Thần Bài Trở Lại: Tất Tay: Sự trở lại của huyền thoại thần bài Hong Kong
27279 Views
04-04-2024
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

 (Người Thành Thị  – Cosmolife.vn) Thần Bài Trở Lại: Tất Tay là phim hài, hành động do Malaysia sản xuất. Nội dung phim xoay quanh những ngôi sao cạnh tranh nhau trong giới poker. Tuy nhiên, vào đúng thời điểm sắp thi đấu, tài năng của Trình Gia Lãng bất ngờ được chuyển hoá cho Hoàng Tiểu Thất, một người chưa từng chơi poker bao giờ. Sau hàng loạt cãi vã và bất đồng, cả hai kẻ xa lạ quyết định hợp tác để thách đấu với Vi Nhất Phú. Ngay khi ra mắt tại Malaysia, Thần Bài Trở Lại: Tất Tay đã bán hết 7.000 vé chỉ trong 1 giờ đầu tiên. Phim đạt doanh thu 7,1 triệu MYR, lọt top 10 Phim nói tiếng Hoa có doanh thu cao nhất tại Malaysia.

Phim ảnh thường khắc họa những con người có siêu năng lực sẽ dùng nó để đem lại công bằng hoặc đấu tranh vì công lý. Nhưng nhân vật chính trong bộ phim hài Thần Bài Trở Lại: Tất Tay lại lựa chọn làm điều “phàm tục” hơn: kiếm tiền trên đấu trường bài xì tố (poker)!

Poster chính thức của Thần Bài Trở Lại: Tất Tay

Vua Poker hay chỉ là một tay Joker?

Từ khi còn nhỏ, Trình Gia Lãng (Jack Lim) đã sở hữu trong mình một biệt tài khá lạ: anh ta có thể nhìn thấy ánh sáng trên đầu người đối diện, và nó sẽ đổi màu thành đỏ mỗi khi họ nói dối. Nhờ khả năng nhìn thấu sự dối trá và đọc biểu cảm, Trình Gia Lãng nhanh chóng trở thành ông vua trên đấu trường bài bạc.

Tuy nhiên, đời không ai đoán được chữ ngờ. Ngay trước ngày quyết đấu với Vi Nhất Phú (Khương Hạo Văn) - một bậc thầy poker siêu hạng trong giải đấu lớn, năng lực của  Gia Lãng lại được chuyển sang cho Hoàng Tiểu Thất (Namewee), một nhân viên phục vụ nhà hàng có đầu óc đơn giản lại thật thà sau một trận tai nạn giao thông bất đắc dĩ. Trước tình thế tiến thoái lưỡng nan, Trình Gia Lãng buộc lòng phải huấn luyện Tiểu Thất để đối đầu với Vi Nhất Phú. Từ đây, hàng loạt tình huống tréo ngoe xuất hiện, khiến cuộc đời của Trình Gia Lãng trở thành một vở bi-hài kịch.

Cơn sốt thần bài một lần nữa tiến công rạp Việt

Cờ bạc là một phần trong văn hoá và bám rễ rất sâu trong xã hội châu Á. Trong những dịp năm mới Âm lịch, mọi người thường tề tụ bên nhau, tổ chức những sòng bài nhỏ với hi vọng lấy may mắn, giải trí và tận hưởng không khí lễ hội bên gia đình.

Trên màn ảnh, dòng phim cờ bạc cũng có sức quyến rũ rất đặc biệt. Những câu chuyện sau bàn poker, cuộc sống của các tay bài, những màn đấu trí nghẹt thở hay mánh mung, kỹ thuật chơi poker siêu đẳng và mẹo tâm lý là những thứ làm khán giả mê đắm.

Đã rất lâu sau thành công của Thần Bài (God of Gamblers) của Châu Nhuận Phát, Thánh Bài (God of Gamblers) của Châu Tinh Trì, Thần Bài Macau (From Vegas to Macau)…  mới lại có một tác phẩm điện ảnh châu Á khai thác chủ đề bài bạc. Được sản xuất bởi hãng phim Asia Tropical Films, Thần Bài Trở Lại: Tất Tay hứa hẹn mang tới những tiếng cười giòn giã, cùng rất nhiều khoảnh khắc cảm động sâu lắng về tình bạn cũng như tình yêu. Một tác phẩm hài đậm chất châu Á về bộ môn bài poker.

Đạo diễn Matt Lai chia sẻ, chủ đề lớn nhất của bộ phim xoay quanh sự thật và dối trá, và trong một vài tình huống nhất định, việc nói dối không hẳn là một điều xấu. “Chúng ta nói dối gần như mỗi ngày trong cuộc đời mình, đôi lúc vì điều tốt, nhưng đôi khi cũng do ý đồ xấu. Nhưng khi nói sự thật, thì điều quan trọng là nó phải thật chân thành.”

Đạo diễn tiết lộ, đoàn phim đã sử dụng nhiều kỹ thuật điện ảnh sáng tạo khác nhau để ghi lại cảm giác hồi hộp, căng thẳng của một giải đấu poker đỉnh cao. Thậm chí, một cánh tay robot đã được sử dụng để tạo ra những góc nhìn rất độc đáo trên phim.

Nam diễn viên chính, Jack Lim (đóng vai Trình Gia Lãng) cho hay, trong quá trình chuẩn bị cho vai diễn, anh đã dành hàng giờ để theo dõi, xem nhiều giải đấu poker. Tuy vậy, Lim nhấn mạnh Thần Bài Trở Lại: Tất Tay không chỉ là một bộ phim nói về việc giành chiến thắng trên sới bạc: “Bộ phim nói về mối quan hệ của con người và lí do tại sao chúng ta nên trân trọng điều đó.”

