Rima Thanh Vy hé lộ về vai cô Tấm không hiền lành như cổ tích và khiến cô phải thay đổi rất nhiều
18191 Views
16-09-2024
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Người Thành Thị  – Cosmolife.vn) Tham gia phim điện ảnh kinh dị lấy cảm hứng từ truyện cổ tích quen thuộc, Rima Thanh Vy nhận được nhiều chú ý khi đảm nhận vai diễn Tấm. Nữ diễn viên sinh năm 1995 hé lộ lý do khiến cô hào hứng nhận vai cô Tấm: "Nếu cô Tấm đơn thuần hiền lành thì tôi đã không được chọn".

Nhắc đến Rima Thanh Vy, nhiều khán giả nhớ đến những vai diễn có hình tượng đặc biệt. Đó là Hồng - được ví như phiên bản Harley Quinn của Việt Nam trong phim hành động Thanh Sói, là Hằng - cô gái bị thế lực tâm linh nhập xác trong Mười: Lời nguyền trở lại.

Ở mỗi dự án, dấu ấn của Rima Thanh Vy để lại rất đậm nét bởi khắc họa được tính cách nhân vật và dám thay đổi qua từng bộ phim.

Rima Thanh Vy hé lộ về cô Tấm không hiền lành như cổ tích - Ảnh 1.

Rima Thanh Vy: 'Tôi không giống những phiên bản trước đây'

Đến với Cám - một dị bản kinh dị của Tấm Cám, nữ diễn viên sinh năm 1995 này tiếp tục khiến công chúng quan tâm với vai diễn cô Tấm.

Tấm là nhân vật quen thuộc với khán giả Việt Nam từ trẻ nhỏ đến cao niên, là hình tượng một cô gái công dung ngôn hạnh, xinh đẹp, giàu lòng nhân ái và có một tình yêu mãnh liệt với Thái Tử - để dù cho Tấm có chết đi sống lại bao nhiêu lần thì cô vẫn tìm mọi cách về bên cạnh người mình yêu.

Tuy nhiên, trong một phiên bản kinh dị như phim điện ảnh Cám, cô Tấm của Rima Thanh Vy lại không dừng ở những điều khán giả đã biết đến.

Rima Thanh Vy hé lộ về cô Tấm không hiền lành như cổ tích - Ảnh 2.

Cô Tấm được hé lộ trong poster sở hữu gương mặt bí ẩn đầy tà khí, ẩn chứa những mưu toan khó đoán

Chia sẻ với báo chí, Rima Thanh Vy cho biết: “Tấm trong phiên bản kinh dị này không đơn thuần hiền lành như truyện cổ tích. Vì nếu giữ nguyên hình tượng trong sáng ấy, tôi đã không được đạo diễn lựa chọn, vì ê kíp cũng nhận xét tôi không có đường nét thanh thuần hiền thục hoàn toàn như những gì mọi người nghĩ về Tấm.

Ngược lại, tôi có sự sắc sảo, lanh lợi, phảng phất một chút phản diện và mạnh mẽ và đó là lý do tôi trở thành Tấm trong phim điện ảnh Cám.

Bên cạnh đó, nếu xem trailer, khán giả có thể tinh ý nhận ra, cô Tấm luôn sở hữu một vẻ mặt u buồn như đang chất chứa nhiều tâm sự. Ở đây, Tấm không thương bản thân như trong những phiên bản khác, mà nỗi buồn ấy là vì cô ấy thương em gái của mình - Cám.

“Cám là mối quan tâm lớn của Tấm, vì cô nhận thấy mình là chị cả và em gái của mình chịu nhiều thiệt thòi trong số phận hơn. Vì lẽ ấy, Tấm quyết tâm bảo vệ cô em bé nhỏ của mình, thay vì chỉ đi kiếm tìm hạnh phúc riêng như những phiên bản mà mọi người đã từng xem qua”, Rima Thanh Vy nói về mối quan hệ của Tấm và Cám trong dị bản kinh dị này.

Rima Thanh Vy hé lộ về cô Tấm không hiền lành như cổ tích - Ảnh 3.

Rima Thanh Vy chia sẻ: Tấm trong phiên bản kinh dị này không đơn thuần hiền lành như truyện cổ tích

Thường vào những vai có cá tính mạnh, Rima Thanh Vy đã phải tập luyện rất nhiều để trở thành cô Tấm. Nữ diễn viên cho biết, để hóa thân thành người phụ nữ xưa, cô đã phải tiết chế cử chỉ tay chân, tập cách đi đứng khoan thai nhẹ nhàng, nói chuyện từ tốn:

“Tôi thuộc tuýp người phụ nữ hiện đại, rất “rốp rẻng” trong mọi việc làm của mình. Xuất thân là một người mẫu từng có mặt tại Asia Next Top Model, cách đi đứng của tôi cũng khác với người phụ nữ xưa.

