Six Senses Côn Đảo đạt chứng nhận bền vững toàn cầu GSTC
14171 Views
03-02-2025
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Người Thành Thị  – Cosmolife.vn) Six Senses Côn Đảo đạt chứng nhận danh giá từ Control Union – Tổ chức uy tín được công nhận bởi Hội đồng Du lịch Bền Vững Toàn cầu (GSTC). Cột mốc này không chỉ tiếp thêm động lực cho tinh thần cam kết tuyệt đối của khu nghỉ dưỡng với triết lý bền vững, mà còn đồng thời tôn vinh những nỗ lực bảo tồn di sản văn hóa và gắn kết với cộng đồng địa phương.

Mới đây, Six Senses Côn Đảo đã đạt chứng nhận danh giá từ Control Union – Tổ chức uy tín được công nhận bởi Hội đồng Du lịch Bền Vững Toàn cầu (GSTC). Chứng nhận GSTC là biểu tượng của sự uy tín khi nhắc đến lĩnh vực du lịch bền vững. Việc đạt được chứng nhận danh giá này khẳng định Six Senses Côn Đảo luôn đi tiên phong trong việc giảm thiểu tác động môi trường và bảo tồn các di sản văn hóa đậm đà bản sắc. Đặc biệt, toàn bộ hoạt động và sáng kiến về bền vững đều trải qua các quy trình thẩm định nghiêm ngặt từ những tổ chức độc lập, đảm bảo tính minh bạch.

Six Senses Côn Đảo

Tại Six Senses Côn Đảo, mỗi chi tiết dù nhỏ nhặt đều mang trong mình sứ mệnh bền vững. Bao trọn khu nghỉ dưỡng là không gian với thiết kế độc bản. Cấu thành nên bởi việc khéo léo vận dụng vật liệu xanh và kỹ thuật thông gió tự nhiên, mang lại cho nơi đây một công trình kiến trúc không chỉ gần gũi với đất trời mà còn tôn vinh nét đẹp hoang sơ đặc trưng của vùng bản địa.

Bên cạnh đó, Six Senses Côn Đảo là một trong những đơn vị đi tiên phong trong tư duy đổi mới, như sử dụng năng lượng mặt trời và hệ thống tiết kiệm nước. Đây là hoạt động nhằm duy trì mô hình vận hành thân thiện với môi trường, đưa sự bền vững trở thành linh hồn trong hành trình phát triển tại đây.

Nổi bật trong những sáng kiến về bảo tồn của Six Senses Côn Đảo là chương trình bảo tồn rùa biển, mở ra cho du khách cơ hội tham gia vào hành trình bảo vệ hệ sinh thái biển quý giá của vùng đất Côn Đảo.

Six Senses Côn Đảo

Ngoài ra phòng nghiên cứu Earth Lab tại khu nghỉ dưỡng đóng vai trò như nơi ươm ầm cho “hạt giống” của những sáng kiến đột phá, những dự án bảo tồn độc đáo và những hoạt động gắn kết cộng đồng trên hành trình phát triển bền vững.

Six Senses Côn Đảo cũng luôn có các hoạt động gắn kết cộng đồng. Thông qua chương trình “Nước Sạch cho Mọi Người”, khu nghỉ dưỡng mang lại nguồn nước tinh khiết và an toàn cho học sinh, giáo viên và nhân viên tại một trường học, hai trường mầm non, và bệnh viện Quân Y trên đảo.

Six Senses Côn Đảo

Ngoài việc giảm thiểu tiêu thụ các sản phẩm từ nhựa, các nhân viên khu nghỉ dưỡng cũng đồng hành trong việc cam kết bảo vệ môi trường. Các chiến dịch dọn dẹp của khu nghỉ dưỡng đã thu gom được hàng tấn rác thải nhựa, từ các bãi biển và bờ biển của vườn quốc gia, giữ gìn nét đẹp nguyên sơ của Côn Đảo.

Trong quý 4 của năm 2024 vừa qua, Six Senses Côn Đảo đã giữ vững cam kết trong việc giảm thiểu rác thải nhựa thông qua việc sản xuất 24.289 chai nước, tương đương với 14.065 lít nước sạch. Với nỗ lực đó, trong năm qua đã giúp khu nghỉ dưỡng tránh được việc lãng phí 85.488 chai nhựa dùng một lần.

Với triết lý luôn đặt giáo dục lên hàng đầu, Six Senses Côn Đảo đã xây dựng một lớp học tại Khu Nhà ở Nhân viên đầy đủ tiện nghi để tổ chức các lớp học dạy tiếng Anh cho các trẻ em địa phương, giúp các em nhỏ nâng cao khả năng ngoại ngữ và rèn luyện sự tự tin trong giao tiếp.

