Epson X ASEAN Fashion Designers Showcase: Bộ sưu tập Sustainability in Asia của 7 nhà thiết kế Đông Nam Á với công nghệ in ấn vải kỹ thuật số bền vững
43846 Views
23-02-2024
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

 (Người Thành Thị  – Cosmolife.vn) Tại lần hợp tác này, Epson kết hợp với 7 nhà thiết kế đến từ các quốc gia Đông Nam Á bao gồm: Singapore, Indonesia, Malaysia, Philippines, Thái Lan, Lào và Việt Nam để tạo ra bộ sưu tập thời trang độc đáo mang tên “Sustainability in Asia” gắn liền với nguồn gốc và văn hóa của các quốc gia. Các nhà thiết kế sử dụng các dòng máy in chuyển nhiệt thăng hoa bao gồm SureColor SC-F6430, SureColor SC-F9430H và SureColor SC-F10030 để tạo ra các trang phục với màu sắc tươi sáng và sắc nét cho những bộ sưu tập độc đáo lần này.

Epson, thương hiệu hàng đầu thế giới về in ấn chuyên nghiệp công bố hợp tác với ASEAN Fashion Designers Showcase (AFDS) nhằm nâng cao nhận thức về thời trang bền vững thông qua những cải tiến công nghệ. Tại lần hợp tác này, Epson kết hợp với 7 nhà thiết kế (NTK) đến từ các quốc gia Đông Nam Á bao gồm: Singapore (NTK Terry Yeo), Indonesia (NTK Lisa Fitria), Malaysia (NTK Even Ong), Philippines (NTK Dave Ocampo), Thái Lan (NTK Pitnapat Yotinratanachai), Lào (NTK Bandid Lasavong) và Việt Nam (NTK Nicky Vũ) để tạo ra bộ sưu tập thời trang độc đáo mang tên “Sustainability in Asia” gắn liền với nguồn gốc và văn hóa của các quốc gia. Tất cả bộ sưu tập sẽ được ra mắt chính thức trong sự kiện Epson's LFP Innovation Day diễn ra vào ngày 21/3/2024 tại Bangkok (Thái Lan). Trước thời điểm diễn ra sự kiện, một phần của bộ sưu tập sẽ được trưng bày tại các Trung tâm Giải pháp Epson trong khu vực.

Các nhà thiết kế sử dụng các dòng máy in chuyển nhiệt thăng hoa bao gồm SureColor SC-F6430, SureColor SC-F9430H và SureColor SC-F10030 để tạo ra các trang phục với màu sắc tươi sáng và sắc nét cho những bộ sưu tập độc đáo lần này.

Nicky Vũ - NTK tài năng đến từ Việt Nam chia sẻ: “Lấy cảm hứng từ thần thoại Hy Lạp, bộ sưu tập khắc họa những câu chuyện về Amphitrite - nữ thần tối cao của biển cả qua lăng kính nghệ thuật thời Phục hưng. Thông qua thiết kế​ và lần hợp tác này với Epson​, tôi hy vọng sẽ góp phần nâng cao nhận thức về việc bảo vệ ​bờ biển Việt Nam cũng như tôn vinh vẻ đẹp của kỳ quan thiên nhiên biển”.

NTK Nicky Vũ mang thông điệp bảo tồn thiên nhiên biển đến AFDS
NTK Nicky Vũ mang thông điệp bảo tồn thiên nhiên biển đến AFDS

Chuyển nhiệt thăng hoa là phương pháp in ấn khá đơn giản, đầu tiên, bản thiết kế được in lên một vật liệu chuyển nhiệt. Sau đó, bằng sự kết hợp giữa nhiệt độ và áp suất, mực in từ vật liệu chuyển nhiệt sẽ thăng hoa và chuyển trực tiếp sang vải. Với phương pháp này, mực sẽ thấm chặt vào sợi vải, mang lại những bản in sống động, bền và có khả năng chống phai màu.

