Kết hợp cùng đầu bếp Luke Nguyễn, Vietnam House giới thiệu thực đơn gọi món mới nguyên liệu từ Nhật và Úc
12867 Views
23-09-2024
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Người Thành Thị  – Cosmolife.vn) Trong tháng 10, nhà hàng Vietnam House giới thiệu thực đơn gọi món mới được cố vấn bởi đầu bếp Luke Nguyễn - đầu bếp người Úc gốc Việt, thực đơn mới gồm 4 phần: khai vị, salad, món chính, món tráng miệng tập trung vào việc tôn vinh những hương vị tinh túy của ẩm thực 3 miền kết hợp với những nguyên liệu cao cấp từ Nhật và Úc. 

Là nhà hàng danh giá nằm trong danh sách Michelin Selected 2024, Vietnam House mang đến trải nghiệm ẩm thực Việt hoàn toàn mới theo xu hướng hiện đại. Đặc biệt, trong tháng 10 này, nhà hàng giới thiệu đến quý khách thực đơn gọi món mới được cố vấn bởi đầu bếp Luke Nguyễn - đầu bếp người Úc gốc Việt, nổi tiếng với hành trình hơn 30 năm gắn bó và đưa ẩm thực Việt vươn ra thế giới. 

Ẩm thực chính là đại diện cho tính cách và nét văn hoá đặc trưng của từng vùng miền. Ẩm thực miền Bắc toát lên vẻ tinh tế, nhẹ nhàng của vùng đất kinh kỳ, ẩm thực miền Trung lại nổi bật với vị cay và đậm đà của vùng biển và ẩm thực miền Nam lại thiên về sự hài hòa của các hương vị.

Lấy cảm hứng từ vẻ đẹp ấy, thực đơn mới của Vietnam House gồm 4 phần: khai vị, salad, món chính, món tráng miệng tập trung vào việc tôn vinh những hương vị tinh túy của ẩm thực 3 miền kết hợp với những nguyên liệu cao cấp từ Nhật và Úc. 

Mở đầu bữa ăn, thực khách có thể lựa chọn khai vị với hương vị biển khơi của món Sò điệp áp chảo kèm trứng cá tầm hoặc vị đậm đà của món Chạo giò heo hầm sả dùng kèm trân châu nấm Truffle.

Để cân bằng lại những gia vị mạnh trong phần mở màn, nhà hàng đặc biệt thiết kế 2 món salad với những loại rau đặc trưng của Việt Nam như chuối xanh, bưởi, rau thơm dùng kèm với những loại xốt nhà làm.

Đặc biệt, món Gỏi cá chẽm tái cuốn với bánh tráng Tây Ninh và xốt đậu phộng là món nổi bật hơn cả. Cá chẽm tươi được cắt lát mỏng, có độ mềm và vị ngọt nhẹ tự nhiên của cá kết hợp cùng vị chua của trái tầm bóp và vị chát nhẹ của chuối xanh quyện trong xốt đậu phộng đặc sánh và các loại rau thơm, mang đến hương vị thân thuộc về một vùng biển xanh ngát.

Tâm điểm của thực đơn mới dành trọn cho 7 món chính, đây cũng là những món ăn được đội ngũ đầu bếp tài năng tại Vietnam House dồn rất nhiều tâm huyết và sự sáng tạo vào đây.

Trong đó, 2 món Cá cam Nhật nướng muối ớt và Má bò hầm cà phê được xem là ‘phải thử' khi đến nhà hàng trong dịp cuối năm này. Cá cam Nhật hay còn được gọi là cá Hamachi - một loại thực phẩm biểu tượng cho nền ẩm thực Nhật với phần thịt chắc xen cùng lớp mỡ mỏng.

Mùa thu đến cũng là mùa thưởng thức cá cam Nhật ngon nhất, vì vậy, để giữ được chất lượng và độ tươi ngon của cá, nhà hàng đã đặt mua trực tiếp tại chợ cá Tokyo ở Nhật. Không cầu kỳ trong khâu nêm nếm, cá cam Nhật được đầu bếp tẩm ướp đơn giản với muối ớt dân dã, kế tiếp nấu chậm ở nhiệt độ thấp trong 5 tiếng đồng hồ để giữ độ tươi ngọt nguyên bản, sau đó cá sẽ được nướng trên than hồng tỏa hương thơm hấp dẫn.

Với món Má bò hầm cà phê, nhà hàng sử dụng bò Úc hầm cùng hạt cà phê Việt Nam đậm đà. Món ăn được dùng kèm rau thiên lý, hạt sen nghiền và sườn chay chiên - một sự kết hợp mới lạ từ những nguyên liệu Việt truyền thống. 

Kết lại bữa ăn, nhà hàng đặc biệt chuẩn bị những món tráng miệng được biến tấu với âm hưởng hiện đại. Lần này, đội ngũ đầu bếp Vietnam House đã lựa chọn bánh socola dùng cùng kem dâu và xốt socola kem mặn để thêm vào thực đơn nhà hàng.

Việt Nam là vùng nhiệt đới trù phú, nổi danh với hương vị cacao ngon nhất thế giới. Đây cũng là nguồn cảm hứng tạo nên món tráng miệng đặc biệt này khi các đầu bếp sử dụng bột cacao nguyên chất với vị đắng đặc trưng của mảnh đất hình chữ S kết hợp với kỹ thuật làm bánh thủ công của phương Tây. 

Đặc biệt, trong tháng 10, nhà hàng giới thiệu đến quý khách thực đơn gọi món mới được cố vấn bởi đầu bếp Luke Nguyễn - đầu bếp người Úc gốc Việt, nổi tiếng với hành trình hơn 30 năm gắn bó và đưa ẩm thực Việt vươn ra thế giới.

