Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore và Trung Quốc là các quốc gia 75% du khách Việt quay lại
23954 Views
27-08-2024
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Người Thành Thị  – Cosmolife.vn) Khảo sát Agoda tiết lộ 75% du khách Việt quyết định quay lại điểm đến du lịch yêu thích của mình. Dường như du lịch đến Thái Lan chỉ 1 lần là không đủ đối với hầu hết khách du lịch Việt. Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore và Trung Quốc cũng là những điểm đến được du khách Việt Nam lựa chọn quay lại nhiều lần.

Dường như du lịch đến Thái Lan chỉ một lần là không đủ đối với hầu hết khách du lịch. Mới đây, Bảng xếp hạng “Các điểm đến thu hút du khách quay lại” của Agoda tiết lộ có tới 75% du khách Việt Nam thường chọn quay lại những điểm du lịch mình yêu thích. Được tổng hợp từ các lượt tìm kiếm trên nền tảng Agoda vào đầu tháng này, Bảng xếp hạng cho thấy, không chỉ Thái Lan, mà cả Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore và Trung Quốc đều là những điểm đến được du khách Việt Nam lựa chọn quay lại nhiều lần.

A cartoon character in an airportDescription automatically generated

Dựa trên số liệu từ những du khách vừa đặt chuyến đi đến địa điểm mình yêu thích, kết quả cho thấy khoảng 47% du khách Việt mong muốn được “Khám phá” trong chuyến đi sắp tới. Trong khi đó, 39% người Việt ưa chuộng trải nghiệm “Ẩm thực” và 26% cho rằng họ trông chờ được trải nghiệm “Văn Hóa và Nghệ Thuật”.

64% du khách đã quay lại địa điểm yêu thích của mình từ 1 đến 3 lần trong vòng 10 năm qua, chiếm phần lớn nhất trong tổng số du khách quay lại điểm đến nhiều lần. Đáng chú ý, khoảng 8% du khách đã có hơn 10 lần quay lại quốc gia mình yêu thích.

Ông Vũ Ngọc Lâm, Giám đốc Quốc gia Agoda Việt Nam chia sẻ: “Trong khi một số du khách thích khám phá nhiều điểm du lịch mới khác nhau trên thế giới, thì cũng có nhóm lại muốn quay lại những quốc gia  yêu thích của mình. Theo Bảng xếp hạng “Các điểm đến thu hút du khách quay lại”của Agoda, du khách Việt quay lại Thái Lan, Nhật Bản, và Hàn Quốc không chỉ vì đây là những điểm đến thú vị mà còn những trải nghiệm đáng nhớ mà họ tìm thấy ở đó. Agoda mang đến cho du khách sự tự do khám phá thế giới với nhiều lựa chọn đa dạng về chỗ ở, chuyến bay, và các trải nghiệm hoạt động du lịch, giúp hành trình của du khách trở nên thú vị hơn dù là chuyến đi đầu đầu tiên hay những hành trình quen thuộc”.

Khi được hỏi về yếu tố thu hút du khách Việt quay trở lại, đa số đều cho rằng “Sự thuận tiện trong di chuyển (50%) là yếu tố hàng đầu, tiếp sau đó là “Ẩm thực địa phương” (47%) và “Vị trí thuận lợi” (34%). Bên cạnh đó, những yếu tố như “Sự an toàn và Sạch sẽ” và “Những trải nghiệm thú vị trước đây” cũng góp phần không nhỏ vào quyết định quay lại của du khách.

Dựa theo dữ liệu lọc theo vùng lãnh thổ Châu Á, Nhật Bản, Thái Lan, và Việt Nam là những điểm đến thu hút du khách Châu Á quay trở lại. 44% khách châu Á cho biết “Sự thuận tiện trong di chuyển” là yếu tố tiên quyết khiến họ quay lại nơi đây. Agoda thực hiện khảo sát Bảng xếp hạng “Các điểm đến thu hút du khách quay lại” từ ngày 1 đến ngày 19 tháng 8 năm 2024. Khảo sát được thực hiện với hơn 4.000 người đến từ 10 thị trường, bao gồm Indonesia, Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Philippines, Singapore, Đài Loan, Thái Lan, và Việt Nam.

