Vì sao người Việt vẫn mạnh tay chi tiêu cho du lịch dù kinh tế còn khó khăn?
14410 Views
05-12-2024
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Người Thành Thị  – Cosmolife.vn) Nhu cầu trải nghiệm những điều mới mẻ luôn hấp dẫn người Việt. Có tới 94% người tham gia khảo sát của Agoda nhận định năm 2025 sẽ là "năm mới của những điểm đến mới”.

Trái ngược với các dự báo cho rằng người Việt đang thắt chặt chi tiêu không thiết yếu trong năm 2024 và những năm tiếp theo, một nghiên cứu mới từ Agoda cho thấy nhu cầu du lịch của người Việt vẫn sẽ tiếp tục gia tăng vào năm 2025.

Theo báo cáo gần đây của công ty nghiên cứu Cimigo, người tiêu dùng Việt Nam có xu hướng chi tiêu tiết kiệm hơn bởi những lo ngại về tài chính gia đình. Báo cáo chỉ ra rằng họ đang hạn chế tối đa chi tiêu không cần thiết, trì hoãn hoặc cắt giảm các khoản chi tiêu lớn và tập trung mua những sản phẩm dịch vụ thật sự cần.

Ở chiều ngược lại, nghiên cứu của Agoda lại cho thấy du lịch vẫn là sở thích của nhiều gia đình Việt. Họ cho rằng chuyến đi cùng gia đình và bạn bè là điều quan trọng và sẵn sàng chi tiêu để tận hưởng những trải nghiệm ý nghĩa này.

Theo khảo sát từ Agoda, 90% du khách Việt đã kế hoạch ngân sách du lịch năm 2025 ở mức tương đương hoặc nhiều hơn so với năm 2024. Trong đó, 29% dự định tăng ngân sách, 61% sẽ duy trì mức chi tiêu như năm 2024 để khám phá những hành trình thú vị trong năm tới.

Dữ liệu Agoda còn tiết lộ 86% dự định duy trì hoặc tăng số lượng chuyến đi so với năm 2024. Ngược lại, chỉ 14% cho biết họ sẽ giảm số lần đi du lịch trong năm tới.

Với niềm đam mê khám phá những chân trời mới, gần 40% du khách Việt ấp ủ kế hoạch chinh phục những điểm đến nước ngoài trong năm tới. Đáng chú ý, 94% người tham gia khảo sát nhận định năm 2025 sẽ là "năm mới, điểm đến mới". Nhiều du khách mong muốn trải nghiệm tại những vùng đất mới, cả trong nước và quốc tế, thay vì quay lại những điểm đến quen thuộc.

Nghiên cứu từ Cimigo cho thấy khách du lịch Việt Nam ưu tiên các lựa chọn tiết kiệm chi phí, đặc biệt khi lựa chọn chỗ ở cho chuyến du lịch của mình

Theo khảo sát, 55% khách du lịch cho rằng yếu tố hàng đầu ảnh hưởng đến quyết định du lịch là ngân sách chuyến đi. Trong đó, 64% người tham gia khảo sát cho biết tổng chi phí lưu trú một đêm mà họ sẵn sàng chi trả là dưới 6.347.000 (khoảng 250 USD). Đặc biệt, khách sạn là loại hình lưu trú yêu thích nhất của nhóm du khách này, chiếm 88%; theo sau là các khu nghỉ dưỡng hạng sang hoặc khách sạn boutique (42%). 

Việc kết hợp giữa lựa chọn lưu trú sang trọng và tối ưu chi phí cho thấy người Việt ưu tiên tìm kiếm những ưu đãi hấp dẫn và đáng giá. Điều này nhấn mạnh vai trò quan trọng của các nền tảng du lịch trong việc cung cấp các dịch vụ giá trị, đáp ứng tốt nhu cầu và kỳ vọng của khách hàng.

