Xu hướng Nghỉ dưỡng chữa lành - Reboot Retreats: 5 điểm đến tái tạo năng lượng và nâng cao sức khỏe
29194 Views
17-07-2024
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Người Thành Thị  – Cosmolife.vn)  Nghỉ dưỡng chữa lành (Reboot Retreats) là xu hướng du lịch nhằm tái tạo năng lượng và chăm sóc sức khỏe. Không chỉ giới hạn ở việc nghỉ ngơi, loại hình du lịch này còn mở ra cánh cửa để du khách khám phá và học hỏi thêm những phong tục và văn hóa mới để mang đến những thay đổi tích cực trong cuộc sống hàng ngày. Dưới đây là 5 điểm đến lý tưởng cho nghỉ dưỡng chữa lành tại Việt Nam theo gợi ý của Booking.com.

Xu hướng du lịch nghỉ dưỡng chữa lành là gì?

Qua mỗi năm, nhịp sống ngày một hối hả, cũng vì vậy mà thời gian riêng dành cho bản thân cũng trở nên quý giá hơn bao giờ hết. Trong thế giới đầy ắp bộn bề này, những tín đồ du lịch luôn muốn tìm kiếm cơ hội để kết nối lại với chính mình. Mong muốn có thể hiểu rõ hơn về bản thân và trải nghiệm các hoạt động làm phong phú thêm đời sống tinh thần này đã khơi nguồn cho một xu hướng du lịch mới, tập trung vào việc tái tạo năng lượng cũng như chăm sóc, bồi dưỡng sức khỏe tinh thần.

Do đó, xu hướng nghỉ dưỡng chữa lành (Reboot Retreats) được dự đoán không chỉ thống trị trong năm 2024 mà sẽ còn có phủ sóng trong những năm tiếp theo. Xu hướng này giống như một “liều thuốc tinh thần” chữa lành cho mỗi người trong cuộc sống hiện đại, khuyến khích du khách “ngắt kết nối” khỏi những công việc bận rộn và áp lực mỗi ngày để dành thời gian kết nối lại với chính mình. Nghỉ dưỡng chữa lành không chỉ giới hạn ở việc nghỉ ngơi, nó còn mở ra cánh cửa để du khách khám phá và học hỏi thêm những phong tục và văn hóa mới để mang đến những thay đổi tích cực trong cuộc sống hàng ngày.

Một số xu hướng nổi bật thuộc nhóm xu hướng Nghỉ dưỡng chữa lành bao gồm:
- Kỳ nghỉ tập trung vào giấc ngủ (hay còn gọi là xu hướng du lịch ngủ): 67% người tham gia khảo sát* cho biết họ cảm thấy hứng thú với những kỳ nghỉ tập trung cho giấc ngủ trong năm 2024.
- Kỳ nghỉ lãng mạn cho “hội” độc thân: 62% du khách Việt Nam độc thân chia sẻ rằng họ sẽ dành thời gian trong kỳ nghỉ của mình để tìm kiếm một mối tình hay người yêu mới. Mặt khác, 38% cho biết họ muốn dùng thời gian đi du lịch để chữa lành tổn thương sau khi chia tay.
- Kỳ nghỉ riêng tư cho các bậc phụ huynh: 66% phụ huynh trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương bày tỏ rằng mong muốn một chuyến du lịch riêng tư để dành thời gian ở một mình và kết nối với bản thân.

5 điểm đến lý tưởng cho nghỉ dưỡng chữa lành tại Việt Nam

Hội An: Ánh sáng rực rỡ của những chiếc đèn lồng cùng với không gian kiến trúc phố cổ với màu sắc cổ kính là một phép cộng hấp dẫn về văn hóa và tinh thần đối với du khách khi đến với Hội An.