Bên cạnh việc cung cấp hơn bốn triệu cơ sở lưu trú, nền tảng Agoda còn cung cấp hơn 130.000 đường bay và hơn 300.000 hoạt động du lịch cho người dùng. Người dùng có thể thực hiện đặt mọi sản phẩm trong một lần duy nhất. Sự đa dạng về sản phẩm đã đưa Agoda trở thành nền tảng du lịch trực tuyến lý tưởng trong việc tìm kiếm những ưu đãi hấp dẫn và đặt những chuyến du lịch tiện lợi.

Publish: Người Thành Thị – Cosmolife.vn | Source: Agoda
RELATED NEWS

Các điểm đến mùa lễ hội dẫn đầu xu hướng du lịch cuối năm của người Việt

13470 Views
04-12-2025
Khi mùa lễ hội đến gần, du khách Việt cũng “rục rịch” chuẩn bị cho một trong những thời điểm nhộn nhịp nhất trong năm với nhiều sự kiện kỷ niệm và chào đón năm mới xuyên suốt tháng 12 và tháng 1.

Ẩm thực truyền thống Singapore di sản giữa cuộc sống hiện đại

14312 Views
01-12-2025
Là một trong những quốc gia hiện đại và phát triển bậc nhất Châu Á, Singapore vẫn giữ cho mình những hương vị truyền thống tại các quán ăn gia truyền, tiệm cà phê bình dân (kopitiam) hay những hiệu bánh thủ công tồn tại hàng chục năm. Những địa điểm lâu đời ấy không chỉ phục vụ món ăn quen thuộc với người dân Đảo quốc mà còn kể câu chuyện và tinh thần của nhiều thế hệ người Singapore trong từng hương vị còn nguyên vẹn đến hôm nay.

A Wonderland of Joy – Xứ sở diệu kỳ mùa lễ hội tại đảo Hòn Tre, Khánh Hoà

13926 Views
26-11-2025
Có vô vàn lý do để Nha Trang Marriott Resort & Spa, Hon Tre Island là điểm dừng chân của bạn dịp lễ hội cuối năm này! Khi người người bắt đầu đếm ngược đến những khoảnh khắc cuối cùng của năm, khu nghỉ dưỡng lớn nhất của Marriott tại Việt Nam cũng đã chuẩn bị sẵn sàng để chào đón bạn đến với một mùa lễ hội ngập tràn tinh thần nghỉ và dưỡng trọn vẹn. Nơi đây không chỉ là giao điểm của biển xanh và cát trắng, mà còn là bản hòa ca ánh sáng lung linh, hứa hẹn một kỳ nghỉ cuối năm nơi bạn khám phá những giá trị sâu sắc và tái tạo năng lượng.

Mùa lễ hội diệu kỳ Wish Upon a Star – Ước nguyện cùng vì sao tại Somerset

13755 Views
26-11-2025
Không khí Giáng sinh đang dần lan tỏa trong từng không gian sống ở 3 tòa căn hộ dịch vụ cao cấp của Somerset khu vực phía Nam (Somerset Ho Chi Minh City, Somerset Chancellor Court Ho Chi Minh City, và Somerset Vista Ho Chi Minh City), hứa hẹn mang đến nhiều khoảnh khắc hạnh phúc và hoạt động ý nghĩa cho một kỳ nghỉ thư thái.

Báo cáo Xu hướng Du lịch 2026: Chính sách thị thực là yếu tố thúc đẩy du lịch Việt Nam

14063 Views
25-11-2025
Theo Báo cáo Xu hướng Du lịch 2026 của nền tảng du lịch kỹ thuật số Agoda, yếu tố then chốt để các thị trường thu hút thêm du khách Việt Nam chính là đơn giản hóa thủ tục thị thực. Có tới 58% người Việt Nam tham gia khảo sát cho biết việc gỡ bỏ rào cản thị thực sẽ khuyến khích họ lên kế hoạch đến nhiều quốc gia và điểm đến mới hơn.