Những phiền toái mà hành khách hay gặp phải trong chuyến bay, bạn có từng gặp?
14722 Views
30-08-2023
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Agoda tiết lộ những phiền toái hành khách hay gặp phải trong chuyến bay: Không gian cá nhân bị chiếm dụng, trễ chuyến bay và hành khách ồn ào có thể khiến các hành khách trên máy bay trở nên 'phát điên'...

Trong bối cảnh du khách trên khắp thế giới đang háo hức chuẩn bị cho những cuộc phiêu lưu mới sắp tới, nền tảng du lịch trực tuyến Agoda đã tiết lộ những tình huống gây khó chịu nhất trong chuyến bay. Từ những “hàng xóm” ồn ào đến những hành khách chiếm dụng phòng vệ sinh quá lâu, Khảo sát Agoda về Những phiền toái khi đi du lịch năm 2023 (Agoda's Travel Bugbears Survey 2023) cho thấy đâu là những nguyên nhân đem đến sự khó chịu cho hành khách khi bay. Agoda cũng nhấn mạnh rằng, ngay cả chuyến bay diễn ra trôi chảy nhất vẫn có thể gặp phải phiền toái.

Được thực hiện tại 10 thị trường ở châu Á, cuộc khảo sát đã chỉ ra rằng việc chiếm dụng không gian cá nhân một cách thiếu tế nhị là phiền toái hàng đầu của những người thường xuyên bay. Với những du khách Việt Nam, nỗi sợ trễ chuyến bay đứng vị trí hàng đầu. Hầu hết hành khách Việt đều đánh giá việc bị lấn chiếm không gian và sự ồn ào là điều gây khó chịu hay gặp phải nhất trong khi họ chỉ muốn có một chuyến bay thoải mái dễ chịu.

Các quốc gia khác nhau trong khu vực cũng có những phiền toái khác nhau. Vấn đề chuyến bay bị trễ cũng được các quốc gia khác quan tâm lo ngại, đứng thứ hai trong danh sách những phiền toái của hành khách khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Sự kiên nhẫn của những du khách Philippines đặc biệt đạt đỉnh điểm khi nói về việc trễ chuyến bay. Họ xếp đây là điều khiến họ khó chịu nhất. Du khách Malaysia và Indonesia cũng có cùng quan điểm. Người Hàn Quốc, Thái Lan và Đài Loan lại cảm thấy khó chịu khi thường xuyên bị lấn chiếm không gian cá nhân, đó có thể là cuộc chiến giành chỗ kê tay hay phát ra những tiếng ồn và cả mùi khó chịu từ những đôi chân không mang vớ.

Vấn đề gây khó chịu Top 3 trong danh sách là những hành khách ồn ào. Cụ thể, những người bạn ngồi cạnh nhau trò chuyện to quá mức, các cặp đôi tranh cãi về những vấn đề cá nhân nơi công cộng, các nhóm mở nhạc hoặc âm thanh trò chơi quá to trong suốt chuyến bay. Người Úc và Malaysia ít nhạy cảm hơn đối với tiếng ồn, trong khi khách Đài Loan và Hàn Quốc thì lại đánh giá cao những trải nghiệm bay yên tĩnh. Người Nhật cũng đánh giá cao sự yên tĩnh, nhưng cũng là thị trường duy nhất tỏ ra khó chịu với những hành khách gây rối, thô lỗ với phi hành đoàn và cho rằng đây là nỗi phiền toái hàng đầu của họ.

Bà Liyana Jamil, Phó Chủ tịch Dịch vụ Đối tác Toàn cầu của Agoda chia sẻ: “Đối với nhiều người trong chúng ta, niềm vui và sự háo hức cho một kỳ nghỉ luôn bắt đầu bằng một chuyến bay. Thông thường, các chuyến bay là một trải nghiệm thú vị, nhưng đôi lúc, một vài phiền toái nho nhỏ trên chuyến bay là điều không thể tránh khỏi. Hơn 130.000 chuyến bay đã có mặt trên Agoda và tôi hy vọng rằng kết quả khảo sát này sẽ phần nào nâng cao nhận thức và lưu tâm hơn trong cộng đồng bay, giúp trải nghiệm bay thêm phần thoải mái thư giãn.”