Khác với phương pháp in truyền thống vốn đòi hỏi một lượng nước đáng kể để xử lý, nhuộm và sấy khô vải, in vải kỹ thuật số bằng phương pháp chuyển nhiệt thăng hoa tạo ra ít chất thải hơn, mang đến một cách tiếp cận có ý thức hơn về môi trường cho các công ty may mặc. Phương pháp này cũng hạn chế lãng phí vì các nhà thiết kế có thể linh hoạt sản xuất số lượng vải theo mong muốn của mình. Điều này giúp họ vừa đảm bảo duy trì hoạt động kinh doanh bền vững vừa tiết kiệm chi phí cũng như giảm thiểu các tác động đến môi trường.

In kỹ thuật số còn tạo điều kiện cho các nhà thiết kế tự do sáng tạo trong việc in ấn bất cứ thứ gì họ tưởng tượng và theo nhu cầu, cho phép họ tạo ra các thiết kế phức tạp với mẫu mã đa dạng và lựa chọn phù hợp sở thích tương ứng.

Epson SureColor SC-F10030
Epson SureColor SC-F10030

Ông Daisuke Hori, Tổng giám đốc Epson Việt Nam, chia sẻ: "Chúng tôi rất vui mừng khi hợp tác với AFDS để nâng cao nhận thức về in ấn vải kỹ thuật số bền vững thông qua buổi trưng bày thời trang sáng tạo với các nhà thiết kế Đông Nam Á đầy tài năng và khát vọng. Theo đuổi thông điệp “Kiến tạo vì sự tốt đẹp”, Epson không ngừng khám phá nhiều cách khác nhau để cùng tạo ra các giải pháp công nghệ bền vững làm giàu thật sự cho cộng đồng và giải quyết các vấn đề về môi trường. Đây là một phần trong sứ mệnh lâu dài của chúng tôi nhằm cải thiện các tiêu chuẩn bền vững trong các ngành khác nhau, bao gồm cả ngành dệt may”.

Hayden Ng, Nhà sáng lập cấp cao/ Đại sứ Thời trang Singapore, ASEAN Fashion Designers Showcase, cho biết thêm: “Đội ngũ các nhà thiết kế của AFDS rất hào hứng trong lần hợp tác đặc biệt này với Epson vì sự đồng điệu trong tầm nhìn về tương lai của thời trang và công nghệ. Các thiết kế được tạo ra thể hiện sự kết hợp sinh động giữa niềm vui, sự trẻ trung, sự nhạy bén về thời trang và cả tính ứng dụng thực tế. Mỗi nhà thiết kế đều khéo léo chuyển tải những câu chuyện đặc sắc bắt nguồn từ chất liệu văn hóa quốc gia của họ, mượn nghệ thuật để “dệt” nên quan điểm riêng biệt của họ về tính bền vững và việc không lãng phí trong sản xuất”.

  • Epson là công ty dẫn đầu về công nghệ toàn cầu với triết lý đổi mới hiệu quả, nhỏ gọn và chính xác giúp làm phong phú thêm cuộc sống và tạo ra một thế giới tốt đẹp hơn. Công ty tập trung vào việc giải quyết các vấn đề xã hội thông qua những cải tiến trong in ấn tại nhà và văn phòng, in ấn thương mại và công nghiệp, sản xuất, hình ảnh và phong cách sống. Mục tiêu của Epson là giảm lượng carbon và loại bỏ việc sử dụng các nguồn tài nguyên dưới lòng đất đang cạn kiệt như dầu mỏ và kim loại vào năm 2050. Được dẫn dắt bởi Tập đoàn Seiko Epson có trụ sở tại Nhật Bản, Tập đoàn Epson trên toàn thế giới tạo ra doanh thu hàng năm hơn 1 nghìn tỷ Yên.
  • Với mục tiêu củng cố hoạt động kinh doanh và thương hiệu của Epson trong khu vực, Epson Việt Nam chính thức được thành lập vào ngày 1 tháng 4 năm 2018 bởi Tập đoàn Seiko Epson và công ty Epson Singapore.
  • ASEAN Fashion Designers Showcase được phát triển nhằm nâng cao nhận thức và cảm thụ về phong cách thời trang độc đáo và đa dạng trong khu vực Đông Nam Á đồng thời thúc đẩy sự hợp tác đa văn hóa và sáng tạo. Tăng cường sự nhận diện về thời trang chính thống và người mẫu cũng như nuôi dưỡng các thế hệ đang phát triển.
Text: Người Thành Thị – Cosmolife.vn | Source: Tuổi Trẻ Thủ Đô
RELATED NEWS

