Thụy Sĩ là điểm đến được yêu thích nhất trong xu hướng du lịch mùa hè 2024 của gia đình Việt
27284 Views
09-07-2024
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Người Thành Thị  – Cosmolife.vn) Mùa hè này, yếu tố “hợp túi tiền” không còn là ưu tiên hàng đầu của các gia đình Việt Nam khi lựa chọn điểm đến du lịch với chỉ 36% gia đình được khảo sát cho rằng yếu tố giá cả là điều họ cân nhắc đầu tiên 1. Theo đó, Thụy Sĩ đứng đầu trong danh sách các điểm du lịch quốc tế mà gia đình Việt Nam đang tìm kiếm nơi lưu trú trong hè này. “Nơi lưu trú có trang bị máy điều hòa nhiệt độ” là yếu tố tiện nghi quan trọng nhất đối với các gia đình Việt Nam khi quyết định đặt phòng cho chuyến đi của mình.

Mùa hè là thời điểm lý tưởng để người Việt lên kế hoạch cho những chuyến du lịch cùng người thân, tận hưởng những giây phút thư giãn và gắn kết đầy ý nghĩa.

Tại Việt Nam, các gia đình đang háo hức chuẩn bị cho chuyến du lịch hè của riêng mình. Theo Booking.com, một trong những công ty hàng đầu về đặt phòng du lịch trực tuyến, số lượt tìm kiếm cơ sở lưu trú của các gia đình Việt Nam cho kỳ nghỉ hè đã tăng 15% so với năm ngoái. Điều này cho thấy sự quan tâm đặc biệt của các gia đình đối với du lịch mùa hè.

Thụy Sĩ là điểm đến được yêu thích nhất

Những lựa chọn hàng đầu

Những địa điểm du lịch với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, cơ hội khám phá lịch sử địa phương và trải nghiệm văn hóa là lựa chọn hàng đầu của các gia đình. Hơn một nửa (56%) gia đình Việt Nam cho rằng việc dành thời gian bên nhau là động lực chính thôi thúc họ lên kế hoạch du lịch trong năm nay.

Bên cạnh đó, những động lực khác cũng được thể hiện qua cách các gia đình lựa chọn điểm đến, bao gồm nơi nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên, lịch sử phong phú hay trải nghiệm văn hóa đa dạng.

Đó có thể là vẻ đẹp nên thơ của Luzern, Thụy Sĩ, sự sôi động và sầm uất của các con phố tại Incheon, Hàn Quốc, nét quyến rũ cổ kính của Brugge, Bỉ, hay những bãi biển tuyệt đẹp của Bờ Biển Vàng (Gold Coast), Úc.

Những điểm đến này hứa hẹn mang đến đa dạng trải nghiệm du lịch với lựa chọn chỗ ở phong phú, phù hợp với mọi thành viên trong gia đình.

Những điểm đến quốc tế nổi bật cho các gia đình Việt Nam trong mùa hè này
1. LuzernThụy Sĩ
2. BerlinĐức
3. BruggeBỉ
4. UluwatuBaliIndonesia
5. MilanoÝ
6. Gold CoastÚc
7. IncheonHàn Quốc
8. NagoyaNhật Bản
9. George TownPenangMalaysia
10. HamburgĐức

Booking.com mang đến hơn 29 triệu danh mục sản phẩm lưu trú trải dài trên toàn thế giới, tại 220 quốc gia và vùng lãnh thổ cùng hơn 175.000 điểm đến. Điều này giúp các gia đình có thể tìm thấy nơi ở lý tưởng cho mùa hè dựa trên nhu cầu của gia đình mình.

Danh mục này bao gồm hơn 7,4 triệu căn hộ nghỉ dưỡng, chung cư cùng nhiều lựa chọn độc đáo khác, góp phần đưa Booking.com trở thành một trong những công ty dẫn đầu trong mảng cung cấp đa dạng các loại hình lưu trú khác ngoài khách sạn.

Thụy Sĩ là điểm đến được yêu thích nhất

Xu hướng du lịch qua lăng kính các gia đình Việt

Năm nay, sở thích và hành vi là hai yếu tố chủ đạo ảnh hưởng tới cách người Việt đưa ra quyết định du lịch. Điều này góp phần làm thay đổi cách thức du lịch truyền thống thường thấy trong các chuyến đi cùng người thân trước đây.

60% gia đình Việt Nam được khảo sát cho biết họ mong muốn đi du lịch để nếm thử món ăn từng thấy trên phim hoặc các chương trình truyền hình. Điều này nhấn mạnh sức ảnh hưởng của truyền thông đến lựa chọn du lịch của du khách.

