Vũ trụ gỏi Việt từ Bắc chí Nam và mở app gọi món ngay!
13255 Views
19-09-2023
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Bàn ăn Việt từ bình dân đến sang trọng đều xuất hiện món ăn đặc biệt này? Câu trả lời không gì khác ngoài một từ “Gỏi”, món ngon dân dã hiện diện trong văn hóa ẩm thực đường phố cho đến cả các bàn tiệc cao cấp.

“Gỏi” theo phương ngữ của người miền Nam là tên gọi chung của các món rau trộn, nhưng điểm kỳ lạ là món ăn này chẳng có công thức cố định nào. Bởi trên thực tế, cách phối hợp các nguyên liệu và gia vị để tạo ra món này đều rất linh động và sáng tạo tùy vào khẩu vị của từng vùng miền. Đây là lý do mỗi khi nhắc đến “gỏi”, người nghe lập tức nghĩ đến hàng loạt phiên bản khác nhau của món ăn đặc biệt này như gỏi đu đủ, gỏi hoa chuối, gỏi khô bò, gỏi ngó sen tôm thịt… và gần đây nhất là món gỏi gà măng cụt liên tục gây sốt mạng xã hội bởi cách chế biến vô cùng độc lạ.  

Sự linh hoạt trong cách chế biến cũng khiến gỏi trở thành “món ăn của các thái cực”. Cực rẻ luôn có nhưng cực đắt không thiếu, cực kỳ bình dân nhưng có khi cũng cực kỳ cao cấp, tùy thuộc vào việc người nấu sử dụng nguyên liệu nào.

Thái cực nào của món gỏi khiến bạn yêu thích? Hãy cùng khám phá qua loạt gợi ý thú vị từ ứng dụng đặt món ShopeeFood, và đừng quên “chốt đơn” trong khuôn khổ Ngày hội ShopeeFood kéo dài trong hai ngày 19 và 20.9 để thưởng thức gỏi ngon với hàng loạt ưu đãi đi kèm nhé!

Gỏi khô bò

Với cách chế biến đơn giản nhưng mang lại hương vị cuốn hút không tưởng, chẳng phải ngẫu nhiên mà gỏi khô bò được xếp vào nhóm các món ăn vặt đệ nhất Sài Gòn. Một chút đu đủ bào sợi dài, vài miếng bò khô và phổi bò được xắt vừa ăn, thêm vào rau răm, đậu phộng, bánh phồng…, cuối cùng là chan nước mắm chua ngọt và trộn đều thưởng thức, “quả bom hương vị” này đã làm say mê bao thế hệ mê ăn vặt ở vùng đất phía nam Việt Nam.

Không phải là “lính mới” như nhiều người lầm tưởng, gỏi khô bò là món ăn đường phố vô cùng nổi tiếng tại Sài Gòn từ trước mấy mươi năm trước, được lòng tín đồ ăn uống vì vừa rẻ, vừa dễ làm, lại vừa vô cùng “nịnh miệng”.

Địa chỉ “hot” trên ShopeeFood mà bạn nhất định phải thử: Khô bò Công viên Lê Văn Tám, Khô bò Ông Năm - Nguyễn Văn Thủ, khô bò Phương Liên.

Gỏi tré trộn cóc xanh

Đây là một trong những phiên bản biến tấu từ món tré rơm - đặc sản vô cùng nổi tiếng của “đất võ” Bình Định. Hương vị của tré thơm lừng mùi riềng quyện cùng chả heo, chả bò cắt nhỏ được nâng lên khi trộn thêm xoài non, cóc non, dưa leo, tỏi ớt, muối tiêu, nước tắc, rau răm cắt nhỏ... Gắp một miếng đầy đủ cho vào bánh phồng tôm và thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận trọn vẹn hương vị chua, cay, mặn, ngọt cùng tai heo giòn sần sật rất lạ miệng chỉ trong một lần nhai.

Gỏi tré trộn cóc xanh rất phù hợp để làm món ăn chơi hay món lai rai trên bàn nhậu, thậm chí là món chính ăn cùng cơm trắng

Địa chỉ “hot” trên ShopeeFood mà bạn nhất định phải thử: Tré trộn cóc cô Lan - Đông Du, Tré trộn cóc Giang Hoàng, Tré trộn Bà Đào - Rạch Bùng Binh, Tré trộn cô Trân - Nguyễn Gia Trí.

Gỏi gà măng cụt

Mùa hè vừa qua, “gỏi gà măng cụt” đã trở thành một hiện tượng trên khắp cả nước. Chỉ cần lướt mạng xã hội chừng 10 clip thì sẽ thấy hết 8 clip là về món gỏi gà măng cụt, 2 clip còn lại, đa phần sẽ là hướng dẫn gọt vỏ măng cụt xanh, đủ để cảm nhận được độ “viral” của món gỏi cực lạ này.

