Công bố Hội chợ Du lịch Quốc tế thường niên thành phố Hồ Chí Minh - ITE HCMC 2024, quy mô tăng 10% so với năm ngoái
32512 Views
15-08-2024
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Người Thành Thị  – Cosmolife.vn) Chiều 15/8/2024, tại buổi họp báo công bố thông tin về sự kiện, ông Lê Trương Hiền Hòa - phó giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, cho biết sở đang nỗ lực nâng Hội chợ ITE HCMC 2024 lên tầm khu vực để có thể quy tụ sự tham gia, liên kết của mọi đối tác trong nước và quốc tế có ảnh hưởng lớn. Tính đến thời điểm này có tổng số hơn 450 đơn vị triển lãm và 200 người mua quốc tế đến từ 33 quốc gia và vùng lãnh thổ xác nhận tham gia sự kiện tâm điểm: chương trình Hosted Buyer International (Người mua quốc tế), dự kiến tăng hơn 10% so với năm 2023. 

Chiều 15/8/2024 tại Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, Sở Du lịch TP. HCM tổ chức họp báo thông tin về Hội chợ Du lịch Quốc tế TP Hồ Chí Minh (ITE HCMC 2024). Năm nay, hội chợ diễn ra trong 3 ngày từ ngày 5 - 7/9 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC).

Thông tin về chương trình, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP. HCM Lê Trương Hiền Hoà cho biết, ITE HCMC năm nay lấy chủ đề “Du lịch bền vững - Kiến tạo tương lai”, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong chiến lược phát triển du lịch, không chỉ dựa trên lợi ích kinh tế mà còn hài hòa với các giá trị về văn hóa, xã hội và môi trường.

Theo ông Lê Trương Hiền Hòa, Hội chợ ITE HCMC 2024 hướng tới việc thúc đẩy những giải pháp thực tiễn và chính sách hỗ trợ cho du lịch bền vững, đồng thời tạo ra những cơ hội hợp tác để các quốc gia cùng phát triển một tương lai bền vững thông qua du lịch; cam kết thúc đẩy các hình thức du lịch có trách nhiệm với môi trường và xã hội, tạo ra các giá trị lâu dài cho các thế hệ tương lai.

"Chúng tôi không chỉ xem Thành phố Hồ Chí Minh hay Việt Nam là một điểm đến du lịch mà còn định hướng phát triển nơi đây trở thành điểm kết nối du lịch chính của khu vực Châu Á. Đây sẽ là nơi du khách có thể bắt đầu hành trình trải nghiệm của mình một cách xuyên suốt nhờ vào sự liên kết du lịch chặt chẽ giữa các vùng miền trong nước và các điểm đến khác trong khu vực", ông Lê Trương Hiền Hòa nói.

Hội chợ ITE HCMC 2024 cũng là sự kiện du lịch quốc tế duy nhất tại Việt Nam có chương trình "Người mua quốc tế", không chỉ mang đến cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch quốc tế mở rộng thị trường, đưa du khách đến Việt Nam, mà còn hỗ trợ tìm kiếm đối tác du lịch tại Việt Nam và khu vực hạ nguồn sông Mê kông. 

Theo Ban Tổ chức, ITE HCMC 2024 hiện tại đã có hơn 450 đơn vị triển lãm và 200 người mua quốc tế đến từ 33 quốc gia và vùng lãnh thổ xác nhận tham gia sự kiện tâm điểm. Qua đó dự kiến thiết lập hơn 10.000 cuộc hẹn thương mại trong suốt 3 ngày diễn ra.

Sự kiện năm nay sẽ lần đầu tiên chào đón sự hiện diện của các tập đoàn lữ hành lớn quốc tế như Flight Center Travel Group (Úc), được xếp hạng trong danh sách Fortune 500, hoạt động tại hơn 90 quốc gia; Công ty Intrepid (Úc), một trong 100 công ty có ảnh hưởng nhất thế giới được Tạp chí TIME bình chọn năm 2023.

Bên cạnh đó, các thị trường du lịch lớn khác như Mỹ, châu Âu cũng bày tỏ sự quan tâm đặc biệt tới ITE HCMC khi những “tên tuổi” lớn trong ngành cũng góp mặt như Collette, một công ty du lịch lâu đời nhất ở Mỹ với hơn 100 năm thành lập, chuyên tổ chức các tour du lịch sang trọng; Exim Tour thuộc Tập đoàn DERTour, một tập đoàn du lịch hàng đầu tại châu Âu, với mạng lưới rộng khắp cùng nhiều đối tác quốc tế...

Đặc biệt, đây cũng là lần đầu tiên kênh tin tức hàng đầu thế giới CNN cử đội ngũ nhân sự hùng hậu đến đưa tin về các hoạt động của ITE HCMC 2024 trên chương trình Marketplace Asia.