67% gia đình Việt Nam đang sử dụng các công cụ AI để lên kế hoạch du lịch năm 2024, cho thấy các gia đình đang có nhu cầu áp dụng các phương thức mới để tối ưu hóa chuyến đi của mình.

Dịch vụ bảo mẫu du lịch có thể trở thành xu hướng trong mùa hè này với 39% gia đình Việt chia sẻ rằng họ sẵn sàng dành một phần ngân sách du lịch để thuê người chăm sóc con cái trong suốt chuyến đi. Con số này ở các quốc gia lân cận thậm chí còn cao hơn, Ấn Độ là 57%, Hong Kong là 51% và chiếm tới 59% ở Thái Lan.

Sự thoải mái cũng là ưu tiên hàng đầu của các gia đình Việt Nam. Điều này thể hiện qua 68% người tham gia khảo sát cho rằng có máy lạnh là tiện ích quan trọng nhất mà họ cân nhắc khi đặt chỗ ở.

Với Booking.com, việc lập kế hoạch cho một kỳ nghỉ hè hoàn hảo cùng gia đình trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Chỉ cần thao tác duy nhất một nền tảng hoặc ứng dụng di động, du khách đã có thể tự mình lên kế hoạch cho mọi hoạt động trong chuyến đi.

Với hơn 30 loại hình lưu trú có sẵn, dịch vụ thuê xe và hỗ trợ đặt chỗ trước các điểm tham quan tại địa phương, Booking.com đã và đang cung cấp đa dạng loại hình dịch vụ cho du khách từ khắp nơi trên thế giới.

Publish: Người Thành Thị – Cosmolife.vn | Source: Booking.com
RELATED NEWS

Rộn ràng lễ hội bia Đức 2024 tại Mövenpick Resort Phan Thiết

14825 Views
06-09-2024
Trong suốt tháng 9 và tháng 10 này, Mövenpick Resort Phan Thiết, Bình Thuận mang đến lễ hội bia Oktoberfest sôi động, mang đậm phong cách Đức, hứa hẹn mang đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời và khó quên.

Nhà hàng Ngân Đình Sài Gòn giới thiệu thực đơn mới với nguyên liệu tinh túy từ ẩm thực Quảng Đông

17218 Views
30-08-2024
Tháng 9 này, bếp trường nhà hàng Ngân Đình Sài Gòn mến gửi khách hàng thực đơn các món hải sản tươi sống, phục vụ cho bữa trưa và bữa tối. Thực đơn mới gồm 2 món - Cá mú cuộn rau củ hấp xốt ớt cay và Tôm chần khổ qua bạch quả.

Duo Celebration, Double the Joy giảm giá 50 % cho suất tiệc tối tự chọn thứ 2 tại Vinpearl Landmark 81, Autograph Collection

13878 Views
30-08-2024
Vinpearl Landmark 81, Autograph Collection kỷ niệm 2 năm hoạt động bằng một chương trình khuyến mãi gấp đôi. Chuẩn bị cho Duo Celebration, Double the Joy - một ưu đãi độc quyền cho phép bạn tận hưởng giảm giá 50 % cho tiệc tối tự chọn thứ hai hoặc thức uống thứ hai. Chương trình khuyến mãi diễn ra từ ngày 4 đến 30/9/2024 tại tòa nhà cao nhất Việt Nam!

Nhà Hàng Vietnam House mang đến thực đơn trưa theo phong cách ẩm thực đương đại Việt Nam

14881 Views
30-08-2024
Thực đơn trưa mới ra mắt lần này là chuyến hành trình ẩm thực, mớ đầu với 2 món khai vị - Chả giò tôm và Gỏi gà trộn đu đủ xanh. Tiêu điểm của thực đơn là 2 món chính được làm từ hải sản tươi - Cá mú chiên giòn và Canh tôm sú nấu bí xanh. Kết thúc hành trình với món tráng miệng mang hương vị gẫn gũi với món ăn truyền thống miền Tây - chè chuối.

Đáng nhớ với đêm gala bên hồ kết nối tình đồng đội tại Emeralda Resort Ninh Bình

23608 Views
30-08-2024
Giữa không gian yên bình của “chốn nhà quê”, khi những ánh nắng cuối ngày dần buông, cũng là lúc các anh chị em đồng nghiệp gặp mặt và hòa mình vào không gian tiệc bên hồ thoáng đãng, ấm áp và đáng nhớ.