Ngôi sao dòng nhạc dân gian đương đại Ngọc Khuê chính thức trở lại
34963 Views
22-02-2024
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Người Thành Thị  – Cosmolife.vn) Trong năm 2024, ngoài album mới sẽ được phát hành trên toàn bộ các nền tảng nhạc số cùng với phiên bản đĩa than, Ngọc Khuê cũng sẽ đầu tư nhiều hơn vào phần dàn dựng sân khấu, vũ đạo. Ngọc Khuê mong muốn mang hơi thở đương đại để gìn giữ, phát triển di sản nghệ thuật truyền thống

Là một trong những ca sĩ hiếm hoi thành công với dòng nhạc dân gian đương đại Việt Nam, Ngọc Khuê nổi lên như một hiện tượng vào giai đoạn 2005 - 2015 với những âm hưởng độc đáo, mới lạ. 

Sau chương trình Bài Hát Việt năm 2005, Ngọc Khuê được đông đảo khán giả mến mộ qua những bản hit mang đậm âm hưởng dân gian đương đại như Bà Tôi, Chuồn Chuồn Ớt, Cặp Ba Lá,... Kỹ thuật hát giả thanh điêu luyện, với cách nhả chữ đặc trưng đã tạo nên dấu ấn riêng cho Ngọc Khuê về cả chuyên môn lẫn cá tính riêng. Đến thời điểm hiện tại, nhiều ca khúc của cô vẫn được người nghe nhạc yêu mến và lựa chọn trình diễn trên các sân khấu lớn nhỏ bởi chất lượng dân gian đương đại tiệm cận sự hoàn hảo. 

Ngọc Khuê hiện đang là giảng viên chuyên ngành Thanh Nhạc tại trường Đại học Văn hoá Hà Nội và sẽ sớm trở lại chặng đua âm nhạc cùng loạt sản phẩm dân gian đương đại với sự kết hợp độc đáo cùng nhạc điện tử. Tháng 1/2024, Ngọc Khuê chính thức kí kết hợp đồng khai thác thương mại độc quyền với Bamboo Artist Agency, mở ra một chương mới trên hành trình mang âm nhạc Việt Nam ra quốc tế.

Từ khi Ngọc Khuê bắt đầu học về chuyên ngành biểu diễn ở bậc Đại học, sau đó là thạc sĩ về văn hoá học, cô đã ấp ủ kế hoạch về việc sử dụng nghệ thuật để làm văn hoá. Quan niệm văn hoá Việt Nam là một di sản lớn từ thời cha ông, nữ ca sĩ muốn gìn giữ và phát triển những giá trị này bằng âm nhạc, nghệ thuật và một hơi thở đương đại hơn. 

Sắp tới, Ngọc Khuê sẽ trở lại cùng một album hiện đại kết hợp cùng Music Producer Huy Ngô, người mới đảm nhiệm vai trò Giám Đốc Âm Nhạc và DJ trong show thời trang SS2024 của Nhà Thiết Kế Nguyễn Công Trí và là người đứng sau Album 11 của Rapper LK. Không biết trong lần kết hợp này, Ngọc Khuê và Huy Ngô sẽ mang đến kiểu màu sắc âm nhạc thế nào đến với khán giả, nhưng hứa hẹn sẽ rất nhiều không gian âm nhạc. 

Tuy nhiên, cô cũng khẳng định đây không phải là một album tái định hình lại hoàn toàn Ngọc Khuê mà là viết tiếp câu chuyện của những tác phẩm còn dang dở năm xưa. Các dự án và tác phẩm mà nữ ca sĩ chưa ra mắt đều có một câu chuyện đằng sau. 

Điển hình như trong album 365.hanoi.nk được ra mắt vào năm 2008 và nhận được giải album nghệ thuật xuất sắc do hội đồng nghệ thuật từ chương trình Album Vàng. Album với mỗi ca khúc tựa như một franchise, kể lại câu chuyện của một cô gái Hà Nội thời còn viết blog đã khiến khán giả cảm nhận được như bản thân mình đang ở trong đó. 

Sau dự án này, Ngọc Khuê đang ấp ủ nhiều dự án kết hợp với producer Huy Ngô, bao gồm cả những ca khúc mới, cùng với những chương trình rất tiềm năng cùng BAA (Bamboo Artist Agency). Trong năm 2024, ngoài album mới sẽ được phát hành trên toàn bộ các nền tảng nhạc số cùng với phiên bản đĩa than, Ngọc Khuê cũng sẽ đầu tư nhiều hơn vào phần dàn dựng sân khấu, vũ đạo.  