Ông Vũ Ngọc Lâm, Giám đốc Quốc gia Agoda Việt Nam chia sẻ: “Mặc dù nguồn tài chính thắt chặt hơn, nhưng du khách Việt vẫn ưu tiên những trải nghiệm mang giá trị tinh thần bên gia đình và bạn bè cao hơn so với vấn đề chi tiêu. Với mong muốn khám phá các điểm đến mới, cả trong nước và quốc tế, du khách Việt đã cho thấy sự gia tăng trong xu hướng lựa chọn loại hình du lịch khám phá và mang lại giá trị đáng kể. Được chứng kiến niềm đam mê du lịch trở nên phổ biến khiến chúng tôi cảm thấy rất thú vị. Chúng tôi cam kết hỗ trợ du khách có được những ưu đãi tốt nhất cùng địa điểm lưu trú lý tưởng, giúp mỗi hành trình của du khách đều trở nên đáng nhớ”.

Các tín đồ yêu xê dịch tại Việt Nam có thể tìm thấy những ưu đãi tuyệt vời cho hành trình du lịch trong năm 2025 tại website Agoda.com và ứng dụng Agoda.

Publish: Người Thành Thị – Cosmolife.vn | Source: Agoda
RELATED NEWS

Xu hướng du lịch nước ngoài Tết Nguyên đán 2026: Gia đình trẻ nên đi đâu?

13492 Views
26-12-2025
Nếu nhiều năm trước, những gia đình trẻ chỉ tranh thủ đến những điểm du lịch trong nước vào vài ngày nghỉ Tết cuối cùng để nạp lại năng lượng, thì những năm gần đây, du lịch nước ngoài trong dịp Tết Nguyên đán đang dần trở thành xu hướng được họ lựa chọn.

Những điểm đến lưu trú phù hợp cho trải nghiệm ẩm thực trong mùa du lịch cuối năm

13747 Views
23-12-2025
Báo cáo Xu hướng nghỉ dưỡng Taste of Home của Booking.com đã hé lộ những xu hướng du lịch ẩm thực mới mẻ, cho thấy nhu cầu ngày càng tăng của du khách Việt trong việc lựa chọn loại hình lưu trú nghỉ dưỡng (holiday homes) dựa trên gu ăn uống.

Xu hướng du lịch Tết 2026 từ Agoda: Các điểm đến nội địa lên ngôi trong lựa chọn của người Việt

13888 Views
16-12-2025
Lượng khách có nhu cầu du lịch nội địa dịp Tết Nguyên đán 2026 tăng hơn so với cùng kỳ năm ngoái. Giám đốc Quốc gia Agoda Việt Nam chia sẻ như vậy về xu hướng xê dịch cuối năm của người Việt.

Noël Lumière – Hành trình ánh sáng dẫn lối mùa lễ hội tại Premier Village Phú Quốc

13798 Views
15-12-2025
Tại Đảo Ngọc xinh đẹp, Premier Village Phú Quốc mang đến chuyến hành trình“Noël Lumière“ – nơi sự tinh tế hòa quyện với thiên nhiên, con người và sự rộn ràng cuối năm. Trong chuỗi sự kiện Lễ hội sắp tới vào tháng 12, dưới ánh sáng lấp lánh của những ánh đèn và niềm hân hoan chào đón một năm mới đến, ẩm thực đẳng cấp và những màn biểu diễn sôi động hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm đặc sắc.

Singapore bứt phá mùa lễ hội 2025–2026: Điểm hẹn giải trí, nghệ thuật và trải nghiệm đô thị đẳng cấp châu Á

13908 Views
15-12-2025
Singapore bước vào mùa cao điểm cuối năm và đầu 2026 với chuỗi sự kiện giải trí – văn hóa – du lịch quy mô lớn: từ loạt concert quốc tế của Super Junior, Rain, Ne-Yo; đại tiệc Countdown 2026 với pháo hoa 360° tại Marina Bay; đến các trải nghiệm nhập vai mới tại Sentosa, mua sắm cao cấp tại Orchard và hơn 100 sự kiện của Singapore Art Week. Việc được Travel + Leisure vinh danh là điểm đến hàng đầu 2026 cùng chiến dịch quảng bá với ngôi sao Hollywood David Corenswet tiếp tục khẳng định sức hút của Singapore như một đô thị du lịch năng động, sáng tạo và dẫn đầu xu hướng trong khu vực.