Những điểm đến được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất dịp Quốc khánh 2/9 sắp tới
22322 Views
12-08-2024
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Người Thành Thị  – Cosmolife.vn) Với dịp nghỉ lễ Quốc Khánh 2/9 đang đến gần, người Việt đang “rục rịch” lên kế hoạch tận hưởng kỳ nghỉ dài cuối cùng trong năm. Đà Lạt và Bangkok (Thái Lan) là các điểm đến nội địa và quốc tế được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất trong dịp nghỉ lễ sắp tới.

Booking.com chia sẻ những điểm đến được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất dịp Quốc khánh 2/9

Booking.com, một trong những công ty dẫn đầu toàn cầu trong lĩnh vực du lịch kỹ thuật số, đã tiết lộ những địa điểm trong nước và quốc tế được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất cho kỳ nghỉ lễ Quốc khánh sắp tới.

Booking.com chia sẻ những điểm đến được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất dịp Quốc khánh 2/9

Dữ liệu được ghi nhận dựa trên lượt tìm kiếm từ ngày 31 tháng 8 đến ngày 3 tháng 9 năm 2024.

Booking.com chia sẻ những điểm đến được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất dịp Quốc khánh 2/9

Thành phố biển và núi là những lựa chọn du lịch hàng đầu

Nhằm tận hưởng tối đa kì nghỉ dài sắp tới, du khách Việt Nam có xu hướng lựa chọn những trải nghiệm đáp ứng được cả hai yếu tố: Thư giãn và khám phá.

Booking.com chia sẻ những điểm đến được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất dịp Quốc khánh 2/9

Đà Lạt là cái tên đứng đầu danh sách các điểm đến xu hướng với phong cảnh yên bình cùng những công trình kiến trúc kiểu Pháp cổ kính nên thơ.

Booking.com chia sẻ những điểm đến được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất dịp Quốc khánh 2/9

Đây là năm thứ hai liên tiếp Đà Lạt giữ vị trí đầu bảng. Thành phố yên bình này giúp du khách tạm quên đi guồng quay công việc bận rộn và áp lực trong nhịp sống thành thị hối hả.

Booking.com chia sẻ những điểm đến được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất dịp Quốc khánh 2/9

Một cái tên khác trên vùng cao là Sapa, thị trấn miền núi Tây Bắc với bầu không khí mát mẻ, trong lành và khung cảnh đẹp như tranh, xếp hạng 9 trong danh sách.

Booking.com chia sẻ những điểm đến được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất dịp Quốc khánh 2/9

Bên cạnh đó, các thành phố biển như Đà Nẵng, Vũng Tàu, và Nha Trang tiếp tục nhận được sự quan tâm yêu thích của những du khách mong muốn tận hưởng nắng hè.

Booking.com chia sẻ những điểm đến được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất dịp Quốc khánh 2/9

Đáng chú ý, Phan Thiết lần đầu tiên lọt vào top 10 nhờ việc cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết đi vào hoạt động. Cao tốc đã rút ngắn đáng kể thời gian di chuyển từ thành phố Hồ Chí Minh đến thành phố xinh đẹp này, phúc việc đi lại thuận tiện hơn.

Booking.com chia sẻ những điểm đến được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất dịp Quốc khánh 2/9

Những thành phố du lịch sầm uất như Thành phố Hồ Chí Minh (hạng 5), Hội An (hạng 6), Hà Nội (hạng 7) và Huế (hạng 10) lần lượt ghi tên mình vào danh sách. Các điểm đến này thu hút du khách nhờ sự giao thoa hài hòa giữa yếu tố lịch sử và văn hóa đặc trưng, phong phú.

10 điểm đến trong nước được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất
(thời gian lưu trú từ ngày 31/8 đến ngày 3/9/2024)
Đà Lạt; Đà Nẵng; Vũng Tàu; Nha Trang; Thành phố Hồ Chí Minh; Hội An; Hà Nội; Phan Thiết; Sapa; Huế.

Những điểm đến trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương và gần Việt Nam tiếp tục là những lựa chọn hàng đầu với du lịch quốc tế

Booking.com chia sẻ những điểm đến được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất dịp Quốc khánh 2/9

Với việc du khách Việt có xu hướng ưu tiên tìm kiếm những trải nghiệm du lịch ngắn ngày, các điểm đến quốc tế có vị trí địa lý gần Việt Nam đang dần trở nên phổ biến hơn.

Booking.com chia sẻ những điểm đến được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất dịp Quốc khánh 2/9

Năm nay, các quốc gia trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương là lựa chọn hàng đầu, với tất cả 10 điểm đến quốc tế được tìm kiếm nhiều nhất đều nằm ở khu vực này.

Booking.com chia sẻ những điểm đến được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất dịp Quốc khánh 2/9

Bangkok (Thái Lan) là thành phố được tìm kiếm nhiều nhất, theo sau là những trung tâm văn hóa sôi động tại Châu Á, với đa dạng trải nghiệm mua sắm và ẩm thực thú vị, bao gồm Tokyo (Nhật Bản), Seoul (Hàn Quốc), Kuala Lumpur (Malaysia), Singapore, Hong Kong (Trung Quốc).

Booking.com chia sẻ những điểm đến được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất dịp Quốc khánh 2/9

Đây đều là những điểm đến được du khách Việt Nam ưu tiên cân nhắc cho kỳ nghỉ lễ dài ngày sắp tới.

