Nổi da gà với những vấn nạn xã hội được VP BAVUONG đặt để trong MV Xương Rồng
30382 Views
01-12-2023
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Người Thành Thị  – Cosmolife.vn) MV Xương Rồng của VP Bá Vương đã nhận được nhiều phản ứng tích cực của khán giả khi nói về những vấn đề xã hội hiện tại cũng như cái nhìn tích cực từ chính mỗi con gười. Sự nhân văn trong MV của VP BAVUONG, nói về xu hướng yêu thương bản thân, anh chia sẻ thêm: “Vượt qua thiếu sót, nỗi đau để tiếp tục sống và yêu thương bản thân”.

Tối ngày 1/12 mới đây, MV Xương Rồng của VP BAVUONG đã được lên sóng và nhận về nhiều chú ý của khán giả. Đây là ca khúc thứ 4 trong triển lãm - album WHY ME FIND ME của anh. Với câu chuyện về những con người gặp nỗi khổ tâm trong cuộc sống, Xương Rồng không chỉ là một sản phẩm giải trí đơn thuần mà còn chất chứa suy nghĩ của nam ca sĩ về hiện tại. Đồng thời, sản phẩm đưa ra cái nhìn tích cực, lạc quan với những mảnh đời kém may mắn trong xã hội. 

Nội dung MV kể về 7 hoàn cảnh khác nhau thường gặp trong cuộc sống và cách họ vượt qua những thiếu sót và nỗi đau để tiếp tục đứng lên, đi tiếp. Họ tự mình giang tay, yêu thương che chở chính bản thân mình. Họ mạnh mẽ tựa như loài xương rồng trong sa mạc - đứng giữa không gian khô cằn nhưng vẫn vẫn tràn đầy sức sống. Trong MV, khán giả lần lượt tiếp cận với 7 nhân vật: Chàng ca sĩ chơi piano (VP BAVUONG) nhưng bị thiếu sự đồng cảm, không được công nhận; cô bé khiếm thị (bé Hoa) thiếu đi đôi mắt tinh tường; nghệ sĩ drag queen - bị phân biệt, không được chấp nhận dù rất tài năng…

Ngoài ra 4 nhân vật khác cũng đại diện cho những hoàn cảnh thường thấy trong xã hội: Cô gái bị bạo lực gia đình, thiếu tình cảm của người chồng, bạn học sinh bị bắt nạt nên mất tự tin vào bản thân, anh công nhân lao động thiếu về vật chất, anh bệnh nhân ung thư thiếu đi sức khỏe. Tất cả tạo thành 7 mảnh ghép cho bức tranh cuộc sống của VP BAVUONG muốn vẽ nên. Ở đó mỗi người phải tự mình vươn lên, tìm thấy điểm sáng trong chính con người mình. 

MV Xương Rồng thể hiện nhiều câu chuyện bất hạnh trong cuộc sống, song tất cả không bi lụy mà cuối cùng mỗi người đều tìm được niềm vui, ánh sáng cho chính bản thân mình. Lời nhạc cũng là thông điệp dễ hiểu, dễ cảm và dễ thấm: “Như loài xương rồng cố sống sót, kiên trì tới phút chót qua bao bão giông đất đai khô cằn”... VP BAVUONG muốn nhắn gửi đến tất cả mọi người rằng ai cũng có những thiếu sót, những nỗi đau khác nhau, nhưng đừng vì vậy mà tự ti trái lại hãy yêu thương, trân quý bản thân. 

Được biết thời gian hoàn thành MV Xương Rồng lần này của VP BAVUONG chỉ vỏn vẹn tầm một tháng, bắt đầu từ lúc gặp đội ngũ sản xuất để lên ý tưởng đến khi xong phần hậu kỳ. Song VP BAVUONG cũng cho hay: “Đây thật sự là một MV chứa nhiều cảm xúc, khó khăn vì 6 trên 7 nhân vật không phải là diễn viên bởi vì đạo diễn muốn chọn những người thật, có câu chuyện thật. Tuy nhiên, bằng một cách nào đó trên set quay 7 nhân vật đều cảm thấy câu chuyện của chính mình và những giọt nước mắt thật đã rơi. VP cũng lần đầu trải nghiệm bấm thu và tập hát bài hát của mình cho bé Việt Hoa là một bạn khiếm thị, mình thật sự hiểu được Hoa đã phải nỗ lực gấp 10 lần người khác để có được giọng hát hay như thế”. 