Gỏi gà măng cụt vốn là món đặc sản phổ biến ở Bình Dương và các tỉnh Nam Bộ nhưng năm nay bỗng trở thành “cơn sốt” trên khắp cả nước

Nguyên liệu chính để làm món gỏi này là măng cụt giòn (vỏ xanh, chưa chín) cắt lát vừa ăn, thịt gà luộc chín, xé nhỏ và trộn với các loại gia vị để tạo nên hương vị chua ngọt, vừa bổ dưỡng, vừa giải nhiệt mùa hè.

Địa chỉ “hot” trên ShopeeFood mà bạn nhất định phải thử: Con Gà Mái, Gà Thái Tuấn, Quán ăn sân vườn Chum.

Để khám phá thế giới gỏi phong phú từ quen đến lạ đến từ khắp các vùng miền tại Việt Nam, đừng ngần ngại truy cập ShopeeFood trên ứng dụng Shopee ngay từ hôm nay để “mục sở thị”! Đặc biệt, đừng bỏ qua Ngày hội ShopeeFood diễn ra vào ngày 20 hằng tháng để tận hưởng vô vàn món ngon với hàng loạt ưu đãi giá trị.

Chương trình mang đến hàng nghìn deal 0 đồng khi nhập mã QUANMOI30, bộ sưu tập thương hiệu giảm 50% cùng combo ưu đãi món ngon 1 đồng đi kèm freeship.

Ngoài ra, các tín đồ ăn uống sẽ được tận hưởng voucher VANNANG siêu hấp dẫn từ ShopeeFood. Đúng với tên gọi “vạn năng”, mã voucher này sẽ mang đến cho bạn ưu đãi cực lớn là săn hết món yêu thích chỉ với 0 đồng. Không cần ngụp lặn trong kho voucher hay lòng vòng qua nhiều bước áp mã, chỉ một thao tác nhập mã VANNANG duy nhất để được giảm thẳng tối đa 130.000 đồng cho đơn từ 0 đồng.

Text: Thị Dân – Cosmolife.vn | Source: Shopee Việt Nam
RELATED NEWS

Có một mùa hè đậm chất thơ dành cho bạn tại Emeralda Resort Tam Cốc

19744 Views
23-04-2024
Ghé thăm không gian biệt phủ xứ Kinh Kỳ giữa thiên nhiên hùng vĩ chỉ với 2 tiếng đi xe từ Hà Nội, một khu nghỉ mang đậm nét đẹp văn hóa Việt mang tên Emeralda Resort Tam Cốc.

Emeralda Resort Ninh Bình, sự lựa chọn thú vị cho sự kiện và hội nghị giữa núi non

19749 Views
23-04-2024
Tự hào là điểm đến lý tưởng dành cho thị trường du lịch MICE với nhiều tiện ích chỉn chu, đẳng cấp, Emeralda Resort Ninh Bình giới thiệu gói Hội họp hấp dẫn chỉ từ 495.000đ/khách.

Rộn ràng Tuần lễ ẩm thực Thái Lan - Thai Flavors tại Pullman Saigon Centre

25587 Views
17-04-2024
Sawadee! Khám phá hành trình chu du đến xứ sở Chùa Vàng qua những món ăn đường phố đầy màu sắc và hương vị trong tuần lễ ẩm thực “Thai Flavors” tại nhà hàng Food ConneXion. Đặc biệt chào đón đầu bếp khách mời Wuttichai Ponlarp từ Mövenpick Siam Hotel Na Jomtien Pattaya, kết hợp cùng bếp trưởng Laurent Combey trên chuyến hành trình ẩm thực. Dưới bàn tay tài hoa của hai vị “thuyền trưởng”, người sẽ dẫn dắt và tái hiện sự đa dạng của ẩm thực Thái Lan qua các món ăn đặc trưng cho phong cách đường phố Băng Cốc hay sự yên bình của những ngõ ngách ở Chiang Mai.

Những khách sạn mới nhất của IHG Hotels & Resorts tại Đông Nam Á, có 2 khách sạn tại Việt Nam khai trương năm nay 2024

25407 Views
17-04-2024
Du khách sẽ có cơ hội trải nghiệm loạt thương hiệu và dịch vụ khách sạn mới. Hiện đã có mặt tại hơn 6.000 địa điểm với 19 thương hiệu, công ty khách sạn hàng đầu thế giới IHG Hotels & Resorts trong năm 2024 sẽ tiếp tục giới thiệu các trải nghiệm lưu trú mới tại Đông Nam Á và hơn thế nữa.

Renaissance Riverside Hotel Saigon giới thiệu gói 25 tiếng lưu trú giúp bạn kéo dài tận hưởng

24386 Views
17-04-2024
Kỳ nghỉ chưa bao giờ thú vị hơn khi bạn có đến 25 tiếng lưu trú tại khách sạn Renaissance Riverside Hotel Saigon. Với giá trả thêm chỉ VNĐ 25.000++ trên mức giá phòng tốt nhất hiện có, bạn sẽ được tận hưởng thêm tất cả quyền lợi.