Những phiền toái mà hành khách hay gặp phải trong chuyến bay, bạn có từng gặp?
14563 Views
30-08-2023
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Agoda tiết lộ những phiền toái hành khách hay gặp phải trong chuyến bay: Không gian cá nhân bị chiếm dụng, trễ chuyến bay và hành khách ồn ào có thể khiến các hành khách trên máy bay trở nên 'phát điên'...

Trong bối cảnh du khách trên khắp thế giới đang háo hức chuẩn bị cho những cuộc phiêu lưu mới sắp tới, nền tảng du lịch trực tuyến Agoda đã tiết lộ những tình huống gây khó chịu nhất trong chuyến bay. Từ những “hàng xóm” ồn ào đến những hành khách chiếm dụng phòng vệ sinh quá lâu, Khảo sát Agoda về Những phiền toái khi đi du lịch năm 2023 (Agoda's Travel Bugbears Survey 2023) cho thấy đâu là những nguyên nhân đem đến sự khó chịu cho hành khách khi bay. Agoda cũng nhấn mạnh rằng, ngay cả chuyến bay diễn ra trôi chảy nhất vẫn có thể gặp phải phiền toái.

Được thực hiện tại 10 thị trường ở châu Á, cuộc khảo sát đã chỉ ra rằng việc chiếm dụng không gian cá nhân một cách thiếu tế nhị là phiền toái hàng đầu của những người thường xuyên bay. Với những du khách Việt Nam, nỗi sợ trễ chuyến bay đứng vị trí hàng đầu. Hầu hết hành khách Việt đều đánh giá việc bị lấn chiếm không gian và sự ồn ào là điều gây khó chịu hay gặp phải nhất trong khi họ chỉ muốn có một chuyến bay thoải mái dễ chịu.

Các quốc gia khác nhau trong khu vực cũng có những phiền toái khác nhau. Vấn đề chuyến bay bị trễ cũng được các quốc gia khác quan tâm lo ngại, đứng thứ hai trong danh sách những phiền toái của hành khách khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Sự kiên nhẫn của những du khách Philippines đặc biệt đạt đỉnh điểm khi nói về việc trễ chuyến bay. Họ xếp đây là điều khiến họ khó chịu nhất. Du khách Malaysia và Indonesia cũng có cùng quan điểm. Người Hàn Quốc, Thái Lan và Đài Loan lại cảm thấy khó chịu khi thường xuyên bị lấn chiếm không gian cá nhân, đó có thể là cuộc chiến giành chỗ kê tay hay phát ra những tiếng ồn và cả mùi khó chịu từ những đôi chân không mang vớ.

Vấn đề gây khó chịu Top 3 trong danh sách là những hành khách ồn ào. Cụ thể, những người bạn ngồi cạnh nhau trò chuyện to quá mức, các cặp đôi tranh cãi về những vấn đề cá nhân nơi công cộng, các nhóm mở nhạc hoặc âm thanh trò chơi quá to trong suốt chuyến bay. Người Úc và Malaysia ít nhạy cảm hơn đối với tiếng ồn, trong khi khách Đài Loan và Hàn Quốc thì lại đánh giá cao những trải nghiệm bay yên tĩnh. Người Nhật cũng đánh giá cao sự yên tĩnh, nhưng cũng là thị trường duy nhất tỏ ra khó chịu với những hành khách gây rối, thô lỗ với phi hành đoàn và cho rằng đây là nỗi phiền toái hàng đầu của họ.

Bà Liyana Jamil, Phó Chủ tịch Dịch vụ Đối tác Toàn cầu của Agoda chia sẻ: “Đối với nhiều người trong chúng ta, niềm vui và sự háo hức cho một kỳ nghỉ luôn bắt đầu bằng một chuyến bay. Thông thường, các chuyến bay là một trải nghiệm thú vị, nhưng đôi lúc, một vài phiền toái nho nhỏ trên chuyến bay là điều không thể tránh khỏi. Hơn 130.000 chuyến bay đã có mặt trên Agoda và tôi hy vọng rằng kết quả khảo sát này sẽ phần nào nâng cao nhận thức và lưu tâm hơn trong cộng đồng bay, giúp trải nghiệm bay thêm phần thoải mái thư giãn.”

