Vietfish 2024: Thủy sản xuất khẩu cho người Việt cùng cooking show, thử món ngon seafood
28234 Views
21-08-2024
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Người Thành Thị  – Cosmolife.vn) Triển lãm Vietfish 2024 Vietfish 2024 có quy mô trưng bày 14.000m2, thu hút 280 đơn vị với gần 500 gian hàng đến từ Việt Nam và 15 quốc gia khác, trong đó có Mỹ, Indonesia, Ấn Độ, Nga, Nhật Bản, Trung Quốc. Sự kiện diễn ra từ ngày 21 – 23/8/2024 tại Trung tâm hội nghị và triển lãm Sài Gòn (SECC) ở TP. HCM dự kiến thu hút 17.000 lượt khách tham quan. 

Sáng ngày 21/8/2024, Lễ Khai mạc Triển lãm Thủy sản Quốc tế (Vietfish) lần thứ 25 diễn ra với sự tham gia của 280 doanh nghiệp và 496 gian hàng. Triển lãm Vietfish 2024, do Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP) tổ chức tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC), được đánh giá là sự kiện thường niên lớn nhất về thủy sản tại Việt Nam và Đông Nam Á, đánh dấu 25 năm phát triển của ngành thủy sản nước nhà. Sự kiện năm nay có sự góp mặt của hơn 280 đơn vị triển lãm cùng 496 gian hàng từ Việt Nam và 15 quốc gia.

Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Phùng Đức Tiến nhấn mạnh, Vietfish 2024 sẽ đóng vai trò quan trọng trong kết nối các doanh nghiệp xuất khẩu thủy sản, thúc đẩy giao thương, mở rộng thị trường nội địa và tìm kiếm đối tác. Lãnh đạo Bộ NN&PTNT cũng cho rằng, việc phát triển thị trường nội địa là hướng đi thiết yếu, nhằm cân bằng cung - cầu và giảm sự phụ thuộc vào xuất khẩu.

"Triển lãm này không chỉ tạo cơ hội cho các doanh nghiệp thủy sản xúc tiến thương mại mà còn khẳng định chất lượng và vị thế của thủy sản Việt Nam trên thị trường quốc tế. Năm 2024, ngành thủy sản Việt Nam phấn đấu sẽ đạt mục tiêu 10 tỷ USD về giá trị xuất khẩu", Thứ trưởng Phùng Đức Tiến nhấn mạnh.

Ông Phùng Đức Tiến, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn phát biểu tại triển lãm.

Sau nhiều năm đồng hành cùng ngành thủy sản, triển lãm Vietfish đã trở thành sự kiện tiên phong, thúc đẩy kết nối và giao thương, giúp doanh nghiệp mở rộng thị trường và cập nhật các thành tựu mới nhất trong ngành.

Bà Nguyễn Thị Thu Sắc, Chủ tịch Hiệp hội VASEP thông tin, Việt Nam đang là quốc gia đứng thứ 3 thế giới về xuất khẩu thủy sản, chiếm trên 7% thị phần trên thị trường thế giới, chỉ đứng sau Trung Quốc và Na Uy. Năm 2023, trước tình hình kinh tế thế giới tiếp tục đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, hầu hết các nền kinh tế trên thế giới đều có mức tăng trưởng thấp hơn kỳ vọng do tổng cầu suy giảm; lạm phát đã hạ nhiệt nhưng vẫn ở mức cao; xung đột quân sự giữa Nga và Ukraina vẫn tiếp tục kéo dài… nhưng kim ngạch xuất khẩu thủy sản Việt Nam vẫn đạt xấp xỉ 9 tỷ USD. Đây là một kết quả đáng khích lệ là sự nỗ lực rất lớn của toàn ngành.

“Bên cạnh các khu vực dành cho cho doanh nghiệp chế biến, nuôi trồng thủy sản… Vietfish 2024 còn có khu vực giới thiệu sản phẩm thủy sản cho thị trường nội địa. Với khẩu hiệu “Hàng thủy sản xuất khẩu cho người Việt” chúng tôi hy vọng triển lãm này sẽ là dịp để người tiêu dùng trong nước tiếp cận những sản phẩm chất lượng chuẩn quốc tế, giá hợp lý mà Việt Nam đang xuất khẩu đến 170 quốc gia”, Chủ tịch VASEP chia sẻ.

Tại sự kiện, nhiều hoạt động giao thương, ký kết hợp đồng và hợp tác chiến lược trong lĩnh vực nuôi trồng, chế biến thủy sản đã diễn ra. Năm nay, sự kiện có sự tham gia của nhiều quốc gia cung cấp thủy sản quốc tế, trong đó có Mỹ với sản phẩm cá hồi Alaska nổi tiếng, cùng các mặt hàng từ Indonesia, Ấn Độ, Nga, Nhật Bản và Trung Quốc.

