Trải nghiệm thực phẩm Hy Lạp, đỉnh cao châu Âu đạt chứng nhận PDO và PGI
26275 Views
12-08-2024
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Người Thành Thị  – Cosmolife.vnTiếp nối thành công của chiến dịch “Trải nghiệm sản phẩm Hy Lạp đạt chứng nhận PDO & PGI của châu Âu” năm ngoái, sự kiện năm nay 2024 tiếp tục đưa du khách vào một hành trình ẩm thực châu Âu đầy tinh tế cũng như khám phá nét độc đáo của Hy Lạp ngay giữa lòng TP. HCM. 

Chiều ngày 09/8/2024, tại Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam, Liên minh Châu Âu (EU) hân hạnh giới thiệu sự kiện “Trải nghiệm thực phẩm châu Âu đạt chứng nhận PDO/PGI” tại không gian nhà hàng trên cao với không gian sang trọng. Tiếp nối thành công của chiến dịch “Trải nghiệm sản phẩm Hy Lạp đạt chứng nhận PDO & PGI của châu Âu” năm ngoái, sự kiện năm nay tiếp tục đưa du khách vào một hành trình ẩm thực châu Âu đầy tinh tế cũng như khám phá nét độc đáo của Hy Lạp ngay giữa lòng thành phố.

Trong không khí ấm cúng, khách mời đã trải nghiệm một buổi chiều đáng nhớ, khám phá di sản phong phú và chất lượng tuyệt vời của các sản phẩm châu Âu đạt chứng nhận PDO & PGI. Sự kiện này là dịp để khám phá những sản phẩm châu Âu đạt chứng nhận PDO & PGI được tinh tuyển, thể hiện sự chân thực, an toàn và hương vị vượt trội. Đây cũng là cơ hội kết nối quý báu giữa các nhà nhập khẩu, phân phối, đại diện truyền thông và những người yêu quý sự giao thoa văn hóa Âu & Việt.

Một điểm nhấn đặc biệt của sự kiện là màn trình diễn nấu ăn của Đầu bếp Nguyễn Kelvin Nhanh, một nghệ nhân ẩm thực tài ba và một diễn giả đầy nhiệt huyết. Đến với sự kiện, ông mong muốn được chia sẻ niềm đam mê và cùng các khách mời khám phá sâu hơn những giá trị ẩm thực độc đáo. Các nguyên liệu tươi ngon, giàu dinh dưỡng của Việt nam được kết hợp cùng các sản phẩm châu Âu đặc sắc dưới đôi tay chế biến tài hoa của đầu bếp Nguyễn Kelvin Nhanh đã tạo nên những món ăn đơn giản mà ngon miệng. Ông cũng đã chia sẻ về các sản phẩm châu Âu, giúp khách mời hiểu rõ hơn về nguồn gốc, đặc điểm và cách sử dụng các sản phẩm này. Một buổi chiều giàu kiến thức và trọn vẹn vị ngon, khiến bất kỳ ai cũng phải ngạc nhiên và thích thú.Thông qua những món ăn tinh tế, khách mời có thể hiểu thêm về văn hóa và con người của hai đất nước, từ đó vun đắp tình hữu nghị và hợp tác trong nhiều lĩnh vực khác.

Sản phẩm thực phẩm của EU nổi tiếng toàn cầu về sự an toàn, khả năng truy xuất nguồn gốc và tính xác thực. Sự độc đáo của các sản phẩm này đến từ quy trình sản xuất thủ công được hoàn thiện qua nhiều thế kỷ, đó chính là bí quyết truyền thống. Trái cây và sản phẩm thực phẩm ở Hy Lạp được sản xuất theo quy định an toàn nghiêm ngặt nhất thế giới và sở hữu tất cả các chứng chỉ cần thiết để đảm bảo an toàn, chất lượng và giá trị dinh dưỡng cao.