Xu hướng du lịch tái tạo năng lượng và chăm sóc sức khỏe

Ở “thành phố vàng” này có nhiều khu nghỉ dưỡng mang lại sự thư giãn, an yên và thực hành chánh niệm, như vừa tập yoga, vừa ngắm vẻ đẹp của sông Thu Bồn trong khoảnh khắc bình minh ló dạng, trải nghiệm liệu pháp spa lấy cảm hứng từ y học cổ truyền Việt Nam, hay học trà đạo.

Xu hướng du lịch tái tạo năng lượng và chăm sóc sức khỏe

Đà Lạt: Với thời tiết mát mẻ, dễ chịu và không gian nên thơ, Đà Lạt là điểm đến hoàn hảo cho những buổi tập thiền chánh niệm hay yoga phục hồi.

Xu hướng du lịch tái tạo năng lượng và chăm sóc sức khỏe

Tận hưởng cảm giác thoải mái khi tạm thoát khỏi cái nóng miền nhiệt đới và đắm chìm trong các liệu trình trị liệu chuyên nghiệp kết hợp nguyên liệu tự nhiên được sản xuất tại địa phương như cà phê, hoa atiso, hoặc khám phá miền quê xinh đẹp của Đà Lạt bằng xe đạp.

Xu hướng du lịch tái tạo năng lượng và chăm sóc sức khỏe

Phú Quốc: Đảo Phú Quốc đích thật là thiên đường cho những người yêu thiên nhiên và muốn dành thời gian chăm sóc sức khỏe.

Xu hướng du lịch tái tạo năng lượng và chăm sóc sức khỏe

Từ những bãi biển yên tĩnh, tách biệt với đám đông đến các “thiên đường nghỉ dưỡng”, ở Đảo Ngọc có vô số chương trình cải thiện thể chất, yoga, thiền định, liệu pháp spa thải độc giữa không gian biển trời tuyệt đẹp dành cho những ai muốn có một kỳ nghỉ tái tạo năng lượng.

Xu hướng du lịch tái tạo năng lượng và chăm sóc sức khỏe

Ninh Bình: Mang đặc trưng của miền quê Bắc Bộ, Ninh Bình thu hút du khách muốn tìm đến một nơi bình dị và có thể hòa mình vào thiên nhiên. Vùng đất có địa hình núi đá vôi độc đáo nổi tiếng với những con sông dịu dàng và các ngôi làng truyền thống mang đến khung cảnh lý tưởng cho hành trình chăm sóc sức khỏe.

Xu hướng du lịch tái tạo năng lượng và chăm sóc sức khỏe

Thả mình vào từng phút giây bình yên mỗi sớm thức giấc với một tách cà phê ấm nóng, tịnh tâm với những hoạt động thiền hay yoga dưới tán cây xanh và “yêu chiều” bản thân với những bài massage truyền thống.

Xu hướng du lịch tái tạo năng lượng và chăm sóc sức khỏe

Mộc Châu: Thiên nhiên Mộc Châu được ưu ái với cảnh núi non ngàn trùng cùng điểm nhấn là những đồi chè xanh bát ngát. Đây là nơi dukhách hòa mình vào văn hóa địa phương và tận hưởng nhịp sống chậm một cách trọn vẹn.

Xu hướng du lịch tái tạo năng lượng và chăm sóc sức khỏe

Từ những buổi tập yoga vào sáng sớm, tìm hiểu thêm về các lễ hội truyền thống và tín ngưỡng dân gian, khám phá những thác nước ít người biết và hít thở bầu không khí của núi rừng Tây Bắc, Mộc Châu thanh lọc cả tinh thần, thể chất và tâm hồn cho những tín đồ du lịch dừng chân tại đây.

Xu hướng du lịch tái tạo năng lượng và chăm sóc sức khỏe

Từ những thị trấn đầy quyến rũ đến những thắng cảnh nổi tiếng, mong rằng bạn sẽ tìm thấy sự an yên từ sâu trong tâm hồn trên hành trình du lịch tìm lại sự cân bằng và bình an cho tâm hồn này.