Toạ lạc tại Côn Đảo, nơi gắn liền với nhiều cột mốc lịch sử và di sản văn hóa phong phú, Six Senses Côn Đảo thể hiện mối liên kết vô cùng sâu sắc với vùng đất này bởi sự kết hợp tinh tế giữa văn hóa địa phương và thiên nhiên kỳ vĩ. Đến nơi đây, du khách có thể trải nghiệm vào các nghề thủ công truyền thống Việt Nam, khám phá các di tích lịch sử, hoặc tham gia vào các chương trình di sản độc đáo của quần thể Côn Đảo.

Six Senses Côn Đảo

Với sứ mệnh tiên phong về bền vững, chăm sóc sức khỏe toàn diện và gìn giữ bản sắc văn hóa, Six Senses Côn Đảo đã và đang không ngừng đổi mới để tạo nên những trải nghiệm đầy ý nghĩa, góp phần để lại những ảnh hưởng tích cực cho môi trường và cộng đồng địa phương. Du khách đến với khu nghỉ dưỡng sẽ trở thành người bạn đồng hành, một mảnh ghép trong bức tranh tổng thể của hành trình thay đổi vì một tương lai xanh và thế giới tốt đẹp hơn.

Publish: Người Thành Thị – Cosmolife.vn | Source: Six Senses Côn Đảo
RELATED NEWS

Bosch bắt tay Huy Trần, khi thương hiệu và người có sức ảnh hưởng hòa cùng một nhịp

13372 Views
20-11-2025
Những ngày gần đây, Bosch đã có màn kiến tạo cực duyên bằng những câu chơi chữ hóm hỉnh, thu hút hàng ngàn lượt chia sẻ, bình luận của cộng đồng mạng. Thế nói biết, khi một thương hiệu “chuẩn Đức” như Bosch bắt tay cùng ông chồng quốc dân như Huy Trần, việc nhà cũng bỗng hóa chuyện vui.

Châu Âu, Mời Bạn Nha - Europe, Be My Guest: Giới thiệu Phô Mai Asiago PDO Ý và Thịt Nguội Pháp

13384 Views
20-11-2025
Chiến dịch “Châu Âu, Mời Bạn Nha” (Europe, Be My Guest), được đồng tài trợ bởi Liên minh châu Âu (EU) và phối hợp thực hiện bởi Hiệp hội Bảo trợ Phô mai Asiago (Consorzio Tutela Formaggio Asiago) của Ý cùng Liên đoàn các Công ty Chế biến Thịt và Sản phẩm Thịt Nguội Pháp (FICT), đã chính thức khởi động năm đầu tiên tại Việt Nam.

Báo cáo Xu hướng nghỉ dưỡng Taste of Home 2025: Ảnh hưởng ẩm thực đến loại hình lưu trú nghỉ dưỡng

13392 Views
19-11-2025
Booking.com, một trong những công ty du lịch trực tuyến hàng đầu thế giới, chính thức ra mắt Báo cáo Xu hướng nghỉ dưỡng “Taste of Home”, với những góc nhìn cho thấy ẩm thực đang trở thành yếu tố then chốt, quyết định trải nghiệm tại các loại hình lưu trú nghỉ dưỡng (holiday homes) trong năm 2025.

Những thói quen thú vị của người Việt Nam khi trải nghiệm các loại hình lưu trú nghỉ dưỡng

13414 Views
19-11-2025
Đối với du khách Việt Nam, ẩm thực từ lâu đã không chỉ là một thói quen hàng ngày mà còn là cách thể hiện tình yêu thương, văn hóa và sự gắn kết. Truyền thống ấy tiếp tục định hình cách người Việt lựa chọn điểm đến, nơi lưu trú và lý do cho mỗi chuyến đi. Theo Báo cáo xu hướng nghỉ dưỡng “Taste of Home” 2025 của Booking.com, ẩm thực hiện đang đóng vai trò trung tâm trong việc định hình trải nghiệm tại các loại hình lưu trú nghỉ dưỡng, với 84% du khách Việt lựa chọn điểm đến dựa trên ẩm thực địa phương.

Amway Việt Nam khánh thành Kho Trung tâm triệu đô hơn 5.000 m² tại TP. HCM

13527 Views
18-11-2025
Amway Việt Nam, thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe, vừa chính thức khánh thành Kho Trung tâm Amway Việt Nam tại phường Bình Dương, thành phố Hồ Chí Minh (Bình Dương cũ). Với tổng mức chi phí đầu tư và vận hành trong 5 năm ước tính là 12 triệu đô la Mỹ (tương đương 300 tỷ đồng) và diện tích hơn 5.000 m², Kho Trung tâm Amway Việt Nam được xem là một dự án chiến lược mang tính đột phá. Dự án này đánh dấu cột mốc quan trọng trong hành trình chuyển đổi mô hình kinh doanh của Amway Việt Nam, đồng thời củng cố nền tảng logistics hiện đại nhằm đáp ứng nhu cầu tăng trưởng mạnh mẽ trong 5 năm tới.