Agoda được biết đến là một nền tảng đặt phòng khách sạn và nhà nghỉ dưỡng trực tuyến trên toàn cầu. Từ năm 2019, Agoda ra mắt thêm tính năng đặt vé máy bay và nhận được sự tin dùng của đông đảo du khách.

Text: Thị Dân – Cosmolife.vn | Source: Agoda
RELATED NEWS

Anphabe chính thức công bố các điển hình xuất sắc chương trình Chứng nhận Vietnam Excellence® 2025

13439 Views
23-04-2025
Ngày 22/4/2025, Anphabe đã công bố kết quả chương trình Chứng nhận Vietnam Excellence® 2025. Theo đó đã có 18 cá nhân và ban lãnh đạo doanh nghiệp được tôn vinh vì đã tạo ra bước chuyển nổi bật trong kinh doanh thông qua chiến lược phát triển con người và xây dựng môi trường làm việc bền vững.

Châu Âu khởi động chiến dịch quảng bá thực phẩm chất lượng hảo hạng tại Việt Nam

13498 Views
23-04-2025
Vừa qua, chiến dịch thông tin và quảng bá “EU Good Food – Good Life” do Liên minh châu Âu (EU) tài trợ đã chính thức được khởi động tại Hà Nội, đánh dấu bằng sự kiện họp báo đầu tiên. Đây là chương trình kéo dài ba năm (2024 – 2027), được đồng triển khai bởi Hiệp hội các Nhà sản xuất và Chủ sử dụng ngành công nghiệp thịt (UPEMI – Ba Lan) và Hiệp hội Hợp tác xã Nông nghiệp vùng Imathia (ASIAC – Hy Lạp), với sự hỗ trợ tài chính từ EU.

Matcha – Xu hướng “xanh” đang thống lĩnh thị trường đồ uống tại Tea Show Vietnam 2025

13597 Views
17-04-2025
Tea Show Vietnam 2025 nằm trong khuôn khổ Triển lãm quốc tế chuyên ngành Trà, Cà phê, Thực phẩm và Đồ uống – Café Show Vietnam 2025 and Tea Show Vietnam 2025 mang đến không gian kết nối văn hoá trà và xu hướng thức uống xanh hiện đại. Trong đó, Nekome – mang tinh hoa matcha Nhật Bản đến gần hơn với người yêu trà Việt với hành trình từ trà đạo truyền thống đến trải nghiệm ẩm thực đỉnh cao, tất cả hội tụ tại một điểm chạm.

Hành trình thiện nguyện trao sinh kế tặng các phần gia dụng thiết yếu của LocknLock tại Vĩnh Phúc

13295 Views
17-04-2025
Ngày 17/4, trong khuôn khổ sự kiện “Hoa hậu Doanh nhân Việt Nam Toàn cầu 2025” diễn ra tại Vĩnh Phúc, thương hiệu LocknLock đã tham gia hoạt động hành trình thiện nguyện trao sinh kế tặng các phần gia dụng thiết yếu, ý nghĩa cho người dân địa phương, góp phần lan tỏa tinh thần nhân ái và sẻ chia với cộng đồng.

Poltrona Frau ra mắt bộ sưu tập mới The Five Seasons với cảm xúc qua 5 mùa

7328 Views
15-04-2025
Poltrona Frau vừa ra mắt bộ sưu tập mới “The Five Seasons” được lấy cảm hứng từ bản chất các mùa xuân, hạ, thu đông cùng với một “mùa” thứ năm: sự kết hợp của các giác quan, các yếu tố tự nhiên và các nguyên tắc chung của sự hài hòa.