Khách tham quan còn được thưởng thức các màn trình diễn ẩm thực hấp dẫn tại khu vực "Cooking Show - Thử món ngon seafood". Chủ đề của triển lãm Vietfish lần thứ 25 năm 2024 là "Thủy sản xuất khẩu cho người Việt", nhằm hướng đến việc đưa sản phẩm xuất khẩu tiếp cận thị trường trong nước, góp phần vào sự tăng trưởng của ngành F&B đầy tiềm năng tại Việt Nam.

Ban tổ chức cũng cho biết, để đáp ứng nhu cầu tham gia trưng bày và quảng bá của các doanh nghiệp, năm nay triển lãm đã mở rộng không gian, từ 10.000m² lên 14.000m². Triển lãm mở cửa từ 9 - 17h hằng ngày từ 21 - 23/8/2024 và dự kiến thu hút khoảng 17.000 lượt khách tham quan.

Đặc biệt, vào ngày cuối của triển lãm mở cửa cho người tiêu dùng thành phố tự do mua sắm và tham quan các hoạt động trải nghiệm ẩm thực đặc sắc hoàn toàn miễn phí.
Publish: Người Thành Thị – Cosmolife.vn | Source: Vietfish
RELATED NEWS

Chủ tịch Đặng Gia Bena công bố lịch trình 4 cuộc thi Hoa hậu quý IV/2025: Mùa giải mới, vẻ đẹp Việt vươn tầm thế giới

13434 Views
17-07-2025
Trung tuần tháng 7/2025, buổi họp báo công bố lịch trình bốn cuộc thi hoa hậu lớn do Hãng truyền thông Topstar Entertainment cùng Hãng Truyền hình Trực tuyến Việt Nam và Tổ chức Hoa hậu Doanh nhân Việt Nam thực hiện đã diễn ra trang trọng, đánh dấu một cột mốc đáng nhớ trên hành trình tôn vinh nhan sắc, trí tuệ và bản lĩnh của nữ doanh nhân Việt Nam trên bản đồ sắc đẹp quốc tế.

Huawei tiếp nối chuỗi sự kiện Thắp sáng vòng hoạt động trên toàn cầu tại TP. HCM

14940 Views
15-07-2025
Huawei Việt Nam công bố lần đầu tiên tổ chức giải chạy tại TPHCM, điểm đến tiếp theo trong chuỗi sự kiện toàn cầu “Thắp sáng vòng hoạt động”, chuỗi sự kiện đã đi qua nhiều thành phố lớn trên thế giới, như Berlin (Đức), Manila (Philippines), Tokyo (Nhật Bản)...

Công bố Diễn đàn và Triển lãm quốc tế về Đổi mới sáng tạo – InnoEx 2025 quy tụ 4.000 CEO góp mặt

14295 Views
09-07-2025
Ngày 9/7, Diễn đàn và Triển lãm quốc tế về Đổi mới sáng tạo – InnoEx 2025 chính thức được công bố, đánh dấu bước phát triển chiến lược của một trong những sự kiện hàng đầu khu vực Đông Nam Á về công nghệ, đầu tư và mô hình tăng trưởng mới của doanh nghiệp. Với chủ đề “Shaping the Future Economy: From Data to Digital Assets” (Định hình nền kinh tế tương lai: từ dữ liệu đến tài sản số), Diễn đàn và Triển lãm quốc tế về đổi mới sáng tạo (InnoEx 2025) dự kiến thu hút sự tham gia của 4.000 CEO, nhà sáng lập, 300 đơn vị triển lãm, hơn 100 start-up đến từ Việt Nam và quốc tế, cùng hơn 70 quỹ đầu tư và tổ chức tài chính.

DELTA ra mắt diện mạo mới, khởi đầu hành trình Daily Wellness

18275 Views
04-07-2025
Thương hiệu thời trang thể thao DELTA chính thức công bố bộ nhận diện thương hiệu mới, đánh dấu bước chuyển mình chiến lược sau 8 năm phát triển. Lấy cảm hứng từ triết lý “Daily Wellness”, diện mạo mới không chỉ phản ánh tinh thần sống khỏe mỗi ngày mà còn khẳng định tầm nhìn dài hạn của DELTA trong hành trình kiến tạo trải nghiệm thể thao toàn diện dành cho người Việt.

TlacSEA 2025: Kết nối tương lai logistics Đông Nam Á từ tâm điểm Singapore

14253 Views
02-07-2025
Tiếp nối đà phát triển, các doanh nghiệp và tổ chức logistics tại Việt Nam được khuyến khích tích cực tham gia tlacSEA 2025 tại Singapore, sự kiện logistics và vận tải hàng không có tầm ảnh hưởng lớn nhất khu vực, diễn ra từ ngày 29 đến 31/10 tại Trung tâm Hội nghị & Triển lãm Sands Singapore. Sự kiện này không chỉ là triển lãm thương mại, mà còn là nền tảng chiến lược để các bên liên quan từ Việt Nam nâng cao năng lực, mở rộng quan hệ đối tác và đóng góp thiết thực vào tiến trình phát triển logistics của khu vực.