Hoa hậu Bảo Ngọc làm đại sứ truyền thông ITE HCMC 2024

Tại buổi họp báo, Hoa hậu Liên lục địa 2022 Lê Nguyễn Bảo Ngọc tiếp tục được lựa chọn là đại sứ truyền thông, với kỳ vọng giúp lan tỏa hình ảnh du lịch TP.HCM nói riêng và Việt Nam nói chung, góp phần hỗ trợ quảng bá du lịch. Trong vai trò đại sứ truyền thông, Bảo Ngọc sẽ phối hợp cùng Sở Du lịch TP.HCM và ban tổ chức tham gia chuỗi hoạt động văn hóa - giải trí - nghệ thuật đặc sắc kết nối du khách quốc tế. Hoa hậu Bảo Ngọc sẽ là đại diện Việt Nam tham dự “Đêm Việt Nam: Sống động từng trải nghiệm” - sự kiện mở đầu chuỗi hoạt động của Hội chợ ITE HCMC.

Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh (ITE HCMC 2024) được triển khai dưới sự chỉ đạo của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, do Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam và Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức, Trung tâm Xúc tiến Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh cùng Công ty C.I.S Việt Nam và Công ty Le Bros phối hợp thực hiện.
Publish: Người Thành Thị – Cosmolife.vn | Source: ITE HCMC
RELATED NEWS

Das Elitehaus – Dấu ấn tinh hoa của Duravit Việt Nam và IDArchitects tại VMARK Design Award 2025, tỏa sáng với giải thưởng Thiết kế thương mại xuất sắc

13395 Views
14-10-2025
Trong hơn hai thế kỷ định hình tiêu chuẩn cho phòng tắm cao cấp, Duravit – thương hiệu đến từ Đức – luôn giữ vững triết lý “lấy khách hàng làm trung tâm” trong mọi hoạt động sáng tạo. Tại Việt Nam, nơi giao thoa giữa di sản văn hóa và nhịp sống hiện đại, triết lý ấy được thể hiện rõ nét thông qua công trình Das Elitehaus – Phòng trưng bày Flagship đầu tư bởi Duravit Việt Nam được thiết kế bởi IDArchitects một dự án được giới chuyên môn đánh giá là biểu tượng mới của trải nghiệm thương hiệu kết hợp giữa thiết kế, nghệ thuật và công nghệ.

VMARK Vietnam Design Week 2025: Good Design, Good Business - Phát triển bền vững thông qua thiết kế

13406 Views
14-10-2025
Tuần lễ VMARK Vietnam Design Week 2025 do Hiệp hội Thiết kế TP.HCM (VDAS) tổ chức, với chuỗi sự kiện gồm hai phiên hội thảo thiết kế quốc tế, chương trình mini Talkshow “Cách thiết kế Portfolio cho Designers , tôn vinh 45 dự án thiết kế xuất sắc nhất, tiếp tục khẳng định vị thế là sự kiện thiết kế uy tín hàng đầu Việt Nam và mang đến những góc nhìn sâu sắc về thiết kế bền vững và giá trị sáng tạo trong kinh doanh.

CADIVI kỷ niệm 50 năm thành lập với chủ đề Vững mạch dẫn, Sáng non sông

13609 Views
07-10-2025
Công ty CP Dây cáp điện Việt Nam (CADIVI) vừa kỷ niệm 50 năm thành lập (1975–2025). Với chủ đề “Vững mạch dẫn, sáng non sông”, lễ kỷ niệm 50 năm là dịp để CADIVI nhìn lại hành trình nửa thế kỷ phát triển và tri ân nguyên ban lãnh đạo, ghi nhận sự cống hiến của những nhân viên gắn bó lâu dài và cảm ơn khách hàng đại lý đã đồng hành cùng CADIVI trong suốt chặng đường phát triển.

Tuyên truyền Đại hội đại biểu Đảng bộ TP. HCM qua hastag #Thanhphotrongtoi, #MyHoChiMinh

13999 Views
03-10-2025
Các doanh nghiệp mạng khẳng định tinh thần đồng hành, trách nhiệm và sáng tạo, góp phần lan tỏa mạnh mẽ hình ảnh TPHCM văn minh, hiện đại, nghĩa tình trong dịp Đại hội đại biểu Đảng bộ TPHCM lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030.

Huawei Watch GT 6 Series: Sự lựa chọn của Anh Tú Atus để đón gió dẫn lối

13719 Views
02-10-2025
Giữa nhịp sống hiện đại đầy năng động, một chiếc đồng hồ thông minh không còn chỉ để xem giờ hay theo dõi nhịp tim, mà đã trở thành tuyên ngôn phong cách, đồng hành cùng mỗi cá nhân trong cả công việc lẫn giải trí. Sự kiện ra mắt Huawei Watch GT 6 Series tại TP.HCM ngày 2/10/2025 đã khẳng định bước tiến ấy, khi công nghệ hội tụ cùng thời trang, thể thao và phong cách sống. Không chỉ là một thiết bị đeo, chiếc đồng hồ mới của Huawei còn được định vị như một món phụ kiện lifestyle đẳng cấp, gắn kết giữa thế giới công nghệ và cảm hứng thời trang toàn cầu.