Nam diễn viên kiêm rapper Namewee (đóng vai Tiểu Thất) nói rằng anh khá thích quá trình thực hiện bộ phim, dù rằng những cảnh hành động thật sự khiến anh gặp nhiều vất vả.

Namewee tâm sự, cảnh phim yêu thích nhất của anh là cảnh lái mô-tô đầy lãng mạn trong trời đêm, giữa nhân vật của anh với cô người yêu Mimi (Hoàng Thi Kỳ): “Chúng tôi quay cảnh này ở Kuala Lumpur vào lúc 2 - 3 giờ sáng. Trời thật sự rất lạnh, và người ta còn phun nước để làm mưa nhân tạo. Cả hai chúng tôi đều ướt sũng và lạnh cóng, nhưng đó vẫn là một trải nghiệm cực kì vui. Đây là lần đầu tiên tôi làm điều đó.”

Không chỉ đóng chính, Namewee còn đóng góp một ca khúc nhạc phim. Bài hát có tựa đề “Superhero”, nói về những đứa trẻ từng ước mơ làm thay đổi thế giới. Nhưng khi trở thành người lớn, hiện thực đã vùi dập, khiến chúng từ bỏ giấc mơ thời thơ ấu.

Với Thần Bài Trở Lại: Tất Tay, Namewee tin rằng khán giả sẽ có được những tràng cười sảng khoái, cùng một câu chuyện đậm tính nhân văn.

Thần Bài Trở Lại: Tất Tay là bộ phim hài, hành động do Malaysia sản xuất. Nội dung phim xoay quanh nhân vật Trình Gia Lãng và Vi Nhất Phú - những ngôi sao cạnh tranh nhau trong giới poker. Cả hai sắp có cuộc đấu trí một chọi một đầy nghẹt thở trong một tour đấu được treo giải thưởng rất cao. Tuy nhiên, vào đúng thời điểm sắp thi đấu, tài năng chơi poker của Trình Gia Lãng bất ngờ được chuyển hoá cho Hoàng Tiểu Thất, một người chưa từng chơi poker bao giờ. Sau hàng loạt cãi vã và bất đồng, cả hai kẻ xa lạ quyết định hợp tác để thách đấu với Vi Nhất Phú.

Ngay khi ra mắt tại Malaysia, Thần Bài Trở Lại: Tất Tay đã bán hết 7.000 vé chỉ trong 1 giờ đầu tiên. Phim đạt doanh thu 7,1 triệu MYR, lọt top 10 Phim nói tiếng Hoa có doanh thu cao nhất tại Malaysia.

Thần Bài Trở Lại: Tất Tay sẽ chiếu chính thức trên toàn quốc từ ngày 19/4/2024.

Publish: Người Thành Thị – Cosmolife.vn | Source: Lotte Entertainment
RELATED NEWS

Lật Mặt 7: Một Điều Ước: Lý Hải mời mẹ 99 tuổi và bà con ở quê ra mắt phim

22830 Views
24-04-2024
Ở tuổi 99, mẹ Lý Hải lần đầu xuất hiện trên sân khấu Lật Mặt 7: Một Điều Ước. Buổi họp báo Lật Mặt 7: Một Điều Ước diễn ra tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh quy tụ nhiều gương mặt nổi tiếng trong showbiz Việt.

Holy Punch - Nắm Đấm Trời Ban: Kinh thưa sư, cha và thầy pháp, mời các ngài thay trời hành đạo

23474 Views
24-04-2024
Với phần nội dung thú vị, “Nắm Đấm Trời Ban” – tác phẩm xoay quanh hành trình trả thù của bộ ba linh mục, thầy tu và pháp sư ở xứ kim chi, hứa hẹn đem lại làn gió mới cho phòng vé Việt vào mùa hè năm nay. Để tránh bị lộ danh tính và đi bóc lịch, hai vị linh mục và sư thầy, vốn từng là hai gã giang hồ khét tiếng, đành chấp nhận hợp tác với tay cảnh sát chìm đội lốt pháp sư nhằm lật tẩy tên trùm mafia xảo quyệt.

Lý Hải, Minh Hà đón 200 lượt khách đầu tiên tham quan phim trường Lật mặt 7, đội nắng tặng quà bà con khó khăn

15329 Views
23-04-2024
Trước khi cùng với “đại gia đình” của bà Hai tham gia chuyến hành trình yêu thương, sum vầy và tràn đầy tình cảm trên màn ảnh, khán giả sẽ có cơ hội được “sống thử” cuộc đời của dàn nhân vật bằng cách đến thăm cụm bối cảnh phim trường, nơi Lý Hải đã quay bộ phim.

Lật Mặt 7: Một Điều Ước: Lý Hải dựng lại cả một lễ hội, huy động 100 tàu bè cho các cảnh quay

24714 Views
17-04-2024
Nam đạo diễn “chi mạnh tay” khiến cả ê-kíp “xanh mặt” để thực hiện loạt cảnh quay ca ngợi văn hóa Việt Nam. Hàng nghìn anh em quần chúng tham gia quay Lật Mặt 7 cùng Lý Hải.

3 ngày chạy show kín mít, dàn diễn viên Đóa Hoa Mong Manh được khán giả săn đón

27636 Views
16-04-2024
Đạo diễn Mai Thu Huyền, diễn viên Quốc Cường, Maya và đoàn phim Đóa Hoa Mong Manh nhận được rất nhiều tình cảm và sự ủng hộ của khán giả khi đoàn phim gặp gỡ khán giả tại Công viên Điện ảnh (công viên bờ sông TP Thủ Đức) cho đến các hoạt động giao lưu trên phố đi bộ Nguyễn Huệ và các rạp chiếu.