Onitsuka Tiger kỷ niệm 75 năm thành lập với loạt sự kiện hoành tráng tại Pháp và Nhật

28118 Views
16-07-2024
Được thành lập từ năm 1949 bởi Kihachiro Onitsuka với tên gọi ban đầu là Onitsuka Shokai, năm nay, thương hiệu Onitsuka Tiger sẽ đón chào cột mốc kỷ niệm tròn 75 năm. Để kỷ niệm cột mốc đặc biệt này, Onitsuka Tiger sẽ tổ chức loạt sự kiện tại những địa điểm nổi tiếng trên thế giới, bao gồm đại lộ Champs-Élysées tại Thủ đô Paris (Pháp) và thủ đô Tokyo (Nhật Bản).

UNIQLO Vincom Grand Park sẽ chính thức khai trương vào ngày 20/7 tới

29245 Views
09-07-2024
UNIQLO sẽ khai trương cửa hàng tiếp theo tại Thành phố Hồ Chí Minh, tọa lạc tại Trung tâm thương mại Vincom Mega Mall Grand Park, TP Thủ Đức. Cửa hàng mới sẽ chính thức mở cửa ngày 20/7, mang đến nhiều chương trình mua sắm ưu đãi cùng quà tặng hấp dẫn.

Trải nghiệm sống động với cửa hàng pop-up dioriviera tại Four Seasons Resort The Nam Hai, Hội An

40151 Views
22-06-2024
Dior đưa bộ sưu tập mùa hè Dioriviera 2024 đến Four Seasons Resort The Nam Hai, Hoi An, Quảng Nam qua không gian pop-up mang tinh thần dolce vita. Bộ sưu tập Dioriviera là lời ca ngợi cho tinh thần phiêu lưu và du lịch bất tận, vốn được nuôi dưỡng bởi Christian Dior, mang cảm hứng từ mặt trời rực rỡ và ngập tràn sắc màu mùa hè.

Mở gần 10.000 cửa hàng chỉ riêng châu Á, thương hiệu thời trang được yêu thích bậc nhất Trung Quốc khai trương cửa hàng mới tại TP.HCM

55340 Views
01-06-2024
Trong chặng đường 20 năm phát triển, HLA là thương hiệu thời trang quốc dân được đông đảo giới trẻ cũng như nam giới lứa tuổi trung niên tin yêu và lựa chọn tại Trung Quốc. Hiện hãng đã có gần 10.000 cửa hàng trên toàn châu Á – một con số có thể nói là không tưởng. Mới đây, hãng thời trang của Running Man phiên bản Trung khai trương cửa hàng mới tại Vincom Đồng Khởi, loạt KOL cũng phải đến tận nơi “săn đồ”.

K&K Fashion lấy cảm hứng từ câu chuyện vượt qua khủng hoảng của Phương Vy cho bộ sưu tập mới tại Celebrating Local Pride 7

55380 Views
21-05-2024
Trong hành trình tái định vị thương hiệu, K&K Fashion đã chuyển đổi hình tượng nàng thơ thường thấy trong giới thời trang qua thông điệp của bộ sưu tập “Body Same Me” kết hợp cùng Phương Vy Idol. K&K Fashion kết hợp cùng Phương Vy Idol cho thấy sự phá vỡ định kiến về nàng thơ kiểu mẫu với tuyên ngôn tuổi tác hay cân nặng không phải là rào cản!