Đối với Luke Nguyễn, nấu ăn chưa bao giờ là công việc mà giống như một cuộc hành trình tìm kiếm tất cả những vẻ đẹp trong cuộc sống, trong các công thức nấu ăn, trong tất cả các thành phần, tất cả các cách chế biến và tất cả các loại thực phẩm. Thực đơn lần này kết hợp cùng Vietnam House chính là hành trình tôn vinh vẻ đẹp của ẩm thực Việt Nam”. Chia sẻ từ Luke Nguyễn.

Vietnam House là một trong những nhà hàng nhận Michelin Selected 2024, phục vụ ẩm thực Việt Nam đương đại. Sở hữu vị trí đắc địa tại ngã tư Đồng Khởi và Mạc Thị Bưởi, nhà hàng nằm trọn trong tòa biệt thự cổ với lối kiến trúc Pháp cùng cửa sổ lớn - một không gian mở tràn ngập ánh sáng tự nhiên, đem lại cảm giác gần gũi và hiện đại.
Nổi tiếng với các thực đơn gọi món mang âm hưởng truyền thống và hiện đại, với sự kết hợp nguyên liệu tươi ngon cùng sự sáng tạo trong nêm nếm và gia vị, tạo ra một chuyến phiêu lưu văn hóa - nơi giao thoa tinh tế giữa Việt Nam và quốc tế. Ngoài khu vực chung, nhà hàng còn thiết kế các phòng ăn riêng, phù hợp cho các buổi gặp mặt và tiếp đối tác thân mật. 
Địa chỉ: Vietnam House Restaurant | 93 - 95 - 97 Đồng Khởi, P.Bến Nghé | Quận 1 | TP. Hồ Chí Minh | Việt Nam. Thời gian phục vụ: Bữa trưa | Thứ 2 - Chủ Nhật | 11:00 giờ trưa - 02:30 giờ chiều Bữa tối | Thứ 2 - Chủ Nhật | 05:00 giờ chiều - 10:00 giờ tối.
Publish: Người Thành Thị – Cosmolife.vn | Source: The Reverie Sai Gon
RELATED NEWS

Khai trương Fatboy Izakaya Chidlom, điểm hẹn hấp dẫn mới tại Bangkok, Thái Lan, nơi bạn có thể thư giãn ban ngày và tận hưởng không khí sôi động về đêm

15659 Views
26-09-2024
Fatboy Izakaya, thiên đường ẩm thực và đồ uống Nhật Bản hàng đầu tại Bangkok, Thái Lan, vừa khai trương chi nhánh thứ hai tại quận Chidlom, hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm ẩm thực độc đáo giữa lòng trung tâm cho các thực khách địa phương lẫn quốc tế.

Lyf Bugis Singapore, khách sạn chữa lành hoà vào lối sống social wellness tại đô thị sôi động bậc nhất Đông Nam Á

21141 Views
23-09-2024
Khi nhắc đến Singapore, một thành phố hiện đại và sôi động, nhiều người thường nghĩ đến nhịp sống hối hả. Nhưng tại Lyf Bugis Singapore, bạn sẽ tìm thấy một góc nhỏ bình yên, nơi sức khỏe và sự thư giãn được đặt lên hàng đầu. Khách sạn này không chỉ đơn thuần là điểm lưu trú mà còn là một trải nghiệm sống chữa lành, phù hợp cho cả những chuyến công tác lẫn các kỳ nghỉ thư giãn.

Loạt sự kiện âm nhạc và trải nghiệm du lịch, ẩm thực cho tháng 10 tưng bừng tại Singapore

20667 Views
23-09-2024
Singapore tiếp tục là điểm đến hấp dẫn thu hút hội yêu nhạc với các màn trình diễn hấp dẫn của dàn sao quốc tế “hùng hậu”. Sự trở lại đầy mới mẻ của ca sĩ, nhạc sĩ Charlie Puth với tour diễn “Something New", Tour vòng quanh châu Á 2024 của Fuji Kaze, và đắm chìm trong men rượu, hương hoa ngọt ngào của Neyo với tour “Champagne and Roses". Lễ hội ẩm thực Singapore (SFF) 2024 sẽ trở lại với chuỗi sự kiện kéo dài suốt một tháng, bao gồm hơn 20 hoạt động đầy mê hoặc. Đắm chìm vào không gian nghệ thuật của Claude Monet thông qua triển lãm Monet Inside tổ chức tại GROUNDSEESAW Singapore.

Đón chào Tuần lễ The Mark với Gallery in the sky trung tuần tháng 9 tại Vinpearl Landmark 81, Autograph Collection

19016 Views
20-09-2024
Chào mừng tuần lễ The Mask - Dấu ấn với Vinpearl Landmark 81, Autograph Collection. Từ ngày 23 - 28/9, khám phá Gallery in the sky (Triễn lãm trên mây) với một tuần đầy ắp những điểm nhấn độc đáo để lưu lại dấu ấn vào bộ sưu tập trải nghiệm của bạn. Tham gia ngay tour tham quan Gallery in the sky cùng Autograph Collection để ngắm nhìn một Sài Gòn mới tràn ngập sức sống!

Những điểm đến lý tưởng ít người biếtdu lịch mùa thu tại Việt Nam gợi ý từ Booking.com

22254 Views
18-09-2024
Dành cho những du khách đang kiếm tìm một nơi có phong cảnh thiên nhiên sống động và nên thơ, Booking.com, một trong những công ty dẫn đầu trong lĩnh vực du lịch kỹ thuật số, đã đưa ra một số gợi ý phù hợp cho chuyến du lịch mùa thu sắp tới.