Sản phẩm thực phẩm Hy Lạp được chứng nhận theo Hệ thống Chất lượng châu Âu Nhằm nêu bật các thuộc tính chính của sản phẩm và bảo tồn tính đa dạng của nền ẩm thực châu Âu, Liên minh châu Âu đã thông qua lần đầu tiên vào năm 1992 theo quy định 2081/92, sự phát triển của nó dẫn đến Quy định hiện tại – Chỉ thị (EU) 891/2022 hiện đang có hiệu lực, với mục đích bảo vệ tên của các sản phẩm cụ thể được chỉ định là Chỉ định xuất xứ được bảo hộ (PDO) và Chỉ dẫn địa lý được bảo hộ (PGI), để phát huy những đặc tính sản phẩm độc đáo gắn liền với nguồn gốc địa lý của chúng. Cụ thể:
“Chỉ định xuất xứ được bảo hộ – PDO”: bao gồm các sản phẩm nông nghiệp và thực phẩm được sản xuất, chế biến và chuẩn bị trong một khu vực địa lý nhất định bằng cách sử dụng bí quyết được công nhận. Ví dụ, dầu ô liu Viannos PDO được sản xuất hoàn toàn tại đô thị Viannos, Creta, sử dụng giống ô liu từ khu vực đó. “Chỉ dẫn địa lý được bảo hộ – PGI”: bao gồm các sản phẩm nông nghiệp và thực phẩm liên kết chặt chẽ với khu vực địa lý. Ít nhất một trong các giai đoạn sản xuất, chế biến hoặc chuẩn bị diễn ra trong khu vực.

Nông nghiệp và sản xuất thực phẩm là một nghề truyền thống của Hy Lạp, dẫn đến một số lượng đáng kể các phòng thí nghiệm thực phẩm, trường nông nghiệp, nhà hóa học và công nghệ thực phẩm được đào tạo, và nông dân lành nghề. Phô mai, ô liu, dầu ô liu và bông là những mặt hàng xuất khẩu chính của Hy Lạp, chiếm 28,7% tổng sản phẩm xuất khẩu. Dầu ô liu Hy Lạp được biết đến trên toàn thế giới vì độ tinh khiết, hương vị đặc biệt và giá trị dinh dưỡng cao. Hy Lạp sản xuất hơn 430.000 tấn dầu ô liu hàng năm và hơn 75% trong số đó là dầu ô liu nguyên chất, được xem là hảo hạng nhất. Hy Lạp cũng là nước sản xuất dầu ô liu lớn thứ ba trên thế giới, chiếm 16% thị phần dầu ô liu quốc tế. Bên cạnh đó, đất nước này có truyền thống làm phô mai hàng thế kỷ. Ngày nay, Hy Lạp sản xuất nhiều loại phô mai khác nhau có chất lượng tốt và gần như mọi vùng của Hy Lạp đều sản xuất loại phô mai đặc trưng của riêng mình.

Hy Lạp là một trong ba quốc gia châu Âu có mức tiêu thụ phô mai bình quân đầu người cao nhất và cũng nằm trong top 10 về sản xuất phô mai trong số 27 quốc gia của EU. Sự kiện giới thiệu các sản phẩm Hy Lạp được chứng nhận PDO này giúp người tiêu dùng tin tưởng và phân biệt các sản phẩm chất lượng, hiểu rõ nguồn gốc sản phẩm, đồng thời giúp nhà sản xuất giới thiệu sản phẩm đặc trưng của mình ra thị trường hiệu quả hơn.

Liên minh các Hợp tác xã Nông nghiệp Quốc gia của Hy Lạp ETHEAS: ETHEAS là Liên minh các Hợp tác xã Nông nghiệp Quốc gia của Hy Lạp, được thành lập theo luật của nhà nước Hy Lạp và được thành lập bởi các Hợp tác xã hàng đầu của Hy Lạp. ETHEAS bao gồm khoảng 300 hợp tác xã nông nghiệp từ khắp cả nước, đại diện cho khoảng 80% tổng doanh thu của tất cả các hợp tác xã nông nghiệp của Hy Lạp và trong các lĩnh vực như pho mát, ô liu, dầu ô liu, rượu vang và trái cây tươi. ETHEAS hỗ trợ, thúc đẩy và nâng cao các hoạt động của các thành viên và đại diện cho họ trên toàn thế giới, ở châu Âu và trong nước.