* Những điểm đến trong danh sách này được Booking.com gợi ý và không được sắp xếp theo thứ tự cụ thể nào.   

Publish: Người Thành Thị – Cosmolife.vn | Source: Booking.com

RELATED NEWS

Ưu đãi tiệc cuối năm tại khách sạn Pullman Saigon Centre giá từ 1,090,000 đồng

14606 Views
15-10-2024
Khi năm 2024 sắp khép lại, Pullman Saigon Centre giới thiệu Ưu Đãi Tiệc Cuối Năm đặc biệt, hứa hẹn mang đến cho quý khách những đêm tiệc đáng nhớ. Với mức giá chỉ từ 1.090.000++ VNĐ/khách kèm nhiều quyền lợi khác, ưu đãi sẽ mang đến những khoảnh khắc đặc biệt, biến các sự kiện cuối năm của quý khách thành những dấu ấn khó phai trong lòng mỗi người tham dự.

Xu hướng nghỉ dưỡng đa thế hệ với 52% gia đình Việt Nam đánh giá lợi ích hàng đầu của những chuyến du lịch gắn kết các thành viên

16718 Views
08-10-2024
Booking.com công bố nghiên cứu “Nghỉ dưỡng đa thế hệ”, hé mở xu hướng du lịch mới tại Việt Nam. Có 52% gia đình Việt Nam đánh giá lợi ích hàng đầu của những chuyến du lịch đa thế hệ là giúp gắn kết các thành viên trong gia đình, tái kết nối (50%) và đa dạng hóa hoạt động cho mọi lứa tuổi (37%). Tuy nhiên, những lo ngại ngày càng tăng liên quan đến vấn đề sức khỏe và an toàn (31%), khác biệt về sở thích (36%) và nhu cầu ăn uống khác nhau (22%) là ba yếu tố khiến việc lên kế hoạch và thực hiện một chuyến du lịch đa thế hệ trở nên phức tạp hơn.

Tháng 10 với đại tiệc bò Wagyu và hải sản thượng hạng tại Vinpearl Landmark 81, Autograph Collection

18712 Views
03-10-2024
Trải nghiệm ẩm thực cao cấp “Wanna Wagyu?” tại nhà hàng Oriental Pearl trong tháng Mười này. Chương trình mang đến trải nghiệm ẩm thực đẳng cấp với thịt bò Satsuma Wagyu hảo hạng cùng hải sản đa dạng.

Bắt đầu hành trình khám phá Cà phê Việt Nam nhân ngày Quốc tế Cà phê mùng 1 tháng 10

21126 Views
02-10-2024
Nhân ngày Quốc tế Cà phê mùng 1 tháng 10, Booking.com gợi ý những điểm đến lý tưởng tại Việt Nam với mong muốn truyền cảm hứng tới du khách khám phá đất nước này thông qua văn hóa cà phê đặc sắc. Từ món cà phê kem trứng béo ngậy của miền Bắc cà phê sữa ngọt ngào của miền Nam, du khách có thể thoải mái thưởng thức nhiều hương vị và cách pha chế cà phê đa dạng dọc chiều dài đất nước. Dù bạn đang tìm kiếm một trải nghiệm độc đáo, một khung cảnh tuyệt đẹp hay chỉ đơn giản là một tách cà phê ngon, Việt Nam đều có thể mang lại cho bạn.

Nhật Bản, Thái Lan, Đài Loan chính thiên đường ẩm thực được du khách Việt yêu thích

22922 Views
01-10-2024
Theo khảo sát của Agoda mới đây, Nhật Bản, Thái Lan và Đài Loan là những điểm đến ẩm thực châu Á được du khách Việt yêu thích nhất. Các quốc gia này nổi bật với sự đa dạng và độc đáo của ẩm thực đường phố cũng như món ăn truyền thống, thu hút tín đồ ẩm thực từ khắp nơi.