Vì thế, Tấm cũng là một thử thách lớn để tôi gò lại mình, cho nữ tính hơn, dịu dàng mềm mại cho giống một người phụ nữ xưa. Nhưng, như đã tiết lộ, cô Tấm của dị bản kinh dị này không hoàn toàn hiền lành cam chịu, vì thế tôi vẫn phải cân bằng tính cách của mình để đến đoạn cao trào, biến đổi tâm lý, khán giả sẽ cảm thấy mượt mà dễ chịu và không bị “shock” vì đột ngột”.

Rima Thanh Vy hé lộ về cô Tấm không hiền lành như cổ tích - Ảnh 4.

Trang phục của Thái Tử phi trong ngày thành hôn là trang phục Rima Thanh Vy tâm đắc nhất trong phim

Đồng hành cùng dự án phim điện ảnh Cám, một trong những điều khiến Rima Thanh Vy tâm đắc và thích thú chính là yếu tố cổ phục.

Nữ diễn viên chia sẻ:"Chắc chắn rằng tôi thích nhất trang phục của Thái Tử phi trong ngày thành hôn với áo giao lĩnh bên trong, khoác là đối khâm, trên vai là vân kiên, phần dưới là tế tất và thường.

Không những vậy, tôi còn được đeo nhiều trâm cài và kim hoa chạm khắc công phu bằng vàng, khăn nhiễu với ngọc bội tượng trưng cho sự uy quyền của phụ nữ quý tộc xưa”.

Rima Thanh Vy hé lộ về cô Tấm không hiền lành như cổ tích - Ảnh 5.

Rima Thanh Vy cho biết hiện tại đang rất hồi hộp vì chỉ còn vài ngày nữa, Cám sẽ chính thức ra mắt khán giả: “Cám là dự án điện ảnh đầu tiên trong năm 2024 của tôi và mở màn cho chuỗi 3 phim sẽ liên tiếp ra rạp với nhiều dạng vai khác nhau.

Năm 2022, tôi đã ghi dấu ấn khi có 2 vai diễn liên tiếp và tôi kỳ vọng rằng năm 2024 sẽ đột phá hơn nữa với 3 vai diễn điện ảnh. Bản thân tôi cũng muốn được nhìn thấy thành quả của mình và ê kíp sản xuất phim Cám sau những ngày tháng ghi hình rất vất vả về điều kiện thời tiết, thổ nhưỡng cũng như tâm lý nặng nề của nhân vật.

Tôi tin rằng, sự đón nhận của công chúng chính là sự ghi nhận cho những cố gắng của chúng tôi”.

Publish: Người Thành Thị – Cosmolife.vn | Source: Cười - Tuổi Trẻ
RELATED NEWS

Hai Muối: Tố My liên tục được khán giả yêu cầu thể hiện OST nhạc phim Muối Ơi

13001 Views
18-09-2024
“Muối Ơi” nhạc phim Hai Muối gây sốt trên các nền tảng xã hội, với ca từ “đẫm nước mắt” về tình cha con.

Thúy Diễm kinh sợ vai diễn Bà Kế, không ngủ được vì tát diễn viên nhí đóng vai Cám

14236 Views
18-09-2024
Đây là lần Thúy Diễm đóng phim điện ảnh sau 15 năm hoạt động trong lĩnh vực diễn xuất với cả trăm vai nữ chính trên màn ảnh nhỏ. Cũng chính vì thế, “nữ hoàng rating phim truyền hình phía Nam” đã đặt để nhiều tâm huyết cho nhân vật Bà Kế.

Cám: Thảm đỏ rộn ràng cổ phục Việt, dàn diễn viên xúc động trước sự có mặt của khách mời dù mưa lớn

13056 Views
18-09-2024
Phim điện ảnh "Cám" chính thức ra mắt giới truyền thông và các khán giả đầu tiên tại buổi công chiếu thân mật.

Choáng ngợp trước đám cưới hào môn của hoa hậu Mai Anh và chồng đại gia bất động sản

16720 Views
17-09-2024
Hoa hậu Việt Nam Thời đại 2022 Mai Anh cùng đại gia Nguyễn Văn Thanh - chủ tịch một tập đoàn bất động sản vừa tổ chức tiệc cưới tiền tỷ tại khách sạn 6 sao ở TP.HCM.

Cám: Đoàn phim công bố bộ ảnh thời trang ấn tượng trước ngày chính thức ra rạp

16159 Views
16-09-2024
Không chỉ dừng lại ở câu chuyện cổ tích Tấm Cám phiên bản kinh dị, "Cám" còn ghi dấu ấn với sự hợp tác độc đáo cùng nhiều thương hiệu Việt.