“Vì là thị trường giải trí nên mình cần phải đầu tư hình ảnh đã mắt, đã tai hơn, như các sân khấu họ đã làm được rất tốt. Không chỉ khán giả trong nước ưa chuộng phần nhìn, các chương trình trên thế giới cũng đã làm rất nhiều rồi”. Nữ ca sĩ cho biết. 

Ngoài ra, giọng ca Bà Tôi cũng chia sẻ rằng trên mảnh đất chữ S, miễn ở đâu có khán giả yêu nghệ thuật, mình cũng sẽ tìm đến. Là một giảng viên của trường Đại học Văn Hoá Hà Nội, Khuê muốn lan tỏa rộng rãi âm nhạc của mình cũng như tiếp cận đến nhiều bạn trẻ theo một cách chuyên nghiệp hơn. Với cái duyên kết hợp với BAA, nữ ca sĩ cũng mong đợi có nhiều khám phá thật sự mới mẻ. 

Ngọc Khuê cũng cho biết rằng âm nhạc dân gian Việt Nam vốn rất dễ nghe. Trong tiềm thức của con người Việt Nam từ khi là một em bé đã được nghe những điệu ru với hình ảnh con cò “bay lả bay la”. Trong giáo trình đã viết ở trường Đại Học, nữ ca sĩ - giảng viên vẫn cho sinh viên tìm hiểu và nghiên cứu kỹ lưỡng về dân ca ba miền. 

Ngọc Khuê sử dụng âm nhạc làm văn hoá và để kết nối, cho nên đó là một cuộc dạo chơi không chỉ mang yếu tố cá nhân mà còn mang nhiệm vụ lan toả văn hoá Việt Nam đến công chúng và những thế hệ trẻ tuổi hơn. “Khuê không tiếc điều gì cả, cuộc sống này đã sắp đặt tất cả mọi thứ. Khi đúng thời điểm sẽ gặp nhau, khi nào tới sẽ tới. Trong tương lai, Khuê sẽ ra mắt dự án đĩa than, đặc biệt khán giả sẽ được biết đến công nghệ âm thanh đa chiều (Dolby Atmos) và sẽ phát hành trên các nền tảng nghe nhạc online toàn cầu - làm mới lại những ca khúc hit của Khuê, đây là một dự án không chỉ có âm nhạc mà còn gồm nhiều tác phẩm nghệ thuật trong đó". Nữ ca sĩ háo hức bật mí. 

Ngọc Khuê cũng cho biết, nền âm nhạc Việt Nam không thể dậm chân tại chỗ mà cần một người làm mới và đưa nhạc của nước ta ra với thế giới. Với sự đồng hành của Huy Ngô producer trong vai trò giám đốc âm nhạc, album sẽ tiếp cận gần hơn tới các bạn trẻ. 

Trong album trở lại lần này, giọng ca cũng tiết lộ cô viết rap và cũng sẽ rap trong một số ca khúc của chính mình. Cô cũng hy vọng sẽ có nhiều dự án mang tính cộng đồng để kết hợp cùng các nghệ sĩ trẻ Gen Z, tạo nên nhiều sản phẩm nghệ thuật đậm chất “Văn hoá”.

Năm 2024 là thời điểm Ngọc Khuê ấp ủ và tham vọng nhiều dự án hấp dẫn. Nữ ca sĩ dự định sẽ tiếp tục học chuyên sâu hơn về văn hoá với những đề tài liên quan đến dân gian,  nghệ thuật - văn hoá các vùng miền, những người đang sống và làm nghệ thuật,... đồng thời cũng sẽ cống hiến hết mình cho âm nhạc Việt Nam. 