Tìm hiểu thêm về chiến dịch sản phẩm Hy Lạp châu Âu PDO - PGI tại:
Website: https://helleniceuropeanproducts.eu/ 
Facebook: https://www.facebook.com/helleniceuropeanproducts 
Publish: Người Thành Thị – Cosmolife.vn | Source: Hellenic European Products
RELATED NEWS

Das Elitehaus – Dấu ấn tinh hoa của Duravit Việt Nam và IDArchitects tại VMARK Design Award 2025, tỏa sáng với giải thưởng Thiết kế thương mại xuất sắc

13351 Views
14-10-2025
Trong hơn hai thế kỷ định hình tiêu chuẩn cho phòng tắm cao cấp, Duravit – thương hiệu đến từ Đức – luôn giữ vững triết lý “lấy khách hàng làm trung tâm” trong mọi hoạt động sáng tạo. Tại Việt Nam, nơi giao thoa giữa di sản văn hóa và nhịp sống hiện đại, triết lý ấy được thể hiện rõ nét thông qua công trình Das Elitehaus – Phòng trưng bày Flagship đầu tư bởi Duravit Việt Nam được thiết kế bởi IDArchitects một dự án được giới chuyên môn đánh giá là biểu tượng mới của trải nghiệm thương hiệu kết hợp giữa thiết kế, nghệ thuật và công nghệ.

VMARK Vietnam Design Week 2025: Good Design, Good Business - Phát triển bền vững thông qua thiết kế

13367 Views
14-10-2025
Tuần lễ VMARK Vietnam Design Week 2025 do Hiệp hội Thiết kế TP.HCM (VDAS) tổ chức, với chuỗi sự kiện gồm hai phiên hội thảo thiết kế quốc tế, chương trình mini Talkshow “Cách thiết kế Portfolio cho Designers , tôn vinh 45 dự án thiết kế xuất sắc nhất, tiếp tục khẳng định vị thế là sự kiện thiết kế uy tín hàng đầu Việt Nam và mang đến những góc nhìn sâu sắc về thiết kế bền vững và giá trị sáng tạo trong kinh doanh.

CADIVI kỷ niệm 50 năm thành lập với chủ đề Vững mạch dẫn, Sáng non sông

13582 Views
07-10-2025
Công ty CP Dây cáp điện Việt Nam (CADIVI) vừa kỷ niệm 50 năm thành lập (1975–2025). Với chủ đề “Vững mạch dẫn, sáng non sông”, lễ kỷ niệm 50 năm là dịp để CADIVI nhìn lại hành trình nửa thế kỷ phát triển và tri ân nguyên ban lãnh đạo, ghi nhận sự cống hiến của những nhân viên gắn bó lâu dài và cảm ơn khách hàng đại lý đã đồng hành cùng CADIVI trong suốt chặng đường phát triển.

Tuyên truyền Đại hội đại biểu Đảng bộ TP. HCM qua hastag #Thanhphotrongtoi, #MyHoChiMinh

13985 Views
03-10-2025
Các doanh nghiệp mạng khẳng định tinh thần đồng hành, trách nhiệm và sáng tạo, góp phần lan tỏa mạnh mẽ hình ảnh TPHCM văn minh, hiện đại, nghĩa tình trong dịp Đại hội đại biểu Đảng bộ TPHCM lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030.

LocknLock lan tỏa tinh thần sống xanh bền vững tại Hà Nội

13703 Views
01-10-2025
Trong không gian trẻ trung và rộn ràng của thủ đô những ngày cuối tháng Chín, LocknLock Việt Nam đã khẳng định dấu ấn xanh khi đồng hành cùng sự kiện “Love for Vietnam – Act for Climate”. Đây không chỉ là một chương trình thường niên, mà còn là một lời nhắc nhở đầy cảm hứng về cách mà mỗi cá nhân có thể kiến tạo một tương lai bền vững hơn cho chính mình và cộng đồng.