Vì sao người Việt vẫn mạnh tay chi tiêu cho du lịch dù kinh tế còn khó khăn?
14011 Views
05-12-2024
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Người Thành Thị  – Cosmolife.vn) Nhu cầu trải nghiệm những điều mới mẻ luôn hấp dẫn người Việt. Có tới 94% người tham gia khảo sát của Agoda nhận định năm 2025 sẽ là "năm mới của những điểm đến mới”.

Trái ngược với các dự báo cho rằng người Việt đang thắt chặt chi tiêu không thiết yếu trong năm 2024 và những năm tiếp theo, một nghiên cứu mới từ Agoda cho thấy nhu cầu du lịch của người Việt vẫn sẽ tiếp tục gia tăng vào năm 2025.

Theo báo cáo gần đây của công ty nghiên cứu Cimigo, người tiêu dùng Việt Nam có xu hướng chi tiêu tiết kiệm hơn bởi những lo ngại về tài chính gia đình. Báo cáo chỉ ra rằng họ đang hạn chế tối đa chi tiêu không cần thiết, trì hoãn hoặc cắt giảm các khoản chi tiêu lớn và tập trung mua những sản phẩm dịch vụ thật sự cần.

Ở chiều ngược lại, nghiên cứu của Agoda lại cho thấy du lịch vẫn là sở thích của nhiều gia đình Việt. Họ cho rằng chuyến đi cùng gia đình và bạn bè là điều quan trọng và sẵn sàng chi tiêu để tận hưởng những trải nghiệm ý nghĩa này.

Theo khảo sát từ Agoda, 90% du khách Việt đã kế hoạch ngân sách du lịch năm 2025 ở mức tương đương hoặc nhiều hơn so với năm 2024. Trong đó, 29% dự định tăng ngân sách, 61% sẽ duy trì mức chi tiêu như năm 2024 để khám phá những hành trình thú vị trong năm tới.

Dữ liệu Agoda còn tiết lộ 86% dự định duy trì hoặc tăng số lượng chuyến đi so với năm 2024. Ngược lại, chỉ 14% cho biết họ sẽ giảm số lần đi du lịch trong năm tới.

Với niềm đam mê khám phá những chân trời mới, gần 40% du khách Việt ấp ủ kế hoạch chinh phục những điểm đến nước ngoài trong năm tới. Đáng chú ý, 94% người tham gia khảo sát nhận định năm 2025 sẽ là "năm mới, điểm đến mới". Nhiều du khách mong muốn trải nghiệm tại những vùng đất mới, cả trong nước và quốc tế, thay vì quay lại những điểm đến quen thuộc.

Nghiên cứu từ Cimigo cho thấy khách du lịch Việt Nam ưu tiên các lựa chọn tiết kiệm chi phí, đặc biệt khi lựa chọn chỗ ở cho chuyến du lịch của mình

Theo khảo sát, 55% khách du lịch cho rằng yếu tố hàng đầu ảnh hưởng đến quyết định du lịch là ngân sách chuyến đi. Trong đó, 64% người tham gia khảo sát cho biết tổng chi phí lưu trú một đêm mà họ sẵn sàng chi trả là dưới 6.347.000 (khoảng 250 USD). Đặc biệt, khách sạn là loại hình lưu trú yêu thích nhất của nhóm du khách này, chiếm 88%; theo sau là các khu nghỉ dưỡng hạng sang hoặc khách sạn boutique (42%). 

Việc kết hợp giữa lựa chọn lưu trú sang trọng và tối ưu chi phí cho thấy người Việt ưu tiên tìm kiếm những ưu đãi hấp dẫn và đáng giá. Điều này nhấn mạnh vai trò quan trọng của các nền tảng du lịch trong việc cung cấp các dịch vụ giá trị, đáp ứng tốt nhu cầu và kỳ vọng của khách hàng.