Agoda được biết đến là một nền tảng đặt phòng khách sạn và nhà nghỉ dưỡng trực tuyến trên toàn cầu. Từ năm 2019, Agoda ra mắt thêm tính năng đặt vé máy bay và nhận được sự tin dùng của đông đảo du khách.

Text: Thị Dân – Cosmolife.vn | Source: Agoda
RELATED NEWS

DELTA ra mắt diện mạo mới, khởi đầu hành trình Daily Wellness

17236 Views
04-07-2025
Thương hiệu thời trang thể thao DELTA chính thức công bố bộ nhận diện thương hiệu mới, đánh dấu bước chuyển mình chiến lược sau 8 năm phát triển. Lấy cảm hứng từ triết lý “Daily Wellness”, diện mạo mới không chỉ phản ánh tinh thần sống khỏe mỗi ngày mà còn khẳng định tầm nhìn dài hạn của DELTA trong hành trình kiến tạo trải nghiệm thể thao toàn diện dành cho người Việt.

TlacSEA 2025: Kết nối tương lai logistics Đông Nam Á từ tâm điểm Singapore

13443 Views
02-07-2025
Tiếp nối đà phát triển, các doanh nghiệp và tổ chức logistics tại Việt Nam được khuyến khích tích cực tham gia tlacSEA 2025 tại Singapore, sự kiện logistics và vận tải hàng không có tầm ảnh hưởng lớn nhất khu vực, diễn ra từ ngày 29 đến 31/10 tại Trung tâm Hội nghị & Triển lãm Sands Singapore. Sự kiện này không chỉ là triển lãm thương mại, mà còn là nền tảng chiến lược để các bên liên quan từ Việt Nam nâng cao năng lực, mở rộng quan hệ đối tác và đóng góp thiết thực vào tiến trình phát triển logistics của khu vực.

Thương hiệu Sting® đánh úp rạp phim Việt bằng âm thanh lạ khiến Gen Z nghe xong là dính!

13458 Views
01-07-2025
Một hiện tượng lạ đang diễn ra tại các rạp chiếu phim trên khắp cả nước. Các “mọt phim” đến rạp với kỳ vọng được đắm chìm trong trải nghiệm điện ảnh lại bất ngờ bị “đánh úp” bởi một thứ hoàn toàn không liên quan gì đến bộ phim. Thay vào đó, một âm thanh mạnh mẽ và dồn dập như động đang cơ tăng tốc - tiếng “Stinggg” bất ngờ vang lên và chiếm trọn sự chú ý, nhanh chóng khiến mạng xã hội “dậy sóng”.

Kiến trúc không biên giới, thiết kế không giới hạ với IAF x CIVRO toàn cầu tại Việt Nam cùng buổi ra mắt sản phẩm mới của CIVRO

13370 Views
01-07-2025
Sự kiện IAF Global Tour - Vietnam cùng buổi ra mắt sản phẩm mới của CIVRO đã diễn ra tại TP.HCM vào ngày 25/6.2025. Trong sự kiện, các nhà thiết kế Trung Quốc và Việt Nam đã cùng nhau trao đổi về ý tưởng thiết kế và xu hướng mới, đồng thời chứng kiến sự ra mắt của nhiều sản phẩm mới từ CIVRO và hệ thống lắp đặt tiêu chuẩn iCIVRO™.

The Art of European Pork: Các nhà cung cấp thịt heo Bỉ tăng cường quan hệ hợp tác thương mại tại Việt Nam

13446 Views
30-06-2025
Văn phòng Thịt Bỉ (Belgian Meat Office) cùng sáu nhà cung cấp thịt heo hàng đầu từ Bỉ đã kết thúc thành công chuyến công tác thương mại chiến lược tại Việt Nam, diễn ra từ ngày 16 đến ngày 20 tháng 6 năm 2025. Đây là một phần trong chiến dịch “The Art of European Pork”, với mục tiêu mở rộng cơ hội xuất khẩu thịt heo Bỉ sang Việt Nam, xây dựng quan hệ đối tác tiềm năng với các nhà nhập khẩu Việt Nam, đồng thời giúp các nhà cung cấp hiểu rõ hơn về chuỗi cung ứng cũng như nhu cầu tiêu dùng tại thị trường này.