Booking.com chia sẻ những điểm đến được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất dịp Quốc khánh 2/9

10 điểm đến quốc tế được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất (thời gian lưu trú từ ngày 31/8 đến ngày 3/9/2024):
Bangkok, Thái Lan; Tokyo, Nhật Bản; Seoul, Hàn Quốc; Kuala Lumpur, Malaysia; Singapore; Hong Kong, Trung Quốc; Đài Bắc, Đài Loan; Sydney, Úc; Bali, Indonesia; Chiang Mai, Thái Lan.

Booking.com chia sẻ những điểm đến được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất dịp Quốc khánh 2/9

Ông Varun Grover, Giám đốc Quốc gia Việt Nam của Booking.com chia sẻ: “Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 sắp tới sẽ là cơ hội tuyệt vời để các gia đình tận hưởng khoảng thời gian đáng nhớ bên nhau, trước khi năm học mới bắt đầu".

Booking.com chia sẻ những điểm đến được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất dịp Quốc khánh 2/9

"Xu hướng cho thấy khách du lịch Việt Nam đang tìm kiếm một kì nghỉ trong và ngoài nước có thể kết hợp đa dạng nhiều trải nghiệm khác nhau, từ hoạt động khám phá văn hóa đến nghỉ ngơi tại các khu nghỉ dưỡng bình yên trên núi hay tận hưởng các bãi biển đầy nắng".

Booking.com chia sẻ những điểm đến được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất dịp Quốc khánh 2/9

"Dựa trên nhu cầu và sở thích đa dạng của du khách, Booking.com cam kết sẽ tiếp tục hỗ trợ họ tận hưởng kỳ nghỉ hoàn hảo theo cách của riêng mình, đồng thời đảm bảo trải nghiệm không gián đoạn trong suốt chuyến đi”.

Booking.com chia sẻ những điểm đến được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất dịp Quốc khánh 2/9

Booking.com chia sẻ những điểm đến được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất dịp Quốc khánh 2/9

Publish: Người Thành Thị – Cosmolife.vn | Source: Booking.com
RELATED NEWS

Hàn Quốc và Nhật Bản hút khách Việt vào mùa lá đỏ trên Agoda

13434 Views
12-11-2025
Vào thời điểm mùa thu lá đỏ rực rỡ ở Hàn Quốc và Nhật Bản, nền tảng du lịch kỹ thuật số Agoda đã thực hiện phân tích dữ liệu tìm kiếm trên nền tảng của mình để tìm hiểu xu hướng du lịch mùa thu của du khách Việt. Dữ liệu cho thấy lượt tìm kiếm của du khách Việt Nam đến Hàn Quốc tăng 55%, trong khi Nhật Bản cũng ghi nhận mức tăng 24% trong mùa thu năm nay.

Gợi ý những điểm đến phù hợp để du lịch một mình để tận hưởng Me-time

13668 Views
10-11-2025
Được tổ chức vào ngày 11 tháng 11 hằng năm, Ngày Độc thân (Single’s Day) vốn tôn vinh sự tự do và độc lập. Vào ngày này, mọi người có thể tận hưởng khoảng thời gian cho riêng mình, gặp gỡ bạn bè hay đơn giản là tự thưởng một điều gì đó cho bản thân. Theo thời gian, Ngày Độc thân đã trở thành một sự kiện được đón nhận trên toàn cầu với thông điệp yêu thương bản thân và làm chủ cuộc sống dưới mọi hình thức. Trong tinh thần đó, xu hướng du lịch một mình đang ngày càng được ưa chuộng và được xem như một cách để tái tạo năng lượng, cũng như kết nối lại với chính mình.

Trải nghiệm văn hoá Singapore qua các workshop thú vị ít người chưa biết

13669 Views
30-10-2025
Với những ai có lịch trình ngắn ngày nhưng vẫn muốn cảm nhận trọn vẹn văn hóa bản địa của Singapore thì các workshop thủ công và truyền thống là lựa chọn lý tưởng. Đa dạng lựa chọn, phù hợp với nhiều độ tuổi và sở thích, những trải nghiệm workshop mang đến cho du khách cơ hội trải nghiệm và cảm nhận chiều sâu văn hóa đặc trưng của Đảo quốc Sư tử chỉ trong thời gian ngắn.

Làn sóng du lịch âm nhạc đang lan tỏa trong cộng đồng người hâm mộ Việt Nam

13730 Views
29-10-2025
Những năm gần đây, du lịch âm nhạc nổi lên như một xu hướng mới khi ngày càng nhiều du khách Việt ưu tiên các chuyến đi gắn liền với sự kiện văn hóa, đặc biệt là lễ hội âm nhạc và concert. Sự kết hợp thú vị giữa đam mê du lịch và tình yêu âm nhạc đang ngày càng thu hút sự quan tâm của du khách Việt Nam, nhất là từ những bạn trẻ tìm kiếm trải nghiệm thỏa mãn cảm xúc của bản thân.

Vì sao lượng khách Đông Âu tìm kiếm điểm đến Việt Nam có xu hướng tăng mạnh?

13882 Views
21-10-2025
Nền tảng du lịch kỹ thuật số Agoda ghi nhận lượng tìm kiếm lưu trú tại Việt Nam từ các thị trường Đông Âu tăng 59%. Mức tăng này phản ánh hiệu ứng tích cực từ chính sách thị thực được nới lỏng, giúp du khách châu Âu dễ dàng tiếp cận và khám phá Việt Nam hơn.