Nói về sự bắt tay cùng Bamboo Artists Agency được dẫn dắt bởi CEO Châu LÊ, Ngọc Khuê cho biết: "Sau những lần gặp gỡ trao đổi cùng CEO Châu LÊ, tôi ấn tượng về tư duy, tầm nhìn, cách mà Châu LÊ chia sẻ về hành trình sắp tới mà anh ấy dành thời gian cũng như ra sức kết nối những tài năng đó cùng với nhau. Thông qua Music Producer Huy Ngô, tôi thấy một sự thay đổi về cách mà một người làm âm nhạc sẽ đối diện trong thời gian tới. Cùng Music Producer Huy Ngô, tôi tìm thấy con đường và mong muốn sự lựa chọn cho hành trình âm nhạc sắp tới của mình được hoàn thiện và thăng hoa nhiều hơn nữa". 

Nhắc về sự hợp tác này, CEO Châu LÊ chia sẻ thêm: "Tôi rất ấn tượng với giọng hát của Ngọc Khuê, một sắc màu không lẫn đi đâu được. Và hành trình mà Bamboo Artists Agency đang kết nối tạo dựng và không ngừng lan toả văn hoá Việt Nam ra nước ngoài thì Ngọc Khuê là một biểu tượng không thể thiếu".

Text: Người Thành Thị – Cosmolife.vn | Source: Người Hà Nội

RELATED NEWS

Lý Nhã Kỳ tựa nàng thơ ánh biển bạc giữa lòng Vịnh Hạ Long

13453 Views
04-06-2025
Lý Nhã Kỳ – cái tên luôn gắn liền với sự tinh tế, đẳng cấp và phong thái quý phái – một lần nữa trở lại với Vịnh Hạ Long, kỳ quan thiên nhiên thế giới đã nhiều lần làm say đắm lòng người.

Miss Cosmo 2025: Khung hình chuyển giao thế hệ của Miss Cosmo 2024 Tata và Top 4 Puteri Indonesia 2025

13387 Views
02-06-2025
Sau đêm Chung kết Puteri Indonesia 2025, Top 4 đại diện xuất sắc nhất của cuộc thi đã có màn kết hợp đặc biệt cùng Miss Cosmo 2024 Ketut Permata Juliastrid trong một bộ ảnh thời trang mang tính biểu tượng.

Á hậu Cao Điệp: Cô chủ “xưởng may nhân ái” xứ Thanh nơi trái tim an trú, gieo hạt thiện vào đời thường

13891 Views
01-06-2025
Giữa muôn vàn cái tên rực rỡ của thương trường hay sân khấu sắc đẹp, Cao Thị Điệp – Á hậu của cuộc thi Hoa hậu Thương hiệu Việt Nam 2024 – hiện lên như một đoá hoa sen lặng lẽ giữa đất trời xứ Thanh: không khoa trương, không hào nhoáng, nhưng lại khiến người ta dừng bước, lặng nhìn và xúc động. Á hậu Cao Điệp bước ra từ Hoa hậu Thương hiệu Việt Nam 2024 hiện lên như một biểu tượng sống động của người phụ nữ hiện đại: bản lĩnh trong thương trường, tận tâm với cộng đồng và lặng lẽ gieo những hạt mầm thiện lành trên hành trình hướng thiện từ tâm.

Hường Phạm và chiến lược thương hiệu dành cho nữ doanh nhân trong thời đại số

13901 Views
31-05-2025
Trong hành trình kiến tạo những giá trị phát triển bền vững và tuần hoàn cho cộng đồng nữ doanh nhân Việt Nam và quốc tế, Chủ tịch Hường Phạm – Trưởng Ban Giám Khảo Hoa hậu Diva Doanh nhân Việt Nam Quốc tế Toàn cầu 2025 – Miss Diva Businesswoman Vietnam Internatioanl Global 2025 – hiện lên như một biểu tượng của bản lĩnh, sự tinh tế và lòng nhân ái. Không chỉ là người dẫn dắt một sân chơi nhan sắc đẳng cấp, chị còn là người truyền cảm hứng về một thế hệ phụ nữ kỷ nguyên mới biết yêu thương, biết sẻ chia, biết làm chủ vận mệnh và biết tỏa sáng đúng cách.

Lý Nhã Kỳ gợi cảm, sang trọng tại triển lãm độc đáo của thương hiệu xa xỉ Pháp

13847 Views
30-05-2025
Lý Nhã Kỳ chọn thương hiệu Việt dự sự kiện của thương hiệu thế giới thay vì chọn thiết kế của chủ sự kiện để diện như thường thấy. Sự lựa chọn thông minh này giúp Lý Nhã Kỳ nổi bật trong một sự kiện của thương hiệu thời trang thế giới.