Ông Vũ Ngọc Lâm, Giám đốc Quốc gia Agoda Việt Nam chia sẻ: “Mặc dù nguồn tài chính thắt chặt hơn, nhưng du khách Việt vẫn ưu tiên những trải nghiệm mang giá trị tinh thần bên gia đình và bạn bè cao hơn so với vấn đề chi tiêu. Với mong muốn khám phá các điểm đến mới, cả trong nước và quốc tế, du khách Việt đã cho thấy sự gia tăng trong xu hướng lựa chọn loại hình du lịch khám phá và mang lại giá trị đáng kể. Được chứng kiến niềm đam mê du lịch trở nên phổ biến khiến chúng tôi cảm thấy rất thú vị. Chúng tôi cam kết hỗ trợ du khách có được những ưu đãi tốt nhất cùng địa điểm lưu trú lý tưởng, giúp mỗi hành trình của du khách đều trở nên đáng nhớ”.

Các tín đồ yêu xê dịch tại Việt Nam có thể tìm thấy những ưu đãi tuyệt vời cho hành trình du lịch trong năm 2025 tại website Agoda.com và ứng dụng Agoda.

Publish: Người Thành Thị – Cosmolife.vn | Source: Agoda
RELATED NEWS

Chạm ngõ thiên đường, hè rộn ràng tại đảo ngọc Premier Village Phú Quốc cùng kỳ nghỉ gia đình

27386 Views
20-06-2025
Khi sắc xanh ngọc của đại dương rì rào vẫy gọi, đó cũng là lúc Premier Village Phú Quốc – khu nghỉ dưỡng mang dấu ấn thiên đường – sẵn sàng mở ra một mùa hè thăng hoa, nơi mọi thành viên trong gia đình đều tìm thấy niềm vui và sự thư thái trọn vẹn. Hành trình khám phá đảo Ngọc không chỉ là kỳ nghỉ, mà là trải nghiệm kết nối cảm xúc và phong cách sống thượng lưu.

Genki Sushi khai trương nhà hàng đầu tiên tại Việt Nam, mang chuyến tàu Sushi Nhật Bản đến TP. HCM

13529 Views
19-06-2025
Vào ngày 27/6/2025, Genki Sushi - chuỗi nhà hàng sushi nổi tiếng từ Nhật Bản, sẽ chính thức khai trương nhà hàng đầu tiên tại Việt Nam, tọa lạc tại Tầng 5, TTTM Saigon Centre (65 Lê Lợi, Quận 1, TP.HCM). Sự kiện này đánh dấu một bước quan trọng trong hành trình mở rộng toàn cầu của Genki Sushi, sau hơn 50 năm hiện diện tại các thị trường lớn như Nhật Bản, Singapore, Mỹ, Thái Lan, và Hong Kong.

Gợi ý danh sách điểm đến thân thiện với cộng đồng LGBTQ+ từ Booking.com

13338 Views
18-06-2025
Khám phá thế giới là một trải nghiệm thú vị và dành cho tất cả mọi người. Tuy vậy, với riêng cộng đồng LGBTQ+, những chuyến đi có thể đòi hỏi sự cân nhắc và chuẩn bị kỹ lưỡng hơn để vượt qua những thách thức trong bối cảnh hiện nay.

Mùa hè bùng nổ với loạt trải nghiệm và sự kiện tháng 6/2025 tại Singapore

13448 Views
17-06-2025
Từ tháng 7 đến tháng 11/2025, Singapore lên lịch tổ chức nhiều sự kiện quy mô lớn, trải dài từ âm nhạc, giải trí, triển lãm văn hóa đến các hoạt động giáo dục tương tác, nhằm phục vụ cả người dân và du khách quốc tế.

Xu hướng du lịch ngắn ngày, TP.HCM dẫn đầu top điểm đến trọn vẹn

13348 Views
17-06-2025
Theo báo cáo của Agoda, 5 điểm đến hàng đầu tại Việt Nam phù hợp cho những chuyến đi ngắn ngày nhưng trọn vẹn có Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Vũng Tàu, Đà Lạt. TP.HCM dẫn đầu danh sách top 5 điểm đến du lịch ngắn ngày lý tưởng do Agoda công bố.