Thông qua sản phẩm lần này, VP BAVUONG hi vọng có thể “gieo mầm” trong lòng khán giả mỗi người một cây xương rồng, sẽ mạnh mẽ, vượt qua mọi khó khăn và vươn mình đến ánh sáng. “Hãy tự mình yêu thương bản thân mình, bạn rất tài năng và đừng cho phép ai phủ nhận điều đó!”.

Text: Người Thành Thị  – Cosmolife.vn | Source: General
RELATED NEWS

Hòa Minzy là khách mời bí mật giờ chót, diễn loạt hit cùng Quốc Thiên

13719 Views
23-11-2025
Sau nhiều tháng chuẩn bị với hàng loạt kế hoạch được ấp ủ kỹ lưỡng cùng nhiều sản phẩm “hâm nóng” liên tục, live concert SKYNOTE - The Reflection 2025 đã chính thức khép lại trong không khí trọn vẹn và đầy cảm xúc thu hút gần 10 nghìn người và trở thành live concert lớn nhất, hoành tráng nhất trong sự nghiệp của nam ca sĩ.

Nguyễn Ngọc Kim Cương 13 tuổi bùng nổ với MV “Oẳn Tù Tì”: Trận hội kỳ diệu từ dân gian tới Gen Alpha

13567 Views
23-11-2025
Không gian ra mắt MV “Oẳn Tù Tì” tại Đài Truyền hình Hà Nội chiều 23/11/2025 tựa một lễ hội nghệ thuật thu nhỏ, nơi trò chơi dân gian quen thuộc được tái sinh bằng âm nhạc đương đại và năng lượng thế hệ mới. Mang vai trò “thủ lĩnh hội làng”, cô bé 13 tuổi Nguyễn Ngọc Kim Cương đã khiến khán phòng bùng nổ với lối trình diễn tràn đầy tự tin, giọng hát tinh tế và kỹ năng vũ đạo vượt xa độ tuổi. Sự kết hợp giữa nhạc sĩ “Bắc Bling” Tuấn Cry và nghệ sĩ nhí đa tài này mở ra hướng tiếp cận mới cho âm nhạc thiếu nhi – trẻ trung, văn minh nhưng vẫn giữ trọn mạch nguồn văn hoá Việt.

Làn sóng du lịch âm nhạc đang lan tỏa trong cộng đồng người hâm mộ Việt Nam

13832 Views
29-10-2025
Những năm gần đây, du lịch âm nhạc nổi lên như một xu hướng mới khi ngày càng nhiều du khách Việt ưu tiên các chuyến đi gắn liền với sự kiện văn hóa, đặc biệt là lễ hội âm nhạc và concert. Sự kết hợp thú vị giữa đam mê du lịch và tình yêu âm nhạc đang ngày càng thu hút sự quan tâm của du khách Việt Nam, nhất là từ những bạn trẻ tìm kiếm trải nghiệm thỏa mãn cảm xúc của bản thân.

Tiếng Hát Việt Nam 2025 khởi động mùa đầu tiên: Tìm kiếm ngôi sao ca nhạc thế hệ mới

14282 Views
03-10-2025
Làng nhạc Việt sắp chào đón một sân chơi mới đầy hứa hẹn – cuộc thi “Tiếng Hát Việt Nam” mùa đầu tiên 2025 do Star World Entertainment tổ chức, dưới sự chỉ đạo của Chủ tịch Miss Business World – Đặng Gia Bena và Danh ca – nhạc sĩ Ngọc Sơn. Cuộc thi chính thức mở cổng tuyển sinh trên toàn quốc, hứa hẹn sẽ là bệ phóng cho những giọng ca đầy triển vọng, thổi luồng gió mới vào đời sống âm nhạc nước nhà.

MV Ngày ta có nhau của Anh Tú và LyLy: Khi tình yêu chắp cánh hôn nhân cùng sứ mệnh thương hiệu

14523 Views
11-09-2025
Trong thế giới của âm nhạc, có những ca khúc chỉ đơn thuần để nghe, nhưng cũng có những giai điệu trở thành hành trình cảm xúc, mở ra cách nhìn mới về cuộc sống. MV “Ngày ta có nhau” – sản phẩm mới của PNJ trong chiến dịch “Có nhau. Mình cưới.” – chính là minh chứng cho sức mạnh kết hợp giữa nghệ thuật, tình yêu và thương hiệu.