủ tịch Dịch vụ Đối tác Toàn cầu của Agoda chia sẻ: “Đối với nhiều người trong chúng ta, niềm vui và sự háo hức cho một kỳ nghỉ luôn bắt đầu bằng một chuyến bay. Thông thường, các chuyến bay là một trải nghiệm thú vị, nhưng đôi lúc, một vài phiền toái nho nhỏ trên chuyến bay là điều không thể tránh khỏi. Hơn 130.000 chuyến bay đã có mặt trên Agoda và tôi hy vọng rằng kết quả khảo sát này sẽ phần nào nâng cao nhận thức và lưu tâm hơn trong cộng đồng bay, giúp trải nghiệm bay thêm phần thoải mái thư giãn.”

Agoda được biết đến là một nền tảng đặt phòng khách sạn và nhà nghỉ dưỡng trực tuyến trên toàn cầu. Từ năm 2019, Agoda ra mắt thêm tính năng đặt vé máy bay và nhận được sự tin dùng của đông đảo du khách.

Text: Thị Dân – Cosmolife.vn | Source: Agoda
RELATED NEWS

Dẫn dắt xu hướng tiêu dùng xanh và hiện đại, LocknLock 14 năm liên tiếp Top 10 Sản phẩm – Dịch vụ Tin Dùng Việt Nam

13403 Views
22-12-2025
LocknLock, doanh nghiệp toàn cầu trong lĩnh vực đồ gia dụng và phong cách sống, tiếp tục khẳng định vị thế thương hiệu hàng đầu khi 14 năm liên tiếp được vinh danh trong “Top 10 Sản phẩm – Dịch vụ Tin Dùng Việt Nam”, trong khuôn khổ Chương trình Tin Dùng Việt Nam 2025 do Tạp chí Kinh tế Việt Nam (VnEconomy) tổ chức. Thành tích này một lần nữa khẳng định vị thế tiên phong của LocknLock trong lĩnh vực homeware & lifestyle tại thị trường Việt Nam.

50 năm Viện Y Dược học Dân tộc TP.HCM: Từ di sản y học đến chiến lược sức khỏe bền vững

13300 Views
22-12-2025
Nửa thế kỷ kiên trì gìn giữ và phát triển tinh hoa y học cổ truyền, Viện Y Dược học Dân tộc TP.HCM đang bước vào một giai đoạn mới: hội nhập sâu với y học hiện đại, lan tỏa giá trị chữa lành ra cộng đồng và kiến tạo một hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe toàn diện, nơi con người được nhìn nhận trọn vẹn trong mối liên kết thân – tâm – trí.

ISVS-14 – International Seminar on Vernacular Settlements: Đối thoại về di sản bản địa và thiết kế bền vững

13669 Views
19-12-2025
Hội nghị Khoa học Quốc tế ISVS-14 – International Seminar on Vernacular Settlements vừa diễn ra tại Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH – Cơ sở Thủ Đức) ngày 18/12/2025, quy tụ hơn 100 đại biểu, học giả, kiến trúc sư, nhà nghiên cứu và giảng viên đến từ Việt Nam và nhiều quốc gia trong khu vực.

Tổ hợp 3 khách sạn thương hiệu IHG tại Nhật Bản sẽ khởi công gần Universal Studios Japan

13988 Views
19-12-2025
Dự kiến khai trương năm 2029, tổ hợp 817 phòng đánh dấu cột mốc tăng trưởng toàn cầu quan trọng của IHG và mở ra hợp tác mới với Sakurajima Kaihatsu LLC – liên danh gồm bốn công ty do Kajima Corporation dẫn đầu. Ba thương hiệu InterContinental, Kimpton và Holiday Inn Hotels & Resorts sẽ mang đến cho du khách trải nghiệm lưu trú đẳng cấp với vị trí liền kề công viên giải trí và khu phức hợp nghỉ dưỡng được yêu thích nhất châu Á.

PNJ ra mắt Sống đẹp, khi thương hiệu chọn kể câu chuyện bằng chiều sâu nhân văn

13822 Views
14-12-2025
Giữa nhịp sống hiện đại nhiều áp lực và dịch chuyển giá trị, PNJ giới thiệu nền tảng “Sống đẹp” như một lời mời gọi cộng đồng cùng nhìn lại vẻ đẹp bên trong mỗi con người, nơi tình yêu, gia đình và sự cống hiến trở thành chuẩn mực sống bền vững, được kể bằng âm nhạc, nghệ thuật và những câu chuyện chạm đến cảm xúc.